8 Bệnh viện có thế mạnh về Ngoại Thần kinh tại Hà Nội

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 30/11/2017, Cập nhật lần cuối: 20/02/2023

Danh sách 8 bệnh viện hàng đầu về Phẫu thuật Thần Kinh tại khu vực Hà Nội. Bệnh nhân có thể tham khảo để sử dụng khi cần thiết.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
8 Bệnh viện có thế mạnh về Ngoại Thần kinh tại Hà Nội
(Ảnh minh họa)

Khoa Ngoại thần kinh là chuyên khoa liên quan đến việc phòng ngừa, chẩn đoán và điều trị các rối loạn có ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống thần kinh bao gồm não, cột sống, tủy sống và ngoài hệ thống mạch máu não ngoài - sọ.

Phương pháp được áp dụng chủ yếu là phẫu thuật. Ngày nay, các phương pháp điều trị, các máy móc, thiết bị được sử dụng ngày càng được cải tiến, đa dạng và hiện đại. Do vậy, để quá trình phẫu thuật được an toàn, kết quả đạt được khả thi, bạn nên chọn những cơ sở có thế mạnh về chuyên khoa Ngoại Thần kinh hoặc có đội ngũ bác sĩ phẫu thuật Thần kinh giỏi và uy tín.

8 Bệnh viện có thế mạnh về Ngoại Thần kinh tại Hà Nội

Để việc lập kế hoạch đi khám được dễ dàng hơn, bạn cũng không phải ngồi hàng giờ tìm kiếm trên internet, chúng tôi đã tìm hiểu, phân tích và chọn lọc ra 8 địa chỉ tốt tại khu vực Hà Nội. Bạn có thể tham khảo để biết bệnh viện nào phù hợp với tình trạng bệnh của mình.

1. Khoa Ngoại Thần kinh - Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

  • Địa chỉ: Số 1 Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Hiện nay, Khoa đã đầu tư, mua sắm nhiều máy móc, trang thiết bị hiên đại, áp dụng nhiều kỹ thuật mới vào điều trị hầu hết các mặt bệnh bệnh lý thần kinh. Khoa Ngoại Thần kinh cũng tổ chức nhiều đợt mời chuyên gia nước ngoài chuyển giao kỹ thuật:

  • Điều trị lồi đĩa đệm bằng sóng Radio và điều trị hẹp ống sống sử dụng nẹp chữ U.
  • Kỹ thuật can thiệp tối thiểu lấy đĩa đệm cột sống thắt lưng.
  • Mổ lấy u não sử dụng dao siêu âm Sonpet.
  • Ứng dụng hệ thống định vị Navigation trong phẫu thuật sọ não và cố định cột sống.
  • Kỹ thuật sử dụng nẹp mềm silicon cố định liên cung sau trong điều trị hẹp ống sống thắt lưng do phì đại dây chằng vàng, lấy đĩa đệm thoát vị ở người trẻ…

2. Bộ môn - Khoa Phẫu thuật Thần kinh (BM9) - Bệnh viện Quân Y 103

  • Địa chỉ: 261 Phùng Hưng, Hà Đông, Hà Nội

Trưởng thành từ chiến tranh, Bộ môn – Khoa đã có rất nhiều kinh nghệm trong xử trí vết thương hỏa tuyến. Đã mổ thành công cho hơn 5000 thương binh bị vết thương sọ não, cột sống và dây thần kinh ngoại vi.

Cho tới nay, Bộ môn – Khoa đã xây dựng và trở thành một trung tâm Phẫu thuật thần kinh lớn, với nhiều kỹ thuật mổ tiên tiến, hiện đại được chuyển giao thường xuyên từ các nước Mỹ, Pháp, Đức, Ý, Hàn Quốc, Singapore. Đây cũng là nơi đã và đang công tác của các chuyên gia thần kinh hàng đầu : PGS. TS Nguyễn Thọ Lộ, GS. TS Vũ Hùng Liên, TS Vũ Văn Hòe,…

Đề tài “ Nghiên cứu ứng dụng vi phẫu trong phẫu thuật thần kinh và chấn thương chỉnh hình” do PGS.TS. Nguyễn Thọ Lộ chủ nhiệm đề tài đã mang lại hiệu quả lớn trong ngành phẫu thuật thần kinh hiện đại.

