5 lưu ý quan trọng khi đi khám tại Bệnh viện Việt Đức

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 02/10/2018, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
5 lưu ý quan trọng khi đi khám tại Bệnh viện Việt Đức
Cổng số 16 - 18 Phủ Doãn, Bệnh viện Việt Đức

Bệnh viện Việt Đức là cái tên được người bệnh trên cả nước biết đến, là một trong những cơ sở khám chữa bệnh uy tín hàng đầu hiện nay, đặc biệt là khu vực miền Bắc. Bệnh viện khám và điều trị nhiều chuyên khoa, và có thế mạnh về Ngoại khoa (hiểu đơn giản là phẫu thuật).

Về vấn đề đi khám, không phải người bệnh nào cũng biết cách lập kế hoạch đi khám sao cho hiệu quả. Vì vậy, chúng tôi đưa ra bài viết về lưu ý khi đi khám tại Bệnh viện Việt Đức, từ những trải nghiệm thực tế của mình, hy vọng để hỗ trợ người bệnh trong những bước đầu đi khám.

Bệnh viện Việt Đức mạnh về gì

Có thể thấy, đa số các bệnh viện lớn đều nhận khám và điều trị nhiều bệnh lý khác nhau, theo những phương pháp khác nhau. Nhưng chắc hẳn sẽ có chuyên khoa mạnh hơn, chuyên hơn, có nhiều bác sĩ giỏi hơn… Vậy với Bệnh viện Việt Đức thì sao?

Không phải người bệnh nào khi đi khám cũng tìm hiểu kỹ về Bệnh viện Việt Đức để thấy tình trạng của mình có phù hợp hay không. Có thể nói về thế mạnh của Việt Đức bằng từ “Ngoại khoa”. Trong ngoại khoa, Bệnh viện lại rất mạnh về

  • Cột sống
  • Chấn thương chỉnh hình
  • Thần kinh
  • Tiêu hóa - Gan mật 
  • Thận - tiết niệu
  • Nam khoa…
Các chuyên khoa tại Bệnh viện Việt Đức 

Khám và đăng ký khám ở đâu

Hiện nay, khi người bệnh đến khám tại Bệnh viện Việt Đức có thể chọn một trong số cách sau:

  • Khám tại Khoa khám bệnh
  • Khám tại Khoa khám theo yêu cầu C4
  • Khám tại Khoa Điều trị theo yêu cầu 1C

1. Khám tại Khoa khám bệnh

Bạn có thể hiểu là, bệnh nhân muốn khám BHYT, khám giá khám thấp thì có thể khám tại khoa này. Bệnh nhân đến đăng ký khám tại nhà C4 sau đó đến các phòng khám ghi trên phiếu khám (phòng khám nằm ở nhà C2, ngay bên cạnh nhà C4). Bác sĩ thăm khám tại phòng khám là các bác sĩ của các Khoa chuyên sâu trong bệnh được phân đến Khoa khám bệnh theo từng ngày.

Khoa Khám bệnh - Bệnh viện Việt Đức thường đông bệnh nhân, đặc biệt là đầu buổi sáng. Nếu chọn khám tại Khoa này, bệnh nhân nên chuẩn bị tinh thần trước vì có thể phải chờ đợi lâu.

2. Khám tại Khoa khám theo yêu cầu C4

Người bệnh đăng ký khám và khám tại nhà C4, ngay cổng số 16 – 18 Phủ Doãn đi vào. Người bệnh được đăng ký chọn bác sĩ theo yêu cầu, có thể chọn một trong 2 mức giá khám là 300.000 đồng hoặc 500.000 đồng tùy theo bác sĩ.

Khoa nhận khám hầu hết các chuyên khoa trong bệnh viện, các bác sĩ là các Trưởng khoa, Phó khoa, các chuyên gia, bác sĩ giỏi trực tiếp trong viện thăm khám cho bệnh nhân.

3. Khám tại Khoa điều trị 1C

Khoa điều trị 1C là khoa điều trị theo yêu cầu của Bệnh viện Việt Đức nhưng có nhận khám theo yêu cầu cho bệnh nhân.

Khu phòng khám - Bệnh viện Việt Đức 

5 lưu ý quan trọng khi đi khám tại Bệnh viện Việt Đức

Khi đi khám tại Bệnh viện Việt Đức, người bệnh cần lưu ý một số điều dưới đây để quá trình đi khám được hiệu quả hơn và nhanh chóng hơn.

Lưu ý 1: Là bệnh viện Ngoại khoa

Như đã nói, Bệnh viện Việt Đức là bệnh viện chuyên và mạnh về ngoại khoa. Vì thế, trước khi đi khám, bạn nên tìm hiểu trước và nên cân nhắc kỹ. Nếu bạn muốn điều trị bằng nội khoa (dùng thuốc, các phương pháp bảo tồn) thì có thể chưa phù hợp.

Cũng nên xác định trước thế mạnh chuyên khoa của Việt Đức là gì để xem liệu mình có phù hợp hay không. Bệnh viện Việt Đức hiện nay khá mạnh về: Chấn thương chỉnh hình, Cột sống, Thần kinh, Tiêu hóa – Gan mật, Thận - tiết niệu, Nam khoa…

Lưu ý 2: Cổng vào

Trên website bệnh viện và nhiều diễn đàn, kênh thông tin hiện nay chỉ để địa chỉ Bệnh viện Việt Đức là số 40 Tràng Thi. Nhưng thực tế thì bệnh nhân không đi qua cổng số 40 Tràng Thi (thường dành cho công việc hành chính) mà khi đi khám người bệnh đến cổng phụ số 16 – 18 Phủ Doãn.

