Bác sĩ online: Làm thế nào chọn đúng Bác sĩ chuyên khoa giỏi, Khám hiệu quả?

Bác sĩ online đang là xu hướng khám, tư vấn của nhiều người. Nội dung dưới đây, BookingCare sẽ cung cấp chi tiết đến bạn đọc thông tin về các ứng dụng bác sĩ online, các chọn bác sĩ giỏi phù hợp và thwam khám đúng giờ.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Bác sĩ online qua Video là bác sĩ gia đình thế hệ mới
Bác sĩ online tư vấn từ xa thông qua Video - Ảnh: BookingCare

Theo khảo sát của BookingCare trên công cụ tìm kiếm Google, hàng tháng có đến trên 15.000 tìm kiếm liên quan đến "bác sĩ online" - có thể thấy nhu cầu thăm khám, tìm kiếm thông tin là rất lớn.

Đây cũng là một phần tất yếu của việc dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn ra phức tạp tại hầu hết các địa phương trên cả nước (tháng 11/2021).

Từ khóa
Từ khóa "bác sĩ online" đạt đỉnh 16.000 vào tháng 8/2021 - Ảnh: Keywword planner

Chính vì vậy, nội dung trong bài viết dưới đây, BookingCare sẽ cung cấp thông tin chi tiết cho bạn đọc về dịch vụ khám, tư vấn với Bác sĩ online, cách chọn bác sĩ giỏi, khám đúng giờ hẹn cùng các lưu ý quan trọng để thăm khám hiệu quả.

Mong rằng thông tin sẽ giúp bạn đọc giải đáp các băn khoăn về dịch vụ này và lựa chọn được bác sĩ phù hợp.

Bác sĩ online đang là xu hướng không chỉ trong thời kỳ dịch bệnh

Ứng dụng khám, tư vấn với Bác sĩ online

Khi tìm kiếm từ khóa "bác sĩ online" trên Google, bạn đọc có thể thấy các kết quả xuất hiện đầu tiên là các trang quảng cáo về ứng dụng, dịch vụ bác sĩ online, trang của các bệnh viện cung cấp dịch vụ bác sĩ online. Tuy nhiên, khi xem từng nội dung, BookingCare cũng nhận thấy chưa thật sự có nội dung nào giải đáp và hướng dẫn về dịch vụ này chi tiết cho bạn đọc.

kết quả tìm kiếm bác sĩ online trên google
Kết quả tìm kiếm "bác sĩ online" trên Google - Ảnh: Google

Một số ứng dụng điển hình mà bạn đọc có thể gặp nhiều về bác sĩ online trong thời điểm hiện tại như BookingCare, VOV, Isoftcare, Aiheath, dịch vụ của từng bác sĩ online của các bệnh viện (khám qua zalo, zoom...)....

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, có thể nói BookingCare là một trong những ứng dụng Bác sĩ online được ra đời sớm nhất (07/2020),cho đến nay đã hoàn thiện các tính năng cuộc gọi video trên phần mềm riêng biệt.

BookingCare: Ứng dụng tiên phong trong khám, tư vấn với Bác sĩ online qua video.

Ưu, nhược điểm khi khám, tư vấn với Bác sĩ online 

Mặc dù khám bệnh online có nhiều ưu điểm trong thời gian dịch bệnh, giãn cách xã hội, tuy nhiên vẫn còn một số điểm hạn chế so với khám truyền thống. Bạn đọc có thể xem phần ưu nhược điểm dưới đây để lựa chọn khám online hay khám trực tiếp cho phù hợp với bệnh và nhu cầu.