3. Trung tâm Phẫu thuật Thần kinh - Bệnh viện Việt Đức

  • Địa chỉ: số 40 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Trung tâm Phẫu thuật Thần kinh, trực thuộc Bệnh viện Việt Đức, có 3 khoa: Khoa Phẫu thuật Thần kinh I, Khoa Phẫu thuật Thần kinh II, Khoa Nội-Hồi sức Thần kinh.

Khoa Phẫu thuật Thần kinh I - Bệnh viện Việt Đức

Tại Khoa  có những tên tuổi lớn và có uy tín về thần kinh như: PGS.TS Đồng Văn Hệ, PGS.TS Dương Đại Hà; Ths.Bs Nguyễn Thanh Xuân, BSCK II Lý Ngọc Liên,…

Khoa là nơi khám chữa bệnh ngoại khoa, nội khoa thần kinh trong chấn thương thần kinh, bệnh lý sọ não (u não, bệnh lý mạch máu não, động kinh, bệnh lý thần kinh chức năng, bệnh lý bất thường bẩm sinh hệ thần kinh…),tuỷ sống, bệnh lý thần kinh ngoại vi.

Khoa Phẫu thuật Thần kinh II - Bệnh viện Việt Đức

Khám, tư vấn và điều trị cho tất cả các bệnh nhân có bệnh lý Phẫu thuật sọ não và cột sống. Áp dụng các phương pháp tiên tiến trong chẩn đoán và điều trị các bệnh lý thần kinh, tuỷ sống. Khoa là nơi đã và đang công tác của nhiều bác sĩ giỏi, chuyên gia đầu ngành Ngoại thần kinh như: TS Lê Hồng Nhân, TS Ngô Mạnh Hùng, PGS Hà Kim Trung,…

Cho đến nay Khoa đã bước đầu áp dụng và triển khai những kỹ thuật cao về phẫu thuật sọ não, tuỷ sống ứng dụng những công nghệ hiện đại trong chẩn đoán và điều trị: Phẫu thuật nội soi, phẫu thuật thần kinh chức năng, phẫu thuật ít xâm lấn, phẫu thuật mạch máu, phẫu thuật thần kinh trẻ em.

4. Khoa Phẫu thuật Thần kinh - Bệnh viện Việt Pháp

  • Địa chỉ: số 01 Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội

Bệnh viện Việt Pháp là bệnh viện đa khoa theo tiêu chuẩn quốc tế. Cơ sở hạ tầng khang trang, dịch vụ chuyên nghiệp, các máy móc, thiết bị tiên tiến, hiện đại. Tuy nhiên, chi phí điều trị ở đây cao hơn nhiều so với với bệnh viện công lập. Bệnh nhân cũng nên cân nhắc vấn đề tài chính trước khi quyết định thăm khám tại đây.

Khoa Phẫu thuật Thần kinh chuyên chữa trị các bệnh về hệ thần kinh trung ương (não và tủy sống) cũng như rối loạn hệ thần kinh ngoại vi (các dây thần kinh). Ngoài ra, chuyên khoa này cũng điều trị bệnh liên quan đến cấu trúc xương lân cận như sọ não, nền sọ, cột sống).

Những thành tựu gần đây về xạ trị thần kinh, gây mê thần kinh và hồi sức thần kinh cho phép tiến hành phẫu thuật với sự trợ giúp của trang thiết bị hiện đại (máy định vị thần kinh),tăng cơ hội thành công của ca mô và giảm thời gian lưu trú tại bệnh viện.

