Viêm niệu đạo ở nam giới gây ra các biến chứng gì?
Viêm niệu đạo ở nam giới gây ra các biến chứng gì?
Viêm niệu đạo ở nam giới gây ra các biến chứng gì?
Viêm niệu đạo ở nam giới gây ra các biến chứng gì? - Ảnh: BookingCare

Viêm niệu đạo ở nam giới gây ra các biến chứng gì?

Sản phẩm của: BookingCare
Xuất bản: 08/11/2023 | Cập nhật lần cuối: 29/11/2023
Viêm niệu đạo ở nam giới gây ra các biến chứng gì? Nguy hiểm ra sao? Mời bạn đọc tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây.

Viêm niệu đạo là tình trạng nhiễm trùng niệu đạo, ống dẫn nước tiểu từ bàng quang đến lỗ tiểu. Viêm niệu đạo thường không nguy hiểm và có thể được điều trị bằng thuốc kháng sinh. Tuy nhiên, nếu không được điều trị kịp thời, bệnh có thể gây ra các biến chứng nghiêm trọng.

Các biến chứng nguy hiểm của viêm niệu đạo ở nam giới

Viêm niệu đạo ở nam giới có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm bao gồm:

  • Viêm ngược dòng gây viêm bàng quang, thận bể thận, tinh hoàn, tiền liệt tuyến Điều này có thể gây đau đớn cho người bệnh. Mặc dù các nhiễm trùng này có thể được điều trị bằng các đợt kháng sinh chuyên sâu hơn, nhưng nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây tổn thương các cơ quan. Ngoài ra, những bệnh nhiễm trùng không được điều trị này có thể lan vào máu, dẫn đến nhiễm trùng huyết, có thể gây tử vong cho người bệnh.
  • Nam giới có thể bị viêm đau, nhiễm trùng tuyến tiền liệt, hoặc thu hẹp một phần niệu đạo do sẹo làm cho lưu lượng nước tiểu giảm xuống, tình trạng tắc nghẽn càng trở nên nặng nề hơn dẫn đến đi tiểu đau.
  • Viêm niệu đạo có thể gây viêm tinh hoàn, mào tinh làm tắc ống dẫn tinh ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng sinh sản ở nam giới. Nhiều trường hợp xuất tinh không có tinh 
  • Viêm niệu đạo có thể gây viêm khớp phản ứng, thường gặp ở các khớp lớn hai chi dưới, cột sống, khớp cùng chậu, viêm các điểm bán gân, viêm dây chằng. Đây là hậu quả của quá trình đáp ứng quá mẫn của hệ miễn dịch đối với tình trạng nhiễm trùng.

Viêm niệu đạo nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm như trên. Ngoài ra, các triệu chứng ban đầu của viêm niệu đạo cũng gây ảnh hưởng đáng kể đến sinh hoạt cá nhân và đời sống của người bệnh. Nếu bạn đọc đang gặp các triệu chứng của viêm niệu đạo, hãy đi khám bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Tài liệu tham khảo
Lưu ý khi sử dụng
Góp ý về bài viết