Chụp cộng hưởng từ MRI tại TP.HCM bao nhiêu tiền - Giá và chi phí

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 30/03/2021, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

Kể từ khi MRI mang lại những hình ảnh 3 chiều, bác sĩ có thể nắm được thông tin về địa điểm thương tổn. Những thông tin như vậy rất có giá trị trước khi phẫu thuật, chẳng hạn như tiểu phẫu não.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Chụp cộng hưởng từ tại TP.HCM bao nhiêu tiền?
Chụp cộng hưởng từ tại TP.HCM bao nhiêu tiền?

Chụp cộng hưởng từ MRI là một phương pháp chẩn đoán hình ảnh hiện đại và hiệu quả. Khi chụp MRI, bác sĩ biết được vị trí thương tổn cũng như tình trạng bệnh. Điều này giúp việc chẩn đoán và lên phương án điều trị hiệu quả hơn. 

Hiện tại, hầu hết các hoạt động di chuyển có lí do chính đáng ở TPHCM đều yêu cầu Giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19. Do đó, BookingCare triển khai dịch vụ Đặt lịch test COVID-19 tại TP.HCM cho quý khách hàng có nhu cầu. Vui lòng tham khảo chi tiết các địa chỉ nhận thực hiện test COVID-19 tại đây

Chụp cộng hưởng từ để làm gì?

Hiện nay, MRI được sử dụng để kiểm tra hầu hết các cơ quan trong cơ thể, đặc biệt có giá trị trong việc chụp ảnh chi tiết não hoặc thần kinh cột sống. Một số ưu điểm của kỹ thuật chụp MRI: 

  • An toàn hơn so với các kỹ thuật chụp chiếu dùng tia X như Xquang và cắt lớp vi tính CT-scan.
  • Chụp MRI cho hình ảnh chất lượng cao có độ phân giải và độ tương phản tốt, trong nhiều trường hợp là tốt hơn so với các kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh khác như siêu âm, Xquang và chụp cắt lớp CT-scan.
  • Quá trình chụp bằng MRI không gây tác dụng phụ như trong chụp Xquang hay chụp CT-scan.
  • MRI cho phép phát hiện ra các điểm bất thường ẩn sau các lớp xương mà các phương pháp tạo ảnh khác khó có thể nhận ra.
  • MRI có thể cung cấp nhanh và chuẩn xác so với tia X trong việc chẩn đoán các bệnh về tim mạch.

Chụp cộng hưởng từ MRI tại TP.HCM bao nhiêu tiền?

Tại TP.HCM, giá chụp cộng hưởng từ không hoàn toàn giống nhau giữa các cơ sở y tế. Mức giá mà các phòng khám, bệnh viện đưa ra thường là giá chụp tại 1 vị trí (ví dụ: 1 khớp gối, 1 khớp vai, cột sống, chụp sọ não...). Nếu bạn có nhu cầu chụp nhiều vị trí thì cần nhân 2, 3 lần lên.

Nhìn chung, giá chụp cộng hưởng từ tại TP.HCM khoảng 2.200.000 - 2.600.000đ cho mỗi vị trí. Những trường hợp đặc biệt, bác sĩ cần thấy hình ảnh rõ hơn sẽ có chỉ định tiêm thuốc cản quang (như chụp sọ não, tuyến yên...),sẽ mất thêm 700.000 - 900.000đ. 

Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng cần tiêm thuốc đối quang từ. Chỉ thực hiện khi bác sĩ, kỹ thuật viên yêu cầu để có hình ảnh chụp rõ nét hơn. 

Người bệnh nên lựa chọn những địa chỉ có máy chụp MRI 1.5 Tesla. Đây là dòng máy đời mới, các chuyên gia cũng đưa ra lời khuyên nên chụp từ 1.5 Tesla trở lên để đảm bảo chất lượng hình ảnh trong chẩn đoán. 

Giá chụp MRI tại một số bệnh viện, phòng khám ở TP.HCM

Bạn đọc có thể tham khảo một số địa chỉ sau để đăng ký chụp MRI khi có nhu cầu. 

