5 đơn vị xét nghiệm COVID-19 uy tín tại Hà Nội

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Nguyễn Nga
Nguyễn Nga
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung ở đa dạng lĩnh vực
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 06/09/2021, Cập nhật lần cuối: 16/11/2022

Dưới đây là danh sách các địa chỉ xét nghiệm Covid-19 tại Hà Nội có dịch vụ test nhanh và xét nghiệm PCR Covid (có lấy mẫu tại nhà) đã được cấp phép đủ năng lực thực hiện bởi cơ quan chức năng.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
5 đơn vị xét nghiệm COVID-19 uy tín tại Hà Nội
5 đơn vị xét nghiệm COVID-19 uy tín tại Hà Nội

Tính đến thời điểm hiện đại, sau hơn 2 năm đại dịch, xét nghiệm Covid vẫn là cụm từ khóa hot bởi nhu cầu của người dân vẫn rất lớn, đặc biệt là nhu cầu xét nghiệm RT-PCR Covid để khẳng định có nhiễm hay đã khỏi Covid hay chưa.

Để bạn đọc thuận tiện trong việc tìm kiếm địa chỉ làm test, BookingCare giới thiệu các đơn vị xét nghiệm COVID-19 uy tín tại Hà Nội, được Bộ Y tế cấp phép đủ năng lực thực hiện. 

Các địa chỉ BookingCare giới thiệu đều có thực hiện 2 loại test: test nhanh và test PCR. Trong trường hợp bạn cần di chuyển có giấy test nhanh, test PCR có thể thực hiện ở các địa chỉ này.

Ngoài ra BookingCare cũng đề cập các đơn vị xét nghiệm Covid tại nhà để thuận tiện nhất cho bạn đọc, tránh di chuyển, tập trung đông người trong mùa dịch. 

5 đơn vị xét nghiệm COVID-19 uy tín tại Hà Nội

Các địa chỉ xét nghiệm Covid-19 dưới đây đều được cấp phép xét nghiệm bởi các cơ quan chức năng. Bạn đọc có thể tham khảo và yên tâm lựa chọn xét nghiệm khi cần.

1. Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

  • Địa chỉ: Số 78, đường Giải Phóng, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: 7h30 - 17h00, Thứ 2 - Thứ 7

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương là bệnh viện đầu ngành trong lĩnh vực dự phòng và điều trị các bệnh truyền nhiễm. Do vậy, đây cũng là địa chỉ làm xét nghiệm SARS-CoV-2 uy tín. 

Bệnh viện cũng sớm có tên trong danh sách những bệnh viện tuyến trung ương được Bộ Y tế cho phép thực hiện xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2. 

Xét nghiệm Covid tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung Ương

Bệnh viện hiện đang triển khai cả 2 dịch vụ: test nhanh và xét nghiệm Real time RT-PCR. Nhưng không có dịch vụ xét nghiệm PCR Covid tại nhà.

Bạn đọc có nhu cầu xét nghiệm COVID-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương có thể đến đăng kí trực tiếp tại bệnh viện và khai báo y tế theo quy định để được hướng dẫn.

Ngoài ra, bệnh viện có hệ thống đặt hẹn trước trên Website, bạn đọc có thể truy cập và đặt lịch xét nghiệm. 

Tuy nhiên với đặc thù bệnh viện bệnh nhiệt đới, truyền nhiễm lại là bệnh viện công vẫn có các hoạt động thăm khám chữa bệnh bình thường nên nhiều người cũng có tâm lý ngại đông người, chờ đợi.

Bạn đọc có thể cân nhắc, xét nghiệm nếu thấy thuận tiện. Nếu không có thể tham khảo các trung tâm, phòng xét nghiệm tư nhân thường sẽ nhanh chóng hơn. 

2. Trung tâm Xét nghiệm Y khoa Labhouse

  • Địa chỉ: Tầng 2 , tòa D1 - CT2 Khu đô thị mới Kim Văn - Kim Lũ, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - Chủ Nhât: 7h00 - 21h00

Trung tâm Xét nghiệm Y khoa Labhouse là địa chỉ xét nghiệm Covid-19 được nhiều người tin tưởng. Trung tâm đã được Bộ Y tế chứng nhận đủ năng lực xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR.

Bên cạnh đó, trung tâm thực hiện chuyên sâu nhiều xét nghiệm y khoa nói chung nên có sẵn trang biết bị, máy móc hiện đại, đội ngũ kỹ thuật viên có chuyên môn. 

