6 bác sĩ khám chữa rối loạn tiền đình tốt ở TP.HCM

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 08/01/2021, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

Rối loạn tiền đình có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, nhưng phổ biến nhất là ở những người lớn tuổi. Khi phát hiện các biểu hiện của bệnh, cần đi thăm khám bác sĩ để được điều trị dứt điểm, ngăn ngừa biến chứng và đề phòng tái phát.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Cần đi khám và điều trị rối loạn tiền đình khi có những biểu hiện của bệnh - Ảnh: furthermore.equinox
Cần đi khám và điều trị rối loạn tiền đình khi có những biểu hiện của bệnh - Ảnh: furthermore.equinox

Rối loạn tiền đình là bệnh rất hay tái phát và làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống cũng như công việc của nhiều người. Điều trị rối loạn tiền đình ngày nay chủ yếu là điều trị nội khoa do chỉ định của bác sĩ chuyên khoa Thần kinh, người bệnh tuyệt đối không được tự ý điều trị.

Hiện tại, hầu hết các hoạt động di chuyển có lí do chính đáng ở TPHCM đều yêu cầu Giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19. Do đó, BookingCare triển khai dịch vụ Đặt lịch test COVID-19 tại TP.HCM cho quý khách hàng có nhu cầu. Vui lòng tham khảo chi tiết các địa chỉ nhận thực hiện test COVID-19 tại đây

Rối loạn tiền đình có nguy hiểm không?

Tiền đình là một bộ phận nằm ở phía sau ốc tai hai bên, nó là một hệ thống giữ vai trò quan trọng trong sự điều chỉnh thăng bằng tư thế, dáng bộ và các phối hợp khác của cơ thể như cử động mắt, đầu và thân mình.

Rối loạn tiền đình là bệnh lý gây mất cân bằng về tư thế làm cho người bệnh thường xuyên bị chóng mặt, quay cuồng, hoa mắt, ù tai, buồn nôn, đi đứng lảo đảo... gây khó chịu.

Rối loạn tiền đình được chia thành 2 loại: Rối loạn tiền đình trung ương và rối loạn tiền đình ngoại biên dựa vào vị trí giải phẫu.

Rối loạn tiền đình không được điều trị sớm có thể gây ra ảnh hưởng xấu - Ảnh: Internet
Rối loạn tiền đình không được điều trị sớm có thể gây ra nhiều ảnh hưởng xấu - Ảnh: Internet

6 bác sĩ khám chữa rối loạn tiền đình tốt ở TP.HCM

Trong điều trị rối loạn tiền đình, phụ thuộc vào triệu chứng của bệnh, bệnh nhân có thể khám và điều trị cùng bác sĩ chuyên khoa Thần kinh hoặc bác sĩ chuyên khoa Tai Mũi Họng.

Theo thống kê, chủ yếu nguyên nhân của rối loạn tiền đình là do các bệnh thần kinh, nên trong bài viết này, BookingCare xin giới thiệu một số bác sĩ chuyên khoa Thần kinh uy tín để người bệnh có thể tham khảo và lựa chọn bác sĩ phù hợp.

1. Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Hữu Công

Bác sĩ hiện đang là Phó Giám đốc Bệnh viện Chuyên khoa Ngoại Thần kinh Quốc tế, đồng thời cũng là Trưởng khoa Nội Thần kinh của bệnh viện.

Bên cạnh đó, bác sĩ Hữu Công còn là Phó Trưởng Bộ môn Thần kinh tại Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch và là Phó Chủ tịch Hội Thần kinh học TP.HCM.

