Chia sẻ kinh nghiệm khám chữa đau đầu tại Bệnh viện Việt Đức

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 05/11/2018, Cập nhật lần cuối: 12/07/2022

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Chia sẻ kinh nghiệm khám chữa đau đầu tại Bệnh viện Việt Đức
Đi khám đau đầu ở Bệnh viện Việt Đức cần biết những gì?

Khoa Thần kinh Bệnh viện Việt Đức là một trong những chuyên khoa hàng đầu cả nước khám và điều trị nhiều chứng bệnh khác nhau liên quan đến thần kinh. Đau đầu là chứng bệnh được thăm khám khá nhiều tại bệnh viện này.

Đau đầu có nhiều loại khác nhau, mỗi loại ẩn chứa một mối nguy hiểm nhất định nếu người bệnh không sớm đi khám để tìm ra nguyên nhân.

Đau đầu là dấu hiệu của bệnh gì? Có nguy hiểm không?

Đau đầu là triệu chứng của nhiều mặt bệnh khác nhau. Đau đầu nếu không chữa trị đúng cách có nguy cơ dẫn tới một số mặt bệnh nguy hiểm liên quan đến thần kinh. Rất ít người nhận thức được rằng, nên đến bệnh viện hoặc các cơ sở y tế để điều trị triệu chứng này mà chỉ dùng thuốc giảm đau tại nhà.

Đau đầu là triệu chứng thường thấy của các bệnh như: Cao huyết áp, viêm xoang, chấn thương sọ não, u não, Parkinson, thiếu máu lên não, tuyến giáp giảm hoạt động, rối loạn giấc ngủ...

Nếu không khám và điều trị kịp thời, khi bệnh trở nặng sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng và khó cứu chữa. Như vậy, đau đầu cũng khá nguy hiểm nếu bệnh nhân chỉ sử dụng thuốc giảm đau thông thường mà không đi khám để chẩn đoán chính xác.

Khám chữa đau đầu tại Bệnh viện Việt Đức

Bệnh viện Việt Đức là bệnh viện hạng đặc biệt trực thuộc Bộ Y tế. Một trong những thế mạnh của Bệnh viện Việt Đức là khám chuyên khoa Thần kinh. Lượng bệnh nhân tới khám và điều trị thần kinh tại Bệnh viện Việt Đức rất đông mỗi ngày, điển hình là khám các chứng đau đầu phổ biến.

Chúng tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm khi đi khám đau đầu tại Bệnh viện Việt Đức để bệnh nhân có thể tiết kiệm thời gian khi tới bệnh viện khám:

1. Quy trình đi khám đau đầu tại Bệnh viện Việt Đức

Quy trình dưới đây áp dụng cho bệnh nhân không có BHYT hoặc có BHYT mà không có giấy chuyển tuyến phù hợp từ tuyến dưới chuyển lên:

  • Bước 1: Bệnh nhân đi khám đau đầu tới tòa nhà C4, tới quầy đăng ký khám để làm thủ tục. Bệnh nhân là trẻ em và người cao tuổi đăng ký ở quầy ưu tiên. 
  • Bước 2: Người bệnh tới phòng khám ở nhà C2 hoặc C4 đã được chỉ định sau khi đăng ký, tùy theo dịch vụ đăng ký để được khám mà sẽ được phân về phòng khám cụ thể. 
  • Bước 3: Bệnh nhân sẽ đi thực hiện các chỉ định xét nghiệm, làm thủ thuật của bác sĩ khi có yêu cầu. Đối với bệnh nhân đi khám đau đầu, thông thường sẽ được chỉ định làm các thủ thuật như Xquang, siêu âm, chụp cộng hưởng từ,  chụp CT, xét nghiệm máu…
  • Bước 4: Bệnh nhân mang các kết quả xét nghiệm về phòng bác sĩ để nhận kết quả chẩn đoán cuối cùng và phương pháp điều trị, đơn thuốc.

