Cắt trĩ bao nhiêu tiền tại Hà Nội? Phẫu thuật cắt trĩ có được bảo hiểm không?

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Nguyễn Nga
Nguyễn Nga
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung ở đa dạng lĩnh vực
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 15/02/2022, Cập nhật lần cuối: 30/05/2023

Phẫu thuật cắt trĩ bao nhiêu tiền, có được áp dụng BHYT không, mổ trĩ có BHYT hết bao nhiêu,... là câu hỏi của nhiều người. BookingCare chia sẻ trong bài viết để bạn đọc tham khảo, chuẩn bị trước chi phí điều trị.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Cắt trĩ bao nhiêu tiền? Phẫu thuật cắt trĩ có có được bảo hiểm không?
Chi phí và chế độ bảo hiểm khi phẫu thuật cắt trĩ được nhiều người quan tâm - Ảnh: BookingCare

Trĩ khi đã ở mức độ nặng: trĩ độ 3, độ 4, búi trĩ ra sa ngoài nhiều, gây chảy máu, đau đớn,... người bệnh sẽ được chỉ định phẫu thuật. Một địa chỉ phẫu thuật cắt trĩ uy tín, bác sĩ phẫu thuật có chuyên môn tay nghề, chi phí minh bạch, rõ ràng là yêu cầu chung của người bệnh. 

Trong bài viết này, BookingCare đi sâu vào thông tin phẫu thuật cắt trĩ hết bao nhiêu tiền và giải đáp câu hỏi cắt trĩ có được bảo hiểm không? Chi phí cắt trĩ tại Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai, Hệ thống Y tế Thu Cúc,... cũng được cập nhật để bạn đọc tham khảo. 

Cắt trĩ bao nhiêu tiền? Tổng hợp các chi phí cần chi trả

Chi phí cắt trĩ hết bao nhiêu cần xét đến nhiều yếu tố: 

  • Tình trạng của người bệnh:
    • Trường hợp người bệnh có sức khỏe tốt, không mắc bệnh lý nào ảnh hưởng đến quá trình phẫu thuật sẽ được tiến hành mổ trĩ luôn. Phẫu thuật được thực hiện nhanh chóng, tiết kiệm chi phí cho người bệnh.
    • Ngược lại nếu tình trạng trĩ nặng, có kèm hoại tử vùng cơ hậu môn, hoặc có các bệnh lý ảnh hưởng đến việc thực hiện cắt trĩ,... sẽ chi thêm các khoản điều trị khác. 
  • Phương pháp cắt trĩ: Tùy tình trạng người bệnh sẽ được bác sĩ tư vấn, chỉ định phương pháp phẫu thuật phù hợp. Mỗi phương pháp cắt trĩ Longo, Milligan Morgan, Ferguson,... có giá khác nhau. 
  • Gói dịch vụ phẫu thuật cắt trĩ: người bệnh chọn cắt trĩ không đau, nhẹ nhàng, tạo hình hậu môn,... có chi phí cao hơn. 
  • Bệnh viện thực hiện phẫu thuật cắt trĩ: Tùy lựa chọn của bạn là bệnh viện công hay tư có chi phí khác nhau, mức áp dụng bảo hiểm y tế, bảo hiểm tư nhân cũng chênh lệch. 

Giá cắt trĩ theo phương pháp phẫu thuật

Trong các yếu tố trên, giá cắt trĩ theo phương pháp phẫu thuật được nhiều người quan tâm. Chi phí dưới đây chỉ tính công phẫu thuật, chưa bao gồm các danh mục khác. BookingCare sẽ tổng hợp dưới dạng bảng tại cơ sở y tế công lập và tư nhân để bệnh nhân thuận tiện so sánh:

Phương pháp phẫu thuậtBệnh viện công lậpBệnh viện, phòng khám tư nhân
Longo3-5 triệu đồng10-15 triệu đồng
Cắt trĩ theo phương pháp truyền thống (Milligan Morgan, Ferguson)2-4 triệu đồng7-10 triệu đồng
Khâu triệt mạch dưới hướng dẫn của siêu âmChưa có thông tin10-12 triệu đồng

Các chi phí khác cần chi trả khi phẫu thuật cắt trĩ

Khi phẫu thuật cắt trĩ, ngoài chi phí công phẫu thuật như trên, người bệnh cần chi trả thêm các loại phí khác: 

Danh mụcChi phí
Phí khám ban đầu với bác sĩ Tiêu hóa, Hậu môn trực tràng300.000 - 500.000đ
Phí xét nghiệm, nội soi trước khi thực hiện phẫu thuật (tùy số lượng xét nghiệm được chỉ định)1.000.000đ - 3.000.000đ
Chi phí giường nằm (người bệnh cắt trĩ thường cần theo dõi tại viện từ 1-2 ngày, tùy trường hợp có thể lưu viện lâu hơn)

Tùy bệnh viện

Thông thường tại viện công lập từ 200.000 - 1.000.000đ

Bệnh viện tư nhân từ 500.000 - 3.000.000đ

Chi phí thuốc1.000.000đ - 3.000.000đ

Sau khi tổng hợp các loại chi phí, giá phẫu thuật cắt trĩ dao động từ 10 - 30 triệu đồng. Nếu người bệnh có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm bảo lãnh thì khoản phí này cũng được giảm đi nhiều.

