7 Địa chỉ xét nghiệm, test nhanh Covid-19 tốt tại TP.HCM

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 19/07/2021, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

Test nhanh Covid-19 cho kết quả nhanh chóng, phù hợp với nhu cầu sàng lọc. Các địa chỉ test nhanh trong bài viết đều là địa chỉ uy tín, bạn đọc có thể tham khảo và lựa chọn địa chỉ test phù hợp.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Xét nghiệm Covid tại TP.HCM
Xét nghiệm Covid là rất cần thiết trong thời kì dịch bệnh

Dịch bệnh Covid-19 gây ra nhiều ảnh hưởng nặng nề và có thể sẽ diễn biến thêm một thời gian dài nữa. Virus SARS-CoV-2 lây lan rất nhanh. Ban đầu, bệnh nhân có thể chưa xuất hiện dấu hiệu cụ thể, từ đó lây sang những người xung quanh thông qua tiếp xúc trực tiếp hay gián tiếp.

Xét nghiệm Covid giúp bệnh nhân có yếu tố dịch tễ hoặc triệu chứng bệnh (sốt, ho, khó thở, đau họng, viêm phổi...) phát hiện bệnh, cách ly và được điều trị kịp thời.

Ai cần làm xét nghiệm Covid-19?

Những đối tượng dưới đây nên thực hiện xét nghiệm, test nhanh Covid-19 để đảm bảo an toàn cho chính bản thân và những người xung quanh:

  • Xuất hiện dấu hiệu bệnh: Sốt, ho, khó thở, đau họng, viêm phổi
  • Có tiếp xúc gần (trong phạm vi 2 mét) với người nhiễm Covid-19 hoặc người nghi ngờ nhiễm Covid-19, bao gồm: người sống cùng nhà, cùng phòng làm việc, du lịch, làm việc, ngồi cùng hàng và trước sau 2 hàng ghế trên phương tiện giao thông,…
  • Trở về từ các “vùng dịch” được WHO ghi nhận có ca mắc Covid-19 trong vòng 21 ngày kể từ khi nhập cảnh (cách ly tập trung).
  • Trở về từ các vùng dịch đang xảy ra tại Việt Nam trong vòng 21 ngày trước khi xuất hiện các triệu chứng.
  • Bệnh nhân Covid-19 trong quá trình điều trị.
  • Theo chỉ định của bác sĩ/ cán bộ điều tra/ cơ quan y tế.

Nếu nằm trong phạm vi đối tượng cần xét nghiệm Covid-19 trên, bệnh nhân nên thực hiện theo chỉ định của cơ sở y tế, bác sĩ và cán bộ điều tra hoặc chủ động khai báo y tế, đến cơ sở y tế để thực hiện xét nghiệm Covid.

Các loại xét nghiệm Covid

Tên xét nghiệm

Định nghĩa

Thời gian có kết quả

Xét nghiệm phân tử (RT-PCR)

Xét nghiệm sinh học phân tử RT-PCR là một phương pháp xét nghiệm xác định sự hiện diện của virus thông qua phát hiện vật liệu di truyền của virus SARS-CoV-2, đây là phương pháp có độ chính xác cao.

Theo khuyến cáo của CDC, xét nghiệm RT-PCR là “tiêu chuẩn vàng” để chẩn đoán Covid-19.

4-6 giờ trong phòng thí nghiệm.

Trả kết quả trong khoảng 1 ngày.

Xét nghiệm kháng thể

Xét nghiệm kháng thể (huyết thanh học) là xét nghiệm máu tìm virus gián tiếp thông qua xác định kháng thể trong máu.

Việc thực hiện xét nghiệm có thể phát hiện người đã nhiễm virus trước đó một cách hiệu quả. Tuy nhiên, lại không đạt nhiều hiệu quả trong phát hiện ca nhiễm mới.

Có kết quả trong 15-20 phút.

Xét nghiệm kháng nguyên

Test nhanh kháng nguyên Covid-19 là một xét nghiệm chẩn đoán nhanh RDT (Rapid Diagnostic Test) để phát hiện sự có mặt của protein đặc hiệu virus SARS-CoV-2 có trong một mẫu dịch tiết từ đường hô hấp (dịch tỵ hầu) của người cần kiểm tra.

