Bỏ túi cách chăm sóc da sau tiêm Meso
Bỏ túi cách chăm sóc da sau tiêm Meso
Chăm sóc sau tiêm Meso giúp mang lại hiệu quả điều trị
Chăm sóc sau tiêm Meso giúp mang lại hiệu quả điều trị tốt - Ảnh: BookingCare

Bỏ túi cách chăm sóc da sau tiêm Meso

Sản phẩm của: BookingCare
Xuất bản: 17/03/2024 | Cập nhật lần cuối: 01/04/2024
Chăm sóc da sau khi tiêm Meso là một bước quan trọng để đảm bảo rằng da của bạn được phục hồi, đạt hiệu quả và không gặp phải các vấn đề sau tiêm như viêm, sưng, hoặc kích ứng.

Tiêm Meso là phương pháp làm đẹp được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn. Dù được đánh giá là tương đối an toàn xong nhiều chị em sau khi tiêm vẫn lo lắng và không biết cần chăm sóc da sau tiêm Meso như thế nào, có cần kiêng gì hay không. Cùng BookingCare giải đáp cách chăm sóc da sau tiêm Meso ngay dưới đây.

Nguyên tắc chăm sóc da sau tiêm Meso

Sau khi thực hiện phương pháp tiêm Meso, để có một làn da mịn màng, khoẻ mạnh hoặc để đạt hiệu quả điều trị, quá trình tự chăm sóc tại nhà hết sức quan trọng. Một số lưu ý mà các chuyên gia gửi đến bạn, bao gồm:

  • Giữ sạch làn da: luôn luôn giữ da sạch bằng cách rửa mặt hàng ngày với nước muối sinh lý hoặc sữa rửa mặt dịu nhẹ và không chứa cồn. Tránh chạm tay vào vùng tiêm nếu vẫn còn đỏ hoặc sưng.
  • Duy trì độ ẩm cho da: sử dụng serum, kem dưỡng ẩm sau khi rửa mặt để duy trì độ ẩm cho da. Sau tiêm là khi da hấp thu dưỡng chất mạnh mẽ. Chọn kem dưỡng ẩm không chứa hương liệu hoặc chất cồn, nhẹ nhàng và phù hợp với loại da của bạn.
  • Tránh sử dụng mỹ phẩm có hóa chất: tránh sử dụng mỹ phẩm chứa hóa chất mạnh, như acid salicylic hoặc retinoid, ít nhất là trong vài ngày sau khi tiêm Meso. Sử dụng mỹ phẩm dịu nhẹ, không gây kích ứng da.
  • Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: tránh tiếp xúc trực với ánh nắng mặt trời sau khi tiêm Meso vì da của bạn có thể trở nên nhạy cảm hơn và dễ bị tác động bởi tác động của tia UV. Sử dụng kem chống nắng với chỉ số chống nắng cao và bôi lại nếu cần thiết, đặc biệt là khi bạn phải ra ngoài.
  • Uống nhiều nước: uống đủ nước để duy trì độ ẩm cho da từ bên trong và giúp làn da phục hồi nhanh chóng. Đây là lưu ý cực kỳ quan trọng, thường xuyên được các bác sĩ hướng dẫn.
  • Theo dõi triệu chứng: theo dõi các triệu chứng như đỏ, sưng, đau hoặc kích ứng trên vùng da đã tiêm. Nếu có bất kỳ triệu chứng bất thường nào xảy ra, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia da liễu ngay lập tức.
  • Tuân thủ hướng dẫn của Bác sĩ: tuân thủ mọi hướng dẫn của bác sĩ hoặc chuyên gia y tế về cách chăm sóc da sau khi tiêm Meso, bao gồm cả việc sử dụng thuốc và các sản phẩm chăm sóc da được chỉ định.
Tránh treatment cho da trong những ngày đầu sau tiêm Meso - Ảnh: Freepik

