Đau xương cụt khám chữa ở đâu tốt?

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 11/12/2018, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

Đau xương cụt là một trong những bệnh xương khớp hay gặp. Nhưng khám ở đâu tốt thì chưa chắc ai cũng biết. Vì thế, BookingCare sẽ gợi ý cho bạn nên đi khám ở đâu khi bị đau xương cụt.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Đau xương cụt
Bị đau xương cụt thì nên đi khám ở đâu tốt? - Ảnh: Internet

Đau xương cụt là một trong những bệnh về cơ xương khớp thường gặp. Người mắc chứng đau xương cụt nên đi khám sớm để không bị chứng đau này ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày.

Vậy, đau xương cụt thì khám chữa ở đâu tốt, BookingCare sẽ đưa ra một số gợi ý dưới đây. 

Bệnh đau xương cụt nguyên nhân do đâu?

Có nhiều nguyên nhân gây đau xương cụt mà phổ biến là những nguyên nhân sau đây:

  • Người mắc các bệnh lý về xương khớp: thoái hóa khớp, thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, các bệnh viêm khớp, gai đốt sống có vị trí gần với xương cụt.
  • Các bệnh lý phụ khoa ở phụ nữ cũng là một trong những nguyên nhân gây đau xương cụt: viêm cơ quan sinh dục, khối u ở khoang xương chậu, vị trí tử cung bất thường,…
  • Các mặt bệnh thuộc hệ tiết niệu, phụ nữ sử dụng vòng tránh thai không đúng kích cỡ, khoang chậu bị sung huyết,…
  • Người đau xương cụt là do ngồi quá lâu, không vận động gây đè ép xương cụt dẫn đến đau.
  • Người từng bị tai nạn chấn thương vùng xương cụt.
Đau xương cụt
Đau xương cụt là đau phần xương nới giữa cột sống và xương hông - Ảnh: hellobacsi.com

Đi khám đau xương cụt có phức tạp không? Quy trình khám như thế nào?

Nhìn chung, quy trình đi khám bệnh đau xương cụt không quá phức tạp. Người bệnh có thể sẽ được chỉ định thực hiện chẩn đoán hình ảnh như chụp X – quang, chụp cộng hưởng từ MRI…

Nếu bạn khám ở các bệnh viện công thì thời gian chờ đợi khá lâu do thường xuyên đông bệnh nhân đến khám. Mặt khác, nếu người bệnh khám và chữa bệnh ở những bệnh viện tư, phòng khám tư có chuyên khoa cơ xương khớp hay chuyên về cơ xương khớp thì sẽ tiết kiệm thời gian chờ đợi rất nhiều, nhưng chi phí có thể cao hơn. 

Đau xương cụt khám chữa ở đâu tốt?

Với tư cách là nền tảng kết nối bệnh nhân đến các bệnh viện, phòng khám phù hợp, BookingCare khuyên bạn nên đến các cơ sở y tế có chuyên khoa Cơ xương khớp để khám và điều trị bệnh đau xương cụt.

Cách 1: Khám đau xương cụt tại các bệnh viện công

Một số bệnh viện công tại Hà Nội hiện nay nổi bật về chuyên khoa Cơ xương khớp như Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện E… Đây là những địa chỉ uy tín, được đầu tư các trang thiết bị thăm khám hiện đại.

Ngoài ra, các bệnh viện công cũng là nơi tập hợp nhiều bác sĩ giỏi, các chuyên gia đầu ngành Cơ xương khớp. Do đó khi đi khám tại các bệnh viện công dường như luôn là sự lựa chọn ưu tiên của hầu hết các bệnh nhân đau xương cụt.

Tuy nhiên, có một số nhược điểm mà khi đi khám tại các bệnh viện lớn, người bệnh thường xuyên gặp phải đó là:

  • Chờ đợi rất lâu mới tới lượt khám của mình. Phải chạy đi chạy lại giữa các phòng khám, phòng thu viện phí và phòng chẩn đoán hình ảnh,… khá là phức tạp và không tốt cho những người đang đau.
  • Vì bệnh nhân đông nên có thể có một số bác sĩ không khám kĩ càng cho người bệnh mà chỉ xem qua và chỉ định thuốc chẳng hạn. Lúc này, người bệnh nên chủ động trao đổi thêm với bác sĩ về tình trạng bệnh của mình để bác sĩ khám kỹ hơn.

