9 Bác sĩ khám chữa Thoái hóa cột sống giỏi ở Hà Nội

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 16/01/2018, Cập nhật lần cuối: 03/04/2024

Thoái hóa cột sống là bệnh Xương khớp phổ biến, không thể tránh khỏi khi tuổi tác càng tăng. Người bệnh nên đi khám với các bác sĩ giỏi để tránh tình trạng khó khăn trong các cử động cơ thể, lâu dần có thể dẫn đến tê bì, yếu liệt tay chân.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Bác sĩ khám chữa thoái hóa Cột sống giỏi ở Hà Nội
Bác sĩ khám chữa thoái hóa Cột sống giỏi ở Hà Nội - Ảnh: BookingCare

Thoái hóa cột sống là tình trạng thoái hóa xương cột sống do nhiều nguyên nhân khác nhau liên quan đến tuổi tác, công việc và thói quen sinh hoạt hàng ngày.

Thoái hóa cột sống là một trong những căn bệnh mạn tính phổ biến trong cuộc sống hàng ngày, cần được phát hiện sớm và điều trị với những bác sĩ giỏi, có kinh nghiệm tại các cơ sở y tế uy tín, có thế mạnh về khám chữa bệnh lí Cột sống trước khi bệnh tiến tiển nặng.

Thoái hóa cột sống có nguy hiểm không?

Cột sống bao gồm 7 đốt sống. Giữa các đốt sống là đĩa đệm có cấu trúc dạng thớ sợi chứa lớp gel, cùng dây chằng và các dây thần kinh đi ngang. Chức năng chính của đĩa đệm là hấp thu xung động, giúp cơ thể hoạt động nhịp nhàng, bảo vệ cơ thể khỏi các chấn thương.

Theo thời gian, lớp đĩa đệm trở nên xẹp dần, mất khả năng giảm chấn giữa các đốt sống. Đồng thời các dây chằng cũng bị xơ cứng, xương phát triển lệch chèn ép các rễ thần kinh, gây ra các cơn đau dữ dội. Phát hiện sớm và điều trị đúng cách sẽ gia tăng cơ hội phục hồi chức năng cột sống.

Bệnh đang có xu hướng gia tăng ở những người trẻ tuổi trong độ tuổi từ 25-30, đặc biệt là những đối tượng làm việc với tư thế hoạt động nhiều như cúi gập liện tục trong thời gian dài. Nếu không điều trị, người bệnh sẽ thường xuyên bị các cơn đau hành hạ, khó khăn trong các cử động cổ, lâu dần có thể dẫn đến tê bì, yếu liệt tay chân.

Phương pháp điều trị Thoái hóa cột sống

Tùy vào tình trạng thoái hóa mà được điều trị bằng các phương pháp khác nhau như: Điều trị nội khoa, Điều trị ngoại khoa hoặc Vật lý trị liệu - phục hồi chức năng. Bác sĩ có thể chỉ định điều trị phối hợp các phương pháp trên với nhau.

Áp dụng các phương pháp điều trị thoái hóa đốt sống giúp bệnh nhân giảm đau, trở lại với cuộc sống bình thường, ngăn ngừa biến chứng và tổn thương vĩnh viễn cho tủy sống, dây thần kinh.

  • Điều trị nội khoa: Là phương pháp dùng thuốc, các nhóm thuốc thường dùng là giảm đau, giãn cơ, kháng viêm… Tuy nhiên, việc dùng thuốc phải theo chỉ dẫn của bác sĩ bởi việc dùng thuốc bừa bãi sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu tới dạ dày.
  • Điều trị ngoại khoa: Khi điều trị nội khoa thất bại hoặc bệnh có biến chứng nặng thì người bệnh sẽ được cân nhắc điều trị bằng phẫu thuật. Bệnh nhân phẫu thuật loại bỏ thoát vị đĩa đệm hoặc xương, loại bỏ một phần đốt sống hoặc hợp nhất một phần cổ bằng cách ghép xương và phần cứng.
  • Điều trị bằng vật lý trị liệu - phục hồi chức năng: Người bệnh cần thay đổi thói quen sinh hoạt, ăn uống, ngủ nghỉ, thể dục thể thao; Thực hiện vật lý trị liệu (điện trị liệu, nhiệt trị liệu...),vận động trị liệu (các bài tập thoái hóa đốt sống cổ, bài tập thoát vị đĩa đệm cột sống) cũng rất tốt cho trường hợp bệnh nhân sau phẫu thuật đốt sống.
  • Tác động cột sống: Đây là phương pháp khám chữa bệnh Cột sống kết hợp giữa y học hiện đại và y học cổ truyền, sử dụng tác động cơ học như xoa bóp, bấm huyệt để phát hiện dị tật, bất thường tại cột sống. Tác động cột sống thường áp dụng trong điều trị các bệnh Đau đầu/Đau nửa đầu, Thoát vị đĩa đệm, Tiền đình,...
Phương pháp điều trị thoái hóa đốt sống cổ
Thoái hóa cột sống cổ gây đau đớn cho bệnh nhân - Ảnh: Báo Lao động

