Đau dây thần kinh liên sườn là bệnh gì? Khám chữa ở đâu tại TP.HCM?

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 27/01/2021, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

Đau dây thần kinh liên sườn tuy không phải một bệnh quá nguy hiểm nhưng cũng ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống. Nếu trở thành mãn tính, bệnh sẽ dẫn đến giảm vận động, khó thở khi ngủ hay các bệnh nghiêm trọng như xẹp đốt sống, viêm màng phổi,..

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Một số địa chỉ khám chữa đau dây thần kinh liên sườn uy tín tại TP.HCM.
Một số địa chỉ khám chữa đau dây thần kinh liên sườn uy tín tại TP.HCM.

Đau dây thần kinh liên sườn là bệnh hay gặp ở người trưởng thành và tiềm ẩn nhiều nguy cơ nghiêm trọng đến sức khỏe mỗi người.

Bệnh do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra nên việc phòng tránh cũng như chữa trị có thể gặp nhiều khó khăn. Chính vì thế, khi bị bệnh, cách tốt nhất là người bệnh nên đến các bệnh viện, cơ sở y tế uy tín về chuyên khoa Thần kinh để thăm khám.

Đau dây thần kinh liên sườn là bệnh gì?

Dây thần kinh liên sườn xuất phát từ tủy sống, chạy dọc theo bờ dưới của các xương sườn. Đau dây thần kinh liên sườn là tình trạng người bệnh bị đau do thần kinh ở vùng tương ứng với các dây thần kinh liên sườn, thường là ở phần khung xương sườn, ngực và bụng.

Hệ thống thần kinh giao cảm (SNS) có trách nhiệm gửi thông tin về cảm giác cơ thể và những thay đổi đến não. Đau dây thần kinh xảy ra khi các dây thần kinh cảm giác bị kích thích hoặc trở nên quá nhạy cảm.

Đau thần kinh liên sườn thường có liên quan tới các bệnh lý nền về cột sống. Bệnh do nhiều nguyên nhân gây nên như: tuổi tác, các bệnh lý như lao cột sống, ung thư cột sống hoặc đau dây thần kinh do zona hoặc vận động sai tư thế…

Đau dây thần kinh liên sườn là bệnh lý thần kinh thường gặp - Ảnh: benhvienanviet.com
Đau dây thần kinh liên sườn là bệnh lý thần kinh thường gặp - Ảnh: BV An Việt

Một số nguyên nhân khác được ghi nhận gây đau dây thần kinh liên sườn bao gồm:

  • Chấn thương
  • Tăng trưởng tế bào quá mức xung quanh các dây thần kinh liên sườn, chẳng hạn như do ung thư hoặc nhiễm trùng
  • Một số phẫu thuật khác như thay thế dẫn lưu màng phổi hoặc cắt bỏ vú
  • Mang thai (mặc dù trường hợp này hiếm gặp)

Khi nào cần đi khámđau dây thần kinh liên sườn?

Những triệu chứng của bệnh có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống người bệnh. Nếu bệnh kéo dài và trở thành mãn tính sẽ gây suy giảm sức khỏe và ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt và chất lượng sống của người mắc phải.

Người bệnh nên đi khám khi xuất hiện các triệu chứng cơ bản sau: xuất hiện cơn đau ở vùng cạnh sống lưng hoặc vùng liên sống – bả, đau một bên từ trước ngực vùng xương ức lan dọc theo mạng sườn ra phía sau cột sống, cơn đau thường xảy ra âm ỉ, đôi khi kéo dài cả ngày lẫn đêm...

Hoặc một số triệu chứng nặng hơn như: cơn đau tăng lên khi hít thở sâu, thay đổi tư thế như xoay người, vặn mình, ho, hắt gơi, đặc biệt đau ở vùng rễ sau lưng, đường nách giữa, sụn ức đòn, khi ho thở đều đau..

Bệnh đau dây thần kinh liên sườn có thể nhầm lẫn sang các bệnh lý khác như đau tim, thận… Vì vậy khi xuất hiện những triệu chứng trên, người bệnh nên đi khám kịp thời để chuẩn đoán đúng bệnh.

