Những điều cần biết về điều trị nám bằng Laser 
Những điều cần biết về điều trị nám bằng Laser 
Điều trị nám da bằng Laser là phương pháp được nhiều chị em tìm kiếm
Điều trị nám da bằng Laser là phương pháp được nhiều chị em tìm kiếm - Ảnh: BookingCare

Những điều cần biết về điều trị nám bằng Laser 

Sản phẩm của: BookingCare
Xuất bản: 17/03/2024 | Cập nhật lần cuối: 01/04/2024
Nám da luôn là vấn đề nan giải khiến nhiều chị em mất tự tin về vẻ bề ngoài của mình. Một trong những phương pháp điều trị nám hiệu quả đó chính là công nghệ Laser. Vậy sự thật về Laser trị nám là như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay dưới đây.

Nám da thường gặp nhiều ở chị em phụ nữ trong độ tuổi từ 30-50, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và tâm lý của người bệnh. Vậy điều trị nám da bằng Laser có an toàn không, hiệu quả ra sao và cần lưu ý gì khi áp dụng phương pháp này? BookingCare sẽ trả lời giúp bạn ngay trong bài viết.

Nám da là gì?

Nám da là một tình trạng rối loạn sắc tố da khá phổ biến, có thể gặp ở cả nam lẫn nữ, đặc biệt là phụ nữ ngoài 30 tuổi. Một số vị trí  trên cơ thể có thể xuất hiện nám da như má, môi, trán, cổ, lưng và cánh tay. Đặc trưng của nám là vùng  da đậm màu, sạm hơn so với vùng da xung quanh. Nguyên nhân gây ra nám có thể kể đến bao gồm:

  • Tác động của tia UV: làm  tăng sản xuất melanin dẫn tới nám da

  • Chăm sóc da mặt không đúng cách: không dùng kem chống nắng, lạm dụng mỹ phẩm, đồ trang điểm…dẫn đến da dễ bị viêm nhiễm, hàng rào bảo vệ da bị suy giảm, tăng nhạy cảm với ánh sáng….

  • Thay đổi  nội tiết: khi bước vào thời kỳ mãn kinh hoặc phụ nữ mang thai sẽ xuất hiện tình trạng rối loạn nội tiết, mất cân bằng  hormon và  có thể gây ra nám da.

Sử dụng laser là phương pháp hiện đại đã được rất nhiều đơn vị chuyên khoa Da liễu áp dụng trong điều trị nám. Tia laser chiếu trực tiếp lên vùng da bị nám, đi sâu vào lớp da bên trong, phá hủy và loại bỏ các hắc sắc tố melanin. Hắc sắc tố melanin sẽ bị phân hủy thành hạt li ti, rồi được đào thải ra khỏi cơ thể. 

Laser điều trị nám là công nghệ gì?

Laser điều trị nám là phương pháp sử dụng bước sóng 1064nm, bước sóng này hấp thụ rất tốt vào các hạt Melanin, phá vỡ phân tử này thành các mảnh nhỏ để cơ thể đào thải  được, giúp da trở nên sáng và đồng đều màu hơn. Bên cạnh đó sự tác động của tia Laser còn kích thích tái sinh tế bào da, tăng sinh các sợi collagen và elastin, giúp da trở nên căng trẻ và mịn màng hơn.

Để điều trị nám da, cần kết hợp nhiều phương pháp như sử dụng thuốc, các loại kem làm mờ, thay da sinh học, điều trị bằng laser,... Trong đó, điều trị bằng Laser là phương pháp được đánh giá hiệu quả và độ an toàn cao.

Trị nám bằng Laser có an toàn không?

Phương pháp điều trị nám bằng laser hiện nay được coi là phương pháp tiên tiến và hiệu quả nhất trong việc loại bỏ nám. Với bước sóng chuyên biệt, Laser chuyên dụng được sử dụng để “tiêu diệt” các tế bào melanin trong lớp da bị nám mà không làm tổn thương vùng da lân cận. Theo các chuyên gia da liễu, phương pháp này thường mang đến hiệu quả rõ rệt sau 3 - 6 tháng điều trị tùy từng trường hợp. Phương pháp trị nám bằng Laser mang đến hiệu quả điều trị tối ưu với tính an toàn tương đối cao.

