Bệnh viện Xanh Pôn mạnh về gì? Một số bác sĩ giỏi?

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 25/09/2018, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Bệnh viện Xanh Pôn mạnh về gì? Một số bác sĩ giỏi?
Khoa Khám bệnh - Bệnh viện Xanh Pôn

Bệnh viện Xanh Pôn là một trong những bệnh viện hàng đầu trực thuộc Sở Y tế. thành phố Hà Nội. Bệnh viện có nhiều khoa và các đơn vị chuyên sâu khác nhau, chữa trị những căn bệnh phổ biến. Bên cạnh đó, Bệnh viện Xanh Pôn có những thế mạnh riêng, nổi bật hơn so với những bệnh viện khác ở Hà Nội. Bệnh viện Xanh Pôn cũng có những bác sĩ giỏi, chuyên môn cao hiện đang làm việc tại đây.

Mặc dù khám và điều trị đa khoa, Bệnh viện Xanh Pôn vẫn có những thế mạnh riêng của mình. Hai lĩnh vực chuyên sâu và là thế mạnh hàng đầu của Bệnh viện Xanh Pôn có thể kể đến là Nhi khoa và Ngoại khoa.

Thế mạnh về Nhi khoa

Khám và điều trị các bệnh ở trẻ em là một trong những lĩnh vực nổi trội của Bệnh viện Xanh Pôn. Lĩnh vực Nhi khoa ngày càng được quan tâm và phát triển về chất lượng lẫn cơ sở vật chất

1. Tại sao nói Bệnh viện Xanh Pôn mạnh về Nhi khoa?

Nếu tìm kiếm trên các diễn đàn chăm sóc sức khỏe hay diễn đàn mẹ và bé,… có thể thấy nhiều nhận xét tích cực dành cho khám và chữa bệnh Nhi khoa tại Bệnh viện Xanh Pôn. Hầu hết những bệnh nhi tới đây khám đều nhận được sự tận tình và kĩ lưỡng chăm sóc và thăm khám của các bác sĩ. Bên cạnh đó, một số ưu điểm dưới đây khiến cho lĩnh vực Nhi khoa là thế mạnh của Bệnh viện Xanh Pôn:

Lý do 1: Các trang thiết bị khám và điều trị hiện đại cho trẻ

Bệnh viện Xanh pôn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất và các loại máy móc khám chữa bệnh hiện đại dành riêng cho Nhi khoa. Một số thiết bị thăm khám đặc biệt ở trẻ nhỏ chẳng hạn là:

  • 6 máy thở
  • 1 máy lọc máu liên tục
  • 9 monitor theo dõi bệnh nhân
  • 1 máy sốc tim
  • 1 máy siêu âm tại giường
  • 10 máy thở áp lực dương liên tục qua mũi (NCPAP)

Lĩnh vực Nhi khoa của Bệnh viện Xanh Pôn cũng áp dụng và thực hiện được nhiều kĩ thuật khó khi khám và điều trị cho trẻ em, tiêu biểu là kĩ thuật nội soi.

Lý do 2: Nhi khoa được chia ra thành nhiều phòng chuyên sâu khác nhau, không gò bó vào một khoa Nhi chung

Lĩnh vực Nhi khoa của Bệnh viện Xanh Pôn được chia thành 4 đơn vị Nhi khoa riêng biệt, chữa trị các nhóm bệnh cụ thể thường gặp ở trẻ nhỏ. Việc chia ra thành các đơn vị, phòng chuyên sâu giúp các bác sĩ tập trung vào chuyên môn chính, dễ dàng kiểm soát bệnh tình của các bệnh nhi.

Lý do 3: Khám và điều trị nhanh chóng, không để các bệnh nhi đợi lâu

Đợi chờ lâu là điều mà Bệnh viện Xanh Pôn rất hạn chế để bệnh nhân gặp phải, đặc biệt đối với đối tượng trẻ nhỏ. Do đó, đưa con đến khám tại Bệnh viện Xanh Pôn, các bậc phụ huynh sẽ không lo phải chờ lâu để đến lượt con mình. Nếu đặt lịch khám từ trước thì quá trình khám bệnh lại càng diễn ra nhanh chóng hơn.

