Danh sách 8 Bác sĩ Mắt giỏi TPHCM (Phần 2)

Sản phẩm của BookingCare
Tác giả: Nguyễn Nga
Nguyễn Nga
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung ở đa dạng lĩnh vực
Người kiểm duyệt: Thảo Hoàng
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 30/01/2023, Cập nhật lần cuối: 08/02/2023

BookingCare giới thiệu danh sách bác sĩ Mắt giỏi tại TPHCM: bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm, công tác tại Bệnh viện Mắt TPHCM hoặc chuyên khoa Mắt của các bệnh viện lớn.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Danh sách bác sĩ khám Mắt giỏi TPHCM
Danh sách bác sĩ khám Mắt giỏi TPHCM - Ảnh: BookingCare/Hiraki

Mắt là bộ phận nhạy cảm, ảnh hưởng trực tiếp đến thị lực, nên với người bệnh khi gặp các bệnh lý về mắt cần thăm khám sớm với bác sĩ chuyên khoa Mắt giỏi để được chuẩn đoán và điều trị kịp thời. Tránh trường hợp điều trị muộn, bệnh gây ra biến chứng nguy hiểm, tổn thương thị giác hay mất thị lực vĩnh viễn.

Tại TPHCM, bạn đọc có thể tìm hiểu, thăm khám với các bác sĩ Mắt giỏi trong danh sách dưới đây. 

Đây là danh sách phần 2 các bác sĩ chuyên khoa Mắt giỏi tại TPHCM, bạn đọc tham khảo danh sách 8 bác sĩ khám Mắt phần 1 tại đây. 

Tiêu chí lựa chọn bác sĩ khám Mắt giỏi tại TPHCM

Các bác sĩ BookingCare giới thiệu trong bài được đánh giá khách quan dựa trên theo những tiêu chí dưới đây:

  • Trình độ chuyên môn: Bác sĩ chuyên khoa Mắt công tác tại các bệnh viện chuyên về thăm khám bệnh lý Nhãn khoa, tiêu biểu là Bệnh viện Mắt TPHCM, Bệnh viện Mắt Việt Nga,... hoặc công tác tại chuyên khoa Mắt của các bệnh viện lớn như Bệnh viện Đại học Y dược 1,...
  • Kinh nghiệm trong nghề: Với bác sĩ, quá trình thăm khám thực tế rất quan trọng để tích lũy kinh nghiệm, nâng cao chuyên môn để đưa ra chẩn đoán chính xác, hướng điều trị hiệu quả bệnh nhân. BookingCare ưu tiên giới thiệu các bác sĩ khám mắt đã có trên 10 năm kinh nghiệm
  • Bác sĩ nhận được nhiều đánh giá thực tế tốt từ người bệnh: Phản hồi tốt từ khách hàng là yếu tố thuyết phục nhiều người tin tưởng vào chất lượng thăm khám, điều trị với bác sĩ.

Danh sách 8 Bác sĩ Mắt giỏi TPHCM

Dựa theo những tiêu chí trên, BookingCare tiếp tục giới thiệu 8 bác sĩ khám Mắt giỏi tại TPHCM. Ngoài thông tin chuyên môn của bác sĩ, BookingCare cũng nêu các thông tin hướng dẫn đi khám: phòng khám bác sĩ, lịch khám, giá khám để bạn đọc dễ dàng lựa chọn bác sĩ, nơi khám thuận tiện nhất. 

1. Bác sĩ Chuyên khoa II Bùi Thị Thanh Phương 

BS.CKII Bùi Thị Thanh Phương được biết đến là một trong những bác sĩ Nhãn khoa giỏi, là nhân tố quan trọng của khoa Mắt & Phẫu thuật Khúc xạ, Bệnh viện FV. Trước khi được mời về thăm khám tại FV, BS Thanh Hương có quá trình công tác, đảm nhiệm nhiều chức vụ quan trọng tại Bệnh viện Mắt TPHCM:

  • Nguyên Phó trưởng khoa Chấn thương, Bệnh viện Mắt TPHCM (2000 - 2006)
  • Nguyên Phó khoa Giác mạc, Bệnh Viện Mắt TPHCM (2006 - 2007)
  • Nguyên Phó khoa Khám và Điều trị, Bệnh Viện Mắt TPHCM (2007 - 2011)
  • Hơn 30 năm công tác tại Bệnh viện Mắt TPHCM (từ 1987 - 2017)
  • Bác sĩ Thanh Hương được biết đến là người có chuyên môn cao về Phẫu thuật Phaco, bệnh Glaucoma, khối u mắt - phẫu thuật thẫm mỹ

Trong nhiều năm công tác, Bác sĩ Thanh Hương được nhiều người bệnh đánh giá tận tâm, chu đáo. Người bệnh luôn tin tưởng bác sĩ thăm khám và điều trị. 