Tuy nhiên, nếu không được thực hiện đúng cách hoặc do tình trạng nám quá nặng, liệu trình có thể phải kéo dài và có thể gây ra những tác dụng phụ do Laser như đau rát, đỏ da, bỏng da, rối loạn sắc tố…

Điều trị nám da là một quy trình tổng hợp, kết hợp nhiều phương pháp điều trị, chăm sóc da. Đòi hỏi các bác sĩ điều trị có chuyên môn sâu về cấu trúc da, hiểu rõ cơ chế hình thành nám, tuýp  da và tình trạng nám để đưa ra phác đồ điều trị phù hợp với khách hàng. Bên cạnh việc kết hợp công nghệ Laser (Laser Picosecond, Q-switched Nd:YAG, YAG xung dài…), khách hàng điều trị nám cần tuân thủ phác đồ và các chỉ dẫn của bác sĩ trong và sau thời gian điều trị.

Laser trị nám được đánh giá là công nghệ an toàn - Ảnh: Freepik

Hiệu quả của Laser trị nám

Thực tế trên rất nhiều khách hàng cho thấy, kết quả điều trị nám bằng Laser mang lại hiệu quả cao. Những lợi ích mà Laser đem đến  khiến khách hàng và các bác sĩ rất hài lòng.

  • Một trong những ưu điểm lớn của công nghệ laser trị nám là khả năng thấy được kết quả ngay từ các buổi điều trị đầu tiên. Người bệnh có thể nhận thấy sự cải thiện trong việc giảm các điểm nám và sự đồng đều dần màu da sau mỗi lần điều trị.

  • Công nghệ laser không chỉ giúp giảm điểm nám mà còn làm cho màu da trở nên đồng đều hơn. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người mắc phải vấn đề da không đều  màu và muốn có làn da trắng sáng tự nhiên.

  • Ngoài việc giảm tình trạng nám hiện tại, công nghệ Laser cũng có thể giúp ngăn chặn sự hình thành của tổn thương nám mới. Bằng cách làm giảm sự sản xuất melanin trong da, laser giúp ngăn chặn quá trình tạo ra các vết nám mới.

  • Kích thích quá trình tái tạo da: nhờ vào việc kích thích sự sản xuất collagen và tái tạo tế bào da mới, da trở nên săn chắc hơn và có vẻ đẹp tự nhiên hơn.

  • Điểm mạnh của công nghệ laser trị nám là hiệu quả kéo dài . Dù có thể cần một loạt các buổi điều trị để đạt được kết quả tối ưu, nhưng một khi da đã được cải thiện, hiệu quả thường duy trì  trong thời gian dài, giúp người bệnh tự tin hơn về làn da của mình.

  • Có thể sử dụng trên nhiều vùng da của cơ thể: Laser thường được sử dụng để trị nám trên da mặt, từ vùng trán đến má và cằm. Ngoài ra các vị trí khác đều có thể áp dụng được

  • Công nghệ laser trị nám có thể áp dụng cho mọi loại da, bao gồm cả da nhạy cảm và da tối màu. Điều này tạo điều kiện cho nhiều người có thể trải nghiệm và tận hưởng lợi ích từ công nghệ Laser  mà không cần phải lo lắng nhiều về tác dụng phụ hoặc các vấn đề an toàn.

Lưu ý sau khi sử dụng Laser trị nám

Sau Laser, làn da sẽ trở nên rất nhạy cảm. Vì vậy,cần phải thật cẩn thận và chú ý đến quy trình chăm sóc và phục hồi da sau bắn Laser:

  • Chống nắng kỹ: sử dụng kem chống nắng không chỉ để phục vụ cho sau điều trị Laser mà còn là yếu tố tiên quyết trong điều trị nám.
  • Làm sạch da với các sản phẩm dịu nhẹ, lành tính.
  • Cung cấp độ ẩm và các sản phẩm phục hồi cho da: làn da được cấp ẩm tốt, hàng rào bảo vệ da sẽ ổn định  và hạn chế tình trạng kích ứng cũng như các biến chứng sau Laser.
  • Chế độ ăn uống và sinh hoạt: uống nhiều nước, ăn đầy đủ chất, giảm căng thẳng,, mất ngủ để đạt hiệu quả điều trị tốt nhất.

Công nghệ Laser trị nám đang ngày càng trở nên phổ biến và mang lại hy vọng cho những chị em gặp phải vấn đề này. Đây là phương pháp điều trị an toàn, hiệu quả cao. Tuy nhiên nám da vẫn là vấn đề nan giải, cần phối hợp nhiều phương pháp điều trị khác, kết hợp với phác đồ bôi thoa và chăm sóc da. Vì vậy để đảm bảo an toàn cho cá nhân, các chị em nên sáng suốt lựa chọn các cơ sở uy tin, trao đổi với bác sĩ về tình trạng da  để được tư vấn phác đồ điều trị hợp lý, an toàn và hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
Lưu ý khi sử dụng
Góp ý về bài viết