Lý do 4: Các bác sĩ Nhi khoa có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm khám và chữa bệnh cho các bệnh nhân nhỏ tuổi

Lĩnh vực Nhi khoa tập trung nhiều bác sĩ giỏi, có nhiều nghiên cứu tiêu biểu về Nhi khoa, điển hình là các vấn đề dinh dưỡng hay tiêu hóa. Ngoài ra, với kinh nghiệm khám và điều trị cho trẻ em nhiều năm, các bác sĩ tại Xanh Pôn hiểu được rõ về thể trạng lẫn tâm lý khi khám và tiếp xúc với trẻ, không làm trẻ sợ hãi khi gặp bác sĩ.

2. Một số lĩnh vực mạnh trong Nhi khoa của Bệnh viện Xanh Pôn

3 lĩnh vực mạnh nhất về Nhi khoa của Bệnh viện Xanh Pôn là: hô hấp, dinh dưỡng và tiêu hóa.

Hô hấp

Hô hấp nhi của Bệnh viện Xanh Pôn mạnh về triển khai một số kĩ thuật chuyên sâu trong chẩn đoán và điều trị các bệnh lý đường hô hấp. Một số kĩ thuật tiêu biểu đang được áp dụng như:

  • Kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm can thiệp và chẩn đoán: sinh thiết khối u xuyên thành phế quản, sinh thiết u phổi ngoại vi, cắt đốt các khối u trong lòng phế quản...
  • Đo chức năng hô hấp và thăm dò các chức năng thông khí phổi.
  • Test dị nguyên.
  • Chọc hút, dẫn lưu khí, dịch màng phổi và nhiều kỹ thuật khác…
  • Liệu pháp vỗ rung hô hấp và dẫn lưu tư thế.

Hiện nay, Hô hấp Nhi của Bệnh viện Xanh Pôn là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh uy tín hàng đầu cho trẻ em thành phố Hà Nội với những kĩ thuật tiêu biểu kể trên. Số lượng bệnh nhi được đưa đến khám về vấn đề hô hấp hằng ngày rất đông.

Hô hấp nhi là một trong những đơn vị mạnh của Bệnh viện Xanh Pôn - Ảnh: Internet

Tiêu hóa – dinh dưỡng

Tiêu hóa – dinh dưỡng nằm trong khoa Tổng hợp Nhi của Bệnh viện Xanh Pôn. Đây cũng là một trong những thế mạnh về Nhi khoa tại Bệnh viện Xanh Pôn. Chuyên khoa tiêu hóa – dinh dưỡng là nơi điều trị những chứng bệnh tiêu hóa phổ biến ở trẻ nhỏ và các bệnh liên quan đến gan mật, điển hình như:

  • Viêm loét dạ dày
  • Trào ngược dạ dày- thực quản
  • Viêm thực quản
  • Viêm đại tràng
  • Viêm gan mạn tính
  • Gan nhiễm mỡ

Hơn nữa, đơn vị tiêu hóa – dinh dưỡng là thế mạnh nổi bật bởi việc áp dụng kĩ thuật nội soi thực quản thành công ở trẻ nhỏ, một trong những kĩ thuật được đánh giá là phức tạp và khó thực hiện ở bệnh nhân nhỏ tuổi.

Ngoài ra, đơn vi tiêu hóa – dinh dưỡng còn tư vấn và điều trị trẻ mắc phải chứng suy dinh dưỡng, biếng ăn, rối loạn ăn uống,… Đơn vị tiêu hóa – dinh dưỡng của Bệnh viện Xanh Pôn từng thực hiện thành công nhiều trường hơp tư vấn tăng cường sức khỏe của các bệnh nhi biếng ăn, rối loạn dinh dưỡng trong những năm đầu đời bằng việc theo dõi và có phương pháp điều trị tối ưu cho từng vấn đề về tiêu hóa hay dinh dưỡng khác nhau.

