8 lưu ý phòng ngừa viêm niệu đạo ở nam giới
8 lưu ý phòng ngừa viêm niệu đạo ở nam giới
8 lưu ý phòng ngừa viêm niệu đạo ở nam giới
8 lưu ý phòng ngừa viêm niệu đạo ở nam giới - Ảnh: BookingCare

8 lưu ý phòng ngừa viêm niệu đạo ở nam giới

Sản phẩm của: BookingCare
Xuất bản: 08/11/2023 | Cập nhật lần cuối: 08/11/2023
Viêm niệu đạo có thể được phòng ngừa hiệu quả bằng cách thực hiện các biện pháp đơn giản như uống đủ nước, vệ sinh vùng kín sạch sẽ, tránh nhịn tiểu, quan hệ tình dục lành mạnh,...

Viêm niệu đạo ở nam giới là một bệnh lý phổ biến, có thể gây ra nhiều triệu chứng khó chịu và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa không chỉ giúp giảm nguy cơ mắc viêm niệu đạo mà còn giúp bảo vệ sức khỏe tổng thể của nam giới.

8 lưu ý phòng ngừa viêm niệu đạo ở nam giới

Một số lưu ý phòng ngừa viêm niệu đạo ở nam giới bao gồm:

1. Quan hệ tình dục lành mạnh

Tránh quan hệ tình dục với nhiều bạn tình và nên sử dụng bao cao su để hạn chế tối đa các bệnh lây truyền qua đường tình dục và viêm niệu đạo.

2. Không nên nhịn đi tiểu

Không nên nhịn đi tiểu vì giữ nước tiểu trong bàng quang lâu sẽ tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, dẫn đến nhiễm trùng đường tiết niệu, trong đó có viêm niệu đạo.

3. Vệ sinh vùng kín sạch sẽ

Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ hàng ngày, nhất là vệ sinh bao quy đầu 2 lần/ ngày.

4. Sử dụng đồ lót thoáng mát

Sử dụng đồ lót thoáng mát giúp phòng ngừa viêm niệu đạo. Sử dụng đồ lót làm từ chất liệu tổng hợp, chật hẹp khiến bộ phận sinh dục luôn trong tình trạng nóng ẩm, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây viêm niệu đạo.

5. Tránh các hóa chất có thể gây kích ứng niệu đạo

Không sử dụng các chất có tính tẩy rửa mạnh để vệ sinh cơ thể hàng ngày. Lưu ý khi sử dụng những chất làm mát, chất diệt tinh trùng và gel bôi trơn có trong bao cao su có thể gây kích ứng niệu đạo.

6. Uống đủ và đều nước mỗi ngày

Mỗi ngày nên uống ít nhất 2 lít nước. Việc uống đủ nước giúp cơ thể bài tiết nước tiểu, loại bỏ vi khuẩn có trong niệu đạo và ngăn ngừa nguy cơ viêm đường tiết niệu. nên uống đều trong ngày, tránh uống quá nhiều nước một lúc 

7. Có lối sống lành mạnh

Ăn uống, nghỉ ngơi, rèn luyện thể chất đầy đủ giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

8. Khám sức khỏe định kỳ

Khám sức khỏe định kỳ ít nhất 1 lần/năm để phát hiện sớm và phòng ngừa viêm niệu đạo hiệu quả.

Trên đây là các lưu ý phòng ngừa viêm niệu đạo ở nam giới. Việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa viêm niệu đạo sẽ giúp nam giới bảo vệ sức khỏe bản thân và ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm của bệnh.

Tài liệu tham khảo
Lưu ý khi sử dụng
Góp ý về bài viết