Quy trình chăm sóc da sau tiêm Meso 

  • Trong 24-48h đầu sau tiêm: sau khi tiêm, các nốt sần trên da có thể tồn tại 2-4 ngày tuỳ vào hoạt chất tiêm. 
    • Theo dõi da của bạn để chắc chắn rằng không gặp những biến chứng sớm sau tiêm Meso.
    • Tránh chạm tay lên da. Những ngày đầu các chuyên gia khuyên rằng việc làm sạch quan trọng tuy nhiên nên dừng những sản phẩm có hoạt tính tẩy rửa như nước tẩy trang, sữa rửa mặt. Thay vào đó có thể sử dụng nước muối sinh lý hoặc nước muối vô khuẩn giúp làm sạch da một cách dịu nhẹ an toàn. Không nên sử dụng nước quá nóng để rửa mặt.
    • Sau khi đã làm sạch, có thể sử dụng các loại serum cấp ẩm đơn thuần chứa thành phần Acid hyaluronic hoặc các hoạt chất phục hồi, không nên dùng các dòng kem dưỡng quá đặc vì có thể gây bít tắc cho da.
    • Cố gắng uống nhiều nước để cung cấp đủ độ ẩm từ bên trong.
  • Từ 3-5 ngày sau tiêm Meso:
    • Từ ngày thứ 3 trở đi bạn có thể thực hiện chăm sóc da như hàng ngày. Tuy nhiên vẫn cần hạn chế các chất tẩy rửa quá mạnh.
    • Tăng cường cấp ẩm cho da bằng các sản phẩm cấp ẩm và phục hồi. Có thể kết hợp các dạng serum, kem dưỡng hoặc bổ sung đắp mặt nạ khi da thiếu ẩm.
    • Sử dụng kem chống nắng nếu thường xuyên phải đi ra ngoài. 
    • Không sử dụng các sản phẩm có chứa AHA, BHA, Retinoid trong vòng 72 giờ đầu tiên. Nếu cần sử dụng thì nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng.
    • Trong thời gian tiêm Meso không nên trang điểm vì có thể gây kích ứng cho da do hàng rào bảo vệ da còn yếu.
    • Dinh dưỡng hợp lý điều độ, uống đủ nước, ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi, không nên sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cafein…
    • Theo dõi da: nếu sau 5 ngày vẫn còn các hiện tượng sần cục, đỏ da hoặc có các bất thường khác thì cần liên hệ bác sĩ ngay để có biện pháp phù hợp.

Sau tiêm Meso cần kiêng gì?

Sau khi thực hiện thủ thuật tiêm Meso, bên cạnh quy trình chăm sóc da an toàn, chế độ ăn uống sinh hoạt cũng có thể ảnh hưởng đến mức độ hiệu quả.

Sau tiêm Meso nên hạn chế sử dụng các loại thực phẩm có nguồn gốc từ hải sản, đồ ăn cay nóng, đồ ăn nhiều dầu mỡ hoặc chứa nhiều muối. Không dùng đồ uống có gas, các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, đồ uống có cồn. Hãy uống nhiều nước, ăn uống khoa học để mang lại hiệu quả tối ưu sau khi tiêm.

Chăm sóc da sau khi tiêm Meso là một phần không thể thiếu của quá trình điều trị. Việc thực hiện các biện pháp chăm sóc da đúng cách không chỉ giúp giảm thiểu nguy cơ biến chứng sau tiêm mà còn tạo điều kiện tốt nhất cho da để hồi phục và tái tạo. Bằng cách giữ da sạch, đủ độ ẩm và tránh tiếp xúc với các tác nhân gây kích ứng, bạn có thể giúp da phục hồi một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Hãy luôn tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ hoặc chuyên gia y tế và thảo luận với họ nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào liên quan đến da sau khi tiêm Meso. Chăm sóc da đúng cách là chìa khóa cho một làn da khỏe mạnh và trẻ trung sau quá trình điều trị Meso.

Tài liệu tham khảo
Lưu ý khi sử dụng
Góp ý về bài viết