5 lý do vì sao phản hồi sau khám của bệnh nhân lại quan trọng với bác sĩ, nhất là bác sĩ trẻ

5 lý do vì sao phản hồi sau khám của bệnh nhân lại quan trọng với bác sĩ, nhất là bác sĩ trẻ
Khảo sát phản hồi sau khám nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh - Ảnh minh họa: pixabay

Tin hay không là tùy bạn, nhưng thực tế là các thông tin phản hồi từ người bệnh thường có độ tương tác cao trên các diễn đàn. Nếu phản hồi đó là khách quan, chân thực dù là khen hay chê thì cũng giúp bác sĩ, nhất là các bác sĩ trẻ sẽ được nhiều người biết đến hơn.

5 lý do vì sao phản hồi sau khám lại quan trọng với bác sĩ 

Để hiểu hơn về sự quan trọng của những phản hồi này, bạn có thể tham khảo những lý do dưới đây. 

1. Tạo niềm tin cho bệnh nhân

Thông thường, sau khi được hỏi, người bệnh sẽ đưa ra một số đánh giá cơ bản sau:

  • Đánh giá tích cực: thân thiện, nhiệt tình, cởi mở, cẩn thận, mát tay, giải thích kỹ...
  • Đánh giá tiêu cực: không nhiệt tình, qua loa, không nhẹ nhàng, chờ lâu, giải thích khó hiểu…
  • Sẽ tái khám hoặc không 
  • Sẽ giới thiệu bác sĩ với bạn bè, người thân hoặc không tùy thuộc vào trải nghiệm đã khám.

Nếu người bệnh đánh giá 5 sao cùng một vài lời nhận xét tích cực thì đó sẽ là một “yếu tố tạo niềm tin” đối với những ai chưa từng đi khám bệnh với bác sĩ. Với những bệnh nhân đang phân vân, thì những phản hồi này sẽ đóng một vai trò quan trọng để ra quyết định đến khám.

BookingCare
Bệnh nhân dễ dàng tìm kiếm thông tin và gửi phản hồi sau khám thông qua BookingCare

2. Giúp người bệnh có trải nghiệm tốt hơn khi đi khám 

Làm thế nào để biết được những gì bệnh nhân đang mong muốn? Cách tốt nhất hãy hỏi chính bệnh nhân trước đó của mình.

Nên ghi nhận phản hồi của bệnh nhân về mọi thứ từ lịch khám, thời gian chờ đợi, kỹ năng giao tiếp, khả năng chuyên môn và tính chuyên nghiệp. Bác sĩ sẽ có được cái nhìn tổng quan về mong muốn của bệnh nhân so với những gì mình đang cung cấp.

Từ đó, bác sĩ phải dần nâng cao chất lượng dịch vụ để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho những bệnh nhân tiếp theo. Với bác sĩ trẻ thì điều này càng quan trọng hơn để nhiều người biết đến, tin tưởng và lựa chọn.

Sự hài lòng của bệnh nhân chính là yếu tố tuyệt vời giúp giữ chân họ, khiến họ quay trở lại và sẵn sàng giới thiệu cho bạn bè, người thân hay bất cứ ai khi có thể. Đây là một trong những cách tốt nhất để bác sĩ trở nên nổi bật hơn và có thể tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng trên internet.

3. Tăng tỷ lệ bệnh nhân tái khám

Có những bệnh nhân đã khám nhưng sau đó không quay lại tái khám theo hẹn, là một bác sĩ trẻ, bạn có thắc mắc taị sao không?

Sẽ có hàng trăm câu hỏi vì sao bệnh nhân không đến tái khám. Tốt nhất nên tìm ra vấn đề ở đâu, điều gì khiến bệnh nhân không quay lại tái khám. Do chuyên môn bác sĩ, chi phí cao, dịch vụ chưa tốt, nhân viên chưa thân thiện hay một lý do nào khác?

Tìm kiếm bệnh nhân đã khó, giữ được bệnh nhân và khiến bệnh nhân tin tưởng, duy trì được sự thăm khám đều đặn cũng là vấn đề cần phải quan tâm. Phản hồi sau khám là một trong những cách tốt nhất để tăng sự hài lòng và khuyến khích bệnh nhân quay lại tái khám lần sau.

