Bác sĩ chuyên về nha khoa trẻ em Võ Minh Hảo “bảo tồn răng gốc, khởi nguồn vẻ đẹp”

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 09/12/2019, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Bác sĩ chuyên về nha khoa trẻ em Võ Minh Hảo “bảo tồn răng gốc, khởi nguồn vẻ đẹp”
Bác sĩ Võ Minh Hảo thân thiện với bạn trẻ niềng răng - Ảnh: Nha Khoa Đại dương

Bác sĩ Võ Minh Hảo là người giàu kinh nghiệm khám chữa bệnh về răng, luôn nhiệt huyết vì sức khỏe răng miệng trẻ em.

Triết lý khám chữa bệnh về răng cho người bệnh của bác sĩ Hảo là: “bảo tồn răng gốc, khởi nguồn vẻ đẹp” hướng đến sự chăm sóc bảo vệ sức khỏe răng miệng trọn đời.

Bác sĩ Hảo cũng là người đầu tiên khởi xướng chương trình 8020 của Nhật Bản tại Việt Nam. Chương trình chăm sóc sức khỏe răng miệng xuyên suốt từ khi sinh ra đến khi cuối đời giúp bạn giữ được 20 răng gốc dù ở tuổi 80.

Bác sĩ Võ Minh Hảo: "Hãy quan tâm chăm sóc răng miệng đúng cách ngay từ nhỏ, để mỗi chúng ta sẽ có bộ răng chắc khỏe suốt đời".

Quá trình đào tạo về Nha khoa bài bản và thường xuyên cập nhật nâng cao kiến thức chuyên môn

Bác sĩ Võ Minh Hảo tốt nghiệp Bác sĩ Chuyên khoa Răng Hàm Mặt, Đại học Y Hà Nội (2004 - 2010). Sau khi ra trường bác sĩ công tác trải nghiệm thực tế ở các cơ sở chuyên về Nha khoa uy tín trong thời gian dài.

Cùng với đó là sự nỗ lực không ngừng học tập và bổ sung kiến thức chuyên môn. Đến nay bác sĩ Hảo tham gia hoàn thiện cả lý thuyết và thực tế khám chữa bệnh ở nhiều lĩnh lực kỹ thuật Nha khoa khác nhau.

  • Chứng chỉ cấy ghép Implant (2012)
  • Chứng chỉ phục hình (2013 - 2014)
  • Chứng chỉ Laser (2014)
  • Chứng chỉ chỉnh nha (2013 - 2014)
  • Chứng chỉ mặt dán sứ Veneer (2018)
  • Chứng chỉ Invisalign (2017)
  • Thẩm mỹ nội nha trong nha khoa (2017)
  • Chứng chỉ Smile Design, Y company (12/2016)
  • Chứng chỉ khớp cắn (2016)

Quá trình đào tạo bài bản, học tập không ngừng và dấn thân trải nghiệm thực tế rất quan trọng giúp bác sĩ có cái nhìn tổng thể, khách quan khi đứng trước một vấn đề răng miệng cụ thể của cả người lớn và trẻ em. Từ đó bác sĩ có cách tư vấn và phương án điều trị phù hợp cho từng trường hợp. 

Bác sĩ có quá trình công tác gắn bó với nha khoa trẻ em

Bác sĩ Võ Minh Hảo thường xuyên có các hoạt động thăm khám và tư vấn răng miễn phí cho các trẻ. Qua đó góp phần nâng cao hiểu biết, nhận thức về chăm sóc sức khỏe răng miệng cho cộng đồng nói chung và các bạn trẻ nói riêng.

Trong số hàng nghìn ca khám và điều trị răng mà người bệnh tìm đến, thì rất nhiều trong số đó là trẻ em gặp các vấn đề về răng như: răng sữa, răng sâu, răng lệch lạc, viêm lợi, nhiệt miệng...