Thông tin lịch khám 

BS.CKII Bùi Thị Thanh Hương hiện đã nghỉ công tác tác Bệnh viện Mắt TPHCM và thăm khám tại Bệnh viện FV:

  • Địa chỉ: 6 Nguyễn Lương Bằng, Nam Sài Gòn (Phú Mỹ Hưng),Quận 7, TPHCM
  • Thời gian khám: Bác sĩ có lịch khám từ Thứ 2 - Thứ 6 theo lịch làm việc của bệnh viện. Để chắc chắn lịch khám của bác sĩ và đặt lịch đích danh, người bệnh nên ưu tiên liên hệ trước bệnh viện. 

2. Bác sĩ Chuyên khoa I Nguyễn Thị Phương Hà

Với người bệnh biết đến Trung tâm Mắt Sài Gòn Hikari, tên tuổi bác sĩ Nguyễn Phương Hà không còn xa lạ. Từng có thời gian công tác gần 15 năm tại nhiều bệnh viện chuyên sâu về nhãn khoa tại TPHCM, đến năm 2019, bác sĩ mở trung tâm mắt riêng - Hiraki Eye Care.

Cụ thể dưới đây bạn đọc có thể theo dõi một số thông tin về chuyên môn, quá trình công tác của Bác sĩ Nguyễn Phương Hà

  • Hiện là Giám đốc Trung tâm Mắt Hikari Sài Gòn
  • Nguyên Phó Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Mắt Quốc tế Hoàn Mỹ (2019 - nay)
  • Nguyên Bác sĩ khám và điều trị, Bệnh viện Vinmec Central Park
  • Nguyên Bác sĩ khám và điều trị, Bệnh viện Mắt Việt Nga 

Tốt nghiệp Bác sĩ Chuyên khoa I chuyên ngành Nhãn khoa, Đại học Y dược TP.HCM, Bác sĩ Hà tiếp tục tham gia nhiều khóa đào tạo chuyên sâu để nâng cao chuyên môn, mang lại hiệu quả khám chữa bệnh tốt nhất cho khách hàng. Bác sĩ đạt được rất nhiều chứng chỉ chuyên môn:

  • Chứng chỉ Chích Nội nhãn, Bệnh viện Chợ Rẫy 
  • Chứng chỉ phẫu thuật Phaco đục thủy tinh thể, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch 
  • Chứng chỉ Phẫu thuật tạo hình mí mắt, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch 
  • Chứng chỉ Laser mống mắt và bao sau, Bệnh Viện Mắt TPHCM 
  • Chứng chỉ Siêu âm mắt, Bệnh Viện Mắt TPHCM 
  • Chứng chỉ Chuyên khoa sơ bộ Nhãn khoa, Đại học Y dược TPHCM

Theo tìm hiểu của BookingCare, Bác sĩ Phương Hà và Trung tâm Hiraki nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng đến khám và điều trị. Riêng với bác sĩ Hà được người bệnh đánh giá cao ở sự điềm đạm, nhẹ nhàng, ân cần chu đáo với bệnh nhân. Bác sĩ được rất nhiều bệnh nhân yêu mến, quay trở lại thăm khám. 

Bác sĩ Nguyễn Phương Hà thăm khám, tư vấn cho người bệnh
Bác sĩ Nguyễn Phương Hà thăm khám, tư vấn cho người bệnh tại Trung tâm Mắt Hiraki - Ảnh: hikarieyecare.com

Thông tin lịch khám 

Bác sĩ Phương Hà có lịch khám thường xuyên tại Trung tâm Mắt Sài Gòn Hikari:

  • Địa chỉ: 50 Đường số 8, Tân Hưng, Quận 7, TPHCM
  • Lịch khám: Thứ 2 - Thứ 7: 7h30 - 16h30. Người bệnh muốn khám đích danh với BS Hà nên đặt lịch trước và chủ động chọn khung giờ thăm khám phù hợp. 
  • Giá khám: 180.000đ

Trung tâm Mắt Hiraki được trang bị đầy đủ các loại thiết bị thăm khám và điều trị bệnh về mắt bằng nội khoa và ngoại khoa, nên người bệnh có thể yên tâm thăm khám. 

