Đau tinh hoàn là bệnh gì? Bị đau tinh hoàn khám ở đâu tốt (Hà Nội)?

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 21/05/2021, Cập nhật lần cuối: 01/02/2024

Tinh hoàn là cơ quan tương đối nhạy cảm ở nam giới. Đau tinh hoàn có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý khác nhau. Vì vậy, nam giới nên lựa chọn các bệnh viện, phòng khám Nam khoa uy tín để tìm ra nguyên nhân và điều trị hiệu quả.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
đau tinh hoàn khám ở đâu
Nam giới cần cảnh giác khi bị đau tinh hoàn

Đau tinh hoàn là dấu hiệu bệnh nam khoa khá phổ biến ở nam giới. Bệnh có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, nhưng nhiều nhất là ở độ tuổi 20 - 30.

Đau tinh hoàn không dễ để xác định nguyên nhân. Nam giới thường có tâm lý chủ quan hoặc e ngại không đi khám sớm khi nhận thấy biểu hiện đau tinh hoàn khiến bệnh lý trở nên nghiêm trọng.

Vậy đau tinh hoàn là bệnh gì? Nên đi khám ở đâu khi bị đau tinh hoàn? Mời bạn đọc tham khảo một số thông tin do BookingCare tổng hợp trong bài viết dưới đây.

Đau tinh hoàn là bệnh gì?

Đau tinh hoàn có nhiều nguyên nhân khác nhau. Nguyên nhân đau tinh hoàn thường là do các bệnh lý tại tinh hoàn gây nên.

Một số bệnh nam khoa có dấu hiệu đau tinh hoàn như: Viêm tinh hoàn, giãn tĩnh mạch tinh, thoát vị bẹn, xoắn tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, vỡ tinh hoàn, nang mào tinh, ung thư tinh hoàn,...

Đau tinh hoàn có thể là biểu hiện của bệnh lý nam khoa. Do đó, nam giới tuyệt đối không nên chủ quan mà cần đi khám vói bác sĩ Nam học trong các trường hợp sau đây:

  • Trên bìu có khối u bất thường
  • Đau tinh hoàn kèm sốt, buồn nôn hoặc nôn
  • Da bìu trở nên sưng đỏ, nóng rát hoặc mềm nhũn
  • Tiếp xúc với người bị quai bị
  • Đau xảy ra bất ngờ và ngày càng nặng hơn
  • Chấn thương phần bìu hoặc bộ phận sinh dục bị sưng tấy không giảm sau một giờ đồng hồ

Bị đau tinh hoàn khám ở đâu tốt tại Hà Nội?

Dưới đây là một số địa chỉ đi khám đau tinh hoàn uy tín tại Hà Nội. Nam giới nên thận trọng, bỏ qua tâm lý e ngại, chủ quan và đi khám đau tinh hoàn tại các bệnh viện, phòng khám có thế mạnh về nam khoa để được chẩn đoán chính xác và điều trị hiệu quả.

1. Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội

  • Địa chỉ: 431 Tam Trinh (Lô 07 - 3A Cụm Công Nghiệp Hoàng Mai),Phường Hoàng Văn Thụ - Quận Hoàng Mai – Hà Nội

Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội là bệnh viện chuyên khoa, có thế mạnh về điều trị các bệnh nam khoa và y học giới tính. Bệnh nhân có thể an tâm thăm khám và điều trị đau tinh hoàn tại đây.

Bệnh viện có đội ngũ bác sĩ nam khoa giỏi, có chuyên môn, kinh nghiệm khám chữa bệnh và thường xuyên tham gia nghiên cứu khoa học, hội nghị nhằm nâng cao trình độ chuyên môn:

BS.CKII Nguyễn Khắc Lợi:

  • Nguyên phó chủ nhiệm khoa Ngoại tiết niệu - Bệnh viện E Hà Nội
  • Ủy viên Ban chấp hành Hội Y học giới tính Việt Nam
  • Nguyên Chủ nhiệm phòng khám Nam học & Tiết niệu - Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh
  • Giám đốc Bệnh viện chuyên khoa Nam học và Hiếm muộn Hà Nội

ThS.BS Đinh Hữu Việt:

  • Thành viên Hội Y học Sinh sản Châu Á - Thái Bình Dương
  • Có nhiều nghiên cứu chuyên sâu về Ngoại khoa, Nam khoa và Y học giới tính được báo cáo tại nhiều hội nghị chuyên ngành
  • Thường xuyên xuất hiện trong các chương trình Tư vấn, Tọa đàm về Nam khoa, Vô sinh - Hiếm muộn của VOV, VTV,...

Bệnh viện cũng được chú trọng đầu tư về cơ sở vật chất cũng như hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế nhằm phục vụ cho quá trình khám chữa bệnh. Cơ sở hạ tầng tại bệnh viện cũng rất khang trang, sạch đẹp.

Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội khá đông bệnh nhân đến thăm khám nam khoa mỗi ngày, đặc biệt là các ngày cuối tuần.

Bạn nên sắp xếp đi khám vào ngày đầu tuần để đỡ đông hơn hoặc đặt lịch khám thông qua BookingCare để được ưu tiên khám trong khung giờ hẹn trước.

Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội khám đau tinh hoàn
Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội - Ảnh: BookingCare

2. Bệnh viện Việt Đức

  • 16 - 18 Phủ Doãn, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Trung tâm Nam học tại Bệnh viện Việt Đức là địa chỉ chuyên thăm khám và điều trị đau tinh hoàn ở nam giới do nhiều nguyên nhân khác nhau như: Viêm tinh hoàn, giãn tĩnh mạch tinh, thoát vị bẹn,... Bệnh viện có thế mạnh cả về điều trị nội khoa và ngoại khoa (phẫu thuật).