Là bác sĩ đầu tiên khởi xướng chương trình 8020 của Nhật Bản tại Việt Nam: chương trình chăm sóc sức khỏe răng miệng xuyên suốt từ khi sinh ra đến khi cuối đời giúp bạn giữ được 20 răng gốc dù ở tuổi 80.

Khu chờ khám
Phụ huynh và các bạn trẻ ở khu vực chờ khám răng - Ảnh: Nha khoa Đại dương

Thông qua chương trình này mà nhiều phụ huynh và các bạn trẻ gặp vấn đề răng miệng được tư vấn, thăm khám và điều trị bài bản trên nguyên tắc "bảo tồn răng gốc, khơi nguồn vẻ đẹp" hướng đến bảo vệ bộ răng chắc, khỏe, đẹp cho đến tận cuối đời.

Ưu tiên tư vấn có hệ thống về răng trẻ em

Bác sĩ Hảo luôn coi trọng tư vấn chu đáo theo khoa học trong quá trình khám và điều trị cho bệnh nhân răng miệng, nhất là ở trẻ em. 

Phương châm của bác sĩ luôn dành sự ưu tiên hướng dẫn khách hàng phương pháp và cách thức bảo vệ sức khỏe răng miệng, ngoài điều trị hướng đến coi trọng phòng ngừa.

Bác sĩ tư vấn kỹ cho người bệnh là các bạn trẻ hoặc phụ huynh hiểu rõ vấn đề chứ không chỉ tập trung điều trị. Điều này giúp cho người bệnh nâng cao kỹ năng tự chăm sóc và bảo vệ sức khỏe răng miệng chủ động và lâu dài.

Bác sĩ Võ Minh Hảo được truyền cảm hứng mạnh mẽ từ chương trình 8020 (gia tăng tỷ lệ người 80 tuổi còn hơn 20 răng) của Nhật Bản và là người tiên phong khởi xướng chương trình 80/20 tại Việt Nam.

“Nhật Bản thực sự coi trọng việc chăm sóc sức khỏe răng miệng xuyên suốt từ khi sinh ra đến khi cuối đời, bởi họ xác định sức khỏe răng miệng tác động quan trọng đến chất lượng cuộc sống. Vì vậy, tại Nhật Bản đã xác nhập việc phát triển sức khỏe chung của con người gắn với sức khỏe răng miệng” - Bác sĩ Võ Minh Hảo.

An toàn cho bệnh nhân là trên hết

Bác sĩ Võ Minh Hảo rất coi trọng an toàn vô khuẩn trang thiết bị, vật liệu khi làm răng và phương pháp điều trị an toàn cho trẻ. Đây không chỉ là mối quan tâm của phụ huynh mà còn là tiêu chuẩn nghề nghiệp cao nhất mà bác sĩ hướng đến. 

Vì vậy, bác sĩ Hảo và cộng sự tiến hành xây dựng qui trình vô khuẩn minh bạch, các dụng cụ, vật liệu chỉ dùng 1 lần lấy tiêu chí an toàn cho người bệnh là trên hết.

Bác sĩ Hảo khám răng cho bệnh nhân
Bác sĩ Hảo khám và điều trị răng theo qui trình minh bạch và tiêu chuẩn an toàn cao.

Bác sĩ khám chữa bệnh về răng và có thế mạnh chuyên sâu về răng trẻ em

Trẻ em khi đến khám với bác sĩ Hảo thường gặp các vấn đề về răng như răng sữa, răng sâu, viêm lợi, răng lệch lạc, răng ngả màu...Ngoài ra, bác sĩ còn tiến hành các kỹ thuật nha khoa phức tạp khác, như là:

  • Chỉnh nha toàn diện, chỉnh nha tăng trưởng và chỉnh nha phòng ngừa cho trẻ em trên 8 tuổi.
  • Điều trị về các bệnh về cơ, khớp thái dương hàm và khớp cắn ở trẻ em và người lớn. 
  • Không chỉ ở trẻ, bác sĩ còn tập trung chăm sóc răng miệng cho cả gia đình
  • Trồng lại răng cho người trưởng thành và người lớn tuổi bằng phương pháp cấy ghép răng nhân tạo Implant cao cấp.

