7 địa chỉ khám và điều trị cong vẹo cột sống trẻ em uy tín tại Hà Nội

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 19/12/2017, Cập nhật lần cuối: 15/03/2024

Cong vẹo cột sống là bệnh lý về cột sống phổ biến ở trẻ nhỏ và thiếu niên từ 10-15 tuổi. Khám và điều trị cong vẹo cột sống cho trẻ nên được thực hiện sớm, tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe về sau.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Trẻ em bị cong vẹo cột sống nên thăm khám sớm tại địa chỉ uy tín
Hình ảnh cột sống cong vẹo lệch sang một bên

Cột sống có vai trò hết sức quan trọng trong mọi hoạt động sống của con người. Nó tạo thành bộ khung nâng đỡ cơ thể, tạo cho con người có dáng đứng thẳng, bảo vệ tủy sống và các cơ quan nội tạng trong cơ thể.

Cong vẹo cột sống là tình trạng cột sống bị uốn cong về bên trái hoặc bên phải (vẹo cột sống) hoặc bị cong quá mức về phía trước hay phía sau, do đó không còn giữ được các đoạn cong sinh lý như bình thường (cong cột sống).

Nguyên nhân cong vẹo cột sống

Cong vẹo cột sống có thể gặp ở mọi lứa tuổi, do nhiều nguyên nhân khác nhau. Theo các nghiên cứu trên thế giới cũng như ở Việt Nam, tỷ lệ học sinh bị mắc cong vẹo cột sống khá cao, độ tuổi thường gặp từ 10 - 15.

Trong đó, có đến 75% trường hợp dị tật cột sống không rõ nguyên nhân. Ngoài ra, có một số nguyên nhân khác thường gặp như:

  • Do bẩm sinh, do tập ngồi, tập đi quá sớm
  • Tư thế trong học tập, làm việc không đúng
  • Yếu tố di truyền
  • Chiều dài chân không đồng đều
  • Các bệnh lý liên quan đến tủy sống hay thần kinh cơ
  • Bệnh lý xương khớp như còi xương, suy dinh dưỡng, giảm mật độ xương, loãng xương

Phương pháp chẩn đoán và điều trị cong vẹo cột sống

Để chẩn đoán và đánh giá cong vẹo cột sống sẽ dựa vào thăm khám (khám lâm sàng) và các xét nghiệm cận lâm sàng khác giúp đánh giá tình trạng bệnh kèm theo.

  • Khám lâm sàng: Quan sát để xác định mức độ vẹo, độ mềm dẻo của cột sống để cân nhắc các phương án điều trị.
  • Cận lâm sàng:
    • Chỉ định chụp Xquang để đánh giá hiện trạng các đốt sống và cột sống
    • Dùng phương pháp Cobb để đo độ vẹo của cột sống
    • Chụp cộng hưởng từ để đánh giá các mô mềm như đĩa đệm, thần kinh, tủy sống,…
    • Chụp cắt lớp vi tính CT giúp thấy được hình ảnh xương và cấu trúc bên trong cột sống một cách chân thực
    • Diện chẩn kiểm tra sự dẫn truyền của các dây thần kinh và tủy sống của bệnh nhân

Tiếp đó việc điều trị như thế nào sẽ tùy thuộc vào mức độ biến dạng của cột sống và sự tiến triển của bệnh: 

  • Điều trị bảo tồn: thay đổi tư thế ngồi học, tích cực tập vận động, đu xà, tích cực chơi thể thao, thực hiện các bài tập hỗ trợ cải thiện cong vẹo cột sống, mang áo, đeo đai chỉnh hình chống vẹo,...
  • Phẫu thuật: Phẫu thuật là giải pháp cuối cùng khi mức độ vẹo cột sống của bệnh nhân quá nặng và các phương pháp bảo tồn không còn tác dụng. Đặc biệt với các bệnh nhi nhỏ tuổi, việc phẫu thuật vô cùng khó khăn do đặc điểm giải phẫu sinh lý của trẻ là cột sống còn đang tiếp tục phát triển,… 

Nếu không thăm khám, điều trị sớm, cong vẹo cột sống về lâu dài sẽ gây biến dạng nặng cột sống và ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ quan nội tạng khác như phổi, lồng ngực, có thể làm giảm hoặc mất khả năng lao động, học tập và sinh hoạt.