Ưu điểmNhược điểm
  • Được lựa chọn bác sĩ giỏi phù hợp với thông tin rõ ràng, xác thực, khám đúng với bác sĩ đã chọn.
  • Kết nối mọi lúc mọi nơi chỉ cần có mạng wifi.
  • Khám đúng giờ, không cần chờ đợi hay xếp hàng.
  • Đặc biệt phù hợp với nhóm bệnh không cần chụp chiếu xét nghiệm như Da liễu, Tâm lý, Sức khỏe tâm thần...
  • Phù hợp với bệnh nhân có nhu cầu tư vấn sau khi có kết quả chụp chiếu hoặc tư vấn về hướng điều trị ban đầu.
  • Tư vấn điều trị tại nhà cho bệnh nhân F0.
  • Không hỗ trợ chụp chiếu xét nghiệm nên còn nhiều hạn chế khi bệnh nhân cần khám các nhóm bệnh chuyên sâu.
  • Không phù hợp cho trường hợp cấp cứu.
  • Cần xác nhận chắc chắn lịch hẹn bằng thanh toán chi phí khám trước. Tuy nhiên việc thanh toán trước sẽ xác nhận lịch hẹn và người khác không thể đặt vào cùng giờ khám mà bạn đã đặt.
  • Chưa phù hợp với bạn đọc không sử dụng điện thoại thông mình, không kết nối wifi.
  • Nếu không có sự chuẩn bị trước kỹ lưỡng (cả phía bệnh nhân và bác sĩ) thì cuộc khám hoàn toàn có thể diễn ra không như mong đợi.

BookingCare: Ứng dụng tiên phong trong khám với Bác sĩ online 

Qua hơn 1 năm phát triển và hỗ trợ bệnh nhân thăm khám, tư vấn với bác sĩ online từ xa qua video, các chức năng của ứng dụng đã tương đối hoàn thiện để hỗ trợ cho người bệnh thăm khám hiệu quả qua video.

Video: Cuộc khám từ xa của Bác sĩ Da liễu PGS Nguyễn Duy Hưng với bệnh nhân qua Apps BookingCare

Lợi ích khi khám Bác sĩ online qua BookingCare

Khi khám video qua BookingCare bệnh nhân sẽ được:

  • Lựa chọn bác sĩ giỏi với thông tin rõ ràng, được xác thực đến từ các bệnh viện lớn uy tín: BV Da liễu TW, BV Nhi TW, BV Bạch Mai, BV Việt Đức, BV Nhi đồng thành phố, BV Nhân dân 115...
  • Chọn giờ khám, khám theo thời gian đã đặt mà không cần xếp hàng chờ đợi.
  • Chi phí khám công khai, minh bạch theo thời lượng cuộc gọi, bác sĩ.
  • Được lưu lại hồ sơ khám bệnh để thuận tiện theo dõi.
  • Được hướng dẫn chi tiết trước, trong và sau khi đi khám để cuộc khám online được hiệu quả.
  • Gửi các hình ảnh về hồ sơ khám cũ hoặc triệu chứng cho bác sĩ xem trước khi khám. Các hình ảnh đều được mã hóa và hoàn toàn bảo mật.
  • Thực hiện cuộc gọi video ngay trên Apps của BookingCare. Bác sĩ sẽ gọi cho chủ động gọi cho bệnh nhân khi đến giờ khám.
  • Bạn có thể thực hiện cuộc khám ở bất cứ đâu, kể cả trong nước hay nước ngoài, chỉ cần có kết nối mạng wifi.
  • Được hoàn trả chi phí hoặc hỗ trợ khám với bác sĩ có chuyên môn tương đương nếu bệnh nhân cảm thấy cuộc khám chưa hiệu quả, bác sĩ chưa tư vấn hết các vấn đề trong phạm vi chuyên môn.

Thời lượng khám Bác sĩ online qua BookingCare

Thông thường, các chuyên khoa đều có thời lượng là 15 phút cho một cuộc khám, thời gian này BookingCare dựa trên khảo sát bệnh nhân và bác sĩ để có mức thời gian phù hợp nhất cho cuộc khám hiệu quả.

Riêng đối với khám Tâm lý, Sức khỏe tâm thần sẽ có các mức thời lượng nhiều hơn (30 phút, 45 phút, 60 phút) bởi đặc thù của nhóm bệnh này, người bệnh cần trò chuyện trong thời gian dài. 

thời lượng khám bác sĩ online qua ứng dụng bookingcare
Thời gian khám Bác sĩ Da liễu online và Bác sĩ SKTT online qua ứng dụng BookingCare

Chi phí khám Bác sĩ online qua BookingCare

Chi phí khám với các bác sĩ online sẽ phụ thuộc vào các yếu tố:

  • Thời lượng cuộc khám, tư vấn online qua video
  • Kinh nghiệm của bác sĩ, chuyên gia: Thông thường các bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm hoặc là bác sĩ đầu ngành, Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ sẽ có chi phí khám cao hơn.