Các kháng nguyên chỉ được phát hiện khi virus đang trong các chu trình nhân lên một cách nhanh chóng. Xét nghiệm nhanh kháng nguyên được sử dụng tốt nhất để sàng lọc, chẩn đoán sớm tình trạng nhiễm virus cấp tính.

Trả kết quả trong vòng 15-30 phút

Xét nghiệm Covid bao nhiêu tiền?

Giá xét nghiệm Covid áp dụng theo quy định của Thông tư 13, 14 của Bộ Y tế là 238.000 đồng/mẫu trước ngày 30/06/2021.

Hiện nay, giá xét nghiệm Covid tại các bệnh viện công lập dao động khoảng 238.000 - 350.000 đồng/mẫu đối với test nhanh và 734.000 đồng/mẫu đối với xét nghiệm sinh học phân tử RT-PCR. Tại bệnh viện, phòng khám tư thì chi phí có thể cao hơn.

7 Địa chỉ xét nghiệm, test nhanh Covid-19 tốt tại TP.HCM

Phương pháp xét nghiệm kháng nguyên có thể thực hiện ngoài phòng thí nghiệm, do đó, người dân có thể chủ động xét nghiệm kháng nguyên Covid tại các bệnh viện, phòng khám. Việc test Covid tại các chốt chặn kiểm dịch lưu động có thể chưa đảm bảo độ an toàn sinh học.

Với phương pháp xét nghiệm Covid RT-PCR, cần thực hiện tại phòng thí nghiệm của bệnh viện, trung tâm xét nghiệm có hệ thống máy móc hiện đại, kỹ thuật viên xét nghiệm tay nghề cao.

Hiện tại, đã có khá nhiều đơn vị thực hiện xét nghiệm Covid-19 bằng cả 2 phương pháp test nhanh kháng nguyên và xét nghiệm sinh học phân tử. Bên cạnh các bệnh viện công, khách hàng có thể thực hiện test Covid tại các bệnh viện, phòng khám tư để tránh tập trung đông người và xếp hàng chờ đợi lâu.

Để an tâm hơn, bạn nên lựa chọn thực hiện test nhanh Covid tại các bệnh viện, phòng khám uy tín.

1. Viện Pasteur TP.HCM

  • Địa chỉ: 167 Pasteur, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM
  • Thời gian làm việc:
    • Thứ 2 - Thứ 6: 7h00 - 11h00, 13h00 - 18h00
    • Thứ 7, Chủ nhật: 7h00 - 11h00, 13h00 - 16h00

Viện Pasteur TP.HCM hiện đang phối hợp với Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) trong công tác xét nghiệm, truy vết, điều tra dịch tễ… Mỗi ngày, viện thực hiện khoảng 3.000 mẫu xét nghiệm mỗi ngày.

Viện Pasteur ưu tiên các mẫu xét nghiệm của các trường hợp F1 sau đó mới đến các trường hợp khác. Chỉ trong vòng 6/2021, Viện đã thực hiện xét nghiệm cho khoảng 2.500 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, trong đó có hơn 330 mẫu là của các trường hợp F1.

Ngoài ra, viện có cung cấp xét nghiệm SARS-CoV-2 (COVID - 19) có thu phí cho người xuất cảnh. Đối tượng áp dụng là những người lao động có yêu cầu được cấp Giấy xác nhận không dương tính với SARS-CoV-2 nhằm mục đích xuất cảnh đi lao động ở nước ngoài.

Chi phí thực hiện xét nghiệm cho người xuất cảnh là 734.000 đồng/mẫu xét nghiệm, trả kết quả trong vòng 24h.

Hiện tại, Viện Pasteur là một trong những cơ sở y tế có đầy đủ tiêu chuẩn để thực hiện xét nghiệm phân tử (RT-PCR). Người dân có thể yên tâm lựa chọn xét nghiệm test nhanh Covid tại đây.