Xét nghiệm Covid tại Trung tâm Y khoa Labhouse

Labhouse hiện đang triển khai dịch vụ xét nghiệm PCR Covid tại trung tâm và lấy mẫu tại nhà. Chi phí, thời gian trả kết quả như sau:

  • Chi phí:
    • Mẫu đơn: 500.000đ
    • Mẫu gộp 2: 350.000đ
    • Mẫu gộp 3: 300.000đ
    • Mẫu gộp 4: 250.000đ
  • Thời gian trả kết quả: 
    • Trong vòng 8 - 9 tiếng sau khi lấy mẫu
    • Thời gian trả kết quả dương tính/ nghi ngờ trong 24h.
  • Hình thức trả kết quả:
    • Trung tâm sẽ trả kết quả bao gồm bản mềm (qua Website Labhouse) và bản cứng (theo yêu cầu của khách hàng). Với hình thức trả kết quả bản mềm qua Website, nhân viên sẽ gửi tin nhắn "Tài khoản đăng nhập" vào hệ thống theo số điện thoại khách hàng đã đăng ký. Kết quả xét nghiệm của khách hàng được hiển thị dưới hình thức file pdf tiện cho việc lưu trữ. 
    • Ngoài ra, để thuận tiện cho khách hàng, Labhouse cũng trả kết quả qua ứng dụng PC Covid. Khách hàng có thể vào ứng dụng PC Covid để xem kết quả xét nghiệm.

Hiện tại, theo BookingCare tìm hiểu, dịch vụ xét nghiệm PCR Covid lấy mẫu trực tiếp tại trung tâm có rất đông khách hàng đến test. Do vậy,  nếu đến tận nơi không tránh khỏi tình trạng chờ đợi lâu. Thay vào đó, bạn có thể chọn lấy mẫu tại nhà, hạn chế di chuyển, tập trung.

BookingCare hiện đang hỗ trợ đặt trước lịch xét nghiệm PCR lấy mẫu tại nhà tại Labhouse. Khi đặt lịch trước, bạn có thể chọn khung giờ lấy mẫu thích hợp. Sau đó, trung tâm sẽ xác nhận lại thời gian cụ thể. 

Lưu ý với dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà, giá dịch vụ được tính thêm chi phí di chuyển: trong vòng 10km: dưới 10 mẫu là 150.000đ; từ 11 mẫu: miễn phí.

Nói thêm về chất lượng xét nghiệm PCR tại Labhouse cũng được khách hàng phản hồi tích cực: trả kết quả nhanh, nhân viên lấy mẫu xét nghiệm cẩn thận, chu đáo,... 

Review dịch vụ test PCR Covid tại Trung tâm Y khoa Labhouse
Review dịch vụ test PCR Covid tại Trung tâm Y khoa Labhouse - Ảnh: Chụp từ Google

3. Bệnh viện Hồng Ngọc

  • Địa chỉ: Số 55 Yên Ninh, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - Chủ Nhật: 7h30 - 17h00

Bệnh viện Hồng Ngọc là bệnh viện tư nhân có tiếng ở Hà Nội. Dịch vụ xét nghiệm Covid cũng đang được bệnh viện triển khai.

Bệnh viện có đầy đủ hệ thống trang thiết bị xét nghiệm, phòng thí nghiệm đảm bảo vô trùng, đáp ứng xét nghiệm COVID-19. Với năng lực xét nghiệm được Bộ Y tế chứng nhận, thời gian qua Bệnh viện Hồng Ngọc đã thực hiện xét nghiệm COVID-19 bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR không chỉ cho khách hàng cá nhân mà còn cho rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp.

Đặc biệt, Bệnh viện Hồng Ngọc lấy mẫu 24/7, tất cả các ngày trong tuần (kể cả Thứ 7, Chủ nhật) tại cơ sở BV Hồng Ngọc 55 Yên Ninh và BV Hồng Ngọc Phúc Trường Minh số 08 Châu Văn Liêm.

Xét nghiệm Covid tại Bệnh viện Hồng Ngọc

Hiện tại, Bệnh viện Hồng Ngọc cung cấp dịch vụ xét nghiệm nhanh và xét nghiệm RT-PCR.