PGS.TS.BS Nguyễn Hữu Công nổi tiếng bởi trình độ chuyên môn cao và thế mạnh điều trị nhiều bệnh lý nội thần kinh như: động kinh, lo âu, đau thần kinh tọa, rối loạn tiền đình, rối loạn thần kinh thực vật, suy nhược thần kinh…

PGS.TS.BS Nguyễn Hữu Công là một trong những bác sĩ chữa rối loạn tiền đình giỏi tại TP.HCM - Ảnh: Doanhnhanplus.vn
PGS.TS.BS Nguyễn Hữu Công là một trong những bác sĩ chữa rối loạn tiền đình giỏi tại TP.HCM - Ảnh: Doanhnhanplus.vn

Bác sĩ được đánh giá là một trong những chuyên gia nội thần kinh hàng đầu cả nước. Cùng với nhiều bác sĩ chuyên khoa giỏi khác, Bác sĩ Hữu Công là một trong những tác giả của cuốn sách về thần kinh nổi tiếng - "Thần kinh học".

Hiện nay, để có thể khám cùng PGS.TS.BS Nguyễn Hữu Công, người bệnh có thể đi khám tại 2 địa chỉ:

  • Bệnh viện Chuyên khoa Ngoại Thần kinh Quốc tế: Số 65A, đường Lũy Bán Bích, phường Tân Thới Hoà, quận Tân Phú, TP.HCM.

Đây là bệnh viện tư nhân chuyên khoa thần kinh đầu tiên của cả nước, được đầu tư máy móc, trang thiết bị hiện đại. Trước khi thăm khám, bạn cần liên hệ trực tiếp với tổng đài bệnh viện để được đặt lịch từ trước hoặc người bệnh có thể đăng ký khám trực tiếp tại bệnh viện nhưng thủ tục sẽ lâu hơn.

  • Phòng khám chuyên khoa Thần kinh của PGS.TS.BS Nguyễn Hữu Công: Số 78/C4, đường Phạm Ngũ Lão, phường 3, quận Gò Vấp, TP.HCM.

Lịch khám của bác sĩ vào chiều tối từ thứ 2 đến thứ 7 và sáng chủ nhật. Vì đây là phòng khám tư nhân nên chưa có nhiều trang thiết bị khám chữa thần kinh và lịch làm việc có thể thay đổi khi bác sĩ bận việc đột xuất. Do đó, bệnh nhân hãy liên hệ đặt lịch với phòng khám.

2. Bác sĩ Chuyên khoa I Ngô Đức Trường

Bác sĩ Ngô Đức Trường công tác tại Phòng khám Quốc tế EXSON từ năm 2009 và đã từng có thời gian học tập, tu nghiệp tại nhiều nước (Singapore, Thái Lan..). 

Bác sĩ đã có kinh nghiệm trên 25 năm về chuyên khoa Thần kinh - Cột sống, đặc biệt có thế mạnh trong khám và điều trị các bệnh lý thần kinh: các bệnh đau đầu, các chứng đau thần kinh, rối loạn tiền đình, phẫu thuật chấn thương sọ não, cột sống,...

Bác sĩ Trường cũng nhận được nhiều chứng chỉ thực hành liên quan đến Thần kinh - Cột sống như: Chứng chỉ thực hành về thay đĩa đệm nhân tạo cổ, Chứng chỉ “Phẫu thuật nền sọ và nẹp vít cột sống”, Chứng chỉ AOSpine,...

Bệnh nhân có thể trực tiếp thăm khám cùng bác sĩ tại: 

  • Phòng khám Đa khoa Quốc tế Exson - Số 722 Sư Vạn Hạnh, phường 12, Quận 10, TP.HCM. Bệnh nhân nên liên lạc trước với phòng khám để biết được lịch làm việc của bác sĩ.
  • Hoặc người bệnh đặt lịch khám trước với Bác sĩ Trường TẠI ĐÂY.

3. Bác sĩ Chuyên khoa I Hứa Thị Tú Sơn

Bác sĩ Hứa Thị Tú Sơn nguyên là bác sĩ khoa Nội Thần kinh tại Bệnh viện Nhân Dân 115. Hiện nay, bác sĩ đang làm việc tại khoa Thần kinh - Phòng khám Vietlife MRI Sư Vạn Hạnh.

Bác sĩ đã tốt nghiệp Bác sĩ đa khoa và Bác sĩ Chuyên khoa I Nội Thần kinh của trường Đại học Y dược TP.HCM. 