7 địa chỉ khám và điều trị cong vẹo cột sống trẻ em uy tín

Dưới đây là danh sách một số đơn vị khám chữa cong vẹo cột sống trẻ em uy tín tại Hà Nội. Tùy theo tình trạng của mỗi trẻ mà phụ huynh có thể lựa chọn một địa chỉ phù hợp với con mình để được tư vấn chi tiết từ các bác sĩ cột sống.

Cụ thể BookingCare sẽ phân rõ các địa chỉ điều trị cong vẹo cột sống không cần phẫu thuật và mạnh về phẫu thuật để bố mẹ tiện tham khảo và lựa chọn. 

Điều trị cong vẹo cột sống không cần phẫu thuật

1. Khoa Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng - Bệnh viện Nhi Trung ương

  • Số 18/879 La Thành, Q. Đống Đa, Hà Nội

Khoa Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng, BV Nhi là đơn vị đứng đầu cả nước trong lĩnh vực Phục hồi chức năng Nhi khoa, sánh ngang với các nước trong khu vực như Thailand, Malaysia và Singapore.

Đối với trẻ bị cong vẹo cột sống, khoa đang áp dụng nhiều phương pháp, hình thức trị liệu khác nhau, giúp quá trình điều trị đạt được hiệu quả cao:

  • Vận động trị liệu: Thực hiện các kỹ thuật vận động trị liệu cho trẻ bị cong vẹo cột sống
  • Sử dụng dụng cụ chỉnh hình như áo chỉnh cột sống. Đồng thời hướng dẫn các bài tập kết hợp với dụng cụ chỉnh hình. 

2. Khoa Nhi - Bệnh viện Phục hồi chức năng

  • Số 35 Lê Văn Thiêm, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Bệnh viện Phục hồi chức năng là cơ sở y tế công lập, bố mẹ có thể cho trẻ tập phục hồi chức năng theo cả 2 hình thức nội trú hoặc ngoại trú. Khoa Nhi là khoa lâm sàng chuyên sâu về các kỹ thuật phục hồi chức năng cho trẻ em (trẻ <16 tuổi).

Với trẻ bị cong vẹo cột sống, có thể điều trị tại bệnh viện sẽ áp dụng các bài tập vận động trong phục hồi chức năng nhi khoa tập cho trẻ vẹo cột sống phối hợp tập luyện với sử dụng dụng cụ trợ giúp, dụng cụ chỉnh hình thích hợp. 

Chất lượng điều trị nói chung tại bệnh viện được nhiều người bệnh đánh giá cao. Nhân viên y tế nhiệt tình, thân thiện với người bệnh. Tuy nhiên, cơ sở vật chất của bệnh viện hiện đã cũ kỹ, chưa được đầu tư nhiều thiết bị mới nên phần nào hạn chế.

Mặc dù vậy, khoa Nhi bệnh viện vẫn là địa chỉ chuyên sâu về các kỹ thuật phục hồi chức năng cho trẻ em (trẻ <16 tuổi) cha mẹ, người thân có thể tham khảo. 

Review của người bệnh thăm khám tại Bệnh viện Phục hồi Chức năng Hà Nội
Review của người bệnh thăm khám tại Bệnh viện Phục hồi Chức năng Hà Nội - Ảnh: Chụp từ Google

3. Phòng Khám Chuyên Khoa Thần Kinh Cột Sống Hoa Kỳ (ACC)

  • Tầng 1 & 2 - Toà nhà HDI Tower, 55 Lê Đại Hành, Quận Hai Bà Trưng

Bố mẹ đang quan tâm đến các phương pháp điều trị tích cực các bệnh lý cột sống, không cần dùng thuốc hay phẫu thuật có thể tham khảo cho trẻ khám và điều trị tại Phòng khám ACC

Phương pháp điều trị

Trong điều trị cho trẻ bị cong vẹo cột sống, phòng kháp áp dụng phương pháp trị liệu thần kinh cột sống. Đây là phương pháp tiên tiến, hiệu quả, được nhiều bệnh viện Hoa Kỳ và các nước phát triển áp dụng.

Cụ thể, bằng thao tác nhẹ nhàng, bác sĩ chuyên khoa sẽ nắn chỉnh cấu trúc đốt sống sai lệch, dần đưa chúng trở lại vị trí bình thường. Từ đó giúp khôi phục đường cong sinh lý của cột sống một cách tự nhiên.