9 Bác sĩ khám chữa Thoái hóa cột sống cổ giỏi tại Hà Nội

Khi mắc thoái hóa cột sống hay nghi ngờ mắc, người bệnh nên đi khám với bác sĩ chuyên khoa Thần kinh Cốt sống để biết chính xác nguyên nhân gây bệnh và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. Khám thoái hóa cột sống ở đâu là câu hỏi mà nhiều người đặt ra trước khi đi khám, sau đây BookingCare sẽ cung cấp địa chỉ khám của các bác sĩ để bệnh nhân dễ dàng lựa chọn. 

1. Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thọ Lộ

  • Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Quân Y 103
  • Nguyên Phó chủ tịch Hội Phẫu thuật thần kinh Việt Nam
  • Ủy viên BCH Hội Phẫu thuật thần kinh Châu Á
  • Giải thưởng Hồ Chí Minh về Khoa học - Kỹ thuật
  • Viết sách và bài giảng về Ngoại khoa thần kinh cho học viên Học viện Quân y
  • Từng học tập, tu nghiệp tại nước ngoài như: Hungary Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, Áo, Đức, Pháp, Mỹ

Phó Giáo sư Nguyễn Thọ Lộ có 30 năm kinh nghiệm khám và điều trị các bệnh Thần kinh  cột sống. Đặc biệt có thế mạnh trong chữa bệnh Thoái hóa đốt sống. Bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm khám chữa:

  • Khám, điều trị, phẫu thuật chấn thương sọ não, cột sống, tủy sống
  • Khám, điều trị, phẫu thuật thoát vị đĩa đệm cột sống cổ và thắt lưng
  • Khám, điều trị, phẫu thuật vết thương và chấn thương dây thần kinh ngoại vi
  • Khám, điều trị các triệu chứng: đau thần kinh cổ vai cánh tay, các chứng đau dây thần kinh…

Để được PGS Nguyễn Thọ Lộ trực tiếp thăm khám, tư vấn và điều trị thoái hóa đốt sống cổ người bệnh có thể đến trực tiếp Bệnh viện Bảo Sơn - số 52 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội.

Bệnh nhân có thể đặt lịch trước với bác sĩ qua BookingCare để được ưu tiên trong quá trình thăm khám thoái hóa cột sống cổ tại Bệnh viện Bảo Sơn.

PGS Nguyễn Thọ Lộ có kinh nghiệm khám chữa thoái hóa cột sống cổ
PGS Nguyễn Thọ Lộ có kinh nghiệm lâu năm trong khám và điều trị thoái hóa cột sống cổ - Ảnh: BV Bảo Sơn

2. Phó Giáo sư, Tiến sĩ Kiều Đình Hùng

  • Trưởng khoa Ngoại - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội
  • Chuyên gia về các bệnh lý Thần kinh sọ não và Cốt sống
  • Phó Giám Đốc Trung tâm đào tạo và chuyển giao công nghệ trường Đại học Y Hà Nội
  • Từng tu nghiệp ở Pháp chuyên khoa Phẫu thuật thần kinh cốt sống
  • Có trên 20 năm kinh nghiệm công tác ở khoa Phẫu thuật thần kinh - Bệnh viện Việt Đức

Ngoài thời gian thăm khám và điều trị bệnh, Phó Giáo sư Kiều Đình Hùng thường xuyên tham gia các hội nghị, hội thảo về chuyên ngành phẫu thuật cốt sống trên thế giới. Với những cống hiến to lớn cho nền y học nước nhà, bác si vinh dự được Nhà nước trao tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú.