Trong bảng câu hỏi phản hồi, hãy hỏi bệnh nhân để biết được điều gì làm họ chưa hài lòng và tìm hướng để giải quyết các vấn đề đó. Hãy để bệnh nhân thấy sự hết lòng, trách nhiệm và chuyên nghiệp bác sĩ cũng như đội ngũ của mình.

Hãy đặt mình vào vị trí của người bệnh để hiểu được cảm xúc của họ. Hãy lắng nghe phản hồi của bệnh nhân để không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ. Từ đó, uy tín và thương hiệu của bác sĩ sẽ không ngừng tăng lên. 

4. Xác định được tập khách hàng trung thành

Bệnh nhân trung thành chính là những người luôn ủng hộ dịch vụ của bác sĩ. Nếu có được một lực lượng bệnh nhân tin tưởng sử dụng dịch vụ thường xuyên, bác sĩ sẽ có lượng bệnh nhân đến khám đều đặn.

Nhưng làm thế nào để biết được tập bệnh nhân trung thành? Thông tin phản hồi của bệnh nhân chính là câu trả lời.

Qua thông tin phản hồi sau khám, bệnh nhân trung thành chính là những người luôn dành cho bác sĩ những điểm số cao, thường là 5 sao. Họ đánh giá tốt và luôn cảm thấy hài lòng về bác sĩ của mình. Họ sẵn sàng chia sẻ thông tin bác sĩ lên facebook cá nhân, lên các diễn đàn online và giới thiệu cho bạn bè, người thân đến khám. Bác sĩ hãy thường xuyên giữ liên hệ với bệnh nhân trung thành, thăm hỏi sức khỏe của họ và cung cấp những lợi ích nhất định để tạo dựng mối quan hệ bền chặt dài lâu.

Đánh giá 5 sao
Bệnh nhân trung thành thường đánh giá bác sĩ 5 sao

Khi cần, bác sĩ có thể lấy ý kiến chứng thực từ các bệnh nhân trung thành, đưa vào chiến lược truyền thông thu hút bệnh nhân mới. Trong dịch vụ y tế - chăm sóc sức khỏe, sự hài lòng của khách hàng cũ mang lại sự yên tâm, tin tưởng để khách hàng mới lựa chọn dịch vụ khám chữa bệnh của bác sĩ.

5. Thông tin tham khảo đáng tin cậy dành cho bệnh nhân khác

Bác sĩ có thể nói về chính mình nhưng bệnh nhân sẽ tin vào bệnh nhân nói về bác sĩ hơn. Người bệnh cần những thông tin khách quan từ nhiều người, nhất là từ những bệnh nhân đã từng đi khám chữa bệnh với bác sĩ.

Trong cuộc sống hàng ngày, khi tìm kiếm quán ăn, nhà hàng chúng ta sẽ hỏi bác “Google” hôm nay ăn gì, ở đâu? Chúng ta sẽ đọc phản hồi của khách hàng đã từng đến ăn ở đó. Và hầu hết chúng ta sẽ chọn quán có nhiều phản hồi tốt và bỏ qua những địa chỉ có nhiều kêu ca phàn nàn.

Online Review
Phản hồi sau khám là thông tin tham khảo đáng tin cậy - Ảnh: pixabay

Các công ty ngày nay kết hợp hệ thống đánh giá trong sản phẩm, dịch vụ của họ. Chẳng hạn như Uber, Grab cố gắng để đảm bảo cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng và dịch kém sẽ được loại trừ khỏi hoạt động kinh doanh của họ.

Sức khỏe là vấn đề rất quan trọng với tất cả mọi người. Khách hàng rất coi trọng ý kiến đánh giá của bệnh nhân đã khám. Phản hồi của họ giúp bác sĩ không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, từng bước xây dựng uy tín và thương hiệu trực tuyến.

Hãy nhớ, ngày nay hành trình đi khám của bệnh nhân bắt đầu từ online.

 
 
BookingCare tổng hợp
Tài liệu tham khảo
BookingCare tổng hợp
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Xuất bản: 14/03/2018, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

BookingCare là gì?

BookingCare là một nền tảng công nghệ.

Giúp bệnh nhân dễ dàng lựa chọn bác sĩ chuyên khoa phù hợp và đặt lịch nhanh chóng.

Giúp bác sĩ và cơ sở y tế xây dựng uy tín, thương hiệu online, tăng số lượng bệnh nhân, tăng hiệu quả quản lý.

Liên hệ hợp tác
Mục lục
Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/