Đây là lưu ý quan trọng cho bệnh nhân khi đi khám, vì Bệnh viện Việt Đức nằm trong khu vực có nhiều đường một chiều, phố Tràng Thi cũng là đường một chiều. Do vậy, nếu không nắm được cổng đi vào sẽ dễ dẫn đến nhầm đường, mất thời gian đi lòng vòng.

Lưu ý 3: Gửi xe ở đâu

Bạn đi đến cổng số 16 – 18 Phủ Doãn sẽ thấy các khu gửi xe. Nếu đi xe máy, bạn có thể gửi trong Bệnh viện hoặc gửi ngay phía ngoài cổng, khi hàng rào dọc bệnh viện. Giá gửi xe máy là 5.000 đồng ban ngày và 10.000 đồng/lượt ban đêm. 

Quanh Bệnh viện Việt Đức không có chỗ gửi xe ô tô, đường ở đây khá nhỏ và đông. Tốt nhất bệnh nhân nên đi bằng xe máy, xe ôm, taxi hoặc phương tiện công cộng. Còn trong trường hợp cần thiết đi ô tô đến thì có thể gửi xe ở Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô, cách Bệnh viện khoảng 1km đi bộ. 

Lưu ý 4: Thời gian cao điểm

Bệnh viện Việt Đức là bệnh viện tuyến Trung ương, hạng đặc biệt của nước (cả nước mới có 5 bệnh viện hạng đặc biệt là Bạch Mai, Bệnh viện 108, Việt Đức, Bệnh viện Trung ương Huế và Bệnh viện Chợ Rẫy). Cũng vì thế mà lượng bệnh nhân về đây rất đông, bệnh nhân phải chờ đợi lâu nếu đến khám vào giờ cao điểm.

Bệnh viện có xu hướng đông vào đầu buổi sáng, từ 6h00 đến sau 9h00. Và các ngày đầu tuần sẽ đông hơn các ngày gần cuối tuần. Vào buổi chiều bệnh nhân đến khám ít hơn, và thời gian chờ đợi làm xét nghiệm, chụp chiếu cũng giảm đi đáng kể.

Lưu ý 5: Đối với khám theo yêu cầu

Tuy là khám theo yêu cầu nhưng lượng bệnh nhân khám tại khoa cũng khá đông, có thể vẫn mất thời gian chờ đợi, nhưng sẽ nhanh hơn khám tại Khoa khám bệnh.

Nếu bạn đăng ký khám với các Giáo sư, Phó Giáo sư, các Trưởng, Phó khoa thì nên đi khám buổi sáng. Vì buổi chiều các bác sĩ hay có lịch mổ đột xuất hoặc đi họp.

HƯỚNG DẪN ĐI KHÁM cho bệnh nhân đặt khám qua BookingCare tại Bệnh viện Việt Đức. Vui lòng đọc kỹ từng bước sau:

1. Đến cổng 16-18 Phủ Doãn.

2. Đến Tòa nhà C4: Tòa nhà thứ 2 bên tay trái từ cổng vào.

3. Vào tầng 1, xếp hàng ở KHU VỰC ƯU TIÊN DÀNH CHO BỆNH NHÂN KHÁM THEO YÊU CẦU để lấy số ưu tiên nhanh nhất (xem thêm hình dưới).

4. Đến QUẦY SỐ 01, chờ đến lượt và báo đã Đặt lịch khám qua BOOKINGCARE (phiếu khám đã được in sẵn, người bệnh KHÔNG cần khai báo thêm).

5. Bạn sẽ nhận được phiếu khám có dán tem ưu tiên và được nhận thẻ ưu tiên.

6. Bạn vào thẳng phòng khám ghi trên phiếu, nộp phiếu khám, sổ khám bệnh, đọc tên bác sĩ đã đặt hẹn, và báo đã đặt khám qua BookingCare để được ưu tiên khám. 

LƯU Ý QUAN TRỌNG

  • Bạn vào KHU VỰC ƯU TIÊN dành cho bệnh nhân khám theo yêu cầu, sau đó vào Quầy số 1 dán logo BookingCare.
  • Nếu vào quầy khác, lịch hẹn trước sẽ bị hủy, bạn không được ưu tiên và phải chờ khám như bệnh nhân bình thường.
Bệnh nhân lấy số ưu tiên tại Quầy được khoanh vàng
Bệnh nhân lấy số ưu tiên tại Quầy được khoanh vàng
Quầy số 1 dành cho bệnh nhân đặt lịch qua BookingCare
Quầy số 1 có dán logo BookingCare tại Bệnh viện Việt Đức

Trên đây là một vài lưu ý chúng tôi rút ra được từ trải nghiệm thực tế tại Bệnh viện Việt Đức. Có thể chưa cung cấp đầy đủ thông tin, chưa giải đáp hết được thắc mắc của người bệnh, nhưng hy vọng có thể phần nào hỗ trợ quá trình đi khám được hiệu quả hơn, tránh mất thời gian và công sức vào những vấn đề không cần thiết.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Dưới đây là lịch khám tại Khu khám theo yêu cầu, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Người bệnh có thể đặt lịch trước để đi khám và điều trị hiệu quả

Tài liệu tham khảo
http://benhvienvietduc.org/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/