Bệnh nhân thoái hóa đốt sống cổ muốn được bác sĩ Kiều Đình Hùng thăm khám và điều trị có thể đến Phòng khám Vietlife MRI - số 14 Trần Binh Trọng, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Bác sĩ Kiều Đình Hùng khám thoái hóa cột sống cổ
Bác sĩ Kiều Đình Hùng là chuyên gia hàng đầu về các bệnh Cột sống - Ảnh: Phòng khám Vietlife

3. Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đinh Ngọc Sơn 

  • Trưởng khoa Phẫu thuật cột sống - Bệnh viện Việt Đức
  • Chuyên gia hàng đầu về bệnh cột sống
  • Giảng viên Bộ môn Ngoại - Trường Đại học Y Hà Nội
  • Có 20 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh cột sống 
  • Nghiên cứu chẩn đoán và kết quả điều trị phẫu thuật bong diện bám dây chằng chéo trước khớp gối - năm 2002
  • Nghiên cứu đánh giá kết quả nắn chỉnh vẹo đốt sống vô căn bằng cấu hình toàn vít cuống cung - Tạp chí Chấn thương chỉnh hình năm 2012
  • Nghiên cứu ứng dụng phương pháp nội soi qua lỗ liên hợp lấy đĩa đệm trong điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng - năm 2013

PGS Đinh Ngọc Sơn đã thực hiện thành công nhiều cuộc phẫu thuật cột sống mang lại cuộc sống bình thường cho nhiều người bệnh. 

Hiện tại, Phó Giáo sư Đinh Ngọc Sơn đang công tác tại Bệnh viện Việt Đức, hàng tuần bác sĩ sẽ khám 1-2 buổi tại Khoa Khám theo yêu cầu - Bệnh viện Việt Đức, 16 - 18 Phủ Doãn, Hoàn Kiếm, Hà Nội. 

Nếu bạn đọc không tiện tới Bệnh viện Việt Đức hoặc không có nhiều thời gian chờ đợi thăm khám thì có thể đặt khám trực tiếp với PGS Sơn tại Phòng khám SpineTech qua BookingCare.

PGS Đinh Ngọc Sơn chuyên khám chữa thoái hóa cột sống cổ
PGS Đinh Ngọc Sơn thăm khám miễn phí và trao quà từ thiện cho bệnh nhân - Ảnh: Báo Gia đình

4. Giáo sư, Tiến sĩ Cao Minh Châu

  • Giảng viên cao cấp - Bộ môn Phục hồi chức năng - Trường Đại học Y Hà Nội
  • Tổng thư ký Hội Phục hồi chức năng Việt Nam 
  • Nguyên Trưởng bộ môn Phục hồi Chức năng - Đại học Y Hà Nội từ năm 2004
  • Nguyên Phó giám đốc Trung tâm Phục hồi Chức năng - Bệnh viện Bạch Mai
  •  Giáo sư đã có 8 đề tài nghiên cứu cấp bộ, 76 đề tài cấp cơ sở về chuyên khoa Phục hồi chức năng

Giáo sư Cao Minh Châu là chuyên gia đầu ngành về Phục hồi chức năng, các bệnh đốt sống có thể được điều trị hiệu quả bằng phương này này:

  • Liệt tứ chi hay liệt hai chi dưới do chấn thương đốt sống
  • Các bệnh lý viêm cột sống, viêm đa rễ, đa dây dây thần kinh
  • Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng
  • Thoái hóa đốt sống thắt lưng
  • Hội chứng cổ vai tay do thoái hóa đốt sống cổ
  • Đau cột sống...

Để được bác sĩ trực tiếp hướng dẫn thực hiện các bài tập, động tác phục hồi do đau thoái hóa đốt sống cổ, người bệnh có thể đến Phòng khám Phục hồi chức năng riêng của bác sĩ ở số 1/12, ngõ 120 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội.

