4 địa chỉ xét nghiệm máu tổng quát uy tín ở Hà Nội

Sản phẩm của BookingCare
Người kiểm duyệt: Nguyễn Nga
Nguyễn Nga
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung ở đa dạng lĩnh vực
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 10/08/2022, Cập nhật lần cuối: 11/08/2023

Trong bài viết này, BookingCare sẽ gợi ý 4 địa chỉ xét nghiệm máu tổng quát tốt và uy tín tại Hà Nội để bạn đọc tham khảo và sử dụng khi cần.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Nên thực hiện xét nghiệm máu tổng quát ở đâu
Nên thực hiện xét nghiệm máu tổng quát ở đâu - Ảnh: BookingCare

Xét nghiệm máu tổng quát là một trong những xét nghiệm quan trọng giúp người bệnh có thể phòng ngừa hoặc chẩn đoán và điều trị ngay giai đoạn rất sớm các bệnh lý nguy hiểm. Trong bài viết này, BookingCare sẽ gợi ý 5 địa chỉ xét nghiệm máu tổng quát tốt và uy tín tại Hà Nội để bạn đọc tham khảo và sử dụng khi cần. 

Vì sao cần xét nghiệm máu tổng quát tổng quát thay vì khám sức khỏe tổng quát?

xét nghiệm máu tổng quát tổng quát là một phần trong quy trình khám sức khỏe tổng quát định kỳ hoặc khám chữa bệnh.

Trong khi khám sức khỏe tổng quát yêu cầu người bệnh phải khám lâm sàng và cận lâm sàng rồi mới chỉ định thực hiện xét nghiệm hay chụp X - quang, siêu âm ổ bụng...

Thông qua những kiểm tra kể trên, bác sĩ có thể đánh giá tổng quát về tình hình sức khỏe của bệnh nhân. Đồng thời, họ sẽ đưa ra những lời khuyên phù hợp để người bệnh biết cách chăm sóc sức khỏe bản thân.

Quy trình này cũng vì thế mà kéo dài, phức tạp. Bệnh nhân sẽ phải chi trả nhiều chi phí và tốn nhiều thời gian hơn để thực hiện. 

Thực tế, việc xét nghiệm máu tổng quát tổng quát cũng giúp phát hiện một số bệnh lý ở giai đoạn tiền lâm sàng như bệnh tiểu đường, tình trạng tăng mỡ máu, tăng axít uric, suy giảm chức năng thận... cho đến các tình trạng hoặc bệnh lý phức tạp hơn như: giảm tiểu cầu, suy giảm miễn dịch, viêm gan, nhiễm trùng máu, thiếu máu di truyền...

xét nghiệm máu tổng quát tổng quát giúp bạn lắng nghe cơ thể, đọc được tình trạng sức khỏe chung của mình, để từ đó có những điều chỉnh về chế độ dinh dưỡng, luyện tập kịp thời.

Do đó, nếu bạn biết rõ mình muốn xét nghiệm máu tổng quát tổng quát để phòng ngừa các bệnh lý, hãy lựa chọn xét nghiệm thay vì gói khám sức khỏe tổng quát. Các đơn vị này sẽ thực hiện xét nghiệm mà không yêu cầu sự thăm khám từ bác sĩ. Ưu điểm của mô hình này là cho phép người bệnh kiểm tra sức khỏe định kỳ nhanh chóng, hiệu quả.

Xét nghiệm máu tổng quát tổng quát gồm những gì?

1. Xét nghiệm công thức máu

Xét nghiệm này cung cấp các thông tin về thành phần máu như: Tế bào hồng cầu, tế bào bạch cầu, tế bào tiểu cầu và nhiều thành phần tế bào khác trong máu. Để thực hiện xét nghiệm này, cần sử dụng máy phân tích máu 18 chỉ số, 22 chỉ số, hoặc có những nơi dùng máy phân tích 33 thông số.

