6 bác sĩ chữa thoái hóa đốt sống cổ uy tín tại Hà Nội

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 09/01/2018, Cập nhật lần cuối: 14/07/2022

Danh sách 6 bác sĩ khám chữa thoái hóa cột sống giỏi tại Hà Nội được đông đảo người người bệnh tin tưởng và đánh giá cao.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
bác sĩ chữa thoái hóa đốt sống cổ
6 bác sĩ chữa thoái hóa đốt sống cổ uy tín tại Hà Nội

Thoái hóa đốt sống cổ là một quá trình xảy ra đồng thời với sự già đi của cơ thể hoặc do bệnh lý. Điều kiện sống và lao động cũng là những yếu tố ảnh hưởng đến sự thoái hóa này, như: lao động nặng nhọc, tư thế làm việc ko hợp lý, chế độ ăn uống thiếu dinh dưỡng...

Quá trình thoái hóa gây ra các tổn thương tại cột sống như: Cốt hóa xương dưới sụn, mọc gai xương, hẹp khe khớp và lổ tiếp hợp, biến dạng cột sống... Những tổn thương này có thể gây ra các tình trạng: Đau nhức cột sống, chèn ép rễ thần kinh (gây đau lan tỏa theo vùng thần kinh chi phối),gù vẹo cột sống, hạn chế vận động...

Thoái hóa đốt sống cổ có chữa được không

Thoái hóa đốt sống cổ là bệnh lý điều trị được, tuy nhiên tính chất điều trị là: Làm chậm quá trình thoái hóa, loại bỏ hoặc hạn chế các nguyên nhân gây thoái hóa (điều trị các bệnh lý mắc phải tại cột sống, cải thiện điều kiện sống và chế độ lao động, làm chậm quá trình lão hóa...),điều trị triệu chứng, điều trị các biến chứng do tình trạng thoái hóa gây ra.

Khi thấy xuất hiện những triệu chứng của bệnh, người bệnh nên đến cơ sở y tế chuyên về thoái hóa đốt sống cổ để được thăm khám và điều trị sớm. Việc thăm khám sớm cũng chính là một cách điều trị bệnh hiệu quả, phòng tránh những biến chứng ảnh hưởng tới sức khỏe.

Hiện nay với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, thoái hóa đốt sống cổ được điều trị chủ yếu bằng 3 phương pháp:

  • Điều trị nội khoa: là phương pháp dùng thuốc nhằm mục đích cải thiện triệu chứng, cải thiện tiến trình của bệnh.
  • Điều trị ngoại khoa (phẫu thuật): là phương pháp điều trị bằng phẩu thuật, chủ yếu để điều trị một số biến chứng như : thoái vị địa đệm, chèn ép rễ thần kinh nặng,...
  • Điều trị bằng vật lý trị liệu và phục hồi chức năng: châm cứu, xoa bóp, chiếu đèn hồng ngoại, kéo dãn cột sống, tập dưỡng sinh... Điều trị có thể là dùng một hoặc phối hợp các phương pháp trên với nhau, tùy vào tình trạng bệnh lý cụ thể mà bác sĩ sẽ có chỉ định điều trị phù hợp.

6 bác sĩ chữa thoái hóa đốt sống cổ giỏi tại Hà Nội

Điều trị thoái hóa đốt sống cổ là công việc của các bác sĩ chuyên khoa cơ xương khớp hoặc chuyên khoa thần kinh cột sống, chuyên khoa phục hồi chức năng.

Nếu gặp khó khăn trong việc lựa chọn bác sĩ thăm khám thoái hóa đốt sống cổ, người bệnh có thể tham khảo danh sách các bác sĩ dưới đây. Đây đều là những bác sĩ có tiếng được người bệnh và người nhà tin tưởng gửi trọn niềm tin.

1. Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thọ Lộ

  • Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Quân y 103
  • Nguyên Chuyên viên đầu nghành Phẫu thuật thần kinh quân đội
  • Nguyên Phó chủ tịch Hội Phẫu thuật thần kinh Việt Nam
  • Ủy viên BCH Hội Phẫu thuật thần kinh Châu Á
  • Giải thưởng Hồ Chí Minh về Khoa học - Kỹ thuật

Bác sĩ Nguyễn Thọ Lộ đã từng có thời gian tu nghiệp tại Hungary về chuyên khoa phẫu thuật thần kinh (1982-1985). Tham gia các lớp ngắn hạn về phẫu thuật thần kinh tại Nhật Bản, Singapore. Tham quan các bệnh viện lớn về phẫu thuật thần kinh tại Hàn Quốc, Áo, Đức, Pháp, Mỹ

Phó Giáo sư được người bệnh biết đến như một người thầy thuốc vừa có tài vừa có đức, luôn hết lòng vì người bệnh. Bác sĩ có nhiều kinh nghiệm trong khám, chữa, thực hiện phẫu thuật điều trị: thoái hóa đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm, chấn thương cột sống, tủy sống, phẫu thuật tạo hình sọ và cột sống…

Ngoài khám chữa bệnh, bác sĩ còn tham nhiều đề tài nghiên cứu về Chấn thương trong tai nạn giao thông, nghiên cứu về phẫu thuật trong nối ghép hệ thống thần kinh, viết sách và bài giảng về Ngoại khoa thần kinh cho Học viện Quân y. Với những đóng góp to lớn cho nền y học nước nhà, bác sĩ vinh dự Nhà nước trao tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân.

Hiện bác sĩ sẽ trực tiếp thăm khám và điều trị các bệnh lý về thần kinh cột sống, trong đó có thoái hóa đốt sống cổ tại Bệnh viện đa khoa Bảo Sơn – 52 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội.

2. Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Kiều Đình Hùng

  • Chuyên gia về các bệnh lý Thần kinh sọ não và Cột sống
  • Phó Giám Đốc Trung tâm đào tạo và chuyển giao công nghệ trường Đại học Y Hà Nội
  • Trưởng khoa Ngoại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội
  • Danh hiệu Thầy thuốc ưu tú
  • Trên 20 năm kinh nghiệm công tác ở khoa Phẫu thuật thần kinh - Bệnh viện Việt Đức
  • Khoảng thời gian từ năm 1994-1995 và năm 2000-2002 bác sĩ đã sang Pháp tu nghiệp với chuyên khoa Phẫu thuật thần kinh, cột sống.

Bệnh nhân có triệu chứng của thoái hóa đốt sống cổ muốn được bác sĩ trực tiếp thăm thăm khám và điều trị có thể đến trực tiếp Phòng khám Vietlife số 14 Trần Bình Trọng, Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc liên hệ để được hỗ trợ đặt lịch khám với bác sĩ.

Bên cạnh công tác quản lý và chuyên môn, Phó Giáo sư Kiều Đình Hùng thường xuyên tham gia các hội nghị, hội thảo về chuyên ngành phẫu thuật cột sống trên thế giới.

PGS Kiều Đình Hùng
Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Kiều Đình Hùng 

3. Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Cao cấp Cao Minh Châu

  • Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Chuyên khoa Phục hồi Chức năng
  • Tốt nghiệp Đại học Y khoa tại Liên Xô năm 1978, sau đấy ở lại thực tập 1 năm tại Liên Xô
  • Hiện đang là giảng viên cao cấp - Bộ môn Phục hồi chức năng tại Đại học Y Hà Nội
  • Nguyên Trưởng bộ môn Phục hồi Chức năng - Đại học Y Hà Nội từ năm 2004
  • Nguyên Phó giám đốc Trung tâm Phục hồi Chức năng - Bệnh viện Bạch Mai
  • Tổng Thư kí Hội Phục hồi chức năng Việt Nam
  • Có 8 đề tài nghiên cứu cấp bộ, 76 đề tài cấp cơ sở về chuyên khoa Phục hồi chức năng

Bác sĩ Cao Minh Châu khám, tư vấn, điều trị và phục hồi chức năng các bệnh lý cột sống, bệnh lý nội cơ xương khớp, các bệnh lý thần kinh ngoại vi và thần kinh trung ương, các dạng khuyết tật mắc phải và bẩm sinh.