1. Giá chụp MRI tại Phòng khám Đa khoa Vietlife 

  • Địa chỉ: Số 583 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10, TP.HCM
  • Máy chụp: Siemens 1.5 Tesla 
    • Thời gian chụp nhanh chóng: chỉ khoảng 5 – 10 phút/ 1 lần chụp
    • Giảm tiếng đến 97% tiếng ồn
Chụp MRI một vị trí 2.100.000đ
Chụp MRI một vị trí có tiêm thuốc cản từ2.100.000đ + 600.000đ

2. Giá chụp MRI tại Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1

  • Địa chỉ: Số 20 - 22 Dương Quang Trung, Phường 12, Quận 10, TP.HCM
  • Máy chụp: 1.5 Tesla
Chụp MRI một vị trí 2.400.000đ
Chụp MRI có cản từ3.300.000đ 

3. Giá chụp MRI tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec 

  • Địa chỉ: Số 208 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
  • Máy chụp: Siemens 1.5 Tesla
Chụp MRI khớp (1 khớp) đã bao gồm thuốc tương phản từ3.300.000đ
Chụp MRI sọ não, đã bao gồm thuốc tương phản từ 3.300.000đ
Chụp MRI cột sống, đã gồm thuốc tương phản từ 3.300.000đ

4. Bệnh viện Quốc tế City

  • Địa chỉ: Số 3 đường 17A, Phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM
  • Máy chụp: 1.5 Tesla
Chụp MRI một vị trí 2.500.000đ
Chụp MRI có cản từ3.600.000đ 

Quy trình khi chụp cộng hưởng từ MRI 

Chụp MRI không gây đau đớn gì, nhưng thời gian chụp thường kéo dài hơn các kỹ thuật khác (15 - 60 phút) tùy thuộc vào bộ phận và chương trình chụp và người chụp cần tuân thủ theo một số yêu cầu cụ thể sau:

  • Vào ngày chụp MRI, người bệnh có thể ăn uống và sử dụng các loại thuốc được kê theo đơn như bình thường.
  • Tuy nhiên, trong một số trường hợp, người bệnh có thể được yêu cầu không ăn hoặc uống bất cứ thứ gì trong tối đa 4 giờ trước khi chụp để việc khảo sát hình ảnh được rõ ràng hơn.
  • Trước khi chụp MRI, người bệnh hoặc người nhà người bệnh sẽ được yêu cầu trả lời một bảng câu hỏi về tình trạng sức khỏe hiện tại và tiền sử bệnh lý. Sau đó, nhân viên y tế sẽ giải thích thêm một lần nữa về lợi ích, nguy cơ, quy trình chụp và sẽ tiến hành chụp sau khi người bệnh và người nhà chấp nhận sử dụng kỹ thuật.
Phòng chụp cộng hưởng từ MRI
Phòng chụp cộng hưởng từ MRI

Máy chụp cộng hưởng từ sẽ tạo ra một vùng từ trường mạnh nên điều quan trọng cần nhớ là người có các vật kim loại có từ tính đặt trong cơ thể như máy tạo nhịp, thay khớp kim loại, nẹp vít xương...

Trước khi chụp, bệnh nhân sẽ được yêu cầu loại bỏ tất cả các vật dụng kim loại có từ tính ra khỏi cơ thể, bao gồm điện thoại di động, chìa khóa, đồng hồ, đồ trang sức mỹ ký, răng giả, máy trợ thính, tóc giả (một số tóc giả có móc kim loại)... 

Khi chụp MRI, người bệnh sẽ nằm trên một chiếc giường có động cơ di chuyển bên trong máy chụp. Bạn sẽ được đưa vào máy từ phần đầu trước hoặc phần chân trước, tùy thuộc vào bộ phận cơ thể cần khảo sát. Bác sĩ hoặc kỹ thuật viên vận hành máy tính sẽ nói chuyện với bạn thông qua một máy liên lạc và luôn quan sát bạn trên màn hình theo dõi

Để tránh hình ảnh thu được khi chụp bị mờ, mất nét, một điều rất quan trọng cần nhớ là luôn cố gắng giữ cố định phần cơ thể cần khảo sát trong quá trình chụp cho đến khi bác sĩ thông báo đã kết thúc. 

Trong quá trình chụp, máy quét MRI sẽ tạo ra tiếng ồn khá lớn. Người bệnh cần đeo nút tai để hạn chế bớt tiếng ồn và để nghe hướng dẫn của nhân viên y tế rõ hơn

Kết quả chụp MRI cần một khoảng thời gian nhất định để đọc và phân tích, thường là vài giờ. Những nơi chụp quá đông bệnh nhân như các bệnh viện công, có thể mất 2 ngày để nhận kết quả. 

Lưu ý 

Nếu đi chụp tại các bệnh viện công lớn, bệnh nhân thường bắt buộc phải thăm khám với bác sĩ trước. Nếu bác sĩ yêu cầu chụp MRI thì bệnh viện mới chấp nhận. 

Ngược lại, nếu chụp tại các phòng khám chuyên về MRI, người bệnh có thể đăng ký chụp theo yêu cầu. Các kỹ thuật viên sẽ đọc kết quả phim chụp, nếu cần tư vấn điều trị mới cần thăm khám thêm với bác sĩ. 

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Chụp cộng hưởng từ tại Tp.HCM. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/