5 lưu ý quan trọng khi đi khám chữa sỏi tiết niệu tại Bệnh viện Việt Đức

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 19/10/2018, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
5 lưu ý quan trọng khi đi khám chữa sỏi tiết niệu tại Bệnh viện Việt Đức
Khu đăng ký khám Bệnh viện Việt Đức

Sỏi tiết niệu là một bệnh thường gặp, dễ gây biến chứng như nhiễm khuẩn, suy thận cấp hoặc mạn tính. Nam giới mắc nhiều hơn nữ từ 2-3 lần. Đường tiết niệu gồm thận (2 quả thận),niệu quản (2 niệu quản),bàng quang và niệu đạo. Sỏi đường tiết niệu có thể xảy ra ở bất kỳ bộ phận nào của đường tiết niệu.

Để chẩn đoán và chữa trị hiệu quả, người bệnh nên tìm đến những cơ sở y tế chuyên sâu về Tiết niệu. Tại Hà Nội, có thể tham khảo một số địa chỉ sau: Khoa Tiết niệu – Bệnh viện Việt Đức, Khoa Thận tiết niệu – Bệnh viện Bạch Mai, Khoa Ngoại tiết niệu – Bệnh viện 103, Khoa Ngoại tiết niệu – Bệnh viện 108, Khoa Thận tiết niệu – Bệnh viện E, Khoa Tiết niệu – Bệnh viện Xanh Pôn...

Nội dung dưới đây xin chia sẻ đến người bệnh về một địa chỉ khám chữa sỏi tiết niệu uy tín hàng đầu tại Hà Nội, đó là Bệnh viện Việt Đức – một bệnh viện lớn, tuyến cao nhất cả nước. 

Một số phương pháp điều trị sỏi tiết niệu tại Bệnh viện Việt Đức

Bác sĩ chuyên khoa Tiết niệu sau khi thăm khám sẽ có hướng điều trị thích hợp cho từng loại sỏi tiết niệu và tùy lứa tuổi, sức khỏe của từng người bệnh với phương châm là làm sao hết sỏi nhưng vẫn giữ được bộ phận tiết niệu và chức năng của hệ tiết niệu không bị ảnh hưởng là điều lý tưởng nhất. Bởi vì, giải quyết sỏi đường tiết niệu cũng có nhiều phương pháp (điều trị nội khoa, tán sỏi, mổ nội soi, mổ phanh).

Tại Bệnh viện Việt Đức, tuỳ tình trạng bệnh, có những trường hợp cần can thiệp cấp cứu để lấy sỏi ngay, có trường hợp có thể trì hoãn lấy sỏi nghĩa là can thiệp lấy sỏi chủ động theo lịch như mổ lấy sỏi hoặc tán sỏi. Có trường hợp không cần can thiệp gì đối với sỏi nhỏ không gây các biến chứng đau nhiều, tiểu ra máu hoặc gây biến chứng viêm nhiễm ở thận.

Đối với trường hợp sỏi niệu nhỏ hơn 4 – 5mm có thể tự ra theo nước tiểu mà không cần điều trị gì, chỉ cần uống nhiều nước khoảng 2 – 3 lít/ngày. Nếu sỏi nhỏ trên thận không gây bế tắc, đau hoặc nhiễm khuẩn chỉ cần điều trị nội khoa. Sỏi niệu gây nhiễm trùng hoặc bế tắc có chỉ định can thiệp ngoại khoa càng sớm càng tốt.

Hiện nay, Bệnh viện Việt Đức đang thực hiện hiệu quả các phương pháp trên. Đặc biệt là phương pháp tán sỏi nội soi bằng laser mang lại nhiều cơ hội cho người bệnh. Tại Hà Nội mới có một số ít bệnh viện thực hiện được phương pháp này, và Bệnh viện Việt Đức là một trong những đơn vị đầu tiên.

Hướng dẫn đi khám sỏi tiết niệu tại Bệnh viện Việt Đức

Có 2 cách:

  • Khám tại Khoa khám bệnh
  • Khám tại Khoa khám theo yêu cầu
Khu phòng khám của Bệnh viện Việt Đức (Ảnh: BookingCare)

1. Khám sỏi tiết niệu tại Khoa khám bệnh

Đăng ký khám tại nhà C4 (ngay cổng 16-18 Phủ Doãn),sau đó đến các phòng khám ghi trên phiếu. thường là phòng khám 239 tại tầng 2 nhà C2. Bác sĩ khám là bác sĩ của Khoa Tiết niệu trực tiếp khám.

Phí khám tiết niệu tại Khoa khám bệnh, Bệnh viện Việt Đức là 39.000 đồng, nếu có chỉ định xét nghiệm, thăm dò chức năng thì sẽ tính theo giá niêm yết của Bệnh viện.

2. Khám sỏi tiết niệu tại Khoa khám theo yêu cầu

Người bệnh đến đăng ký và làm thủ tục tại nhà C4 và khám trực tiếp tại nhà C4. Nếu có chỉ định xét nghiệm, thăm dò chức năng thì sẽ được thực hiện ở một khu riêng biệt, không chung với bệnh nhân khám thông thường.

