Chia sẻ kinh nghiệm sinh con tại Bệnh viện Thu Cúc

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Giang Nguyễn
Giang Nguyễn
Đồng sáng lập tại BookingCare Hơn 10 năm kinh nghiệm phát triển đối tác
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Xuất bản: 29/09/2018, Cập nhật lần cuối: 02/02/2023

Sinh con tại Bệnh viện Thu Cúc có tốt không, bao nhiêu tiền, thủ tục như thế nào

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Sinh con tại Bệnh viện Thu Cúc
Bệnh viện Thu Cúc là một trong những bệnh viện đa khoa tư nhân lớn tại Hà Nội - Ảnh: BookingCare

Nếu như cách đây vài năm, các bệnh viện công chuyên về phụ sản thường xuất hiện đầu tiên trong tâm trí các mẹ khi lựa chọn nơi để sinh con thì thời gian gần đây, sự ra đời của các bệnh viện tư đã làm thay đổi suy nghĩ của không ít mẹ bầu.

Hiện nay, tại những bệnh viện tư uy tín, dịch vụ chăm sóc thai sản và sinh con có thể đảm bảo cả về chất lượng và dịch vụ đi cùng.

Một trong những bệnh viện tư có được nhiều mẹ bầu lựa chọn là nơi sinh nở đáng tin cậy hàng đầu hiện nay là Bệnh viện Thu Cúc.

Nếu mẹ bầu và gia đình đang “đau đầu” tìm nơi sinh con hoặc đang có ý định sinh con tại Bệnh viện Đa khoa Thu Cúc thì bạn nên đọc và lưu lại ngay những thông tin này.

Sinh con tại Bệnh viện Thu Cúc có tốt không?

BookingCare đánh giá Bệnh viện Thu Cúc là một trong những địa chỉ sinh con uy tín nhờ vào các yếu tố dưới đây.

Dịch vụ Sản đa dạng

Nhằm hỗ trợ tốt nhất cho mẹ bầu trước, trong và sau quá trình vượt cạn, Bệnh viện Thu Cúc cung cấp nhiều dịch vụ sản khoa khác nhau như:

  • Xét nghiệm thai sớm
  • Khám thai, siêu âm, theo dõi tăng trưởng định kỳ của thai nhi
  • Dịch vụ sàng lọc trước sinh, giúp phát hiện sớm nguy cơ dị tật thai nhi
  • Chăm sóc sản phụ có nguy cơ cao
  • Cung cấp dịch vụ thai sản trọn gói từ tuần 8 đến khi sinh
  • Dịch vụ mổ lấy thai
  • Dịch vụ sinh thường không đau bằng phương pháp gây tê ngoài màng cứng

Cơ sở vật chất, máy móc thiết bị hiện đại

Bệnh viện Quốc tế Thu Cúc được đầu tư mạnh về cơ sở vật chất và máy móc thiết bị nhằm mang đến cho mẹ bầu cảm giác thoải mái, tiện nghi nhất, đồng thời hỗ trợ quá trình sinh nở diễn ra suôn sẻ hơn.

Ngoài hệ thống phòng ốc khang trang, được thiết kế phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng, bệnh viện có trang bị các thiết bị y tế hiện đại hàng đầu hiện nay như: Siêu âm 5D, máy chiếu tia Plasma, máy soi cổ tử cung, máy Doppler, hệ thống xét nghiệm robot tự động,...

Đội ngũ bác sĩ giỏi

Bệnh viện Thu Cúc quy tụ đội ngũ bác sĩ Sản khoa giỏi, có chuyên môn và kinh nghiệm nhiều năm khám chữa bệnh tại các bệnh viện tuyến trung ương và bệnh viện quốc tế.

Các bác sĩ đã thăm khám, điều trị và hỗ trợ cho hàng nghìn mẹ bầu "vượt cạn" thành công. Một số bác sĩ giỏi tại Bệnh viện Thu Cúc:

Bên cạnh đó, bệnh viện còn có đội ngũ bác sĩ nước ngoài trực tiếp mổ đẻ, đỡ đẻ cho sản phụ. Sản phụ sẽ được tư vấn và lựa chọn bác sĩ khám, đỡ đẻ trực tiếp khi đến cơn chuyển dạ.

BS Nguyễn Tuấn Minh
Bác sĩ Nguyễn Tuấn Minh - Nguyên phó trưởng khoa Sản Đẻ, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Chia sẻ kinh nghiệm sinh con tại Bệnh viện Thu Cúc

Mang thai và sinh con không chỉ là thiên chức thiêng liêng của người phụ nữ mà còn là niềm hạnh phúc, mong đợi của cả gia đình. Vì thế, các mẹ bầu phải tìm hiểu rất kỹ lưỡng về việc sinh con ở đâu an toàn và dịch vụ tốt.