Phẫu thuật cắt trĩ có được bảo hiểm không?

Bảo hiểm y tế nhà nước

Theo BookingCare tìm hiểu tại Thông tư liên tịch số 37/2015/TTLT-BYT-BTC quy định thống nhất giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế giữa các bệnh viện cùng hạng trên toàn quốc của Bộ Y tế, phẫu thuật cắt trĩ là loại phẫu thuật được bảo hiểm y tế chi trả.

  • Nếu bệnh nhân đã tham gia bảo hiểm y tế và điều trị ở bệnh viện công lập sẽ được bảo hiểm chi trả theo tỷ lệ do nhà nước quy định. 
  • Hiện nay, một số bệnh viện tư nhân cũng đã áp dụng phương thức khám chữa bệnh theo bảo hiểm. Mặc dù giá dịch vụ sẽ cao hơn nhưng vẫn được bảo hiểm thanh toán theo quy định chung.
  • Cũng cần lưu ý rằng, thường với các phương pháp kỹ thuật cao sẽ được bảo hiểm chi trả rất ít hoặc có thể không được chi trả với phí phẫu thuật.

Về nội dung này, BookingCare gợi ý người bệnh như sau: 

  • Nếu bạn ưu tiên tiết kiệm chi phí nên lựa chọn khám, phẫu thuật cắt trĩ tại bệnh viện công lập và sử dụng bảo hiểm y tế. Tuy nhiên tại bệnh viện công có thể mất vài ngày cho đến 1 tuần để xếp lịch phẫu thuật.
  • Tùy thuộc theo tuyến của thẻ bảo hiểm mà tỷ lệ chi phí được chi trả tại mỗi bệnh viện của mỗi bệnh viện có thể khác nhau. Bạn đọc nên thực hiện phẫu thuật đúng tuyến để được nhận mức chi trả cao nhất.

Bảo hiểm tư nhân (nhân thọ/phi nhân thọ)

Với bảo hiểm tư nhân sẽ dễ dàng hơn cho bạn đọc trong việc kiểm tra về việc bảo lãnh. Bạn đọc chỉ cần gọi điện trực tiếp đến công ty bảo hiểm, xác nhận gói bảo hiểm đã mua có được bảo lãnh cho dịch vụ phẫu thuật cắt trĩ không và cụ thể mức bảo lạnh như thế nào.

Nếu có, với cơ sở y tế có bảo lãnh trực tiếp, người bệnh sẽ được khấu trừ trực tiếp khi thực hiện phẫu thuật. Với cơ sở không có bảo lãnh trực tiếp, bạn đọc cần lấy các giấy tờ như hóa đơn, sổ khám bệnh,... để tự làm thanh toán với công ty bảo hiểm sau khi kết thúc phẫu thuật.

Với bảo hiểm tư nhân được bảo lãnh, kể cả phẫu thuật tại bệnh viện công lập hay tư nhân đều chi trả. Nếu bệnh nhân ưu tiên về thời gian, sự thuận tiện, có thể lựa chọn bệnh viện, phòng khám tư nhân. Nếu ưu tiên về chi phí bạn đọc có thể lựa chọn bệnh viện công lập.

Phẫu thuật cắt trĩ có được bảo hiểm chi trả. Về mức chi trả cụ thể phụ thuộc vào địa chỉ người bệnh lựa chọn thực hiện phẫu thuật (bệnh viện công, bệnh viện tư),phương pháp cắt trĩ,...

Chi phí cắt trĩ tại một số bệnh viện uy tín tại Hà Nội

Để cụ thể hơn, dưới đây là chi phí cắt trĩ tại một số bệnh viện. Danh sách bao gồm 3 bệnh viện công là Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Bưu Điện,  Bạch Mai và 2 bệnh viện tư là Hưng Việt, Trung tâm Bệnh trĩ số 1 Hà Nội, Bệnh viện Thu Cúc.

1. Bệnh viện Việt Đức

Bệnh viện Việt Đức là bệnh viện có thế mạnh về điều trị ngoại khoa. Đây cũng là địa chỉ được nhiều người giới thiệu trên các hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm về phẫu thuật cắt trĩ.