Viện Pasteur TP.HCM test nhanh Covid
Viện Pasteur TP.HCM - Ảnh: Wikipedia

2. Bệnh viện Quốc tế City

  • Địa chỉ: Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM (Cạnh Aeon Mall Bình Tân)
  • Thời gian làm việc:
    • Thứ 2 - Thứ 6: 7h30 - 16h30
    • Thứ 7: 7h30 - 11h30

Bệnh viện Quốc tế City là một trong những cơ sở y tế tư nhân có đủ điều kiện để xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2. Hiện tại, bệnh viện chưa thực hiện xét nghiệm Realtime RT- PCR mà chỉ thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên.

Khách hàng có thể đặt lịch test nhanh kháng nguyên Covid tại Bệnh viện Quốc tế City cho có nhân hoặc nhóm người, doanh nghiệp. Thời gian trả kết quả nhanh chóng, trong vòng 1 tiếng sau xét nghiệm.

Chi phí test nhanh kháng nguyên Covid tại Bệnh viện Quốc tế City là 700.000 đồng/lượt cho mỗi cá nhân. Đối với khách đoàn:

  • Đoàn dưới 50 người: Phí 700k/khách
  • Từ 50-100 người: 630k/khách 3
  • Trên 100 người: 450K/khách

Đối với lấy mẫu tại chỗ sẽ thêm phí vận chuyển như sau:

Phí vận chuyển lấy mẫu tại chỗ Bệnh viện Quốc tế City

Hiện tại, BookingCare đang hỗ trợ khách hàng đặt lịch test Covid-19 tại Bệnh viện Quốc tế City. Bạn nên đặt lịch trước để chủ động về mặt thời gian, đồng thời giúp bệnh viện có thể sắp xếp số lượng người test trong từng khung giờ phù hợp, tránh tụ tập đông người làm lây lan dịch bệnh.

Giá test Covid-19 có và không đặt lịch qua BookingCare là không đổi.

Bệnh viện Quốc tế City test nhanh covid
Bệnh viện Quốc tế City

3. Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố

  • Địa chỉ: Cổng khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng Thành Phố, 15 Võ Trần Chí, Tân Kiên, Bình Chánh, TP.HCM
  • Thời gian làm việc:
    • Sáng: 7h00 - 11h00
    • Chiều: 13h00 - 17h00

Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố là một trong những cơ sở y tế được triển khai xét nghiệm RT-PCR chẩn đoán xác định nhiễm SARS-CoV-2. Bệnh viện ưu tiên đầu tư nguồn lực con người và cơ sở vật chất để triển khai cho được xét nghiệm RT-PCR trong chẩn đoán xác định COVID-19.

Từ ngày 12/07/2021, Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố đã bắt đầu triển khai đăng ký xét nghiệm theo yêu cầu trong tình hình cách ly dịch. Bệnh nhân xét nghiệm cần đăng kí trước theo số tổng đài của bệnh viện 028.25536688. Khi đăng kí xét nghiệm, nhân viên tổng đài sẽ sắp xếp và thông báo số thứ tự, giờ hẹn cho từng bệnh nhân.

Mỗi khung giờ sẽ thực hiện xét nghiệm cho khoảng 20-30 người. Người dân đăng kí xét nghiệm cần đến đúng giờ theo lịch hẹn, mang theo chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân, đảm bảo tuân thủ nghiêm nguyên tắc 5K.

Chi phí xét nghiệm Covid-19 tại Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố là 238.000 đồng đối với test nhanh, 374.000 đồng đối với xét nghiệm RT-PCR mẫu gộp.

xét nghiệm Covid-19 tại Bệnh viện Nhi đồng Thành Phố test covid
Khách hàng có thể xét nghiệm Covid-19 tại Bệnh viện Nhi đồng Thành Phố

4. Phòng khám Đa khoa Quốc tế Golden Healthcare

  • Địa chỉ: Số 37 Hoàng Hoa Thám, Phường 13, Tân Bình, TP.HCM
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - Thứ 7
    • Sáng: 7h30 - 11h30
    • Chiều: 13h00 - 17h00

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Healthcare là một trong những phòng khám đa khoa tư nhân lớn, uy tín tại TP.HCM. Phòng khám có đầy đủ cơ sở vật chất, máy móc, trang thiết bị phục vụ cho thực hiện các xét nghiệm test nhanh và test RT-PCR.