Phụ sản là chuyên khoa thế mạnh tại Bệnh viện Thu Cúc. Bệnh viện cung cấp các chương trình thai sản trọn gói đa dạng, phù hợp với nhu cầu của mỗi mẹ bầu. Mẹ và bé được chăm sóc toàn diện trước, trong và sau khi sinh.

Hiện nay, mẹ bầu có thể lựa chọn đăng ký các gói thai sản trọn gói theo các mốc thời gian như: 8 tuần, 16 tuần, 28 tuần, 36 tuần và thai sản chuyển dạ.

Các mốc khám thai đều đã được lên lịch chi tiết, rõ ràng. Nếu có băn khoăn hay thắc mắc gì, mẹ bầu đều có thể hỏi ngay bác sĩ tư vấn. 

Mẹ bầu lưu ý rằng, có thể đi khám thai sản tại tất cả các cơ sở của Hệ thống Y tế Thu Cúc (cơ sở Thụy Khuê, cơ sở Trần Duy Hưng, Đại Từ, Nguyễn Trãi) nhưng chỉ có cơ sở Bệnh viện tại Thụy Khuê có dịch vụ sinh đẻ.

review sinh thường tại bv thu cúc
Review về dịch vụ sinh đẻ tại Bệnh viện Thu Cúc - Ảnh: Chụp từ FB

1. Thủ tục làm hồ sơ sinh

Toàn bộ hồ sơ đăng ký thai sản đều được thực hiện tại tầng 5 Khoa phụ sản – Bệnh viện Thu Cúc. Các mẹ có thể yên tâm vì luôn có các bạn tư vấn sẵn sàng giải đáp những thắc mắc và hướng dẫn tận tình. Nếu mẹ có BHYT hay các loại bảo hiểm bảo lãnh khác, hãy cung cấp thông tin cho bệnh viện để được hưởng chi phí tốt nhất.

Sau khi đăng ký các gói thai sản, tùy vào tuần thai của mẹ mà sẽ có những lịch khám thai, làm các xét nghiệm cụ thể khác nhau. Trong quá trình khám thai hay thực hiện các xét nghiệm theo chỉ định của bác sĩ đều có điều dưỡng đi cùng mẹ bầu nên các mẹ không lo bỡ ngỡ.

Bệnh viện Quốc tế Thu Cúc thường tổ chức các lớp học tiền sản miễn phí, mẹ bầu nên sắp xếp thời gian tham gia. Tại lớp tiền sản này, mẹ sẽ được tư vấn về dinh dưỡng, cách chăm sóc toàn diện cho mẹ và bé.

Ngoài ra, các mẹ cũng được thực hành cách thở và rặn đẻ đúng cách, giúp mẹ tự tin hơn. Nhìn chung, các mẹ khá thích quyền lợi này khi sinh tại bệnh viện Thu Cúc.

Sau khi hoàn thành các thủ tục làm hồ sơ sinh, các mẹ sẽ được hẹn ngày đến khám tiếp theo hoặc ngày cần nhập viện để sinh.

2. Thủ tục nhập viện 

  • Thông thường trước ngày sinh dự kiến một ngày, mẹ bầu sẽ được hẹn đến bệnh viện để thăm khám tổng quát lại đảm bảo cho ca sinh diễn ra thuận lợi.
  • Gia đình không cần chuẩn bị bất cứ đồ dùng gì cho mẹ và bé. Từ quần áo, bỉm, sữa… Nhờ thế mà mẹ và gia đình cũng bớt đi một khoản lo đáng kể.
  • Mẹ chỉ cần mang đầy đủ các hồ sơ liên quan đến quá trình mang thai của mẹ đến viện.
  • Người nhà hoàn toàn được ở cạnh mẹ cho đến tận lúc mẹ vào phòng sinh nên các mẹ không phải lo lắng gì nhiều.
  • Trước khi vào phòng sinh mổ hay sinh thường thì mẹ có thể phải làm thêm các kiểm tra, siêu âm để đảm bảo đủ điều kiện để sinh.

3. Sinh con tại Bệnh viện Thu Cúc 

Đối với sinh thường

Trước khi sinh, mẹ nên ăn nhẹ để lấy sức. Ở Thu Cúc cũng chuẩn bị một số món ăn nhẹ cho mẹ nên mẹ cũng không cần chuẩn bị gì. Sau đó nữ hộ sinh sẽ tiến hành vệ sinh, thụt tháo và hướng dẫn mẹ tắm bằng xà phòng sát khuẩn và thay quần áo bệnh viện.