Với gần 20 năm kinh nghiệm khám – chữa nhiều bệnh lý nội thần kinh và tham gia nhiều khóa học về điện tâm thần, bác sĩ Hứa Thị Tú Sơn có thể chẩn đoán và điều trị chứng nhược cơ, đau thần kinh tọa, parkinson, tai biến mạch máu não, rối loạn tiền đình…

Bác sĩ Chuyên khoa I Hứa Thị Tú Sơn
Bác sĩ Chuyên khoa I Hứa Thị Tú Sơn

Hiện tại Bác sĩ Hứa Thị Tú Sơn có lịch khám tại: 

  • Phòng khám Đa khoa Vietlife MRI Sư Vạn Hạnh - Số 583 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10, TP.HCM. Phòng khám có hệ thống trang thiết bị hiện đại, phục vụ việc chẩn đoán và điều trị rối loạn tiền đình.

Bác sĩ có lịch khám từ thứ 2 đến thứ 7. Tuy nhiên, lịch khám của bác sĩ được phòng khám cập nhật hằng ngày và có thể thay đổi. Người bệnh nên liên lạc với phòng khám để kiểm tra lịch trước khi đi khám.

  • Hoặc để chắc chắn, bệnh nhân có thể đặt lịch khám trước TẠI ĐÂY

4. Bác sĩ Chuyên khoa I Nguyễn Bích Hà

Bác sĩ Nguyễn Bích Hà hiện là Bác sĩ điều trị Nội Thần kinh tại Phòng khám Đa khoa Hưng Dũng. Bác sĩ từng công tác tại khoa Nội Thần kinh, Bệnh viện Nhân dân 115 từ năm 2000 đến năm 2016.

Bác sĩ Bích Hà tốt nghiệp Bác sĩ đa khoa tại Đại học Y dược TPHCM vào năm 1995. Với hơn 25 năm kinh nghiệm, bác sĩ có thế mạnh trong khám và điều trị các mặt bệnh thần kinh: Động kinh: co giật cơ thể, ngất, tai biến mạch máu não: liệt nửa người, méo miệng, đau đầu cấp, đau đầu mãn tính, chóng mặt, rối loạn tiền đình...

Bên cạnh đó, bác sĩ còn là thành viên của Hội Đột quỵ TP.HCM, Hội Điện cơ Việt Nam (VANEM) và có nhiều chứng chỉ về điện cơ, điện não đồ.

Bác sĩ Chuyên khoa I Nguyễn Bích Hà
Bác sĩ Chuyên khoa I Nguyễn Bích Hà

Bệnh nhân có thể thăm khám trực tiếp cùng bác sĩ tại Phòng khám Hưng Dũng - Số 525/15 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP.HCM. 

Bệnh nhân nên liên lạc trước cùng phòng khám để đặt lịch khám. Hoặc có thể đặt lịch TẠI ĐÂY.

5. Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Cao Phi Phong

Có trên 40 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh Nội thần kinh, PGS.TS.BS Cao Phi Phong là một trong những bác sĩ chuyên khoa Thần kinh uy tín hàng đầu tại TP.HCM.

Bác sĩ hiện đang công tác tại Khoa Thần kinh - Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM - Cơ sở 1 và là giảng viên cao cấp bộ môn Nội Thần kinh của trường Đại học Y dược TP.HCM.