Đối với những bệnh nhân khám theo diện BHYT, bệnh nhân đến cửa Bảo hiểm ngoại trú để đăng ký khám. Quy trình cũng tương tự như trên nhưng bệnh nhân phải trình thẻ BHYT khi đăng ký khám để được hưởng chế độ theo quy định của Bộ Y tế. Sau khi khám xong, bệnh nhân rút thẻ BHYT, lấy dấu và nhận thuốc.

Khu vực đăng ký khám tại Bệnh viện Việt Đức - Ảnh: http://benhvienvietduc.org

2. Kinh nghiệm đi khám đau đầu tại Bệnh viện Việt Đức

Dưới đây là một số chia sẻ về kinh nghiệm đi khám đau đầu tại Bệnh viện Việt Đức mà bệnh nhân có thể tham khảo:

  • Bệnh nhân nên mang theo các kết quả xét nghiệm, chụp chiếu có được từ lần khám gần nhất trong vòng 6 tháng trở lại hoặc đơn thuốc đang dùng tới để bác sĩ có căn cứ cho lần khám này.
  • Nếu bệnh nhân khám đau đầu đang điều trị tăng huyết áp thì vẫn tiếp tục sử dụng thuốc thông thường, không cần ngưng thuốc trước khi đi khám.
  • Không sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê,… trước khi đến khám vì sẽ ảnh hưởng đến kết quả chẩn đoán của bác sĩ.
  • Bệnh nhân nên kể rõ về triệu chứng đau đầu của mình cho bác sĩ nghe: mức độ đau như thế nào, có đau thường xuyên không, triệu chứng kèm theo mỗi cơn đau, tiền sử có mắc bệnh bẩm sinh không,… Nếu kể chi tiết thì bác sĩ sẽ dễ dàng nhận định tình hình bệnh và đưa ra chẩn đoán chính xác hơn.

 3. Lưu ý trước khi đi khám đau đầu tại Bệnh viện Việt Đức

Một số lưu ý trước khi đi khám đau đầu tại Bệnh viện Việt Đức mà bệnh nhân nên khám khảo, đặc biệt là những bệnh nhân lần đầu đi khám:

  • Để tránh chờ đợi lâu, bệnh nhân nên đặt trước lịch khám với các bác sĩ thần kinh của Bệnh viện Việt Đức tại website: Tại đây
  • Bệnh nhân chỉ đăng ký khám bệnh tại tòa C4. Nếu đăng ký khám thông thường có thể sẽ được chỉ định sang khám tại tòa C2.
  • Cổng vào của bệnh nhân là cổng số 1, địa chỉ số 16 – 18 Phủ Doãn. Bệnh nhân gửi xe dọc cổng bệnh viện.
  • Nếu bệnh nhân không đặt lịch khám trước đó mà tới đăng ký khám trực tiếp thì nên đi khám sau 9h sáng vì thời điểm này lượng người khám dã vãn đi nhiều, không còn đông như đầu giờ sáng.
  • Bệnh nhân nhớ mang đầy đủ giấy tờ tùy thân và thẻ BHYT khi đăng ký khám chữa bệnh tại Bệnh viện Việt Đức.
Sơ đồ Bệnh viện Việt Đức để người đi khám tham khảo - Ảnh: http://benhvienvietduc.org

Đau đầu là triệu chứng tưởng chừng đơn giản nhưng khá nguy hiểm nếu không khám và chẩn đoán chính xác, có quy trình. Những loại thuốc giảm đau chỉ có tác dụng tạm thời. Thậm chí, nếu lạm dụng sẽ gây ra tác dụng không mong muốn. Tốt hơn hết, người bệnh nên đi khám càng sớm càng tốt trước khi chứng đau đầu của mình trở nặng.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám chữa đau đầu tại Bệnh viện Việt Đức. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. https://suckhoedoisong.vn/dau-dau-trieu-chung-cua-nhieu-nguyen-nhan-n90430.html
2. http://benhvienvietduc.org/so-do-quy-trinh-kham-benh-bao-hiem-y-te.html
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/