Thế mạnh về Ngoại khoa (phẫu thuật)

Bên cạnh Nhi khoa, Ngoại khoa cũng là một trong những khoa nổi bật của Bệnh viện Xanh Pôn với những ưu điểm nổi bật.

1. Ngoại khoa Xanh Pôn có ưu điểm gì nổi bật?

Lĩnh vực Ngoại khoa của Bệnh viện Xanh Pôn có những điểm khác biệt và chất lượng hơn so với nhiều bệnh viện khác trong thủ đô:

Ngoại khoa Bệnh viện Xanh Pôn mạnh về phẫu thuật và tạo hình

Bệnh viện Xanh Pôn có thể được xem là một trong những bệnh viện hàng đầu về phẫu thuật và tạo hình với nhiều đơn vị chuyên sâu về phẫu thuật như phẫu thuật lồng ngực, tiết niệu, thần kinh,… Kĩ thuật phẫu thuật tại Bệnh viện Xanh Pôn khá khó và phức tạp, yêu cầu các bác sĩ có chuyên môn thích hợp cùng kinh nghiệm thực hiện. Có thể kể đến các kĩ thuật đã và đang được áp dụng trong lĩnh vực Ngoại khoa của Bệnh viện Xanh Pôn là:

  • Phẫu thuật nội soi can thiệp
  • Phẫu thuật chuyên sâu tạo hình ngực, cắt u vú, các bệnh lý u tuyến giáp
  • Kĩ thuật nội soi trong tán sỏi, nội soi qua ổ bụng,…

Các bác sĩ Ngoại khoa là những người đầu ngành, có kinh nghiệm và chuyên môn cao

Những bác sĩ Ngoại khoa của Bệnh viện Xanh Pôn là những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực này. Họ từng hợp tác với nhiều bệnh viện trong và ngoài nước để trao đổi kinh nghiệm và nâng cao chất lượng khám và điều trị của khoa nói chung. Những kĩ thuật khám và chữa bệnh phức tạp được chính những bác sĩ trong khoa nghiên cứu, học tập và áp dụng để cứu sống bệnh nhân.

Bên cạnh chuyên môn, các bác sĩ Ngoại khoa của Bệnh viện Xanh Pôn cũng hết sức quan tâm đến bệnh tình của bệnh nhân và theo dõi cặn kẽ tiến triển của bệnh trạng để điều chỉnh phương pháp điều trị thích hợp.

Bệnh trạng được hội chẩn rõ ràng để đưa ra cách điều trị thích hợp

Ngoại khoa của Bệnh viện Xanh Pôn hầu như tiếp nhận những bệnh nhân mắc các bệnh phức tạp, khó điều trị. Mỗi ca bệnh phức tạp đều được các bác sĩ hội chẩn với nhau kỹ lưỡng, đưa ra những đề xuất, phương pháp điều trị hay phẫu thuật thích hợp để cứu sống bệnh nhân.

Những ca bệnh phức tạp thường là các chứng bệnh liên quan đến thần kinh hay phẫu thuật chỉnh hình. Đây cũng là 2 trong số những đơn vị chuyên sâu mà Ngoại khoa của Bệnh viện Xanh Pôn mạnh nhất.

2. Ngoại khoa của Bệnh viện Xanh Pôn mạnh về gì nhất?

Bệnh viện Xanh Pôn có 3 đơn vị chuyên sâu về ngoại khoa hàng đầu, đó là Chấn thương chỉnh hình, Phẫu thuật thần kinh và Tiêu hóa.

Chấn thương chỉnh hình

Đơn vị Chấn thương chỉnh hình của Bệnh viện Xanh Pôn là một trong những địa chỉ đáng tin cậy của bệnh nhân khu vực miền Bắc nói chung. Bên cạnh chuyên môn chính là điều trị các ca chấn thương chung như gãy xương, các vết thương ở phần mềm,… đơn vị còn thực hiện nhiều ca phẫu thuật đòi hỏi chuyên môn và kĩ thuật cao như:

  • Phẫu thuật nội soi khớp háng, cổ tay
  • Phẫu thuật thay khớp nhân tạo
  • ...