Bác sĩ cũng là tác giả của hơn 15 bài viết chuyên sâu, nhiều công trình nghiên cứu và 2 đầu sách chuyên ngành thần kinh. Bác sĩ Phong đã có nhiều năm kinh nghiệm trong công tác thăm khám, tư vấn và điều trị nhiều bệnh lý thần kinh phức tạp như: rối loạn tâm thần, thoát vị đĩa đệm cột sống, đau thần kinh tọa, rối loạn tiền đình, động kinh…

Người bệnh có thể đăng ký khám với bác sĩ Cao Phi Phong tại địa chỉ sau: 

  • Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM - Số 215 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TP.HCM (Sáng thứ 6 hàng tuần). Tuy nhiên, lịch khám có thể thay đổi, vì thế, người bệnh nên gọi đến tổng đại bệnh viện để kiểm tra lịch khám, hoặc đặt lịch trước qua website chính thức và ứng dụng UMC của bệnh viện.
  • Phòng khám Thần kinh - PGS.TS Cao Phi Phong - Số 437C Phạm Văn Chí, Phường 7, Quận 6, TP.HCM (Bác sĩ khám vào các buổi chiều tối 17h - 21h). Vì đây là phòng khám tư nhân nên bệnh nhân cũng nên liên hệ đặt lịch trước.

6. Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Vũ Anh Nhị

Tốt nghiệp chuyên ngành Bác sĩ Đa khoa năm 1980, PGS.TS.BS Vũ Anh Nhị nhận công tác tại chuyên khoa Thần kinh, Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM từ năm 1981. Đến năm 1987, bác sĩ theo đuổi chuyên khoa Thần kinh tại Đức và đi sâu vào nghiên cứu các bệnh lý thần kinh.

Hiện bác sĩ đang giữ chức vụ Chủ tịch Hội Thần kinh học TP.HCM, Trưởng bộ môn Thần kinh Đại học Y dược TP.HCM và Phó chủ tịch Hội Thần kinh Việt Nam.

Với hơn 40 năm kinh nghiệm, bác sĩ Vũ Anh Nhị cũng dành nhiều thời gian nghiên cứu và đã tham gia trên 50 đề tài được đăng trên các tạp chí y học uy tín; gần 30 công trình khoa học, có hơn 10 cuốn sách về chuyên ngành Thần kinh học.

Bác sĩ có thế mạnh chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân tai biến mạch máu não, sa sút trí tuệ, nhiễm trùng thần kinh, thần kinh cơ,rối loạn tiền đình, động kinh...

Bác sĩ Vũ Anh Nhị có nhiều kinh nghiệm trong khám chữa các bệnh lý thần kinh - Ảnh: hoithankinhhocvietnam.com
Bác sĩ Vũ Anh Nhị có nhiều kinh nghiệm trong khám chữa các bệnh lý thần kinh - Ảnh: hoithankinhhocvietnam.com

Bệnh nhân có thể khám trực tiếp cùng bác sĩ tại:

  • Bệnh viện Đại học Y dược TP. HCM - Số 215 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TP.HCM. Thời gian: Sáng Thứ 2 hàng tuần. Người bệnh đăng ký và lấy số thứ tự trực tiếp tại quầy đăng ký của bệnh viện (tầng trệt, khu A).

Ngoài ra, người bệnh có thể đặt trước lịch khám qua ứng dụng điện thoại của bệnh viện. Hoặc nếu đã có thẻ khám bệnh của bệnh viện thì có thể đăng kí qua số tổng đài 19007178.

  • Phòng khám Thần kinh - BS Vũ Anh Nhị - Số 273/16 Tô Hiến Thành, Phường 13, Quận 10, TP. HCM.

Thời gian: Chiều tối các ngày từ Thứ 3 - Thứ 6. Bệnh nhân nên liên lạc trước khi đi khám, tránh trường hợp đến mà không gặp được bác sĩ.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên khám rối loạn tiền đình TP.HCM. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Đặt khám tư vấn với bác sĩ từ xa qua Video

Bác sĩ tư vấn, khám chữa từ xa về Rối loạn tiền đình thông qua cuộc gọi Video, bệnh nhân ở tại nhà kết nối với bác sĩ từ xa nhanh chóng, thuận tiện và hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
http://soytecaobang.gov.vn/yhcotruyen/1436/39223/85139/644741/Suc-khoe-tong-quat/Roi-loan-tien-dinh.aspx
https://phongkhamdaihocypnt.edu.vn/team/pgstsbs-nguyen-thi-ngoc-dung-36.html
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/