Địa chỉ khám chữa đau dây thần kinh liên sườn tốt tại TP.HCM

Sau đây, BookingCare xin giới thiệu một số địa chỉ khám chữa bệnh đau dây thần kinh liên sườn tại TP.HCM để bệnh nhân và người nhà tham khảo. Đây đều là những địa chỉ uy tín và nhận được nhiều phản hồi tích cực nên người bệnh có thể yên tâm khi thăm khám.

1. Khoa Nội Thần kinh - Bệnh viện Quân Y 175

Địa chỉ: Số 786 Nguyễn Kiệm, Phường 3, Quận Gò Vấp, TP.HCM

Thời gian khám: 

  • Thứ 2 - Thứ 6: 7h30 – 16h00
  • Thứ 7, Chủ nhật chỉ tiếp nhận khám cấp cứu

Bệnh viện Quân y 175 trực thuộc Bộ Quốc phòng Việt Nam là bệnh viện tuyến cuối của quân đội ở khu vực phía Nam.

Bệnh viện không chỉ là đơn vị y tế chuyên sâu giữ gìn sức khoẻ cho các chiến sĩ bảo vệ biển đảo Tổ Quốc mà còn là bệnh viện đa khoa hàng đầu dành cho nhân dân miền Nam Việt Nam.

Bệnh viện tiếp nhận và điều trị tất cả các bệnh lý hệ thần kinh: nội thần kinh, ngoại thần kinh và tâm thần. Khoa Nội Thần kinh của bệnh viện với 30 bác sĩ, điều dưỡng viên đã có nhiều năm kinh nghiệm, luôn chăm sóc tận tình, chuyên nghiệp và chu đáo với bệnh nhân.

Bệnh viện có thế mạnh trong điều trị các bệnh như: phẫu thuật tim hở, phẫu thật thần kinh cột sống, khớp gối toàn phần; mổ nội soi ngực, tuyến giáp; điều trị đau dây thần kinh liên sườn, đau đầu...

Bệnh viện Quân y 175 cũng được trang bị nhiều trang thiết bị hiện đại trong khám chữa các bệnh thần kinh như máy SPECT, PECT/CT, MRI 3.0T, hệ thống máy xạ trị gia tốc LINAC, hệ thống xét nghiệm sinh hóa – Miễn dịch tự động (automation),máy CT64 Slide (MSCT)...

Bệnh viện Quân y 175 có phương châm: Tát cả vì sức khỏe và sự hài lòng của người bệnh - Ảnh: BookingCare
Bệnh viện Quân y 175 có phương châm: Tất cả vì sức khỏe và sự hài lòng của người bệnh.

2. Khoa Khám chuyên khoa - Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình

Địa chỉ: Số 929 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Quận 5, TP.HCM

Thời gian khám: 

  • Khám trong giờ hành chính: Thứ 2 - Thứ 6: từ 7h00 đến 20h00, Thứ 7 và Chủ nhật: từ 7h00 đến 12h00
  • Khám ngoài giờ (Cổng cấp cứu của bệnh viện): Thứ 2 - Thứ 6: 16h - 18h; Thứ 7: Sáng 7h - 11h, chiều 14h - 17h; Chủ nhật: Sáng 8h - 11h, chiều 14h - 17h
  • Khám theo yêu cầu (Phòng khám 116, cổng vào số 1 Bệnh viện): Thứ 2 - Thứ 6: từ 7h - 20h, Thứ 7 - Chủ nhật: 7h - 12h.

Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM là bệnh viện chuyên khoa hạng I, tuyến cuối về chấn thương chỉnh hình của các tỉnh phía Nam. 

Bệnh viện có 500 giường nội trú, 1100 giường ngoại trú và có các khoa sâu về chấn thương chỉnh hình như: Khoa Cột sống, Khoa Chỉnh hình nhi, Khoa Chi trên, Khoa Chi dưới, Khoa Vi phẫu tạo hình, Khoa Khớp, Khoa Bệnh học cơ xương khớp,...

Bệnh viện là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực xương khớp, phục hồi chức năng, vật lý trị liệu… và cũng chính là đơn vị khám và điều trị bệnh đau dây thần kinh liên sườn uy tín tại khu vực phía Nam.

