Chăm sóc da sau bắn Laser trị nám
Chăm sóc da sau bắn Laser trị nám
Chăm sóc da sau Laser hiệu quả giúp mang lại làn da đều màu
Chăm sóc da sau Laser hiệu quả giúp mang lại làn da đều màu - Ảnh: BookingCare

Chăm sóc da sau bắn Laser trị nám

Sản phẩm của: BookingCare
Xuất bản: 17/03/2024 | Cập nhật lần cuối: 01/04/2024
Laser là công nghệ trị nám tiên tiến hiện đại, được nhiều chị em tin tưởng và lựa chọn. Laser được đánh giá là phương pháp an toàn và mang lại hiệu quả cao trong điều trị các vấn đề về sắc tố da, đặc biệt là trị nám. Chùm tia Laser sẽ tác động trực tiếp và phá hủy các tế bào hắc tố melanin dưới da. Vì vậy da sau Laser trở nên ửng đỏ và rất dễ nhạy cảm, cần được chăm sóc và phục hồi đúng cách.

Nám da là kết quả của quá trình lão hoá, tổn thương da, đây là nỗi lo lắng của hầu hết các chị em đặc biệt là sau 25 tuổi. Thật may là hiện  nay với công nghệ Laser tiên tiến đã giúp nhiều chị em thoát khỏi sự tự ti  về làn da nám của mình . Laser điều trị nám là phương pháp sử dụng bước sóng 1064nm, bước sóng này được các hạt Melanin hấp thụ rất tốt, làm phá vỡ các phân tử thành các mảnh nhỏ để cơ thể tự đào thải, giúp da trở nên sáng hơn và đồng đều màu hơn. Sau Laser da thường dễ nhạy cảm hơn, vậy chăm sóc da sau bắn Laser trị nám như thế nào, giải đáp cùng BookingCare ngay dưới đây.

Vì sao cần chăm sóc da sau khi Laser trị nám?

Laser giúp giải quyết nhiều vấn đề trên da cùng một lúc. Tuy nhiên có một số vấn đề gặp phải sau khi Laser cần lưu ý là làn da có thể trở nên nhạy cảm và dễ kích ứng hơn so với tình trạng ban đầu. Một số biểu hiện của làn da sau laser có thể kể đến như:

  • Da bị đỏ: làn da bị ửng đỏ sau khi sử dụng laser là một hiện tượng thông thường và phổ biến trên hầu hết các loại da  từ da khỏe, da thường đến da mỏng yếu .Thông thường da sẽ trở lại tình trạng bình thường sau khoảng 48 giờ.
  • Xuất hiện tình trạng bong sừng và vảy  trên da: Điều này thường xảy ra sau khi thực hiện liệu pháp Laser CO2 hoặc Fractional CO2. Da có thể đóng vảy và các vảy mài trên da thường bong  5-7 ngày sau khi thực hiện phương pháp laser, để lộ lớp da mới mỏng và nhạy cảm.

Việc chăm sóc da sau Laser là điều cần thiết để đảm bảo an toàn cho làn da. Thông thường sau khi Laser các bác sĩ sẽ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chăm sóc và phục hồi da. Quá trình này đòi hỏi cần phải đầu tư thời gian, công sức và sử dụng các sản phẩm chăm sóc da sau laser khoa học và đúng phương pháp. 

Chăm sóc da sau bắn Laser trị nám

Quá trình chăm sóc da sau Laser trị nám đóng vai trò quan trọng quyết định hiệu quả điều trị nám, giúp da phục hồi nhanh hơn. Tham khảo cách chăm sóc da dưới đây

  • Làm sạch: làm sạch là bước quan trọng, giúp hạn chế vi khuẩn và bụi bẩn. Tuy nhiên sau Laser da rất nhạy cảm, trong những ngày đầu nên sử dụng nước muối sinh lý rửa  nhẹ nhàng tránh tổn thương cho da.. Sau khi làn da đã giảm đỏ và bắt đầu phục hồi, có thể sử dụng sản phẩm sữa rửa mặt dịu nhẹ, không chứa các thành phần tẩy rửa mạnh và các hoạt chất điều trị da như BHA, AHA, PHA, tràm trà, ... 
  • Cung cấp độ ẩm cho da: sau khi Laser đặc biệt là Laser Co2, da có hiện tượng khô, lúc này trên bề mặt là lớp da chết tuy nhiên chưa bong để bảo vệ lớp da mới bên dưới. Trong những ngày đầu tăng cường dưỡng ẩm bằng các sản phẩm dịu nhẹ như serum, kem dưỡng chứa HA hoặc đắp mặt nạ phục hồi, theo phác đồ bác sĩ tư vấn.
  • Chống nắng: sau Laser da thường nhạy cảm và dễ tăng sắc tố khi tiếp xúc ánh nắng, vì thế cần che chắn kỹ khi phải ra ngoài vàsử dụng kem chống nắng theo hướng dẫn của bác sĩ. Lưu ý kem chống nắng cần dùng đủ lượng và dùng nhiều lần  trong ngày để bảo vệ làn da một cách tốt nhất. Việc chống nắng không chỉ phục vụ sau Laser mà còn là yếu tố tiên quyết  trong vấn đề điều trị nám. Dù điều trị nám bằng phương pháp nào thì chống nắng đều thiết yếu.
  • Chế độ ăn uống và sinh hoạt: ngoài việc thực hiện chăm sóc da một cách cẩn thận và khoa học, thiết lập một chế độ ăn uống hợp lý, cũng là một phần quan trọng trong việc chăm sóc da sau laser. Uống nhiều nước, bổ sung các vitamin từ rau xanh và hoa quả tươi. Tránh mất ngủ căng thẳng, hạn chế các chất kích thích mạnh như rượu bia, đồ uống có cồn, thuốc lá.

Những điều cần tránh sau khi Laser trị nám

Bên cạnh chăm sóc da an toàn, một số điều sau mà các chị em cần lưu ý:

  • Không chà xát da mạnh, không cậy nặn hay bóc các nốt vảy  trên da (nếu có), để vảy  bong một cách tự nhiên. Hạn chế  sờ tay lên mặt vì có nguy cơ gây nhiễm khuẩn vùng da mặt.
  • Không nên trang điểm ngay sau khi Laser, các sản phẩm makeup có thể gây kích ứng và mẩn đỏ da.
  • Tránh nhiệt độ cao như xông hơi nóng, rửa mặt nước quá nóng vì da sau Laser cực kì nhạy cảm  và dễ kích ứng.
  • Không sử dụng các hoạt chất có tính “treatment” mạnh như Tretinoin, Retinol, acid salicylic , acid glycolic… hay tẩy da chết. Tạm thời dừng các sản phẩm chứa thành phần trên cho đến khi da hồi phục hoàn toàn. Khi cần sử dụng lại hãy tham khảo ý kiến bác sĩ. 

Quá trình chăm sóc da sau bắn Laser trị nám đòi hỏi dành nhiều thời gian và công sức. Việc này quyết định lớn đến sự thành công của phương pháp điều trị. Vì vậy chị em cần hiểu và có kiến thức chăm sóc da an toàn hợp lý để mang lại làn da tươi sáng và khoẻ mạnh. 

Tài liệu tham khảo
Lưu ý khi sử dụng
Góp ý về bài viết