PGS TS Cao Minh Châu chữa bệnh cột sống
Giáo sư Cao Minh Châu (đứng giữa) chuyên khám chữa Thoái hóa cột sống - Ảnh: Đh Y Hà Nội

5. Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Văn Thạch

  • Chuyên gia đầu ngành về Phẫu thuật cột sống 
  • Chủ tịch hội Chấn thương Chỉnh hình Đông Nam Á
  • Chủ tịch hội Chấn thương Chỉnh hình Việt Nam
  • Nguyên phó Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức
  • Nguyên Viện trưởng Viện Chấn thương chỉnh hình – Bệnh viện Việt Đức
  • Chuyên gia đầu ngành về phẫu thuật các bệnh lý cột sống và ứng dụng tế bào gốc trong điều trị chấn thương cột sống

PGS Nguyễn Văn Thạch có hơn 35 năm kinh nghiệm trong khám và điều trị các bệnh cột sống. Bác sĩ cũng là người đi đầu trong việc ứng dụng các công nghệ cao trong phẫu thuật đốt sống như: điều trị thoát vị đĩa đệm bằng sóng cao tần, ứng dụng robot trong phẫu thuật cột sống.

Phó Giáo sư Nguyễn Văn Thạch đã nghỉ hưu, hàng tuần sẽ có lịch khám tại Khoa khám theo yêu cầu - Bệnh viện Việt Đức 1 buổi/ tuần. Người bệnh có thể vào trang web của BookingCare để cập nhật lịch khám và Đặt lịch hẹn để được trực tiếp bác sĩ thăm khám và điều trị. 

PGS TS Nguyễn Văn Thạch là chuyên gia đầu ngành về Phẫu thuật cột sống
BS Nguyễn Văn Thạch là chuyên gia đầu ngành Phẫu thuật Cột sống - Ảnh: PK Thủ đô

6. Bác sĩ Erik W. Waardenburg

  • Bác sĩ có hơn 17 năm kinh nghiệm làm việc về Trị liệu Thần kinh cột sống tại các quốc gia như Peru, Indonesia, Ấn Độ và Việt Nam.
  • Cử nhân Chuyên khoa Trị liệu Thần kinh đốt sống, Cơ Xương Khớp của trường Đại học Life tại Georgia, Mỹ.
  • Bác sĩ chuyên khoa Trị liệu Thần kinh đốt sống, Cơ Xương Khớp, Phòng khám ACC.
  • Khôi phục và chữa lành bệnh cho rất nhiều bệnh nhân từ trẻ em đến người lớn tuổi, giải phóng họ khỏi những cơn đau do các vấn đề về cột sống, cơ xương khớp cấp tính và mãn tính bằng phương pháp Trị liệu Thần kinh cột sống.

Người bệnh có triệu chứng có thoái hóa cột sống có đến khám với bác sĩ tại Phòng khám ACC sẽ được bác sĩ hướng dẫn thực hiện các bài tập, động tác nhằm làm giảm các cơn đau của bệnh gây ra mà hoàn toàn không dùng thuốc hay phẫu thuật.

Để được bác sĩ Erik W.Waardenburg trực tiếp khám và điều trị, người bệnh có thể đến trực tiếp Phòng khám ACC - Địa chỉ: Tầng 1 & 2 - Toà nhà HDI Tower, 55 Lê Đại Hành, Quận Hai Bà Trưng

7. Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Lê Bảo Tiến

  • Chuyên gia cột sống hàng đầu hiện nay 
  • Phó Tổng thư ký Hội Chấn thương chỉnh hình Việt Nam
  • Viện trưởng Viện Chấn thương Chỉnh hình - Bệnh viện Việt Đức
  • Phó trưởng khoa Phẫu thuật cột sống - Bệnh viện Việt Đức
  • Thành viên hội Chấn thương chỉnh hình Châu Á – Thái Bình Dương
  • Thành viên hội Phẫu thuật viên Chấn thương chỉnh hình Hoa Kỳ 
  • Có 86 công trình nghiên cứu khoa học về bệnh cột sống và thường xuyên tham gia các hội thảo trong và ngoài nước

Phó Giáo sư Nguyễn Lê Bảo Tiến từng tham gia nhiều chương trình đào tạo về ứng dụng kỹ thuật mới trong phẫu thuật cột sống. Nhiều kỹ thuật hiện nay đang được thực hiện tại Bệnh viện Việt Đức. 