2. Xét nghiệm sinh hóa máu

Mẫu bệnh phẩm thường sử dụng để làm xét nghiệm sinh hóa máu là phần huyết thanh, huyết tương, nhằm định lượng các chất có trong máu. Loại xét nghiệm này cung cấp các chỉ số đánh giá những chức năng quan trọng của cơ thể, bao gồm:

Chức năng kiểm traChỉ số đánh giá
Chức năng ganAST (GOT),ALT (GPT),GGT, định lượng Bilirubin (toàn phần, trực tiếp và gián tiếp)…
Chức năng thậnCreatinin, Ure
Đường huyếtGlucose máu, HbA1C
Mỡ máuMỡ máuCholesterol toàn phần, LDL-C, HDL-C, Triglycerid
Bệnh GoutAcid Uric

Ngoài việc lựa chọn toàn bộ các xét nghiệm trên đây cho gói xét nghiệm máu tổng quát tổng quát, bạn đọc cũng có thể lựa chọn các xét nghiệm riêng lẻ hoặc theo nhóm bất kỳ tùy thuộc theo nhu cầu và tình trạng sức khỏe. 

Tiêu chí lựa chọn địa chỉ xét nghiệm máu tổng quát không thể bỏ qua

Dưới đây là những tiêu chí mà BookingCare dựa vào để thông tin cho bạn những địa chỉ cung cấp dịch vụ xét nghiệm máu tổng quát tổng quát uy tín tại Hà Nội:

1. Chất lượng xét nghiệm

Chất lượng xét nghiệm được thể hiện qua các tiêu chí sau:

  • Kinh nghiệm: có danh tiếng tốt trong thực hiện các xét nghiệm;
  • Trang thiết bị, cơ sở vật chất: địa chỉ có tên trong danh sách các phòng thí nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO 15189, hoặc có có đầy đủ hệ thống trang thiết bị xét nghiệm hiện đại từ các hãng thiết bị uy tín hàng đầu như Abbott, Roche, Siemens, Hitachi, GE...;
  • Đội ngũ nhân viên: địa chỉ có đội ngũ bác sĩ, nhân viên, kỹ thuật viên được đào tạo bài bản, nhiều năm kinh nghiệm;

2. Giá xét nghiệm

Giá cả là một trong những tiêu chí nhận được nhiều sự quan tâm. Khảo sát chi phí xét nghiệm máu tổng quát trên thị trường hiện nay rơi vào khoảng 300.000 - 500.000 đồng.

Trong bài viết này, BookingCare sẽ thông tin về mức giá cụ thể các xét nghiệm máu tổng quát tổng quát tại một số địa chỉ. Lưu ý giá thực tế có thể chệnh lệch, tùy thuộc vào loại và số lượng xét nghiệm bạn được chỉ định.

3. Chất lượng dịch vụ khách hàng

Để tham khảo về dịch vụ của các đơn vị xét nghiệm, doanh nghiệp nên dựa trên website chính thức của địa chỉ xét nghiệm, đánh giá của người dùng trên Google và review của BookingCare.

4 địa chỉ xét nghiệm máu tổng quát tổng quát uy tín tại Hà Nội

1. Trung tâm Xét nghiệm Y khoa Labhouse

  • Địa chỉ: Tầng 2 , tòa D1 - CT2 Khu đô thị mới Kim Văn - Kim Lũ, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - Chủ nhật: 7h00 - 21h00
Labhouse là đơn vị chuyên sâu về thực hiện xét nghiệm máu tổng quát được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn
Labhouse là đơn vị chuyên sâu về thực hiện xét nghiệm máu tổng quát được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn - Ảnh: Labhouse

Trung tâm Xét nghiệm Y khoa Labhouse là một trong những đơn vị chuyên sâu về thực hiện xét nghiệm được nhiều bệnh viện, phòng khám, khách hàng tin tưởng lựa chọn thực hiện xét nghiệm.

Đánh giá về Labhouse

  • Labhouse đầu tư, sử dụng trang thiết bị, máy móc hiện đại nhập khẩu từ các nước như Đức, Mỹ, Pháp có công suất chạy lên đến hàng nghìn mẫu xét nghiệm máu tổng quát tổng quát mỗi ngày. Chính vì thế, khi xét nghiệm tại đây, khách hàng sẽ được phục vụ và trả mẫu nhanh hơn các đơn vị khác. 
  • Đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên đầu ngành đến từ các bệnh viện hàng đầu cả nước và được đào tạo thường xuyên nhằm đảm bảo lấy mẫu nhanh, hiệu quả.
Hệ thống máy móc và trang thiết bị của Labhouse thuộc hàng TOP về chất lượng, được nhập khẩu từ các hãng hàng đầu trên thế giới
Hệ thống máy móc và trang thiết bị của Labhouse thuộc hàng TOP về chất lượng, được nhập khẩu từ các hãng hàng đầu trên thế giới - Ảnh: Labhouse