Với người bệnh mắc thoái hóa đốt sống cổ trong giai đoạn đầu hay sau phẫu thuật cột sống có thể đến thăm khám với bác sĩ. Bác sĩ có nhiều phương pháp, bài tập giúp người bệnh nhanh chóng lấy lại cuộc sống bình thường.

Hiện nay ngoài thời gian làm việc tại Bệnh viện Bạch Mai, bác sĩ sẽ thăm khám và điều trị cho người bệnh tại Phòng khám Phục hồi chức năng - số 1 ngách 12 ngõ 120 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội.

4. Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Văn Thạch

  • Danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân
  • Chủ tịch Hội chấn thương chỉnh hình Việt Nam
  • Nguyên phó Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức
  • Nguyên Viện trưởng Viện Chấn thương chỉnh hình – Bệnh viện Việt Đức
  • Chuyên gia đầu ngành về phẫu thuật các bệnh lý Cột sống và ứng dụng tế bào gốc trong điều trị chấn thương Cột sống.
  • Năm 2012 bác sĩ triển khai ứng dụng robot trong phẫu thuật cột sống

Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Văn Thạch được giới y khoa tôn vinh là người có "đôi tay vàng" của ngành phẫu thuật cột sống Việt Nam.

Năm 2007, bác sĩ và các đồng nghiệp tại Khoa Phẫu thuật cột sống - Bệnh viện Việt Đức, đã ứng dụng thành công công nghệ điều trị thoát vị đĩa đệm bằng sóng cao tần, kỹ thuật mổ nội soi thoát vị đĩa đệm, cột sống lưng, cột sống cổ và hầu hết các loại phẫu thuật bệnh lý cột sống. Những bệnh lý thông thường về cột sống đã tìm được phương pháp chữa trị kịp thời.

Với những đóng góp cho to lớn cho nền y học, Phó Giáo sư đã được Nhà nước trao tặng nhiều danh hiệu, phần thưởng cao quý như: Thầy thuốc nhân dân, Huân chương lao động hạng Nhì, Giải nhất “Nhân tài đất Việt”… Hiện nay, tuy bác sĩ đã nghỉ hưu nhưng vẫn là cố vấn chuyên môn của nhiều bệnh viện lớn tại Hà Nội.

5. Tiến sĩ, Bác sĩ Đinh Mạnh Hải

  • Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương chỉnh hình, Cột sống 
  • Bác sĩ khoa ngoại Thần kinh Cột sống và chấn thương chỉnh hình - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội 
  • Giảng viên Bộ môn ngoại - Trường Đại học Y Hà Nội
  • Bác sĩ có gần 15 năm kinh nghiệm khám chữa thoái hóa đốt sống cổ
  • Từng đào tạo bác sĩ Nội trú chuyên ngành Cột sống tại Bệnh viện Việt Đức

Tiến sĩ, Bác sĩ Đinh Mạnh Hải đang công tác trong Bệnh viện Đại học Y Hà Nội - là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh cột sống uy tín tại Hà Nội. Bác sĩ Hải là một trong những bác sĩ chuyên khoa Cột sống trẻ và tài năng.

Tuy tuổi trẻ, nhưng bác sĩ Đinh Mạnh Hải được đánh giá cao về chuyên môn, bệnh nhân phản hồi tích cực về hiệu quả điều trị. Người bệnh muốn khám với bác sĩ Hải có thể thăm khám với bác sĩ tại: Trung tâm Y khoa số 1 - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Địa chỉ: nhà A5, số 1 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội.

6. Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Phạm Hòa Bình

  • Danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân
  • Nguyên phó Chủ tịch Hội phẫu thuật Thần kinh Việt Nam
  • Nguyên phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

Phó Giáo sư, Bác sĩ Phạm Hòa Bình khám và điều tri các bệnh:

  • Các bệnh chuyên khoa Thần kinh và Cột sống
  • Điều trị, phẫu thuật các bệnh về Thần kinh
  • Điều trị, phẫu thuật cột sống (thoát vị đĩa đệm, chấn thương cột sống…)
 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám chữa thoái hóa cột sống. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
http://suckhoedoisong.vn/cot-song-bi-thoai-hoa-nhu-the-nao-n15878.html
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/