Đau nửa đầu có nguy hiểm không?
Đau nửa đầu có nguy hiểm không?
đau nửa đầu có nguy hiểm không?
Đau nửa đầu có nguy hiểm không? - Ảnh: BookingCare

Đau nửa đầu có nguy hiểm không?

Sản phẩm của: BookingCare
Xuất bản: 06/10/2023 | Cập nhật lần cuối: 06/10/2023
Chứng đau nửa đầu rất khó chịu và khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt, làm việc,... Vậy đau nửa đầu có nguy hiểm không? Có thể dẫn đến các bệnh lý/biến chứng nào?

Đau nửa đầu có thể là một vấn đề sức khỏe phức tạp. Theo Hiệp hội Đau đầu Hoa Kỳ, mặc dù đau nửa đầu phổ biến nhưng thường lành tính, nghĩa là chúng không gây ra vấn đề sức khỏe lâu dài, tuy nhiên, trong một số trường hợp, đau đầu có thể liên quan đến một số bệnh lý nghiêm trọng.

Ảnh hưởng của triệu chứng đau nửa đầu

Triệu chứng điển hình của chứng đau nửa đầu thường là đau đầu dữ dội ở một bên đầu. Trong một số trường hợp, cơn đau có thể xảy ra ở lan sang hai bên và có thể lan xuống mặt hoặc cổ.

Triệu chứng đau nửa đầu ở mỗi người là khác nhau.. Những cơn đau nửa đầu có thể kéo dài vài giờ hoặc vài ngày. Trong một tháng bạn có thể bị đau nửa đầu một lần hoặc cũng có thể nhiều lần..

Một số người trải qua chứng đau nửa đầu với cảm giác khó chịu, khó khăn, mất tập trung, buồn ngủ khi thực hiện các sinh hoạt thường ngày, học tập, làm việc.

Đau nửa đầu và đột quỵ

Báo cáo cho thấy những người mắc chứng đau nửa đầu có nguy cơ đột quỵ cao hơn. Các bác sĩ vẫn chưa khẳng định điều trị chứng đau nửa đầu có thể giúp giảm nguy cơ bị đột quỵ. Người bệnh nên thực hiện một số bước đơn giản để giảm nguy cơ bị đột quỵ, như:

  • Giữ huyết áp ở mức ổn định
  • Đưa chỉ số cholesterol về mức khỏe mạnh
  • Giảm cân (nếu cần)
  • Duy trì việc hoạt động thường xuyên
  • Không hút thuốc

Đau nửa đầu và bệnh tim

Cũng giống như đột quỵ, có báo cáo cho thấy mối liên hệ với cơn đau tim cao hơn ở những người bị chứng đau nửa đầu.

Hãy đi khám bác sĩ nếu bạn có bất kỳ dấu hiệu nào của bệnh tim :

  • Đau ngực
  • Khó thở, ngất xỉu
  • Nhịp tim đập nhanh hoặc chậm bất thường

Một dấu hiệu cảnh báo cho thấy đau nửa đầu là dấu hiệu của một bệnh lý nào đó nghiêm trọng là khi tình trạng đau tệ hơn đáng kể so với những cơn đau nửa đầu mà bạn thường gặp phải. Một dấu hiệu khác là khi cơn đau nửa đầu đi kèm với các triệu chứng khác mà thông thường bạn không gặp.

Đau nửa đầu có thể nguy hiểm khi kèm theo sốt, cứng cổ, yếu hoặc tê ở một bên cơ thể, khó nói, mất ý thức, lú lẫn, mất thị lực hoặc bất kỳ vấn đề thần kinh nào khác. Hãy đến cơ sở y tế gần nhất nếu bạn có các dấu hiệu nguy hiểm này.

Tài liệu tham khảo
Lưu ý khi sử dụng
Góp ý về bài viết