Người bệnh Thoái hóa cột sống có thể đăng ký khám với PGS Nguyễn Lê Bảo Tiến tại địa chỉ: Khoa khám theo yêu cầu - Bệnh viện Việt Đức. Để có số khám với bác sĩ và chắc chắn được khám, bạn nên Đặt lịch trước qua BookingCare.

BS Nguyễn Lê Bảo Tiến chuyên gia cột sống hàng đầu
BS Nguyễn Lê Bảo Tiến phát biểu nhận quyết định trở thành Viện trưởng Viện CTCH BV Việt Đức - Ảnh: BV Việt Đức

8. Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Đình Hòa

  • Bác sĩ khoa Phẫu thuật Cột sống - Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức
  • Phó trưởng phòng Công tác xã hội - Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức
  • Phó chủ nhiệm Bộ môn Ngoại, trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương
  • Tốt nghiệp Tiến sĩ chuyên ngành Chấn thương chỉnh hình và tạo hình, trường Đại học Y Hà Nội
  • Có nhiều công trình nghiên cứu khoa học được đăng trên Tạp chí Chấn thương chỉnh hình Việt Nam

Bác sĩ Nguyễn Đình Hòa đã trải qua quá trình nhiều năm đào tạo về các bệnh lí liên quan đến Cột sống, Chấn thương chỉnh hình. Bác sĩ chuyên nhận bệnh nhân khám và điều trị:

  • Thoái hóa cột sống: Thoát vị đĩa đệm, Thay đổi đĩa đệm theo tuổi, Cong vẹo cột sống, Loãng xương, Gai cột sống, Đau thắt lưng, Đau cổ vai gáy,...
  • Chấn thương cột sống: Chấn thương cột sống vùng cổ, ngực - thắt lưng, vùng cụt, tổn thương tủy sống,...
  • Tư vấn ứng dụng kỹ thuật cao trong điều trị bệnh lý cột sống, thoái hóa khớp, thoát vị đĩa đệm
  • Các bệnh lí đau Cơ - Xương - Khớp mãn tính

Tiến sĩ Nguyễn Đình Hòa hiện đang có lịch khám tại Bệnh viện Việt Đức. Để thuận tiện hơn trong quá trình đi khám Thoái hóa cột sống cổ, bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại BookingCare.

Bác sĩ Nguyễn Đình Hòa khám thoái hóa cột sống
Tiến sĩ Nguyễn Đình Hòa (trái) có nhiều kinh nghiệm khám chữa bệnh cột sống - Ảnh: BV Việt Đức

9. Tiến sĩ, Bác sĩ Đinh Mạnh Hải

  • Bác sĩ tại Khoa Ngoại Thần kinh Cột sống, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội
  • Giảng viên bộ môn Ngoại, Trường Đại học Y Hà Nội
  • Hơn 12 năm kinh nghiệm khám và điều trị cột sống tại Khoa Phẫu thuật cột sống, Bệnh viện Việt Đức
  • Nhiều đề tài nghiên cứu khoa học đăng trên Tạp chí Y học Việt Nam, Tạp chí Chấn thương Chỉnh hình Việt Nam

Tiến sĩ, Bác sĩ Đinh Mạnh Hải có chuyên môn và kinh nghiệm trong khám và điều trị:

  • Thoái hóa cột sống: Đau nhức vùng đầu cổ, đau nhức vùng lưng, vận động khó khăn
  • Thoát vị đĩa đệm cấp và mạn tính: Đau vùng cổ, ngực, tê bì chân tay, ảnh hưởng vận động
  • U thần kinh
  • Chấn thương cột sống
  • Người cao tuổi ún xẹp cột sống do loãng xương
Bác sĩ Đinh Mạnh Hải chữa Thoái hóa cột sống
Tiến sĩ Đinh Mạnh Hải có nhiều năm kinh nghiệm khám Thoái hóa cột sống - Ảnh: BookingCare

Trên đây là thông tin một số bác sĩ khám chữa Thoái hóa cột sống cổ giỏi tại Hà Nội. Bệnh nhân và người nhà có thể tham khảo khi đi khám.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám chữa thoái hóa cột sống cổ. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. http://suckhoedoisong.vn/thoai-hoa-cot-song-co-n137247.html
2. https://www.vinmec.com/vi/benh/thoai-hoa-cot-song-co-4499/?location=ha-noi
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/