Phòng khám thực hiện test đối với các đối tượng không thuộc diện F, cần giấy chứng nhận test nhanh để phục vụ cho công việc và các cơ quan, doanh nghiệp có nhu cầu xét nghiệm cho cán bộ, nhân viên. Với công ty, doanh nghiệp, phòng khám có triển khai dịch vụ lấy mẫu test nhanh tại công ty và trả kết quả tại chỗ.

Chi phí test Covid-19 tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Golden HealthCare như sau:

  • Test nhanh kháng nguyên: 500.000 VNĐ/lượt test
  • Test RT-PCR 1.300.000 VNĐ/lượt test

Hiện tại, BookingCare đang hỗ trợ người dân đặt lịch test nhanh Covid theo khung giờ tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Golden Healthcare.

Khách hàng đặt lịch khám qua BookingCare được hướng dẫn chi tiết, không phải chờ đợi lâu. Giá test nhanh Covid có và không đặt lịch trước là không đổi.

Đặt lịch TEST NHANH COVID-19 tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Golden Healthcare TẠI ĐÂY.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Healthcare test nhanh covid
Phòng khám Đa khoa Quốc tế Healthcare

5. Phòng khám Đa khoa Quốc tế Nhân Hậu

  • Địa chỉ: 524 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 10, TP.HCM
  • Thời gian làm việc:
    • Thứ 2 - Thứ 7: 6h - 17h
    • Chủ nhật: 6h - 12h

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Nhân Hậu là một trong những phòng khám có đầy đủ các hình thức test Covid để khách hàng có thể lựa chọn: Test nhanh kháng nguyên Covid và xét nghiệm sinh học Phân tử RT-PCR mẫu đơn, mẫu gộp.

Phòng khám nhận thực hiện test tất cả các ngày trong tuần, kể cả chủ nhật nên bạn có thể thuận tiện sắp xếp thời gian hơn.

Chi phí test Covid tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Nhân Hậu đang triển khai như sau:

Test nhanh kháng nguyên Covid-19Giá (VNĐ)
Giá lẻ (Thực hiện tại phòng khám)390.000
Giá lẻ (Thực hiện tại nhà, công ty)1.000.000
100 - 200 mẫu (Thực hiện tại nhà, tại công ty)500.000
200 - 500 mẫu (Thực hiện tại nhà, tại công ty)450.000
Trên 500 mẫu (Thực hiện tại nhà, tại công ty)380.000
Test RT-PCRGiá (VNĐ)
Mẫu đơn (Thực hiện tại phòng khám)1.300.000
Mẫu đơn (Thực hiện tại nhà, công ty)1.800.000
Mẫu gộp 5 (Thực hiện tại nhà, công ty)650.000
Mẫu gộp 10 (Thực hiện tại nhà, công ty)550.000

Lưu ý:

  • Không tính phụ thu đi lại với lấy mẫu tại nhà, tại công ty cách xa phòng khám dưới 10km.
  • Khách hàng cần đeo khẩu trang, đứng giãn cách khi tới phòng khám.
  • Kết quả test RT-PCR có sau 24-48 tiếng. Khi có kết quả, phòng khám sẽ liên hệ để thông báo.

Hiện tại, BookingCare đang hỗ trợ đặt lịch test Covid-19 tại Phòng khám Đa khoa Nhân Hậu. Bạn có thể tham khảo đặt lịch khi có nhu cầu. Giá test Covid-19 có và không đặt lịch qua BookingCare là không đổi.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Nhân Hậu test Covid
Phòng khám Đa khoa Quốc tế Nhân Hậu - Ảnh: Người dùng chia sẻ

6. Phòng khám Đa khoa Vigor Health

  • Địa chỉ: 102A Trương Định, Phường 9, Quận 3, TP.HCM
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - Thứ 7
    • Buổi sáng: 7h30 - 11h30
    • Buổi chiều: 13h00 - 17h00

Phòng khám Đa khoa Vigor Health hiện đang triển khai hình thức test nhanh kháng nguyên Covid-19 với ưu điểm nhanh, hiệu quả và dễ thực hiện. Khách hàng có thể lựa chọn đến trực tiếp phòng khám để thực hiện test nhanh Covid hoặc đăng kí lấy mẫu test nhanh ngay tại công ty.

