6 bệnh viện, phòng khám chữa viêm khớp tốt tại Hà Nội

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 26/01/2018, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

Cung cấp 6 địa chỉ khám chữa bệnh viêm khớp uy tín tại Hà Nội được người bệnh tin tưởng và đánh giá cao.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
6 bệnh viện, phòng khám chữa viêm khớp tốt tại Hà Nội
Viêm khớp ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống hàng ngày - Ảnh: BookingCare

Viêm khớp là tình trạng viêm của một hoặc nhiều khớp trên cơ thể. Đặc biệt, viêm khớp ở hai đầu gối, cổ tay hoặc cột sống... nếu không điều trị sớm sẽ để lại những ảnh hưởng xấu đến khả năng vận động, lao động hàng ngày.

Phân loại viêm khớp

Hai loại viêm khớp thường gặp là: Viêm khớp dạng thấp và viêm xương khớp: 

Viêm khớp dạng thấp

Trong viêm khớp dạng thấp, hệ thống miễn dịch của cơ thể tấn công các khớp và viêm sưng tấy màng hoạt dịch, gây sưng, tấy đỏ và đau khớp. Cuối cùng bệnh có thể phá hủy sụn và xương trong khớp.

Viêm xương khớp

Trong viêm xương khớp, thiệt hại sụn có thể dẫn đến xương mài trực tiếp trên xương, gây đau đớn và hạn chế vận dộng. Hao mòn này có thể xảy ra trong nhiều năm, hoặc nó có thể được đẩy nhanh hơn bởi chấn thương khớp hoặc nhiễm trùng.

Các cách điều trị viêm khớp

Đau khớp và cứng khớp là các triệu chứng chính của viêm khớp. Điều trị viêm khớp chủ yếu tập trung làm giảm triệu chứng và cải thiện chức năng của khớp. Người bệnh viêm khớp sẽ được điều trị bằng một hay kết hợp nhiều phương pháp:

  • Điều trị nội khoa: dùng thuốc kháng viêm, thuốc giảm đau…
  • Điều trị bằng vật lý trị liệu phục hồi chức năng: châm cứu, bài tập làm giảm đau xương khớp, bấm huyệt, xoa bóp…
  • Điều trị bằng phẫu thuật: thay thế khớp nhân tạo, loại bỏ màng hoạt dịch, hợp nhất khớp,...

6 bệnh viện, phòng khám chữa viêm khớp tốt tại Hà Nội

Viêm khớp làm ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng cuộc sống của người bệnh, vì thế khi thấy triệu chứng đau và cứng khớp cần đi khám sớm với bác sĩ chuyên khoa cơ xương khớp tại các địa chỉ uy tín. Tại Hà Nội, người bệnh có thể đến thăm khám và điều trị tại các địa chỉ như:

1. Bệnh viện Bạch Mai

  • Địa chỉ: Số 78 Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội

Là bệnh viện điều trị viêm khớp bằng cả 3 phương pháp nội khoa, ngoại khoa và vật lý trị liệu.

Khoa Cơ xương khớp

  • Tầng 2 nhà P - Bệnh viện Bạch Mai

Đây sẽ là nơi điều trị bệnh viêm khớp bằng phương pháp nội khoa uy tín hàng đầu của cả nước. Các phương pháp điều trị bệnh bằng kỹ thuật cao được khoa áp dụng như:

  • Điều trị thoái hóa khớp và phần mềm quanh khớp bằng phương pháp sử dụng huyết tương giầu tiểu cầu.
  • Điều trị thoái hóa khớp bằng kỹ thuật ghép tế bào gốc mô mỡ tự thân (phối hợp trung tâm gen trị liệu).
  • Ứng dụng liệu pháp sinh học trong điều trị các bệnh tự miễn.
  • Nội soi khớp, gửi chuẩn đoán và điều trị 1 số bệnh lý khớp gối

Khoa Chấn thương chỉnh hình và cột sống

  • Tầng 7 tòa nhà 21 tầng - Bệnh viện Bạch Mai

Đây sẽ là nơi thực hiện điều trị viêm khớp bằng phương pháp phẫu thuật. Từ năm 2005, Khoa đã thực hiện các phậu thuật mang tính chuyên khoa và chuyên sâu trong lĩnh vực Chấn thương, Chỉnh hình các di chứng chấn thương về cơ xương khớp. Ngoài các phẫu thuật về chấn thương thường quy, Khoa đã tiến hành các phẫu thuật thay khớp, nội soi khớp.