Chi phí khám với Bác sĩ online qua BookingCare thường dao động từ 200.000 - 300.000đ/15 phút tùy thuộc vào kinh nghiệm, chức danh của bác sĩ.

Đối với khám, tư vấn Tâm lý, Sức khỏe tâm thần có thời lượng khám nhiều hơn sẽ có mức chi phí cao hơn. Ngoài ra, chi phí khám cho người Việt nước ngoài/người nước ngoài sẽ cao hơn so với người Việt ở trong nước.

Review của người dùng về Apps BookingCare

Dưới đây là hình ảnh thực tế về review của người dùng trên Apps Store khi sử dụng dịch vụ của BookingCare, bạn đọc có thể tham khảo.

Review về Apps BookingCare trên Apps Store
Review về Apps BookingCare trên Apps Store

Hướng dẫn chọn Bác sĩ online giỏi qua Apps BookingCare

Bạn đọc có thể lựa chọn bác sĩ online giỏi phù hợp trên Apps BookingCare thông qua:

  • Thông tin về kinh nghiệm, thế mạnh khám chữa của bác sĩ
  • Review của Bệnh nhân đã khám online với bác sĩ trước đó

Bác sĩ Da liễu online

Các bác sĩ Da liễu online qua BookingCare từng công tác tại BV Da liễu Trung ương, BV Da liễu TPHCM, Bệnh viện E, các phòng khám da liễu uy tín tại Hà Nội, TPHCM.

Các bác sĩ khám hầu hết các nhóm bệnh da liễu, mỗi bác sĩ sẽ có thế mạnh chuyên sâu được liệt kê cụ thể để bạn đọc dễ lựa chọn. Ngoài ra, bạn đọc có thể tham khảo review của bệnh nhân đã khám ngay trong phần thông tin bác sĩ để có thể chọn được bác sĩ giỏi phù hợp.

Một số bác sĩ Da liễu online:

Bạn đọc có thể xem thêm danh sách Bác sĩ Da liễu online tại đây.

Review về Bác sĩ Phạm Đăng Bảng khám online qua BookingCare
Review về Bác sĩ Phạm Đăng Bảng khám online qua BookingCare

Bác sĩ Tâm lý online

Trên thực tế tại Việt Nam chưa có chức danh nghề nghiệp là Bác sĩ Tâm lý mà chỉ có Bác sĩ Sức khỏe Tâm thần hoặc Chuyên gia Tâm lý. Các bác sĩ và chuyên gia khám Tâm lý online qua BookingCare đều là những người có nhiều năm kinh nghiệm, từng có thời gian công tác tại Viện Sức khỏe Tâm thần, BV Tâm thần TWI, BV Tâm thần TPHCM...

Một số Bác sĩ Sức khỏe tâm thần, Chuyên gia Tâm lý online:

Bạn đọc có thể xem thêm danh sách Bác sĩ Sức khỏe tâm thần online, Chuyên gia Tâm lý online tại đây.

Review về Tiến sĩ Trần Thị Hồng thu khám online qua BookingCare
Review về Tiến sĩ Trần Thị Hồng thu khám online qua BookingCare

Bác sĩ Nhi khoa online

Bác sĩ Nhi khoa online trên BookingCare là các bác sĩ có nhiều kinh nghiệm công tác tại BV Nhi TW, BV Nhi đồng thành phố.... Các bác sĩ thường nhận khám, tư vấn định hướng điều trị cho trẻ qua online.

Một số bác sĩ Nhi khoa online:

Bạn đọc có thể xem thêm danh sách Bác sĩ Nhi khoa online tại đây.

Bác sĩ Sản phụ khoa online

Bởi sự hạn chế về chụp chiếu, siêu âm, nội soi, nên các bác sĩ Sản phụ khoa chủ yếu tư vấn dựa trên triệu chứng và kết quả chụp đã có của bệnh nhân hoặc định hướng điều trị bệnh.