Thông tin về dịch vụ xét nghiệm máu tổng quát tổng quát của Labhouse

  • Labhouse cung cấp dịch vụ xét nghiệm máu tổng quát tại nhà, sau đó, thực hiện phân tích mẫu máu tại phòng xét nghiệm bởi kỹ thuật viên có kinh nghiệm và trang thiết bị hiện đại. 
  • Trung tâm đã lên các gói xét nghiệm máu tổng quát tổng quát để thuận tiện hơn cho khách hàng. Trung bình, các xét nghiệm máu tổng quát tại LabHouse có giá 700.000 - 800.000 đồng. Bên cạnh đó, một số xét nghiệm chuyên sâu, phức tạp thì chi phí cũng cao hơn trên 1.000.000 đồng. Cụ thể:
Các gói dịch vụ tiêu biểuGiá

Gói xét nghiệm tầm soát bệnh lý tim mạch

- Cơ bản: 728.000 

- Tiêu chuẩn: 1.297.000 

Gói xét nghiệm kiểm tra chức năng thận

518.000 

Gói xét nghiệm kiểm tra chức năng gan

658.000 

Gói xét nghiệm kiểm tra chức năng tuyến giáp

1.427.000 

Gói xét nghiệm kiểm tra vi chất cần thiết cho phụ nữ mang thai

1.157.000

Gói xét nghiệm sàng lọc các bệnh lây truyền qua đường tình dục

859.000

  • Hầu hết các xét nghiệm máu tổng quát được LabHouse thực hiện và gửi trả kết quả nhanh chóng sau 3 - 4 giờ. Với một số các xét nghiệm chuyên sâu thì thời gian trả kết quả chậm hơn, thường lên đến 2 - 3 ngày.

Đánh giá về chất lượng dịch vụ

Về chất lượng dịch vụ, Labhouse được khách hàng đánh giá cao các khâu từ tư vấn, lấy mẫu xét nghiệm, trả kết quả xét nghiệm nhanh chóng, đúng hẹn.

Tuy nhiên, vẫn có một số phản hồi chưa hài lòng do trục trặc trong hẹn lịch trước qua hotline bệnh viện. Vời thời gian cao điểm, thời gian trả kết quả xét nghiệm máu tổng quát tổng quát có thể chênh lệch 10 - 20 phút.

Labhouse được khách hàng đánh giá cao các khâu từ tư vấn, lấy mẫu xét nghiệm, trả kết quả xét nghiệm nhanh chóng, đúng hẹn.
Labhouse được khách hàng đánh giá cao các khâu từ tư vấn, lấy mẫu xét nghiệm, trả kết quả xét nghiệm nhanh chóng, đúng hẹn - Ảnh: Chụp từ Google Review

2. Phòng xét nghiệm Eurolab

  • Địa chỉ:Tầng 1, tòa nhà 21T1 (Cổng số 3) Hapulico, 83 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - Chủ nhật: 7h00 - 20h00
Phòng khám Xét Nghiệm Eurolab là một trong những địa chỉ xét nghiệm uy tín tại khu vực Hà Nội
Phòng khám Xét Nghiệm Eurolab là một trong những địa chỉ xét nghiệm uy tín tại khu vực Hà Nội - Ảnh: Eurolab

Phòng khám Xét Nghiệm Eurolab là một trong những địa chỉ xét nghiệm uy tín tại khu vực Hà Nội và được nhiều bệnh nhân biết đến. Điểm khiến Eurolab nổi bật trên thị trường là chất lượng và thời gian trả kết quả tối ưu, trong vòng 2h sau khi nhận mẫu xét nghiệm từ khách hàng.

Đánh giá về Eurolab

  • Eurolab quy tụ nhiều chuyên gia đầu ngành, giàu kinh nghiệm đã từng công tác tại các bệnh viện lớn.
  • Quá trình chạy mẫu xét nghiệm tại Euroab sẽ được tiến hành khép kín với hệ thống Cobas 6000 của Roche - thương hiệu sản xuất thiết bị y tế hàng đầu thế giới kết quả đảm bảo độ chính xác cao. 
Eurolab sử dụng hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại, sử dụng hóa chất chính hãng để chạy xét nghiệm máu tổng quát
Eurolab sử dụng hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại để chạy xét nghiệm máu tổng quát - Ảnh: Eurolab