Phương pháp này chính là cách điều trị chính trong liệu trình chữa vẹo cột sống tại Phòng khám ACC, mang đến hiệu quả cao mà không cần sự can thiệp của phẫu thuật, được rất nhiều bệnh nhân và gia đình đã từng điều trị tại ACC đánh giá cao. 

Bên cạnh đó, trong quá trình điều trị cần sử dụng đến sự hỗ trợ của thiết bị trị liệu vận động ATM2 giúp quá trình điều trị vẹo cột sống đạt hiệu quả tối ưu. Máy ATM2 là công nghệ mới nhất từ Mỹ, hỗ trợ xoay chiều độ cong của xương sống, khôi phục tư thế thẳng tự nhiên của lưng, tăng tầm vận động.

Sau khi điều trị thành công, các chuyên viên vật lý trị liệu tại ACC sẽ hướng dẫn cho bệnh nhân các bài tập thể dục phù hợp nhằm khôi phục sự linh hoạt và chức năng của cột sống.

Bác sĩ phòng khám ACC tầm soát cong vẹo cột sống cho trẻ
Bác sĩ Phòng khám ACC khám tầm soát cong vẹo cột sống cho trẻ - Ảnh: acc.vn

Bác sĩ khám, điều trị cong vẹo cột sống cho trẻ tại ACC

Các bác sĩ thăm khám, điều trị tại ACC đều là bác sĩ nước ngoài, có chuyên môn về trị liệu thần kinh cột sống. Tại Phòng khám ACC Hà Nội,  trẻ bị cong vẹo cột sống có thể đăng ký khám với bác sĩ Erik W. Waardenburg:

Tham khảo review trên Google hay Facebook rất nhiều người bđệnh thăm khám và điều trị các bệnh lý Cơ xương khớp tại ACC đều có phản hồi tốt về bác sĩ thăm khám, điều trị hiệu quả. Nhiều người bệnh dùng thuốc không hiệu quả đã có kết quả tiến triển khi điều trị tại đây. 

Phản hồi tốt của người bệnh về phòng khám ACC
Người nhà người bệnh phản hồi tốt về chất lượng thăm khám, điều trị tại ACC - Ảnh: Chụp từ Google

Chi phí khám, điều trị

Phụ huynh cũng nên tham khảo bảng giá trước khi quyết định cho trẻ điều trị tại AC vì đây phòng khám nước ngoài, trang thiết bị hiện đại nên chi phí khám chữa tương đối cao:

  • Giá khám với bác sĩ: 800.000đ
  • Phí điều trị lần đầu: 1.380.000đ
  • Phí tập phục hồi chức năng: 990.000đ

Tùy vào tình trạng bệnh của trẻ, mức độ biến dạng của cột sống (độ cong) mà số buổi điều trị, chi phí khác nhau. Cha mẹ có thể cho trẻ thăm khám trước để nhận tư vấn, điều trị phù hợp. 

4. Phòng khám Đa khoa Vietlife

  • Địa chỉ: Số 14 Trần Bình Trọng, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Khám và điều trị các bệnh lý thần kinh cột sống là một trong những thế mạnh của Vietlife khi thăm khám trực tiếp là đội ngũ bác sỹ chuyên gia hàng đầu trong nước, đã và đang công tác tại BV Bạch Mai, BV Việt Đức, BV Đại học Y Hà Nội. 

Bác sĩ khám, điều trị cong vẹo cột sống tại Vietlife

  • PGS.TS Kiều Đình Hùng - Trưởng khoa Ngoại thần kinh sọ não và cột sống, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội; Giảng viên cao cấp Đại học Y Hà Nội. Bác sĩ được biết đến là một trong những chuyên gia về phẫu thuật và điều trị các bệnh cột sống và thần kinh sọ não.
  • ThS.BS Trần Trung Kiên - Bác sỹ khoa Phẫu thuật cột sống, BV Việt Đức
  • ThS.BS Trần Quốc Khánh - Bác sĩ khoa Phẫu thuật Cột sống, BV Việt Đức

Cha mẹ muốn cho trẻ khám với bác sĩ này nhưng ngại chờ lâu ở các bệnh viện công, có thể đặt lịch khám trước cho trẻ tại PK Vietlife.

Điều trị cong vẹo cột sống bằng phẫu thuật

Với người trưởng thành, cột sống không còn mềm dẻo, đã có biến dạng nặng thì việc điều trị theo phương pháp trị liệu có khó khăn. Trong trường hợp này, có thể phải phẫu thuật chỉnh hình nhờ vào một loại nẹp kim loại đặc biệt được đặt cố định vào cột sống trong thời gian dài để nắn chỉnh.