Trung tâm Phục hồi chức năng

  • Nhà tròn - Bệnh viện Bạch Mai

Trung tâm sẽ là nơi thực hiện các phương pháp vật lý trị liệu giúp người bệnh viêm khớp phục hồi lại chức năng, có thể trở lại cuộc sống bình thường. Tại Trung tâm người bệnh sẽ được áp dụng điều trị bằng một số phương pháp như:

  • Vật lý trị liệu: điện trị liệu, ánh sáng trị liệu, điện từ trường, nhiệt trị liệu…
  • Vận động trị liệu: bài tập vận động cơ, tập kéo giãn, tập dáng đi…
  • Hoạt động trị liệu: Hoạt động trị liệu giúp bệnh nhân thực hiện các kỹ năng tự chăm sóc bản thân trong sinh hoạt và đời sống thường ngày như ăn uống, tắm rửa, vệ sinh cá nhân…
Vật lý trị liệu điều trị viêm khớp
Viêm khớp cũng có thể điều trị bằng vật lý trị liệu phục hồi chức năng - irec.vn

2. Bệnh viện Việt Đức

Địa chỉ:

  • Cổng chính: Số 40 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Cổng phụ: Số 14 Phủ Doãn, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Bệnh viện Việt Đức là địa chỉ thăm khám và điều trị bệnh viêm khớp có thể mạnh về phẫu thuật. Bệnh nhân mắc viêm khớp khi đến với bệnh viện sẽ được thăm khám và điều trị với bác sĩ thuộc Viện chấn thương chỉnh hình.

Viện chấn thương chỉnh hình

Viện chấn thương chỉnh hình - Bệnh viện Việt Đức sẽ là nơi thăm khám, tư vấn, điều trị, phục hồi chức năng cho bệnh nhân viêm khớp.

  • Khoa Khám xương khớp và điều trị ngoại trú: sẽ là nơi thăm khám và xác định mức độ tổn thương ở xương khớp và được điều trị chủ yếu là ngoại trú.
  • Khoa chấn thương chỉnh hình I,II,III: điều trị bệnh chủ yếu bằng phẫu thuật thay khớp để giúp người bệnh nhanh chóng thoái khỏi cơn đau và trở lại cuộc sống bình thường.
  • Khoa Phục hồi chức năng: điều trị phục hồi chức năng cho bệnh nhân sau phẫu thuật chỉnh hình xương khớp: sau trật khớp, thay khớp gối nhân tạo, sau phẫu thuật thay khớp háng, phẫu thuật nội soi khớp…

3. Bệnh viện E

  • Địa chỉ: Số 89 Trần Cung, Cầu Giấy, Hà Nội

Bệnh nhân mắc bệnh lý về cơ xương khớp nói chung và viêm khớp nói chung sẽ được bác sĩ thuộc Trung tâm cơ xương khớp của bệnh viện trực tiếp thăm khám và điều trị.

Trung tâm Cơ xương khớp

  • Khối nhà I 4 tầng - Bệnh viện E

Đây là trong tâm kết hợp của cả 3 khoa: Khoa Cơ xương khớp, Khoa Chấn thương chỉnh hình, Khoa phục hồi Chức năng. Tùy thuộc vào tình trạng của người bệnh mà bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp điều trị thích hợp:

  • Trường hợp bệnh nhẹ, bệnh mới khơi phát có thể điều trị nội khoa kết hợp với vật lý trị liệu, phục hồi chức năng.
  • Trường hợp bệnh năng hơn, điều trị nội khoa không mang lại hiệu quả thì người bệnh sẽ được tiến hành phẫu thuật tại Khoa Chấn thương chỉnh hình. Sau phẫu thuật bệnh nhân có thể kết hợp điều trị với các phương pháp tại Khoa Phục hồi chức năng.

4. Bệnh viện Đa khoa Đông Đô

  • Địa chỉ: Số 5 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội

Là bệnh viện tư nhân uy tín được đông đảo người dân thủ đô tin tưởng và đánh giá cao. Chuyên khoa Cơ xương khớp của bệnh viện sẽ là địa chỉ thăm khám và điều trị cho bệnh nhân viêm khớp.

Khoa Cơ xương khớp

Khoa cơ xương khớp - Bệnh viện Đa khoa Đông Đô thực hiện khám, chẩn đoán, điều trị bệnh nhân thuộc chuyên ngành Cơ xương khớp, Phẫu thuật chỉnh hình. Tại đây, bệnh nhân viêm khớp sẽ được trực tiếp PGS.TS.BS Vũ Thị Thanh Thủy - Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp Bệnh viện Bạch Mai thăm khám. Trường hợp bệnh nhân viêm khớp nặng cần được phẫu thuật điều trị khoa sẽ phối hợp với Khoa Phẫu thuật chỉnh hình Bệnh viện Việt Đức thực hiện.