Quy trình test nhanh tại Phòng khám Vigor Health tuân thủ tuyệt đối theo quy định của Bộ Y tế. Các sinh phẩm test nhanh đảm bảo chất lượng, được Bộ Y tế cấp phép lưu hành.

Mỗi khách hàng một mẫu test nhanh, không lấy mẫu gộp. Khách hàng đến phòng khám lấy mẫu cũng được kiểm soát với số lượng phù hợp, đảm bảo giãn cách và hạn chế tập trung. Kết quả trả trong vòng 1 giờ.

Để thuận tiện hơn trong việc sắp xếp lịch test Covid cho cả khách hàng và phòng khám, bạn có thể đặt lịch test nhanh kháng nguyên Covid tại Phòng khám Vigor Health thông qua BookingCare.

Khách hàng đặt lịch khám có thể chủ động lựa chọn khung giờ phù hợp, không mất thời gian chờ đợi lâu. Chi phí test nhanh kháng Covid-19 tại Phòng khám Vigor Health là 550.000 đồng/lượt. Giá không đổi khi đặt lịch qua BookingCare.

Đặt lịch TEST NHANH COVID-19 ở Phòng khám Đa khoa Vigor Health TẠI ĐÂY.

Phòng khám Đa khoa Vigor Health test covid
Phòng khám Đa khoa Vigor Health

7. Phòng khám Đa khoa Saigon Healthcare

  • Địa chỉ: 45 Thành Thái, Phường 14, Quận 10, TP.HCM
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - Thứ 7
    • Buổi sáng : Từ 6h00 - 11h30
    • Buổi chiều : Từ 13h00 - 18h00

Phòng khám Đa khoa Saigon Healthcare hiện đang triển khai cả 2 hình thức test Covid gồm: Test nhanh kháng nguyên Covid-19 và xét nghiệm Realtime RT-PCR. Phòng khám Saigon Healthcare đã ký liên kết cùng Bệnh viện Thống Nhất, các kết quả xét nghiệm RT-PCR sẽ do Bệnh viện Thống Nhất thực hiện.

Phòng khám thực hiện test cho cả cá nhân và doanh nghiệp. Với doanh nghiệp, công ty, kết quả test nhanh sẽ được trả tại doanh nghiệp trong ngày.

Bảng giá xét nghiệm Covid-19 tại Phòng khám Saigon Healthcare như sau:

Test nhanhGiá (VNĐ)
Lấy mẫu tại phòng khám450.000
Lấy mẫu tại doanh nghiệp (100-200 mẫu)350.000
Lấy mẫu tại doanh nghiệp (200 - 500 mẫu)320.000
Lấy mẫu tại doanh nghiệp (trên 500 mẫu)300.000
Test RT-PCR Mẫu đơnGiá (VNĐ)
Giá lẻ1.600.000
100 - 300 mẫu1.300.000
300 - 500 mẫu1.100.000
Trên 500 mẫu1.000.000

Bảng giá Test Covid RT-PCR mẫu gộp tại Phòng khám Saigon Healthcare:

Bảng giá Test Covid RT-PCR tại Phòng khám Saigon Healthcare
Bảng giá Test Covid RT-PCR tại Phòng khám Saigon Healthcare

Khách hàng có thể đặt lịch test Covid-19 tại Phòng khám Saigon Healthcare thông qua BookingCare để thuận tiện và chủ động hơn. Giá test Covid-19 có và không đặt lịch qua BookingCare là không đổi.

Phòng khám Saigon Healthcare test covid
Phòng khám Saigon Healthcare - Ảnh: Người dùng chia sẻ

Ngoài các địa chỉ BookingCare gợi ý bên trên, bạn có thể chủ động tìm kiếm thêm thông tin các địa chỉ test nhanh Covid phù hợp để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và những người xung quanh.

Hy vọng bài viết của BookingCare sẽ mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc trong thời kì dịch bệnh. Ngoài ra, với bạn đọc có nhu cầu xét nghiệm Covid-19 tại Hà Nội có thể tham khảo thêm các bài viết về danh sách địa chỉ khác của BookingCare.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Test nhanh Covid TP.HCM. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/