Nếu phải phẫu thuật vẹo cột sống, tuổi phẫu thuật vẹo cột sống tốt nhất là từ 14 - 17 tuổi. Đây là giai đoạn cột sống đã phát triển tương đối ổn định và quan trọng hơn là lứa tuổi này cột sống còn mềm dẻo.

5. Khoa Phẫu thuật cột sống - Bệnh viện Việt Đức

  • Số 40 Tràng Thi, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Tầng 6 - tòa nhà D - Bệnh viện Việt Đức
  • Phòng khám: 137 và 245 khu nhà C2 khu khám bệnh

Bệnh viện Việt Đức là cơ sở y tế đầu ngành cả nước về ngoại khoa (phẫu thuật),do vậy, phẫu thuật điều trị cong vẹo cột sống tại Bệnh viện Việt Đức là lựa chọn phù hợp, đáng tin cậy. 

Theo PGS.TS Đinh Ngọc Sơn - Trưởng khoa Phẫu thuật Cột sống, BV Việt Đức, vào giai đoạn mùa hè, trung bình mỗi ngày khoa Phẫu thuật Cột sống mổ cho 2 - 3 người bệnh vẹo cột sống ở đủ mọi lứa tuổi.

Các ca bệnh, đặc biệt là các ca tình trạng nặng, phức tạp được chuyển từ các bệnh viện khác tới và thực hiện tại Việt Đức. Năm 2020, các bác sĩ tại bệnh viện đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cho bệnh nhi 4 tuổi bị gù vẹo tiến triển quá nhanh dẫn tới liệt. 

Bệnh nhi bị gù rất nặng, khó can thiệp. Bệnh nhi mới bốn tuổi nên xương rất mềm, các bác sĩ phải tính toán rất kỹ trước mổ làm sao cố định cho cột sống đủ chắc, chỉnh hình được mà phải giải phóng được tủy để cháu bé không bị liệt.

Bác sĩ Bệnh viện Việt Đức thăm khám cong vẹo cột sống cho trẻ
Bác sĩ Bệnh viện Việt Đức thăm khám cong vẹo cột sống cho trẻ - Ảnh: vtv.vn

Bác sĩ khám và điều trị cong vẹo cột sống tại Việt Đức

Khoa Phẫu thuật Cột sống của bệnh viện là nơi công tác của những chuyên gia đầu ngành về Ngoại khoa, nên cha mẹ có thể yên tâm cho con thăm khám và điều trị, phẫu thuật:

  • PGS.TS Nguyễn Văn Thạch - Phó giáo sư được giới y khoa tôn vinh là người có "đôi tay vàng" của ngành phẫu thuật cột sống Việt Nam. Nhiều trường hợp bệnh nhân mắc các bệnh lý về cột sống được bác sĩ điều trị thành công. Bác sĩ có thế mạnh Phẫu thuật chỉnh gù - vẹo cột sống.
  • TS.BS Nguyễn Lê Bảo Tiến - Viện trưởng Viện Chấn thương Chỉnh hình, Bệnh viện Việt Đức. Bác sĩ có thế mạnh chuyên môn Phẫu thuật nắn chỉnh cong vẹo cột sống. 
  • PGS.TS.BS Đinh Ngọc Sơn - Trưởng khoa Phẫu thuật Cột sống, Bệnh viện Việt Đức. Thế mạnh chuyên môn: Chỉnh hình cột sống (vẹo cột sống, gù cột sống).

6. Khoa Chấn thương Chỉnh hình cột sống - Viện Chấn thương Chỉnh hình - Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

  • Số 1 Trần Hưng Đạo, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội

Với hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, Khoa Chấn thương Chỉnh hình, BV 108 chuyên điều trị các bệnh lý cong vẹo cột sống, thoát vị đĩa đệm, hẹp ống sống, trượt đốt sống, lao đốt sống, chấn thương cột sống, xẹp các đốt sống do chấn thương.

Phẫu thuật nắn chỉnh các biến dạng cột sống như vẹo cột sống bẩm sinh, vẹo cột sống tự phát, vẹo cột sống thoái hóa, gù cột sống do thoái hóa, viêm cột sống dính khớp,... cũng được khoa thực hiện.