  • Test nhanh Covid: Bệnh viện Hồng Ngọc đang sử dụng 2 loại kit test nhanh COVID-19 do Việt Nam và Mỹ sản xuất.
    • Giá test nhanh sử dụng kit test Việt Nam: 100.000đ/mẫu
    • Giá test nhanh sử dụng kit Abbott (Mỹ): 150.000đ/mẫu
  • Xét nghiệm Real time RT-PCR
    • Giá xét nghiệm RT-PCR mẫu đơn: 500.000VNĐ/mẫu
    • Thời gian trả kết quả: 5 - 12 tiếng sau khi lấy mẫu
    • Giấy chứng nhận xét nghiệm đúng chuẩn hồ sơ và yêu cầu từ các đại sứ quán (cho khách hàng có nhu cầu xét nghiệm trước khi xuất cảnh)

Lưu ý: Bệnh viện Hồng Ngọc lấy mẫu 24/7, nên nếu đến xét nghiệm Covid ngoài giờ hành chính, bệnh viện sẽ thu thêm 20% phí của dịch vụ xét nghiệm.

Bạn đọc có nhu cầu xét nghiệm COVID-19 tại Bệnh viện Hồng Ngọc có thể đăng kí trực tiếp tại bệnh viện. Ngoài ra, có thể gọi điện trước hoặc điền thông tin trên Website bệnh viện để được hướng dẫn, đặt lịch đến test. 

Review về dịch vụ xét nghiệm Covid tại Bệnh viện Hồng Ngọc cũng được nhiều người đánh giá tích cực. Tuy nhiên cần lưu ý vấn đề phụ phí sau giờ hành chính bởi trên Google hiện BookingCare có thấy đánh giá dưới đây.

Phản hồi này cũng từ 2 tháng trước, hiện giờ bệnh viện đã có điều chỉnh về giá. Còn về chất lượng dịch vụ tại Bệnh viện Hồng Ngọc nói chung được nhiều người đánh giá cao. Do vậy, nếu thuận tiện bạn cũng có thể tham khảo test Covid tại địa chỉ này. 

Phản hồi của khách hàng về xét nghiệm PCR Covid tại BV Hồng Ngọc
Phản hồi của khách hàng về xét nghiệm PCR Covid tại BV Hồng Ngọc - Ảnh: Chụp từ Google

3. Phòng khám Mediplus

  • Địa chỉ: Tầng 2, TTTM Mandarin Garden 2, Phường Tân Mai, Quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - Chủ Nhật: 7h00 - 19h00

Phòng khám Mediplus Tân Mai là đơn vị xét nghiệm Covid-19 uy tín tại Hà Nội. Phòng khám sử dụng hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại, cho kết quả chính xác. Đội ngũ nhân viên y tế lấy mẫu chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiệm, được test nhanh Covid-19 định kỳ thường xuyên, tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn phòng ngừa lây nhiễm.

Xét nghiệm Covid tại Phòng khám Mediplus

Phòng khám Mediplus hiện đang thực hiện cả hai xét nghiệm SARS-CoV-2. Bạn đọc có nhu cầu test nhanh hay test PCR Covid có thể đăng ký trước tại phòng khám. 

  • Test nhanh tại Mediplus: giá 180.000đ
  • Xét nghiệm RT-PCR Mediplus Tân Mai :
    • Chi phí:mẫu đơn: 530.000đ; mẫu gộp 2: 270.000đ/người; mẫu gộp 3: 200.000đ/người
    • Thời gian trả kết quả: Sau 4 - 20 tiếng theo giờ hẹn (nhân viên sẽ hẹn giờ lấy kết quả)
    • Hình thức trả kết quả: trả kết quả bản mềm qua Zalo, điện thoại, kết quả bản giấy trả tận nhà.

Bạn đọc có thể đặt trước lịch test nhanh/xét nghiệm PCR tại Phòng khám Mediplus, chủ động chọn thời gian lấy mẫu phù hợp, tránh di chuyển đến phòng khám nhưng phải chờ đợi lâu, nguy cơ lây nhiễm. 

Mặc dù hiện nay, chưa có các đánh giá cụ thể về test Covid tại phòng khám. Tuy nhiên, các đánh giá về chất lượng thăm khám, chất lượng dịch vụ phòng khám nhận được đến giờ đều rất tốt. Nếu bạn đang tìm địa chỉ test Covid vừa uy tín, ưu tiên chất lượng dịch vụ, cơ sở vật chất hiện đại, có thể chọn xét nghiệm Covid tại PK Mediplus.