5. Khoa Phẫu thuật Thần kinh - Bệnh viện E

  • Địa chỉ: 89 Trần Cung, Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội

Tuy mới đi vào hoạt động được chưa lâu, Khoa Phẫu thuật Thần kinh bệnh viện E ngày đã thực hiện được nhiều ca phẫu thuật khó, ngày càng được bệnh nhân tin tưởng và lựa chọn thăm khám.

Khoa cũng dần đầu tư các thiết bị, máy móc hiện đại, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân. Các bác sĩ Thần kinh của Khoa đã làm chủ nhiều kỹ thuật tiên tiến có tầm cỡ quốc gia và quốc tế về phẫu thuật phẫu thuật thần kinh, sọ não. Tuy đội ngũ bác sĩ còn chưa nhiều nhưng trình độ chuyên môn, kinh nghiệm thì bệnh nhân có thể tin tưởng, điển hình có Phó Giáo sư, Tiến sĩ Hà Kim Trung:

  • Giảng viên bộ môn Ngoại - Đại học Y Hà Nội.
  • Phẫu thuật viên thần kinh tại bệnh viện Việt Đức. Từ 2005: được bổ nhiệm phó khoa phẫu thuật thần kinh bệnh viện Việt Đức
  • Từ 2015: được bổ nhiệm là Phó Giám đốc Bệnh viện E trung ương kiêm Phụ trách khoa Phẫu thuật thần kinh.

6. Khoa Phẫu thuật thần kinh – Bệnh viện Bạch Mai

  • Địa chỉ: Tầng 9 toà nhà 21 tầng - Số 78 Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội

Khoa phẫu thuật thần kinh khám và điều trị cho bệnh nhân có bệnh lý cần phẫu thuật. Là một đơn vị mới chính thức được thành lập từ năm 2015 nhưng kế thừa bề dày truyền thống của Bệnh viện Bạch mai. Khoa áp dụng triển khai những kỹ thuật cao về phẫu thuật sọ não, mổ kỹ thuật cao, mổ ít xâm lấn, phẫu thuật bệnh lý mạch mãu não, phình mạch não…

Khoa còn là một trong những đơn vị mạnh của Bệnh viện trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học chuyên ngành Ngoại Thần kinh sọ não. Đội ngũ bác sĩ tại khoa chưa nhiều, nhưng có những tên tuổi lớn trong ngành như PGS. TS Nguyễn Thế Hào, ThS. BS Phạm Văn Thụy.

7. Khoa Ngoại – Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

  • Địa chỉ: số 1 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội

Khoa Ngoại Bệnh viện Đại học Y là khoa lâm sàng lớn với lượng bệnh nhân ra vào viện hàng ngày rất cao. Hàng tháng trung bình khoa Ngoại thực hiện 277 ca mổ.

Khoa luôn liên kết, phối hợp và hỗ trợ các khoa phòng trong bệnh viện và các giáo sư, tiến sĩ ngoại viện đạt kết quả cao. Luôn luôn cập nhật, áp dụng các biện pháp mới vào chẩn đoán và điều trị và chăm sóc người bệnh. Các phẫu thuật thần kinh Khoa đã và đang thực hiện hiệu quả như:

  • Phẫu thuật chèn ép tủy cổ, mất vững cột sống cổ cao
  • Phẫu thuật điều trị trượt đốt sống cổ, thắt lưng
  • Phẫu thuật vẹo cột sống thắt lưng, hẹp ống sống thắt lưng
  • Tạo hình thân đốt sống qua da bằng bơm xi măng
  • Cố định cột sống động liên gai

Khoa có đội ngũ bác sĩ Thần kinh giỏi, nhiều năm kinh nghiệm và có uy tín, điển hình như:

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Kiều Đình Hùng

  • Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ chuyên ngành thần kinh Sọ não và Cột sống
  • Trưởng khoa Ngoại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.
  • Phó Giám Đốc Trung tâm đào tạo và chuyển giao công nghệ trường Đại học Y Hà Nội
  • Trên 20 năm kinh nghiệm công tác ở khoa Phẫu thuật thần kinh - Bệnh viện Việt Đức