Thông tin về dịch vụ xét nghiệm máu tổng quát tổng quát của Eurolab

  • Eurolab cung cấp dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm máu tổng quát tại nhà và trả kết quả bản mềm cho khách hàng qua zalo và email trong ngày.
  • Dưới đây là chi phí một số xét nghiệm chi tiết khi thực hiện xét nghiệm máu tổng quát tổng quát tại Eurolab:
Danh mụcChi phíPhân loại
Đường huyết (đói)35.000Đánh giá chức năng chuyển hóa đường máu
HbA1C/ Glycosylated Hb120.000
Insulin (đói)120.000
ALAT (SGPT)35.000Đánh giá chức năng gan
ASAT (SGOT)35.000
Gamma GT40.000
Urea 35.000Đánh giá chức năng thận
Creatinine35.000
Xét nghiệm bộ mỡ (Cholestol + HDL + Triglycerides + LDL)140.000Đánh giá chức năng chuyển hóa mỡ máu
Acid Uric  40.000Kiểm tra tình trạng bệnh Gout
T3 100.000Đánh giá chức năng tuyến giáp
T4100.000
Free T3100.000
Free T4100.000
TSH100.000
TSH Receptor Antibody500.000
Thyroglobulin (TG)280.000

Đánh giá về chất lượng dịch vụ

Hiện tại, chưa có nhiều chia sẻ thực tế về trải nghiệm của người bệnh khi xét nghiệm máu tổng quát tổng quát tại Eurolab. Song, với những thông tin mà BoookingCare khảo sát, khách hàng hoàn toàn có thể an tâm lựa chọn đơn vị này để thực hiện xét nghiệm.

3. Trung tâm y tế xét nghiệm công nghệ cao Labo TH

  • Địa chỉ: Nhà A5, Số 1 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - Chủ nhật: 8:00 - 19:30
Labo TH đã có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực xét nghiệm, là địa chỉ được nhiều người tìm đến khi cần thực hiện xét nghiệm.
Labo TH đã có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực xét nghiệm, là địa chỉ được nhiều người tìm đến khi cần thực hiện xét nghiệm - Ảnh: Labo TH

Trung tâm y tế xét nghiệm công nghệ cao Labo TH thực hiện nhiều xét nghiệm sinh hóa máu nhằm phục vụ cho việc chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa nhiều bệnh lý khác nhau.

Đánh giá về Labo TH

  • Các bác sĩ làm việc tại Labo TH hiện công tác ở các bệnh viện hàng đầu ở Thủ đô Hà nội, có nhiều kinh nghiệm trong khám chữa bệnh, kiến thức vững vàng, tận tâm.
  • Labo TH đầu tư cơ sở vật chất, hệ thống máy móc trang thiết bị hiện đại nhập khẩu từ các nước Mỹ, Nhật Bản... đảm bảo xét nghiệm chính xác, tin cậy được công nhận tại nhiều bệnh viện, phòng khám trên cả nước.
Labo TH đầu tư cơ sở vật chất, hệ thống máy móc trang thiết bị hiện đại
Labo TH đầu tư cơ sở vật chất, hệ thống máy móc trang thiết bị hiện đại - Ảnh: Labo TH

Thông tin về dịch vụ xét nghiệm máu tổng quát tổng quát của Labo TH

  • Dưới đây là bảng giá dịch vụ xét nghiệm sinh hóa máu tại Labo TH cho khách hàng tham khảo:
Tên xét nghiệmĐơn giá (đồng)
Glucose25.000
HbA1C150.000
Fruc tosamin200.000
Ure30.000
Creatinin30.000
AST (GOT)30.000
ALT (GPT)30.000
Gama GT (GGT)35.000
Cholesterol30.000
Triglyceride30.000
HDL-Cholesterol30.000
LDL-Cholesterol30.000
Acid Uric50.000
Protein T.P40.000
Điện di Protein360.000
Điện giải đồ (Na+,K+,Cl)80.000
  • Labo TH hiện miễn phí lấy mẫu máu tại nhà với tất cả các dịch vụ xét nghiệm. 
  • Với lợi thế về kỹ thuật viên, đội ngũ lấy mẫu xét nghiệm chuyên nghiệp, nhanh chóng, cùng với thiết bị máy móc hiện đại, Labo TH sẽ cung cấp kết quả xét nghiệm sau 2h kể từ khi lấy mẫu

Đánh giá về chất lượng dịch vụ

Nhận được đánh giá 4.1 sao từ phía khách hàng trên Google Review, nhìn chung, Labo TH vẫn được đánh giá tốt ở chất lượng thăm khám và đội ngũ y bác sĩ. 