Review của người bệnh về Phòng khám Mediplus
Review của người bệnh về Phòng khám Mediplus - Ảnh: Chụp từ Google

4. Bệnh viện Đa khoa Medlatec

  • Địa chỉ: Số 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - Chủ Nhật: 7h00 - 17h00 (kể cả ngày lễ)

Bệnh viện Đa khoa Medlatec là bệnh viện chuyên sâu về xét nghiệm dịch vụ, có các cơ sở lấy mẫu và dịch vụ lấy mẫu tại nhà trên toàn thành phố Hà Nội. Với hệ thống trang thiết bị, máy móc, cơ sở vật chất phục vụ xét nghiệm sẵn có, đây là một trong những cơ sở y tế tin cậy cho bạn đọc có nhu cầu xét nghiệm.

Xét nghiệm Covid tại Bệnh viện Đa khoa Medlatec

Theo BookingCare tìm hiểu, hiện tại bệnh viện có cả test nhanh kháng nguyên và xét nghiệm Real time RT-PCR với mức chi phí:

  • Test nhanh COVID-19: 238.000đ
  • Xét nghiệm Real time RT-PCR COVID-19: 734.000đ

Bạn đọc có nhu cầu xét nghiệm nên đăng kí trước tại trang web Bệnh viện Medlatec để được tổ chức phân luồng phù hợp, tránh đông đúc và đảm bảo an toàn. Bệnh viện có dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi cho khách hàng có nhu cầu. 

Đánh giá về dịch vụ xét nghiệm Covid của Medlatec được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Tuy nhiên do số lượng đông nên cũng có những trường hợp khách hàng có trải nghiệm không tốt.

Khách hàng phản hồi về thời gian chờ xét nghiệm lâu, trả kết quả muộn so với giờ đã hẹn,... Tuy nhiên, số lượng những phản hồi này ít, trên thực tế, Medlatec vẫn là địa chỉ test Covid được nhiều người giới thiệu nhau. 

5. Phòng Xét nghiệm Quốc tế Gentis

  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa nhà HCMCC, 249A Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - Chủ Nhật: 7h30 - 16h30

Phòng xét nghiệm Quốc tế Gentis là đơn vị cung cấp các dịch vụ chuyên sâu về xét nghiệm Gen, sàng lọc trước sinh,... và cả xét nghiệm SARS-CoV-2. Gentis đã được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện xét nghiệm COVID-19 bởi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Xét nghiệm Covid tại Phòng Xét nghiệm Quốc tế Gentis

Hiện tại, phòng khám cung cấp 2 dịch vụ xét nghiệm: test nhanh Sars-CoV -2 và xét nghiệm RT-PCR Covid

  • Xét nghiệm Realt time RT-PCR
    • Chi phí: mẫu đơn PCR: 650.000đ; mẫu gộp 3: 550.000đ/người; mẫu gộp 4: 500.000đ/người
    • Mức giá này chưa bao gồm chi phí đi lại lẫy mẫu tại nhà. Phòng khám sẽ phụ thu chi phí đi lại là 200.000đ (nội thành Hà Nội),500.000đ với quận ngoại thành. 
  • Thời gian trả kết quả: sau 8 tiếng đối với kết quả âm tính và sau 24 tiếng đối với kết quả dương tính.
  • Hình thức trả kết quả: giấy xét nghiệm song ngữ, có mã QR phục vụ thông hành và xuất cảnh ra nước ngoài. 

Phòng khám có hỗ trợ đặt lịch trước, bạn đọc có thể đặt lịch theo khung giờ của mình, thuận lợi cho sắp xếp công việc và đi lại. Phòng khám cũng đang triển khai dịch vụ xét nghiệm PCR lấy mẫu tại nhà, bạn đọc có thể tham khảo. 

Review dịch vụ xét nghiệm tại Phòng Xét nghiệm Quốc tế Gentis
Review dịch vụ xét nghiệm tại Phòng Xét nghiệm Quốc tế Gentis - Ảnh: Chụp từ Google

Trên đây là tổng hợp của BookingCare về các đơn vị xét nghiệm Covid uy tín tại Hà Nội, được cấp phép đủ điều kiện thực hiện, mong rằng sẽ hữu ích cho bạn đọc. 

 
 
Tài liệu tham khảo
1. https://ncov.moh.gov.vn/
2. https://vncdc.gov.vn/danh-sach-cac-don-vi-da-duoc-bo-y-te-cho-phep-thuc-hien-xet-nghiem-khang-dinh-covid-19-nd15942.html
3. http://thanhnhanhospital.vn/
4. http://benhnhietdoi.vn/
5. https://medlatec.vn/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/