Một số Bác sĩ Sản phụ khoa online:

Bác sĩ Nam học online

Bác sĩ Nam học online trên BookingCare đã hoặc đang công tác tại các bệnh viện như Bạch Mai, Việt Đức, Xanh Pôn, Nam học Việt Bỉ. Một số Bác sĩ Nam khoa online:

Bạn đọc có thể xem thêm danh sách Bác sĩ Nam học online tại đây.

Bác sĩ online miễn phí

Hiện tại, BookingCare đã kết nối với các bác sĩ, thực hiện chương trình Bác sĩ online miễn phí cho bệnh nhân đang là F0, F1 với virus SARS-CoV.

Với bạn đọc đang là đối tượng trong nhóm này có thể đặt hẹn qua BookingCare để kết nối với các bác sĩ online tư vấn sức khỏe miễn phí.

Ngoài ra, bác sĩ online các chuyên khoa Thần kinh, Cơ Xương khớp, Tim mạch, Tiêu hóa, Nội tiết, Tai mũi họng, Mắt... bạn đọc có thể truy cập trang web hoặc Apps BookingCare để xem chi tiết về quá trình công tác và kinh nghiệm.

Lưu ý quan trọng để cuộc khám hiệu quả khi khám với Bác sĩ online

Để quá trình khám online được hiệu quả, đòi hỏi cả bác sĩ và người bệnh đều cần chuẩn bị kỹ lưỡng.

Lưu ý quan trọng khám với bác sĩ online
Cần lưu ý cả quá trình trước khám, trong khám và sau khám online - Ảnh: Feepik

Dưới đây là một số lưu ý cho người bệnh khi khám online:

Trước khi khám

  • Chuẩn bị một địa điểm có sóng wifi mạnh
  • Ghi lại toàn bộ các câu hỏi muốn hỏi bác sĩ trong quá trình khám
  • Ghi lại toàn bộ triệu chứng phòng trường hợp quên

Trong khi khám

  • Kể bệnh theo diễn tiến thời gian.
  • Đặt câu hỏi đúng vào trọng tâm, không nên quá dài dòng khiến mất nhiều thời gian.
  • Chọn một nơi yên tĩnh, không bị người khác làm phiền...

Sau khi khám

  • Ghi lại lời dặn của bác sĩ.
  • Dùng thuốc theo đơn (nếu có)

Ngoài ra, sẽ còn nhiều lưu ý, câu hỏi gợi ý chi tiết BookingCare sẽ gửi trực tiếp đến bệnh nhân sau khi đặt khám thành công để người bệnh có thể chuẩn bị kỹ lưỡng cho cuộc khám.

hướng dẫn di khám online khi bn đặt khám qua bookingcare
Hướng dẫn đi khám online khi bệnh nhân đặt hẹn khám với bác sĩ qua BookingCare

Hướng dẫn đặt khám với Bác sĩ online trên Apps BookingCare

Các bước đặt khám với bác sĩ online qua BookingCare khá đơn giản, bạn đọc có thể làm theo các bước dưới đây:

B1: Tải Apps BookingCare về trên điện thoại

B2: Chọn mục Khám từ xa, sau đó chọn chuyên khoa muốn khám.

huong dan chọn bs online qua bookingcare
Chọn mục Khám từ xa và Chuyên khoa muốn thăm khám

B3: Chọn bác sĩ và thời gian khám

B4: Điền thông tin và đặt hẹn

B5: Xác nhận lịch hẹn bằng cách thanh toán chi phí khám

B6: Nhận hướng dẫn và chờ đến thời gian khám.

Như vậy, bác sĩ online từ xa mang đến nhiều lợi ích cho người bệnh, nhưng bên cạnh đó vẫn còn một số điểm hạn chế. Bạn đọc có thể cân nhắc tình trạng bệnh lý và lựa chọn bác sĩ online giỏi phù hợp để thăm khám được hiệu quả. Hy vọng, bạn đọc có thể giúp BookingCare chia sẻ những thông tin hữu ích này đến bạn bè, người thân và cộng đồng. 

 
 
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/