Để nâng cao thế mạnh về Chấn thương chỉnh hình, đơn vị đang áp dụng một kĩ thuật mới là sử dụng robot trong thay khớp gối và khớp háng, đem lại kết quả tích cực trong điều trị cho bệnh nhân.

Đon vị Chấn thương chỉnh hình đã thực hiện thành công nhiều cuộc phẫu thuật chỉnh hình phức tạp và điều trị di chứng, điển hình là các trường hợp như nẹp, vẹo khuỷu, bàn chân khoèo hay khuyết thiếu xương bẩm sinh, dính ngón, thần kinh quay, liệt thần kinh hông ngoài,…

Đứng đầu đơn vị chuyên sâu Chấn thương chỉnh hình là Bác sĩ Trần Trung Dũng – một trong những bác sĩ hàng đầu của lĩnh vực Ngoại khoa Bệnh viện Xanh Pôn. Chuyên môn chính của bác sĩ Trần Trung Dũng là phẫu thuật chỉnh hình các bộ phận khớp trên cơ thể, điều trị thần kinh ngoại vi, điều trị dị tậ bẩm sinh, di chứng về xương khớp ở trẻ em,…

Phẫu thuật Thần kinh

Phẫu thuật thần kinh là một trong những thế mạnh đáng đề cập của Bệnh viện Xanh Pôn bởi những kĩ thuật điều trị phức tạp mà đơn vị này đang áp dụng. Để không ngừng nâng cao chất lượng của mình, đơn vị Phẫu thuật thần kinh luôn cố gắng nghiên cứu, học tập và áp dụng những kĩ thuật tiên tiến trên thế giới để chữa trị cho những bệnh nhân của mình.

Chuyên môn chính của đơn vị Phẫu thuật thần kinh là thực hiện những ca mổ về sọ não, thần kinh cột sống. Một vài những phương pháp phẫu thuật nổi bật đã được áp dụng và được đánh giá cao chẳng hạn như:

  • Ứng dụng thành công kĩ thuật bắn vít cột sống qua được chuyển giao từ Mỹ. Kĩ thuật này giúp tiết kiệm thời gian trong phòng mổ và ít gây ra các biến chứng cho bệnh nhân, được nhiều bệnh viện trên thế giới áp dụng. Có nhiều bệnh nhân thoát liệt nhờ kĩ thuật này.
  • Phẫu thuật nội soi qua xoang bướm điều trị u tuyến yên ngăn ngừa mất thị lực hay rối loạn huyết áp.
  • Phẫu thuật hộp sọ biến dạng.

Ngoài ra, đơn vị Phẫu thuật thần kinh của Bệnh viện Xanh Pôn còn có kĩ thuật tiêm thẩm phân giảm đau đối với bệnh nhân đau nửa đầu kinh niên và tiêm dung dịch cồn tuyệt đối vào hạch dây thần kinh số V. Những kĩ thuật này khó có thể thực hiện ở các bệnh viện khác.

Ngoại Tiêu hóa

Khoa Ngoại Tiêu hóa Bệnh viện Xanh Pôn có chuyên môn chính là điều trị các bệnh lý cần phẫu thuật về hệ tiêu hóa, gan, mật, hậu môn, trực tràng,… Điểm nổi bật trong các ca phẫu thuật về tiêu hóa của đơn vị này là đều thực hiện bằng phương pháp nội soi, đảm bảo tính thẩm mỹ trên cơ thể của bệnh nhân và hạn chế những biến chứng có thể xảy ra sau cơn phẫu thuật.

Đơn vị Ngoại Tiêu hóa của Bệnh viện Xanh Pôn còn tăng cường, đẩy mạnh hợp tác quốc tế để dưa các kĩ thuật, phương pháp điều trị tiên tiến trên thế giới về áp dụng tại đơn vị.