Khám tiết niệu theo yêu cầu tại Bệnh viện Việt Đức có 2 mức giá: 300.000 đồng khám với thạc sĩ, bác sĩ, bác sĩ chuyên khoa I và 500.000 đồng khám vơi Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Trưởng khoa, Phó khoa.

Mới đây, Khoa khám theo yêu cầu đã triển khai đặt lịch trước, giúp bệnh nhân giảm thời gian chờ đợi. Khi đến khám, người bệnh không xếp hàng làn thủ tục mà đến thẳng quầy đăng ký khám và báo đã đặt lịch trước. Người bệnh sẽ được dán tem ưu tiên trên phiếu khám, khi nộp phiếu tại phòng khám sẽ được khám luôn, không phải chờ đợi.

Ngoài ra, qua dịch vụ đặt lịch, người bệnh được đặt với đích danh bác sĩ mà mình mong muốn mà chi phí vẫn giống như bệnh nhân đến khám trực tiếp.

5 lưu ý khi đi khám sỏi tiết niệu tại Bệnh viện Việt Đức

  • Khám tiết niệu thường có một số chỉ định sau: xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu và chụp X-quang. Vì vậy, người bệnh nên nhịn ăn 4 tiếng trước khi đi khám để kết quả được chính xác.
  • Sỏi thận hay sỏi tiết niệu dễ có khả năng tái phát. Có những trường hợp bệnh nhân đi tán sỏi, mổ sỏi nhưng một thời gian sau đi khám bác sĩ lại chẩn đoán còn sỏi.
  • Bệnh viện Việt Đức có đông bệnh nhân đến khám, nên có thể xảy ra tình trạng quá tải vào một số thời điểm. Đặc biệt là với làm xét nghiệm hay chẩn đoán hình ảnh lại càng lâu hơn. Có bệnh nhân đi khám từ sớm nhưng 11h giờ mới đến lượt chụp chiếu. Nếu người bệnh đau thì nên có người nhà đi hỗ trợ.
  • Bệnh nhân đi khám thì đến cổng số 16-18 Phủ Doãn, gửi xe và vào khám. Hiện nay, Bệnh viện Việt Đức có nhiều cổng vào nhưng có những cổng chỉ dành cho công việc hành chính. Nếu đi từ cổng 16-18 Phủ Doãn thì bệnh nhân sẽ tiện hơn, khu đăng ký khám và khám nằm ngay bên trái cổng vào.
  • Bệnh nhân nên đi xe máy, xe ôm, taxi hoặc phương tiện công cộng, vì đường Bệnh viện Việt Đức đông và hẹp, không có chỗ để xe ô tô.

HƯỚNG DẪN ĐI KHÁM sỏi tiết niệu cho bệnh nhân đặt khám qua BookingCare tại Bệnh viện Việt Đức. Vui lòng đọc kỹ từng bước sau:

1. Đến cổng 16-18 Phủ Doãn.

2. Đến Tòa nhà C4: Tòa nhà thứ 2 bên tay trái từ cổng vào.

3. Vào tầng 1, xếp hàng ở KHU VỰC ƯU TIÊN DÀNH CHO BỆNH NHÂN KHÁM THEO YÊU CẦU để lấy số ưu tiên nhanh nhất (xem thêm hình dưới).

4. Đến QUẦY SỐ 01, chờ đến lượt và báo đã Đặt lịch khám qua BOOKINGCARE (phiếu khám đã được in sẵn, người bệnh KHÔNG cần khai báo thêm).

5. Bạn sẽ nhận được phiếu khám có dán tem ưu tiên và được nhận thẻ ưu tiên.

6. Bạn vào thẳng phòng khám ghi trên phiếu, nộp phiếu khám, sổ khám bệnh, đọc tên bác sĩ đã đặt hẹn, và báo đã đặt khám qua BookingCare để được ưu tiên khám. 

LƯU Ý QUAN TRỌNG

  • Bạn vào KHU VỰC ƯU TIÊN dành cho bệnh nhân khám theo yêu cầu, sau đó vào Quầy số 1 dán logo BookingCare.
  • Nếu vào quầy khác, lịch hẹn trước sẽ bị hủy, bạn không được ưu tiên và phải chờ khám như bệnh nhân bình thường.
Bệnh nhân lấy số ưu tiên tại Quầy được khoanh vàng
Bệnh nhân lấy số ưu tiên tại Quầy được khoanh vàng
Quầy số 1 dành cho bệnh nhân đặt lịch qua BookingCare
Quầy số 1 có dán logo BookingCare tại Bệnh viện Việt Đức

Hy vọng với những thông tin trên đây, bệnh nhân và người nhà có thể hình dung về quá trình đi khám tại Bệnh viện Việt Đức, từ đó lập kế hoạch sao cho hợp lý, tránh phải chờ đợi lâu.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám chữa sỏi tiết niệu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. https://suckhoedoisong.vn/soi-tiet-nieu-de-gay-bien-chung-n113558.html
2. http://benhvienvietduc.org/khoa/khoa-phau-thuat-tiet-nieu/gioi-thieu-chung
3. https://suckhoedoisong.vn/cho-xem-thuong-soi-tiet-nieu-n95786.html
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/