Khoa được trang bị đầy đủ các thiết bị hỗ trợ chẩn đoán và điều trị bệnh như: máy đo loãng xương, máy chụp Xquang, máy siêu âm, …

5. Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

  • Địa chỉ: Số 1 Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Đây cũng là một địa chỉ thăm khám và điều trị bệnh lý về cơ xương khớp uy tín tại Hà Nội. Về cơ xương khớp, bệnh viện có thể mạnh về phẫu thuật khớp và phục hồi chức năng.

Khoa Phẫu thuật khớp

Khoa trực thuộc Viện chấn thương chỉnh hình - Bệnh viện 108. Khoa thực hiện phẫu thuật điều trị các tổn thương khớp do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Các kỹ thuật đang thực hiện tại khoa:

  • Phẫu thuật thay khớp háng nhân tạo toàn phần, bán phần điều trị các thương tổn do nguyên nhân bẩm sinh, chấn thương, bệnh lý.
  • Phẫu thuật thay khớp háng kỳ đầu với kỹ thuật can thiệp tối thiểu tiết kiệm xương cho bệnh nhân trẻ tuổi.
  • Phẫu thuật thay lại khớp háng sử dụng các khớp chuyên biệt với vật liệu tiên tiến.
  • Phẫu thuật thay khớp gối toàn phần trong điều trị các tổn thương khớp gối.
  • Phẫu thuật thay khớp vai toàn phần, bán phần.
  • Tái tạo các dây chằng quanh khớp như: tái tạo các dây chằng bên và góc sau ngoài khớp gối trong sai khớp gối, tái tạo các dây chằng quanh khớp cổ chân.
  • Phẫu thuật kết hợp xương trong điều trị gãy khung chậu, sử dụng nẹp khóa trong kết hợp xương gãy phạm khớp các khớp lớn...

Khoa Vật lý trị liệu Phục hồi chức năng

Khoa đã triển khai nhiều kỹ thuật trong điều trị bệnh lý viêm khớp đó là:

  • Các kỹ thuật điều trị vận động và tập luyện phục hồi chức năng: Các bài tập thể dục, tập theo tầm vận động khớp, tập đề kháng tăng tiến, bài tập di chuyển và chỉnh dáng đi...
  • Các kỹ thuật điều trị nước: Tắm tia nước áp lực, tắm điện một chiều tứ chi, tắm ngâm toàn thân bằng tia nước xoáy, xông toàn thân bằng hơi nước nóng, khí nóng…

6. Phòng khám Đa khoa Vietlife

  • Địa chỉ: Số 14 Trần Bình Trọng, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Phòng khám Vietlife bao gồm đầy đủ các chuyên khoa về tim mạch, hô hấp, tiêu hóa, nội tiết, cơ xương khớp… với đội ngũ chuyên môn là các Giáo sư, Bác sĩ giàu kinh nghiệm công tác tại các bệnh viện lớn và hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh chất lượng cao.

Đến với Vietlife người bệnh mắc viêm khớp sẽ được các bác sĩ giàu kinh nghiệm trực tiếp thăm khám và đưa ra phương án điều trị như: BSCK II Nguyễn Thị Lan - Trưởng khoa Cơ xương khớp Bệnh viện Hữu Nghị; ThS.BS Trần Quốc Khánh - Bệnh viện Việt Đức…

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám chữa viêm khớp. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Đặt khám tư vấn với bác sĩ từ xa qua Video

Bác sĩ khám tư vấn từ xa về Cơ-Xương-Khớp thông qua cuộc gọi có hình Video, bệnh nhân ở tại nhà kết nối với bác sĩ từ xa nhanh chóng, thuận tiện và hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. https://www.dieutri.vn/xuongkhop/viem-khop
2. http://www.bachmai.gov.vn
3. http://benhvienvietduc.org/khoa/vien-chan-thuong-chinh-hinh/gioi-thieu-chung
4. http://trungtamcoxuongkhopbve.com/trung-tam-co-xuong-khop-benh-vien-e/
5. http://benhviendongdo.com.vn/dich-vu-y-te/co-xuong-khop/
6. http://benhvien108.vn/trangtin/148/khoa-phau-thuat-khop
7. http://vietlifeclinic.com/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/