Bác sĩ Hảo chia sẻ rằng, với quá trình đào tạo bài bản và trải nghiệm khám chữa bệnh thực tế, giúp bác sĩ không ngừng nâng cao kiến thức, kinh nghiệm chuyên môn các kỹ thuật nha khoa từ dễ đến khó.

Bác sĩ cũng nhận ra rằng mình luôn yêu thích và tâm huyết với các vấn đề răng miệng trẻ em. Dù biết rằng, răng miệng trẻ em là vấn đề khó, làm việc với trẻ cần có tấm lòng, có kỹ năng và thực sự yêu trẻ.

Trên thực tế không nhiều bác sĩ, phòng khám tập trung sâu vào nha khoa trẻ em vì hiệu quả không cao như người lớn.

"Tôi có phương châm khác biệt dành cho trẻ, đó là điều trị răng miệng tổng quát từ bé đến lớn, theo nguyên tắc bảo tồn răng gốc, khởi nguồn vẻ đẹp" - Bác sĩ Võ Minh Hảo.

Giới thiệu về phòng khám nơi bác sĩ Hảo khám chữa răng cho trẻ

Đội ngũ bác sĩ thường xuyên từ 5-6 bác sĩ chuyên khoa được đào tạo bài bản và thường xuyên học tập, nâng cao kiến thức, kỹ năng.

Các cuộc trao đổi chuyên môn định kỳ được tổ chức hàng tuần. Mục tiêu xây dựng tổ chức học tập suốt đời dành cho cả bác sĩ và y tá.

Phòng khám ứng dụng công nghệ hiện đại, tiêu chuẩn an toàn cao, qui trình minh bạch trong quá trình khám chữa răng. 

Các bác sĩ trực tiếp làm có biển tên, mặc trang phục bác sĩ theo qui định. Điều này giúp bệnh nhân hiểu rằng họ được bác sĩ trực tiếp khám, tư vấn và điều trị. Đây cũng là sự thấu hiểu nhằm giải tỏa mối băn khoăn của nhiều phụ huynh khi đi khám răng miệng. Thực tế không phải ở đâu, lúc nào bác sĩ cũng là người trực tiếp khám và điều trị.

Bác sĩ đeo biển tên khi khám
Các bác sĩ đeo biển tên để minh bạch qui trình khám chữa răng - Ảnh: Nha khoa Đại dương

Chăm sóc sức khỏe răng miệng cả nhà

Bác sĩ và đội ngũ của mình cùng nhau xây dựng tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi và các nguyên tắc nghề nghiệp tận tâm với khách hàng. Tỷ lệ phản hồi hài lòng thường xuyên cao từ người bệnh và kết nối gắn bó giữa bác sĩ, phòng khám với khách hàng sau khám là minh chứng cho sự tín nhiệm đánh giá cao từ bệnh nhân.

Theo Bác sĩ Võ Minh Hảo, để đạt mục tiêu “gia tăng tỷ lệ người 80 tuổi còn hơn 20 răng” thì lộ trình thích hợp và hiệu quả lớn nhất chính là chăm sóc răng miệng theo chương trình 8020 mà bác sĩ tân tâm theo đuổi.

Tuy nhiên, bác sĩ Hảo cũng cũng trăn trở rằng, việc truyền thông chưa tốt nên sứ mệnh và các giá trị cốt lõi mà bác sĩ hướng đến chưa lan tỏa  rộng rãi đến với cộng đồng.

Hiện nay, bệnh nhân, khách hàng hàng ngày đến với phòng khám, bác sĩ chủ yếu thông qua truyền miệng từ các bạn trẻ và các phụ huynh sau khi đi khám. 

Nếu các bậc phụ huynh và các bạn trẻ quan tâm, cần sự tư vấn từ bác sĩ Võ Minh Hảo, chuyên gia về răng trẻ uy tín cho bộ răng chắc khỏe, vui lòng liên hệ tại đây.

 
 
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/