Với đội ngũ bác sĩ và công nhân viên có đủ trình độ chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp cùng trang thiết bị khám chữa bệnh luôn được đổi mới, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM đã xây được được thương hiệu riêng của mình và góp phần không nhỏ vào việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe người dân.

Người bệnh có thể yên tâm khi khám tại bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM - Ảnh: BookingCare
Người bệnh có thể yên tâm khi khám tại bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM - Ảnh: BookingCare

3. Khoa Nội Thần kinh - Bệnh viện Nguyễn Tri Phương

Địa chỉ: Số 468 Nguyễn Trãi, Phường 8, Quận 5, TP.HCM

Thời gian khám: 

  • Thời gian làm việc hành chính: Thứ 2 - Thứ 6: Sáng 7h30 - 12h, chiều 13h - 16h30. Cấp cứu 24/24.
  • Khám ngoài giờ: Hiện nay bệnh viện đang triển khai khám ngoài giờ ngày thứ 7 (7h30 - 15h30).

Thành lập từ năm 1903, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương là bệnh viện Đa khoa hạng I có sứ mệnh là chăm sóc sức khỏe của nhân dân TP.HCM và các khu vực lân cận. 

Bệnh viện là cơ sở đào tạo sau đại học ở bậc học Tiến sĩ chuyên ngành Thần kinh, tham gia đào tạo Bác sĩ Chuyên khoa I, Bác sĩ Chuyên khoa II. Khoa Nội Thần kinh của bệnh viện có thế mạnh trong điều trị các bệnh như đau cột sống, thoát vị đĩa đệm cột sống, tai biến mạch máu não, loạn thần kinh chức năng, viêm đa dây thần kinh, viêm não tuỷ, đau dây thần kinh liên sườn, các bệnh thoái hoá hệ thần kinh,.....

Năm 2020, Khoa Nội thần kinh nhận giải thưởng vàng về điều trị đột quỵ của Hiệp hội Đột quỵ Thế giới; Khoa Chấn thương chỉnh hình được công nhận là Trung tâm xuất sắc về kỹ thuật mổ thay khớp háng superpath và thay khớp gối với kỹ thuật medical pivot theo chuẩn Mỹ.

Bệnh viện luôn tạo điều kiện để nâng cao trình độ bác sĩ và nhân viên, cũng như cố gắng cải thiện chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh. Chính vì thế, bệnh nhân có thể hoàn toàn an tâm khi điều trị đau dây thần kinh liên sườn tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương.

Bệnh viện Nguyễn Tri Phương - Ảnh: mipbx
Bệnh viện Nguyễn Tri Phương - Ảnh: mipbx

4. Khoa Nội Thần kinh - Bệnh viện Chợ Rẫy

Địa chỉ: Số 201B Nguyễn Chí Thanh, Phường 12, Quận 5, TP.HCM

Thời gian khám: 

  • Phòng khám Chuyên gia
    • Thứ 2 - thứ 6: Sáng từ 7h00 - 11h00, chiều từ 13h00 - 16h00
    • Thời gian làm việc: thứ 2 đến thứ 6: 4h00 - 16h00. Không làm việc vào thứ 7, Chủ nhật
  • Các dịch vụ khác (khám thường, khám ưu tiên, khám theo yêu cầu)
    • Thứ 2 - thứ 6: từ 4h00 - 16h00
    • Thứ 7: 7h00 - 11h00. Chủ nhật không nhận khám

Là một trong những bệnh viện tuyến cuối lớn nhất, Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận số lượng lớn bệnh nhân mỗi ngày và được trang bị đầy đủ hệ thống máy móc, dụng cụ y tế hiện đại như máy điện cơ, điện não, máy MRI, hệ thống chụp cắt lớp CT-scan, công nghệ chụp PET/CT tiên tiến hàng đầu thế giới...

Bệnh viện chuyên tiếp nhận khám và điều trị hầu hết các bệnh lý nội thần kinh như đau đầu, đau cơ, nhược cơ, suy nhược thần kinh, động kinh, Parkinson, đau dây thần kinh liên sườn,...