Bác sĩ Nguyễn Vũ

  • Chuyên khoa Cột Sống & Sọ Não - Bệnh viện đại học Y Hà Nội
  • Giảng viên Bộ môn Ngoại, Đại học Y Hà Nội
  • Nguyên Phẫu thuật viên Khoa Phẫu thuật thần kinh, Bệnh viện Việt Đức
  • Phó trưởng khoa Ngoại Thần kinh cột sống và chấn thương chỉnh hình - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

8. Khoa Phẫu thuật Thần kinh - Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn

  • Địa chỉ: 12 Chu Văn An, Quận Ba Đình, Hà Nội

Nói về Phẫu thuật Thần kinh không thể không nhắc tới Bệnh viện Xanh Pôn. Đặc biệt, trong những năm gần đây, Khoa không ngừng cải thiện, nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh. Cho đến thời điểm hiện tại, đội ngũ bác sĩ của khoa đã thực hiện thành công nhiều ca phẫu thuật khó.

Tháng 8/2017, Bệnh viện Xanh Pôn đại diện đoàn Việt Nam tham dự phiên họp quan trọng nhất của Hội phẫu thuật thần kinh thế giới (WFNS).

Về cơ bản Khoa có thể thực hiện nhiều phãu thuật về thần kinh sọ não, thần kinh cột sống. Trong đó, một số trường hợp khó, được giới chuyên môn đánh giá cao như:

  • Phẫu thuật nội soi qua xoang bướm điều trị u tuyến yên: Nếu không được phẫu thuật, bệnh nhân bị u tuyến yên sẽ gây ra các rối loạn nội tiết như vô sinh, vô kinh, bất lực, giảm thị lực, hay các rối loạn về huyết áp, tuần hoàn khiến tay chân to ra, hàm phát triển bất thường.
  • Phẫu thuật thành công hộp sọ biến dạng hình thuyền. Đây là ca phẫu thuật lớn, phức tạp, đòi hỏi sự phối hợp của nhiều chuyên ngành từ phẫu thuật thần kinh, phẫu thuật tạo hình đến gây mê, hồi sức.
  • Ứng dụng kỹ thuật bắt vít qua da cứu bệnh nhân chấn thương cột sống. Đây là một trong những kỹ thuật ít xâm lấn trong lĩnh vực phẫu thuật thần kinh cột sống đang được áp dụng rộng rãi trên thế giới.

Ngoài các phẫu thuật thần kinh, Bệnh viện Xanh Pôn còn được biết tới với kỹ thuật giảm đau hiệu quả mà hiện nay chưa nhiều bệnh viện có thể làm được. Kỹ thuật tiêm thẩm phân giảm đau đối với bệnh nhân đau nửa đầu kinh niên và tiêm dung dịch cồn tuyệt đối vào hạch dây thần kinh số V.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám ngoại thần kinh. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Đặt khám tư vấn với bác sĩ từ xa qua Video

Bác sĩ tư vấn, khám chữa từ xa về Nội Thần kinh thông qua cuộc gọi Video, bệnh nhân ở tại nhà kết nối với bác sĩ từ xa nhanh chóng, thuận tiện và hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. http://benhvienvietduc.org/khoa/khoa-phau-thuat-than-kinh-i/gioi-thieu-chung
2. http://benhvienvietduc.org/khoa/khoa-phau-thuat-than-kinh-ii/gioi-thieu-chung
3. http://benhvien108.vn/TrangTin/96/Khoa-Ngoai-than-kinh
4. http://bachmai.gov.vn/index.php/vi/gioi-thieu-ve-benh-vien-menuleft-27/cac-khoa-lam-sang-menuleft-89/khoa-phau-thuat-than-kinh-menuleft-196
5. http://www.benhvien103.vn/vietnamese/khoa-phong/cac-bo-mon-khoa-ngoai/bo-mon---khoa-phau-thuat-than-kinh-(bm-9)/20/
6. https://www.hfh.com.vn/vi/node/112
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/