3. Bác sĩ Chuyên khoa II Huỳnh Tấn Phong

Bác sĩ khám Mắt giỏi TPHCM tiếp theo BookingCare giới thiệu hiện cũng đang thăm khám, điều trị các bệnh lý về Mắt tại Hiraki - BS.CKII Huỳnh Tấn Phong. 

BS.CKII Huỳnh Tấn Phong là người thầy, bác sĩ có uy tín trong nghề, từng là Giám Đốc, Phó Giám Đốc, Trưởng khoa của nhiều bệnh viện lớn:

  • Nguyên Giám đốc chuyên môn, Bệnh viện Mắt Quốc tế Hoàn Mỹ Sài Gòn
  • Nguyên Trưởng khoa Mắt, Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai
  • Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Mắt Sài Gòn (chi nhánh Hà Nội)

Ngoài thăm khám, điều trị nội khoa các bệnh lý về mắt, BS Huỳnh Tấn Phong đã thực hiện thành công trên 10.000 ca phẫu thuật đục thuỷ tinh thể Phaco, hơn 5.000 ca phẫu thuật mộng thịt, mí mắt, phẫu thuật dịch kính võng mạc.

Bác sĩ Nhãn khoa Huỳnh Tấn Phong
Bác sĩ Huỳnh Tấn Phong từng là Giám đốc, Phó giám đốc của nhiều bệnh viện lớn tại TPHCM - Ảnh: hikarieyecare.com

Hướng dẫn đi khám

Bác sĩ Huỳnh Tấn Phong hiện có lịch thăm khám tại Trung tâm Mắt Sài Gòn Hikari:

  • Địa chỉ: 50 Đường số 8, Tân Hưng, Quận 7, TPHCM
  • Lịch khám: Thứ 2 - thứ 7: 7h30 - 16h30. Tuy nhiên, bác sĩ Phong là cố vấn chuyên môn, đồng thời là phẫu thuật viên chính (phẫu thuật Phaco đục thủy tinh thể, phẫu thuật khúc xạ Lasik, Femtosecond Lasik,...) của các ca mổ nên để trung tâm sắp xếp lịch khám, hạn chế việc phải chờ đợi, bạn đọc nên đặt trước lịch khám mắt với BS Huỳnh Tấn Phong
  • Giá khám: 180.000đ

4. Tiến sĩ Bác sĩ Đoàn Kim Thành

Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong chuyên khoa Mắt, lại nắm giữ chức vụ Phó trưởng bộ môn Mắt - Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, TS.BS Đoàn Kim Thành là chuyên gia có tiếng thăm khám bệnh lý về Mắt. Nhiều người bệnh tin tưởng thăm khám với bác sĩ các bệnh lý như:

  • Viêm kết mạc
  • Tật khúc xạ
  • Viêm mống mắt
  • Đục thủy tinh thể
  • Bệnh lý võng mạc do đái tháo đường
  • Lé mắt
  • Sụp mí mắt
  • Phẫu thuật thẩm mỹ và tạo hình mắt

Thông tin đi khám

Người bệnh muốn thăm khám với TS.BS Đoàn Kim Thành ghé Phòng khám Đa khoa Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch:

  • Địa chỉ: 461 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TPHCM
  • Lịch khám: Bác sĩ có ít lịch khám, thông thường chỉ có một buổi sáng thứ 7. Người bệnh có thể theo dõi Website của phòng khám để cập nhật lịch khám theo tuần và liên hệ đặt lịch trước để chắc chắn được khám với bác sĩ. 
  • Giá khám: Chi phí khám với TS.BS Đoàn Kim Thành là khám chuyên gia, nên giá khám dao động khoảng 300.000đ - 500.000đ. 

5. Bác sĩ Chuyên khoa I Mai Thị Hương Thảo 

Là bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong khám và điều trị bệnh lý về Mắt tại các bệnh viện lớn, BS.CKI Mai Thị Hương Thảo là một trong những bác sĩ khám Mắt giỏi BookingCare giới thiệu đến bạn đọc, đặc biệt là bạn đọc khu vực quận Bình Tân thuận tiện thăm khám. 