Sau hơn 20 năm thành lập và phát triển, trung tâm đã thăm khám và điều trị thành công cho rất nhiều bệnh nhân, trong đó có những ca bệnh khó.

Trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt Đức quy tụ các bác sĩ, chuyên gia đầu ngành về Nam khoa - Tiết niệu, nhiều bác sĩ là Phó Giáo sư, Tiến sĩ, có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành:

PGS.TS Nguyễn Quang:

  • Phó chủ tịch Hội Y học giới tính Việt Nam
  • Giám đốc trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt Đức

ThS.BS Trịnh Hoàng Giang

  • Phó Giám đốc Trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt Đức

Để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh chất lượng cao, trung tâm đang dự kiến trang bị các máy móc, thiết bị điều trị công nghệ cao.

Mỗi tuần, có khoảng 400 - 500 lượt bệnh nhân đến thăm khám nam học tại Bệnh viện Việt Đức. Đế không mất thời gian chờ đợi lâu và được lựa chọn đích danh bác sĩ, bệnh nhân có thể đặt lịch khám qua BookingCare.

Bệnh viện Việt Đức khám đau tinh hoàn
Bệnh viện Việt Đức - Ảnh: BookingCare

3. Bệnh viện Đa khoa An Việt

  • Số 1E Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội

Bệnh viện Đa khoa An Việt là bệnh viện tư nhân có chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tốt hàng đầu tại Hà Nội. Bệnh viện thực hiện thăm khám và điều trị bệnh nhiều chuyên khoa khác nhau. Trong đó, chuyên khoa Nam học được đẩy mạnh và phát triển.

Bệnh viện sở hữu hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại, đồng bộ, nhập khẩu từ các nước tiên tiến trên thế giới như Mỹ, Đức, Nhật, phục vụ tối đa cho quá trình thăm khám và điều trị.

Trực tiếp thăm khám đau tinh hoàn tại bệnh viện là BS.CKII Nguyễn Quang Cừ:

  • Nguyên Trưởng phòng khám Tiết niệu sinh dục Bệnh viện Việt Đức
  • Hợn 30 năm kinh nghiệm điều trị đau tinh hoàn
  • Chuyên gia hàng đầu về các bệnh truyền nhiễm sinh dục ở nam giới
  • Có nhiều nghiên cứu và báo cáo về bệnh nam khoa

Lịch khám của các bác sĩ tại Bệnh viện An Việt có thể thay đổi. Bệnh nhân nên đặt lịch khám trước để tránh không được khám trực tiếp với bác sĩ giỏi.

Ngoài ra, bệnh nhân đặt lịch khám qua BookingCare sẽ được ưu tiên khám đúng bác sĩ, không mất thời gian làm thủ tục khám và được khám trong thời gian hẹn trước.

Bệnh viện An Việt khám đau tinh hoàn
Bệnh viện An Việt - Ảnh: Người dùng chia sẻ

4. Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương

  • Số 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Bên cạnh khám chữa đau tinh hoàn bằng phương pháp hiện đại, nam giới có thể lựa phương pháp y học cổ truyền. Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương là đơn vị đa khoa Y học cổ truyền đầu ngành.

Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương có khoa Tiết niệu - Nam khoa là nơi tiếp nhận bệnh nhân khám chữa bệnh đau tinh hoàn. Mặc dù mới được thành lập nhưng khoa đã thực hiện nhuần nhuyễn trong khám chữa bệnh kết hợp giữa y học cổ truyền và y học hiện đại trong điều trị đau tinh hoàn.

Tại đây, bệnh nhân có thăm khám và điều trị với các bác sĩ giỏi, có chuyên môn về khám chữa đau tinh hoàn bằng phương pháp đông y kết hợp tây y, nâng cao hiệu quả điều trị.

BS.CKII Nguyễn Thị Tám:

  • Hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y học Cổ truyền
  • Trưởng khoa Nội Thận Tiết niệu và Nam học, Bệnh viện Y học Cổ Truyền Trung ương
  • Đào tạo định hướng chuyên khoa Nam khoa Cơ bản, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức
  • Bác sĩ thăm khám và điều trị đau tinh hoàn do các bệnh lý nam khoa

Nam giới bị đau tinh hoàn có thể lựa chọn đi khám tại: khoa Khám bệnh đa khoa, khoa Khám chữa bệnh tự nguyện chất lượng cao và khoa Thận tiết niệu - Nam học.

Để tránh phải chờ đợi lâu, bệnh nhân nên chủ động đi khám sớm vào các buổi sáng sớm hoặc đặt lịch khám trước với các bác sĩ thông qua BookingCare.

Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương khám đau tinh hoàn
Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương - Ảnh: BookingCare

Trên đây là một số gợi ý về địa chỉ đi khám đau tinh hoàn cho nam giới. Ngoài ra, bạn đọc có thể xem thêm các địa chỉ đi khám nam khoa uy tín khác tại chuyên mục Cẩm nang của BookingCare.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám chữa đau tinh hoàn. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Đặt khám tư vấn với bác sĩ từ xa qua Video

Bác sĩ tư vấn, khám chữa từ xa về Nam học thông qua cuộc gọi có hình Video, bệnh nhân ở tại nhà kết nối với bác sĩ từ xa nhanh chóng, thuận tiện và hiệu quả.

Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/