Nếu bạn quan tâm thì có thể xem thêm bài viết: 5 Bệnh viện công chuyên về Cơ xương khớp tại Hà Nội 

Bệnh viện E
Bệnh viện E là bệnh viện chuyên về cơ xương khớp nổi bật khu vực phía Bắc - Ảnh: baodinhduong.com

Cách 2: Khám đau xương cụt tại các bệnh viện, phòng khám tư chuyên về cơ xương khớp

Hiện nay, bên cạnh các bệnh viện lớn, những bệnh viện tư hay phòng khám ngoài chuyên về cơ xương khớp, đau xương cụt khá nhiều. Một số bệnh viện tư tốt về Cơ xương khớp chẳng hạn như Bệnh viện Thu Cúc, Bệnh viện Vinmec, Bệnh viện Trí Đức, Bệnh viện Bảo Sơn, Phòng khám Vietlife, Phòng khám Thủ Đô…

Ưu điểm khi đi khám tại các phòng khám tư là các trang thiết bị tại đây được đầu tư khá mạnh, có nhiều máy móc hiện đại trong khám và điều trị không thua kém những bệnh viện công, thậm chí có phần tốt hơn.

Tại các bệnh viện, phòng khám tư nhân, người bệnh cũng phải chờ đợi nhưng không đợi quá lâu như các bệnh viện công lớn. Bên cạnh đó, các bác sĩ làm việc tại các bệnh viện, phòng khám tư nhân cũng là các bác sĩ có kinh nghiệm lâu năm, từng làm việc các bệnh viện lớn và được các bệnh viện tư mời về làm việc.

Bài viết: 8 bệnh viện, phòng khám tư khám chữa bệnh Cơ xương khớp uy tín tại Hà Nội 

Bệnh viện Bảo Sơn
Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn là bệnh viện tư được trang bị máy móc hiện đại với chất lượng thăm khám hàng đầu - Ảnh: baosonhospital.com

Cách 3: Đặt lịch khám với bác sĩ Cơ xương khớp qua BookingCare

Cách đi khám đau xương cụt này thường sẽ rất thích hợp cho những ai muốn chủ động về mặt thời gian và lựa chọn mình sẽ khám với chuyên gia xương khớp nào. Hiện nay, BookingCare đã và đang triển khai hỗ trợ đặt lịch khám các bệnh cơ xương khớp, trong đó có bệnh đau xương cụt, với những bác sĩ là các chuyên gia Cơ xương khớp đầu ngành tại Hà Nội.

Một số bác sĩ chuyên khoa Cơ Xương khớp hiện nay mà BookingCare đang hỗ trợ Đặt lịch:

  • GS.TS Trần Ngọc Ân - Giáo sư đầu ngành Cơ xương khớp, Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp Bệnh viện Bạch Mai, Nguyên Giám đốc Bệnh viện E.
  • PGS.TS Nguyễn Vĩnh Ngọc - Phó Chủ tịch Hội khớp học Hà Nội, Phó Trưởng bộ môn Nội tổng hợp - Đại học Y Hà Nội, Bác sĩ khoa Cơ Xương Khớp - Bệnh viện Bạch Mai.
  • TS.BS Trần Hoàng Tùng - Phó khoa Chi dưới Bệnh viện Việt Đức.
  • PGS.TS Nguyễn Mai Hồng - Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp Bệnh viện Bạch Mai. 

Đặt lịch khám qua BookingCare, người bệnh được chọn bác sĩ, chọn thời gian đi khám thích hợp với chi phí ổn định. Người đi khám sẽ được dặn dò cẩn thận và chi tiết trước khi đi khám. 

Như vậy, BookingCare đa giới thiệu cho bạn 3 cách để đi thăm khám bệnh đau xương cụt tốt. Hãy tham khảo và chọn cho mình nơi thăm khám phù hợp nhất.

Nếu bạn đang có kế hoạch đi khám Cơ xương khớp thì nên tham khảo một số bài viết dưới đây:

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám chữa đau xương cụt. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Đặt khám tư vấn với bác sĩ từ xa qua Video

Bác sĩ khám tư vấn từ xa về Cơ-Xương-Khớp thông qua cuộc gọi có hình Video, bệnh nhân ở tại nhà kết nối với bác sĩ từ xa nhanh chóng, thuận tiện và hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. https://suckhoedoisong.vn/au-xuong-cut-benh-gi-n141355.html
2. https://suckhoedoisong.vn/tai-sao-lai-bi-dau-xuong-cut-n131096.html
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/