Bác sĩ Hướng Thảo tốt nghiệp Bác sĩ Chuyên khoa I Nhãn khoa tại Đại học Y Dược TPHCM. Bác sĩ cũng có thời gian công tác tại Khoa Mắt - Bệnh viện Chợ Rẫy và Khoa Mắt - Bệnh viện Mắt TPHCM. 

Là bác sĩ trẻ nhưng nhờ quá trình công tác tại nhiều bệnh viện lớn, bác sĩ đã có cơ hội đồng hành, học hỏi từ các bác sĩ giỏi khác để nâng cao kỹ năng cho mình. Cũng chính vì vậy chuyên môn của bác sĩ ngày càng được người bệnh tin tưởng. Trong thăm khám, bác sĩ cũng được đánh giá nhiệt tình, thăm khám kỹ càng. 

BS Hương Thảo nhận bệnh nhân thăm khám nhiều bệnh lý Nhãn khoa, liên quan đến mặt nhãn cầu, tăng nhãn áp, đục thủy tinh thể,... 

Bác sĩ Nhãn khoa Mai Thị Hương Thảo
Bác sĩ Mai Thị Hương Thảo có nhiều năm kinh nghiệm khám và điều trị bệnh lý về Mắt tại các bệnh viện lớn - Ảnh: cih.com.vn

Hướng dẫn đi khám

Hiện tại, BS.CKI Mai Thị Hương Thảo đang công tác tại Khoa Mắt - Bệnh viện Quốc tế City: 

  • Địa chỉ: Số 3 đường số 17A, Bình Trị Đông B, Bình Tân, TPHCM
  • Lịch khám: Bác sĩ khám từ Thứ 2 - sáng Thứ 7. Người bệnh cần đặt hẹn trước để chắc chắn được khám với Bác sĩ Hương Thảo.
  • Giá khám: 400.000đ. Bệnh viện Quốc tế City là bệnh viện tư nhân, chất lượng quốc tế nên chi phí khám thuộc phân khúc cao, tuy vậy chất lượng dịch vụ cũng được người bệnh đánh giá tương xứng. 

6. Thạc sĩ Bác sĩ Chuyên khoa II Diệp Hữu Thắng

Hiện đang giữ chức Trưởng khoa Giác mạc, Bệnh viện Mắt TPHCM, ThS.BS Diệp Hữu Thắng là bác sĩ mắt đáng tin cậy, được đông bệnh nhân biết đến, lựa chọn khám đích đanh bác sĩ. Bác sĩ Thắng cũng có thời gian tu nghiệp tại Mỹ, Nhật, Ý, Ấn Độ và Singapore về khô mắt, phẫu thuật giác mạc, phẫu thuật vi phẫu nâng cao.

Mặc dù không đẩy mạnh các kênh truyền thông hay quảng bá thương hiệu cá nhân nhưng nhờ bệnh nhân đã thăm khám, điều trị bệnh tình trạng tiến triển, bác sĩ, phòng khám bác sĩ được nhiều bệnh nhân giới thiệu nhau thăm khám.

Thông tin đi khám

Ngoài lịch thăm khám tại Bệnh viện Mắt TPHCM, bác sĩ có lịch thăm khám ngoài giờ tại phòng mạch tư - Phòng khám Mắt Bác sĩ Diệp Hữu Thắng. Người bệnh khó sắp xếp thời gian đi khám trong giờ hành chính hay ngại bệnh viện công đông người có thể khám đích danh với bác sĩ tại:

  • Địa chỉ: Phòng khám Mắt Bác sĩ Diệp Hữu Thắng - 211 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM
  • Lịch khám: 17h00 - 19h00 các ngày trong tuần. Thứ 7, Chủ nhật bác sĩ nghỉ khám. 

7. Bác sĩ Chuyên khoa II Trần Duy Kiên

Với 35 năm thăm khám, điều trị bệnh lý về Mắt đồng thời nguyên là Phó khoa Giác mạc, Bệnh viện Mắt TPHCM, Bác sĩ Trần Duy Kiên được nhiều người bệnh tìm kiếm thăm khám. 