Một phương pháp nổi bật có thể đề cập là phương pháp phẫu bằng hệ thống nội soi 3D. Phương pháp phẫu thuật này được chính các bác sĩ từ Pháp hướng dẫn trực tiếp trên bệnh nhân cho các bác sĩ của Bệnh viện Xanh Pôn và đã thực hiện thành công phẫu thuật cắt nửa đại tràng cho một bệnh nhân cụ thể.

Bên cạnh đó, phương pháp này cũng có thể thực hiện trên những bệnh nhân ung thư ung thư đại trực tràng và các cơ quan khác trong cơ thể như ung thư dạ dày, ung thư gan, thực quản… 

Ca phẫu thuật hợp tác giữa Bệnh viện Xanh Pôn và các chuyên gia tại Pháp 

Một số bác sĩ giỏi của Bệnh viện Xanh Pôn

Danh sách một số bác sĩ Nhi khoa tiêu biểu của Bệnh viện Xanh Pôn:

1. Các bác sĩ Nhi khoa

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Nhân

  • Tốt nghiệp bác sĩ nội trú Nhi trường ĐHY Hà Nội
  • Bác sĩ nội trú Pháp 1 năm: thực tập tại BV Hoopital-Sud và Pontchaihou, Rennes
  • 3 tháng training nâng cao về Nhi khoa tại BV Nhi Yangsan, Hàn Quốc

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Thị Thu Hương

  • Phó khoa Nhi tổng hợp Bệnh viện Xanh Pôn
  • Tiến sĩ nhi khoa, phụ trách chuyên khoa về Nội tiết-  di truyền - chuyển hóa

Bác sĩ Chuyên khoa I Nguyễn Thị Kim Dung

  • Có nhiều kinh nghiệm trong điều trị nhi khoa, chuyên sâu về nhi Tiêu hóa
  • Kinh nghiệm lâu năm trong kỹ thuật nội soi tiêu hóa Nhi

Bác sĩ Lương Thu Hương

  • Trưởng khoa Tim mạch Nhi Bệnh viện Xanh Pôn
  • Thạc sĩ Nhi khoa

2. Các bác sĩ Ngoại khoa

Dưới đây là một số bác sĩ Ngoại khoa tiêu biểu của Bệnh viện Xanh Pôn:

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Trung Dũng

  • Hiện là Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.
  • Trưởng phân môn Chấn Thương Chỉnh Hình, Bộ môn Ngoại, trường Đại học Y Hà Nội.
  • Hội viên Hội Chấn thương chỉnh hình Mỹ (AAOS).
Bác sĩ Trần Trung Dũng - Giáo sư đầu ngành chuyên về Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Xanh Pôn - Ảnh: giadinhmoi.com

Bác sĩ Nguyễn Trung Tuyến

  • Tốt nghiệp Bác sĩ nội trú Ngoại 2004
  • Phó trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình và Y học thể thao Bệnh viện Xanh Pôn

Bác sĩ Nguyễn Đức Bình

  • Phó trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình và Y học thể thao BVĐK Xanh Pôn
  • Giảng viên bộ môn Ngoại – Học viện Y học Cổ truyền Việt Nam
  • Thạc sĩ, nghiên cứu sinh chấn thương chỉnh hình

Thạc sĩ Nguyễn Mạnh Chung

  • Phó trưởng khoa Ngoại – Tiêu hóa Bệnh viện Xanh Pôn

Những thông tin về thế mạnh và các bác sĩ giỏi ở Bệnh viện Xanh Pôn hy vọng sẽ là nguồn tham khảo có ích cho quý bệnh nhân.

 
 
Tài liệu tham khảo
1. https://suckhoedoisong.vn/bv-xanh-pon-ung-dung-ky-thuat-bat-vit-qua-da-cuu-benh-nhan-chan-thuong-cot-song-n138824.html
2. http://cand.com.vn/y-te/Hy-vong-moi-cho-nguoi-ung-thu-duong-tieu-hoa-384869/
3. bvxanhpon.vn
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/