Đầu năm 2021, Bệnh viện 108 đã phẫu thuật thành công cho một ca vẹo cột sống bẩm sinh đặc biệt. Bệnh nhi mới 3 tuổi, được chẩn đoán vẹo cột sống ngực - thắt lưng bẩm sinh mức độ lớn do dị tật nửa đốt sống L1. 

Tình trạng biến dạng cột sống của bé đã ở mức độ nặng, góc vẹo 66 độ; nếu trì hoãn mổ đợi khi cháu được 6 tuổi trở lên, sẽ không thể phẫu thuật nắn chỉnh được vẹo cột sống. Sau mổ, bệnh nhi đã được nắn chỉnh tốt biến dạng cong vẹo cột sống, không có tổn thương thần kinh, hồi phục thuận lợi, hai chân vận động bình thường. 

Bác sĩ khám và điều trị cong vẹo cột sống tại BV 108

  • TS.BS Phan Trọng Hậu - Chủ nhiệm khoa Chấn thương Chỉnh hình Cột sống, BV 108
  • TS.BS Phạm Trọng Thoan - Phó Chủ nhiệm khoa Chấn thương Chỉnh hình Cột sống, BV 108
  • ThS.BS Nguyễn Duy Thụy - Bác sĩ điều trị Khoa Chấn thương Chỉnh hình Cột sống, BV 108

7. Phòng khám SpineTech 

  • Tòa nhà GP, 257 Giải Phóng, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội

SpineTech là phòng khám chuyên khoa về các bệnh lý cột sống, cơ xương khớp, khám vẹo cột sống, gù cột sống với các bác sỹ là chuyên gia đầu ngành.

Phòng khám SpineTech áp dụng phác đồ điều trị đa chuyên khoa trong điều trị cong vo cột sống, đau cổ vai gáy, đau lưng, đau thần kinh tọa, trượt đốt sống,...

Với đội ngũ bác sỹ hơn 10 năm kinh nghiệm cùng với sự hỗ trợ của các công nghệ, máy móc hiện đại, phác đồ điều trị hợp lý, phòng khám SpineTech đã hỗ trợ điều trị tích cực nhiều trường hợp cong vẹo cột sống ở trẻ em.

Không gian tiếp đón bệnh nhân tại Phòng khám SpineTech
Không gian tiếp đón bệnh nhân tại Phòng khám SpineTech - Ảnh: Google Review

Bác sĩ khám và điều trị cong vẹo cột sống tại Phòng khám SpineTech

Ưu điểm được nhiều bệnh nhân tin tưởng thăm khám tại đây chính là đội ngũ bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, chuyên môn cao, ví dụ như PGS.TS.BS Đinh Ngọc Sơn ở Bệnh viện Việt Đức mà BookingCare có đề cập cũng có lịch thăm khám ngoài giờ tại SpineTech.

Ngoài ra, một bác sĩ tiêu biểu khám cột sống tại phòng khám là PGS. TS. BSCK II. TTƯT Vũ Văn Hòe:

  • Bác sĩ có 35 năm kinh nghiệm về vực Cột sống, thần kinh, cơ xương khớp
  • Phó chủ tịch hội Phẫu thuật cột sống Việt Nam
  • Nguyên Chủ nhiệm Bộ môn kiêm Chủ nhiệm Khoa Phẫu thuật thần kinh, Bệnh viện Quân y 103, Học viện Quân y
  • Đào tạo về vi phẫu thần kinh tại Fujita Health University Hospital, Nhật Bản.

Để thăm khám trực tiếp với các chuyên gia như vậy là không dễ, vậy nên bạn đọc lưu ý đặt lịch khám trước để chủ động và tiết kiệm thời gian chờ đợi.

Trên đây là 7 địa chỉ khám và điều trị cong vẹo cột sống trẻ em uy tín tại Hà Nội. Các bậc phụ huynh có thể tham khảo và cho con em mình đi khám, điều trị sớm để khắc phục tình tránh, tránh biến chứng lâu dài ảnh hưởng đến sinh hoạt về sau của trẻ.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám chữa cong vẹo cột sống. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. http://moh.gov.vn/pctainan/pages/tintuc.aspx?CateID=3&ItemID=1437
2. http://songkhoe.vn/cham-soc-va-dieu-tri-nguoi-bi-cong-veo-cot-song-s21179-0-70180.html
3. https://suckhoedoisong.vn/cong-veo-cot-song-o-tre-nhan-biet-nguyen-nhan-va-dieu-tri-169211214111436807.htm
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/