Danh mụcChi phí (VNĐ)
Giá khám thường39.000đ
Giá khám dịch vụ300.000đ - 500.000đ
Thắt các búi trĩ hậu môn220.000đ
Phẫu thuật điều trị trĩ kỹ thuật cao (phương pháp Longo) (chưa bao gồm máy cắt nối tự động)1.500.000đ

Chi phí trên BookingCare tham khảo trong bảng giá đăng trên Website Bệnh viện Việt Đức. Ngoài thắt các búi trĩ, cắt trĩ theo phương pháp Longo, bệnh viện thực hiện đầy đủ các phương pháp phẫu thuật cắt trĩ khác, hiệu quả nhất với tình trạng người bệnh. 

2. Bệnh viện Bưu điện Hà Nội

Danh mụcChi phí BHYTChi phí dịch vụ 
Khám bác sĩ ban đầu39.000đ100.000-250.000
Cắt trĩ từ 2 búi trở lên2.562.000đ5.040.000đ
Phẫu thuật trĩ độ 3/1V/nhồi máu nhỏ2.562.000đ5.290.000đ
Phẫu thuật trĩ nhồi máu phức tạp2.562.000đ5.960.000đ
Thắt trĩ có kèm bóc tách, cắt một bó trĩ2.562.000đ4.790.000đ
Phẫu thuật cắt trĩ kinh điển có sử dụng dụng cụ hỗ trợ2.562.000đ4.580.000đ
Phẫu thuật cắt trĩ kinh điển (phương pháp Milligan – Morgan hoặc Ferguson)2.562.000đ4.550.000đ
Phẫu thuật Longo2.562.000đ5.410.000đ
Phẫu thuật khâu treo trĩ theo phương pháp Longo cải biên 5.780.000đ

Tại Bệnh viện Bưu Điện, nếu sử dụng BHYT, chọn mổ BHYT, người bệnh sẽ được chi trả 80% chi phí (bảo hiểm đúng tuyến) theo mức chi phí tại cột "Chi phí BHYT".

Đối với phẫu thuật dịch vụ, thường bệnh nhân sẽ cần trả toàn bộ chi phí mà không được bảo hiểm y tế hỗ trợ, hoặc hỗ trợ rất ít với các thiết bị, vật tư tiêu hao nằm trong danh mục được bảo hiểm chi trả.

3. Bệnh viện Bạch Mai

Danh mụcChi phí BHYT
Phí khám ban đầu39.000đ
Phẫu thuật lấy toàn bộ trĩ vòng2.562.000đ
Phẫu thuật lấy trĩ tắc mạch2.562.000đ
Phẫu thuật cắt trĩ kinh điển (phương pháp Milligan - Morgan hoặc Ferguson)2.562.000đ
Phẫu thuật cắt trĩ kinh điển có sử dụng dụng cụ hỗ trợ2.562.000đ
Phẫu thuật Longo2.254.000đ

Nếu bệnh nhân có sử dụng bảo hiểm y tế sẽ được hưởng mức bảo hiểm theo quy định của chi phí theo bảng trên khi điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai.

Ví dụ, người bệnh có bảo hiểm đúng tuyến, sử dụng phương pháp cắt Longo, sẽ được hưởng chi phí bảo hiểm là 0.8*2.254.000 = 1.803.000đ

Nghĩa là người bệnh cần trả phí phẫu thuật là: 452.000đ

Ngoài ra, các chi phí xét nghiệm, chụp chiếu, khám ban đầu người bệnh cần trả khoảng 1 - 3 triệu đồng. Nếu sử dụng bảo hiểm y tế, người bệnh sẽ được hưởng 80% chi phí này.

Như vậy, tổng chi phí phẫu thuật Longo tại Bệnh viện Bạch Mai khi sử dụng BHYT khoảng 1 - 2 triệu đồng. 

Bên cạnh đó, bệnh nhân cần dự phòng thêm tiền thuốc sau phẫu thuật khoảng 1 - 2 triệu đồng.

Thông thường, chi phí điều trị theo bảo hiểm y tế ở các bệnh viện công tương đối giống nhau, nhưng chi phí gói dịch vụ sẽ khác nhau tùy từng bệnh viện.

4. Trung tâm Điều trị bệnh Trĩ Hà Nội - Số 1

Có thể tên trung tâm này còn chưa quen thuộc với nhiều người, nhưng đây là một địa chỉ cắt trĩ uy tín mà BookingCare giới thiệu đến bạn đọc.

Trung tâm được thành lập bởi PGs.Ts.Bs. Lê Mạnh Cường - Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương - bác sĩ chuyên sâu về phẫu thuật cắt trĩ được nhiều bệnh nhân biết đến.