Sau đó, mẹ bầu được hướng dẫn và đưa vào phòng sinh thường và chuẩn bị “vượt cạn”. Trong phòng sinh, mẹ nên nghe theo chỉ dẫn của các bác sĩ, điều dưỡng để việc rặn đẻ diễn ra thuận lợi.

Phương pháp gây tê màng cứng sẽ giúp mẹ bớt các cảm giác đau. Sau khi em bé chào đời sẽ được lau khô và cho áp da mẹ theo nhu cầu của mẹ. Mẹ có thể cho con bú sớm hoặc nếu không em bé sẽ được đặt vào nôi ở bên cạnh.

Mẹ xổ nhau và được khâu tầng sinh môn, còn em bé được vệ sinh và mặc quần áo, đeo bao tay, bao chân rồi đi cân. Sau khi khâu xong, mẹ được đưa về phòng chăm sóc sau sinh.

Đối với sinh mổ

Sau khi đã được khám, kiểm tra và làm các siêu âm cần thiết; mẹ được đưa vào phòng sinh mổ ở tầng 4. Trước khi tiến hành gây tê tủy sống, bác sĩ sẽ giải thích và hướng dẫn cho mẹ tư thế chuẩn bị tiến hành thủ thuật.

Quy trình sinh mổ diễn ra khá nhanh và đảm bảo an toàn. Sau khi vệ sinh cho bé, mẹ và bé cũng sẽ được gặp nhau và tiến hành áp da.

Tất cả các ca sinh tại BV Thu Cúc, mẹ và bé đều được đeo vòng định danh ghi tên mẹ, tên bé và ngày, giờ sinh trước khi ra khỏi phòng sinh nên không có tình trạng nhẫm lẫn xảy ra.

Tại bệnh viện Thu Cúc còn có dịch vụ áp da bố nên các gia đình có nhu cầu có thể báo khi đăng ký hồ sơ hoặc khi nhập viện.

4. Lưu viện và xuất viện

Phòng lưu viện của bệnh viện Thu Cúc được xây dựng theo tiêu chuẩn khách sạn nên đầy đủ tiện nghi, rộng rãi, thoáng mát giúp mẹ và bé cùng gia đình đều được thoải mái.

Hàng ngày sẽ có bác sĩ đến thăm khám cho mẹ và bé nên mẹ có thể hoàn toàn yên tâm. Trong quá trình lưu viện, điều dưỡng cũng sẽ vệ sinh cho mẹ và bé được tắm miễn phí theo đúng quy trình. Mẹ được chọn thực đơn các bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng và được phục vụ tận phòng.

Nếu sinh thường mẹ và bé có thể về nhà sau 24h, còn sinh mổ thường nằm lưu viện 4 ngày để theo dõi.

Phòng bệnh tại Bệnh viện Thu Cúc
Phòng ốc rộng rãi, sạch sẽ tại Bệnh viện Thu Cúc - Ảnh: BV Thu Cúc

5. Chi phí sinh đẻ tại Bệnh viện Thu Cúc

Bệnh viện Thu cúc hiện cung cấp đa dạng các gói thai sản, mẹ bầu có thể lựa chọn gói thai sản, chăm sóc từ khi mang thai hoặc chỉ chọn gói chuyển dạ. Chi phí bạn đọc có thể tham khảo dưới đây:

  • Sinh chuyển dạ, sinh thường sẽ có chi phí 19,4 triệu đồng, sinh mổ có chi phí 35,7 - 37,3 triệu đồng
  • Gói thai sản tuần thứ 28: 23 triệu đồng sinh thường và từ 39,4 - 41 triệu đồng sinh mổ.
  • Gói thai sản từ tuần thứ 36, sinh thường sẽ có chi phí là 22,1 triệu đồng; và sinh mổ sẽ có mức là 38,3 - 39,4 triệu đồng.

Bệnh viện có áp dụng cả bảo hiểm y tế nhà nước và bảo hiểm nhân thọ/phi nhân thọ. Bạn đọc nên mang theo thẻ bảo hiểm và giấy tờ tùy thân để được hướng dẫn làm thủ tục.

Ngoài ra, trong các dịp đặc biệt, bệnh viện thường có các chương trình ưu đãi rất tốt về chi phí sinh đẻ. Bạn đọc nên cập nhật thường xuyên để có lựa chọn phù hợp.

Hi vọng với những thông tin và chia sẻ mà chúng tôi tổng hợp trên sẽ giúp các mẹ bầu an tâm và sẵn sàng chờ đợi ngày con yêu ra đời tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám sản tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. http://benhvienthucuc.vn/dich-vu-sinh-de-tai-benh-vien-thu-cuc-gia-bao-nhieu/
2. https://suckhoe.vnexpress.net/tin-tuc/suc-khoe/ky-niem-sinh-mo-cua-ba-me-tai-benh-vien-quoc-te-3795301.html
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/