Tuy nhiên, khách hàng khi muốn xét nghiệm và khám bệnh tại Labo TH thì khá khó khăn trong việc đặt lịch và chờ bác sĩ. Bệnh nhân nên chủ động trong việc đặt lịch để tiết kiệm thời gian chờ đợi. 

Labo TH được khách hàng đánh giá tốt ở chất lượng thăm khám và đội ngũ y bác sĩ. 
Labo TH được khách hàng đánh giá tốt ở chất lượng thăm khám và đội ngũ y bác sĩ - Ảnh: Chụp từ Google Review

4. Bệnh viện đa khoa Medlatec

  • Địa chỉ:
    • Cơ sở 1: Số 42 - 44 Nghĩa Dũng, Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam
    • Cơ sở 2: số 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội
    • Cơ sở 3: số 3 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - Chủ nhật: 06:00 - 22:00
Medlatec đã trở thành thương hiệu y tế được hàng triệu người Việt tin dùng.
Medlatec đã trở thành thương hiệu y tế được hàng triệu người Việt tin dùng - Ảnh: Medlatec

Medlatec là một trong những bệnh viện tư nhân tiên phong trong dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm. Sau 25 năm phát triển, Medlatec đã trở thành thương hiệu y tế được hàng triệu người Việt tin dùng.

Đánh giá về Medlatec

  • Medlatec quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ đầu ngành, giàu kinh nghiệm phục vụ thăm khám và tư vấn.
  • Bệnh viện tiên phong đón đầu những công nghệ, kỹ thuật hiện đại như hệ thống sinh hoá tự động Cobas - Roche, Hệ thống tự động A3600 - Abbott và Máy xét nghiệm nước tiểu tự động... bảo đảm kết quả chẩn đoán, điều trị bệnh nhanh và chính xác nhất.
Bệnh viện MEDLATEC là đơn vị có bề dày về dịch vụ xét nghiệm, với đội ngũ y bác sĩ nói chung, đội ngũ kỹ thuật viên xét nghiệm nói riêng giàu kinh nghiệm, nhiệt tình và có hệ thống máy móc, hóa chất hiện đại.
Medlatec là bệnh viện xét nghiệm có hệ thống máy móc, hóa chất hiện đại - Ảnh: Medlatec

Thông tin về dịch vụ xét nghiệm máu tổng quát tổng quát của Medlatec

  • Hiện nay, tại Medlatec, các dịch vụ xét nghiệm máu tổng quát có mức giá niêm yết dao động từ 39.000 - 499.000 đồng. Đối với dịch vụ xét nghiệm tận nơi, khách hàng sẽ phải trả thêm 10.000 đồng phụ phí cho mỗi lần xét nghiệm. Một số mức giá cụ thể là:
Danh mụcGiá dịch vụ (đồng)
HbA1C/ Glycosylated Hb149,000
Insulin139,000
Ure máu49,000
Creatinine 39,000
HDL 39,000
LDL-Cholesterol59,000
T3109,000
T4109,000
TSH139,000

Đánh giá về chất lượng dịch vụ

Trên con đường 25 năm phục vụ khách hàng, Medlatec dần khẳng định được vị thế của mình và nhận được những đánh giá tích cực về chất lượng dịch vụ. Song, tại một số địa chỉ phòng khám, vẫn có bệnh nhân phản hồi chưa hài lòng về việc chờ đợi lâu khi khám.

Medlatec nhận được nhiều đánh giá tích cực về chất lượng dịch vụ
Medlatec nhận được nhiều đánh giá tích cực về chất lượng dịch vụ - Ảnh: Chụp từ Google Review

Trên đây là 4 địa chỉ và thông tin về các cơ sở y tế thực hiện xét nghiệm chức năng máu tổng quát tại Hà Nội. BookingCare hi vọng rằng những thông tin cung cấp trên giúp bạn đọc giải đáp được thắc mắc: "Nên xét nghiệm máu tổng quát tổng quát ở đâu" và lựa chọn cho mình đơn vị xét nghiệm phù hợp theo nhu cầu. 

 
 
Tài liệu tham khảo
1. https://medlatec.vn/tin-tuc/goi-y-dia-chi-xet-nghiem-mau-o-ha-noi-dam-bao-chinh-xac-va-nhanh-chong-s58-n27843
2. https://vienhuyethoc.vn/xet-nghiem-mau-o-dau-chat-luong-tot/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/