Giá phẫu thuật cắt trĩ tại Trung tâm điều trị bệnh Trĩ số 1 là 16,5 triệu đồng, đã bao gồm chi phí khám, xét nghiệm, phẫu thuật,... Hiện tại đây triển khai duy nhất phương pháp phẫu thuật là khâu triệt mạch trĩ dưới hướng dẫn của siêu âm.

giá cắt trĩ tại trung tâm bệnh trĩ số 1 hà nội
Giá phẫu thuật cắt trĩ tại Trung tâm điều trị Bệnh trĩ Hà Nội - Số 1 - Ảnh: BookingCare

5. Bệnh viện Hưng Việt

Bệnh viện Hưng Việt là bệnh viện đa khoa tư nhân uy tín tại Hà Nội. Hiện Giáo sư, Tiến sĩ Hà Văn Quyết - một trong những bác sĩ Tiêu hóa đầu ngành đang trực tiếp thăm khám và phẫu thuật cắt trĩ tại đây.

Hiện bệnh viện chỉ cung cấp duy nhất một phương pháp cắt trĩ là Longo. Theo thông tin cung cấp từ bệnh viện. Chi phí trọn gói cắt trĩ tại đây là khoảng 42 triệu đồng. Người bệnh sẽ được trực tiếp Giáo sư Hà Văn Quyết thực hiện phẫu thuật và được sắp xếp lịch hẹn sớm nhất.

Nếu ưu tiên về thời gian và lựa chọn bác sĩ giỏi thực hiện phẫu thuật, bạn đọc có thể lựa chọn thăm khám tại đây.

giá cắt trĩ tại Bệnh viện hưng việt
Giá phẫu thuật cắt trĩ phương pháp Longo tại Bệnh viện Hưng Việt - Ảnh: BookingCare

6. Hệ thống Y tế Thu Cúc

Hệ thống Y tế Thu Cúc là một trong những địa chỉ cắt trĩ theo phương pháp Longo uy tín hàng đầu tại Hà Nội. Thu Cúc đã thiết kế sẵn các gói mổ trĩ trọn gói cho khách hàng.

Bệnh viện có áp dụng thanh toán bảo hiểm y tế và bảo hiểm bảo lãnh theo quy định. Nếu bệnh nhân có bảo hiểm tư nhân sẽ được thanh toán theo quy định, mức chi trả tiết kiệm hơn, được hưởng các dịch vụ chăm sóc, giường nằm thoải mái hơn so với các bệnh viện công.

Người bệnh ưu tiên phẫu thuật cắt trĩ nhanh chóng, chất lượng dịch vụ tốt, giường nằm, chăm sóc hậu phẫu tốt,... có thể tham khảo các gói và chi phí tại Thu Cúc

Gói mổ trĩDịch vụChi phí
Gói mổ trĩ nhẹ nhàng
  • Phương pháp mổ trĩ kinh điển (Miligan Morgan hoặc Ferguson)
  • Chăm sóc tận tình trước, trong và sau mổ
25.331.000đ
Gói mổ trĩ nhẹ nhàng, mau lành
  • Phương pháp mổ trĩ Longo không đau
  • Chăm sóc tận tình trước, trong và sau mổ
35.956.000đ
Gói mổ trĩ nhẹ nhàng, không đau, tạo hình hậu môn
  • Phương pháp mổ trĩ kinh điển (Miligan Morgan hoặc Ferguson)
  • Có giảm đau tuyệt đối
  • Dao siêu âm cho vết mổ đẹp, loại bỏ nếp da thừa hậu môn, tạo hình hậu môn
  • Chăm sóc tận tình trước, trong và sau mổ
35.181.000đ
Gói mổ trĩ nhẹ nhàng, không đau, mau lành, tạo hình hậu môn
  • Phương pháp mổ trĩ Longo không đau
  • Có giảm đau tuyệt đối
  • Dao siêu âm cho vết mổ đẹp, loại bỏ nếp da thừa hậu môn, tạo hình hậu môn
  • Chăm sóc tận tình trước, trong và sau mổ
45.806.000đ

Chi phí trọn gói đã bao gồm khám lâm sàng, các xét nghiệm cần thiết trước khi phẫu thuật, chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng, giá phẫu thuật và chi phí dịch vụ: phòng, dịch vụ chăm sóc sau phẫu thuật, chi phí lưu trú người nhà qua đêm,...

Trên đây, BookingCare tổng hợp chi phí cắt trĩ và chế độ thanh toán bảo hiểm cho phẫu thuật cắt trĩ. Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm các thông tin về địa chỉ cắt trĩ uy tín, phương pháp cắt trĩ tối ưu,... để lựa chọn được nơi điều trị phù hợp với chi phí và nhu cầu thăm khám.

 
 
Tài liệu tham khảo
1. http://bachmai.gov.vn
2. http://buudienhospital.vn/bang-gia-dich-vu-ky-thuat/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/