Tham khảo các đánh giá thực tế từ người bệnh dành lời khen cho Bác sĩ Kiên rất tận tâm, có năng lực chuyên môn cao, tư vấn nhiệt tình. Khi đến khám tạo cho người bệnh tâm lý thoải mái và được tư vấn đến nơi đến chốn. 

BookingCare cũng lưu ý người bệnh, bác sĩ Kiên hiện khá lớn tuổi nên sẽ thăm khám, nếu cần phẫu thuật bác sĩ sẽ giới thiệu bác sĩ mổ phù hợp cho người bệnh. 

Đánh giá của người bệnh thăm khám tại Phòng khám Bác sĩ Trần Duy Kiên
Đánh giá của người bệnh thăm khám tại Phòng khám Bác sĩ Trần Duy Kiên - Ảnh: Chụp từ Google

Thông tin đi khám 

Bấc sĩ Kiên hiện đã nghỉ công tác tại Bệnh viện Mắt TP.HCM. Sau khi nghỉ hưu, bác sĩ mở phòng khám riêng ở địa chỉ: 

  • Địa chỉ: 20 Hoàng Dư Khương, Phường 12, Quận 10, TPHCM
  • Lịch khám: Thứ 2 - Thứ 7: Sáng 7h00 - 11h00, Chiều: 16h00 - 19h00
  • Giá khám: 50.000đ. Phí khám phòng khám bác sĩ khá rẻ để mọi người bệnh có thể thăm khám.

8. Thạc sĩ Bác sĩ Nội trú Đoàn Lương Hiền

Cùng thăm khám tại Phòng khám Mắt Bác sĩ Đoàn Hồng Dung - bác sĩ khám Mắt có tiếng tại TPHCM mà BookingCare đã giới thiệu trong phần 1, còn có ThS.BSNT Đoàn Lương Hiền. Mặc dù còn khá trẻ nhưng nhờ quá trình đào tạo, nâng cao chuyên môn liên tục, bác sĩ được nhiều bệnh nhân biết đến:

  • Hiện là bác sĩ chuyên khoa dịch kính võng mạc và viêm màng bồ đào làm việc tại Bệnh viện Mắt TPHCM
  • Tham gia công tác giảng dạy tại Bộ môn Mắt, Trường Đại học Y Phạm Ngọc Thạch
  • Từng tu nghiệp chuyên khoa sâu về dịch kính võng mạc và viêm màng bồ đào tại Beyer Eye Institute thuộc Đại học Stanford, California, Mỹ
  • Bác sĩ nhận khám, điều trị tất cả các bệnh về mắt, chuyên sâu về các bệnh lý Đáy mắt - Võng mạc

Sau khi tốt nghiệp bác sĩ nội trú Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2016, bác sĩ Đoàn Lương Hiền tiếp tục làm việc tại Bệnh viện Mắt TPHCM. Năm 2019, Bác sĩ Đoàn Lương Hiền tiếp tục nhận học bổng chuyên khoa để tu nghiệp chuyên khoa sâu về dịch kính võng mạc và viêm màng bồ đào tại Beyer Eye Institute thuộc đại học Stanford, California, Mỹ. 

Bác sĩ Đoàn Lương Hiền
BS Đoàn Lương Hiền trong khóa đào tạo phẫu thuật PHACO-cườm khô tại Huế 2016 - Ảnh: bacsimat.vn

Thông tin đi khám

Ngoài Bệnh viện Mắt TPHCM, người bệnh có thể đăng ký khám bác sĩ Đoàn Lương Hiền tại Phòng khám BS Đoàn Hồng Dung:

  • Địa chỉ: Số 45, Nguyễn Lâm, Phường 6, Quận 10, TPHCM
  • Lịch khám: Bác sĩ có lịch khám ngoài giờ các ngày thứ 2, 3, 4, 6: 16h00 - 18h30. Thứ 7 bác sĩ khám sáng.
  • Giá khám: 250.000đ

Trên đây là danh sách 8 bác sĩ Mắt giỏi tại TPHCM, hy vọng đã chia sẻ thông tin hữu ích để bạn đọc lựa chọn thăm khám phù hợp. 

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Bác sĩ khám Mắt giỏi tại TP.HCM. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. https://phongkhamdaihocypnt.edu.vn/wp/phong-kham-chuyen-gia/
2. https://bacsimat.vn/ths-bsnt-bscki-stanford-fellow.htm
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/