Bệnh viện Chợ Rẫy với đội ngũ chuyên gia, bác sĩ nhiều kinh nghiệm và dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng luôn là địa chỉ tin cậy, được nhiều bệnh nhân lựa chọn khi chữa bệnh đau dây thần kinh liên sườn. 

Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: BookingCare
Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: BookingCare

5. Phòng khám Y học cổ truyền Sài Gòn

Địa chỉ: 

  • Cơ sở 1: Số 1061B Cách Mạng Tháng 8, Phường 7, Quận Tân Bình, TP.HCM
  • Cơ sở 2: Số 483 Phan Văn Trị, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP.HCM

Thời gian khám: Từ 7h30 - 19h30 tất cả các ngày trong tuần (kể cả ngày lễ)

Ngoài điều trị bằng Tây y thì bệnh đau dây thần kinh liên sườn hoàn toàn có thể điều trị được bằng Đông y. 

Hiện nay, tại TP.HCM, Phòng khám Y học cổ truyền Sài Gòn là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh đau dây thần kinh liên sườn uy tín, chất lượng và được nhiều người tin tưởng.

Ngoài bắt mạch, kê đơn bốc thuốc, phòng khám còn áp dụng các phương pháp như điện châm, thủy châm, cấy chỉ, vật lý trị liệu để hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân nhằm mang lại kết quả điều trị hiệu quả, thời gian điều trị nhanh nhất.

Nếu nhiều người bệnh suy nghĩ về chi phí khi khám chữa bệnh thì theo các bác sĩ chuyên khoa cơ xương khớp tại Phòng khám Y học cổ truyền Sài Gòn, với những bệnh lý phổ biến như đau dây thần kinh liên sườn thì mức chi phí chữa không cao như nhiều người nghĩ, nhất là khi chữa bằng Đông y.

Phòng khám Y học cổ truyền Sài Gòn
Phòng khám Y học cổ truyền Sài Gòn

6. Viện Y Dược Học Dân Tộc TP.HCM

Địa chỉ: Số 273 - 275 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Thời gian khám: 

  • Thứ 2 - thứ 6: 6h30 - 19h00
  • Thứ 7, Chủ nhật: 7h30 - 16h30
  • Ngày lễ, Tết: theo thông báo riêng

Viện Y Dược học dân tộc TP.HCM là đơn vị phụ trách đầu ngành khám bệnh, chữa bệnh bằng y, dược cổ truyền của 19 tỉnh, thành miền Nam và 5 tỉnh Tây Nguyên.

Viện Thực hiện khám bệnh, chữa bệnh đa khoa và phục hồi chức năng bằng Y học cổ truyền, kết hợp Y học cổ truyền với Y học hiện đại; nghiên cứu khoa học, bảo tồn và phát triển y, dược cổ truyền. Đây là địa chỉ uy tín khám chữa bệnh đau dây thần kinh liên sườn được nhiều người bệnh tin tưởng.

Tại Viện Y Dược học dân tộc TP.HCM còn tổ chức lớp Yoga giúp rèn luyện sức khỏe, cơ thể dẻo dai. Đây cũng là nơi đào tạo hàng trăm ngàn lương y có tâm đức phục vụ khám chữa cho nhân dân trên toàn quốc.

Viện Y Dược học dân tộc TP.HCM - Ảnh: vienydhdt.gov.vn
Viện Y Dược học dân tộc TP.HCM - Ảnh: vienydhdt.gov.vn
 
 

Đặt khám tư vấn với bác sĩ từ xa qua Video

Bác sĩ tư vấn, khám chữa từ xa về Thần kinh thông qua cuộc gọi Video, bệnh nhân ở tại nhà kết nối với bác sĩ từ xa nhanh chóng, thuận tiện và hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
https://bvnguyentriphuong.com.vn/cac-chuyen-khoa/khoi-noi/noi-tam-than-kinh/dau-day-than-kinh-lien-suon-la-gi.html
https://benhvien175.vn/
https://bvnguyentriphuong.com.vn/cac-chuyen-khoa/khoi-noi/
http://www.medinet.hochiminhcity.gov.vn/tin-tuc-su-kien/benh-vien-nguyen-tri-phuong-doat-2-giai-thuong-quoc-te-c1780-30047.aspx
https://www.vienydhdt.gov.vn/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/