Điều trị Rối loạn giấc ngủ bằng châm cứu tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 04/06/2018, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Châm cứu điều trị mất ngủ
Trung tâm Kỹ thuật cao Châm cứu tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương - Ảnh: http://chamcuuvietnam.vn

Mất ngủ, rối loạn giấc ngủ là một vấn đề của nhịp sống hiện đại. Bệnh do nhiều nguyên nhân khác nhau có thể do bệnh bên trong cơ thể hoặc do các tác động bên ngoài như thời tiết, căng thẳng công việc, áp lực cuộc sống, mệt mỏi, suy nhược cơ thể.  

Hàng ngày, có rất nhiều người bệnh tìm đến bác sĩ, cơ sở tế khám chữa bệnh mất ngủ, rối loạn giấc ngủ bằng các phương pháp khác nhau. Để có thêm thông tin để bạn đọc tham khảo, sau đây là địa chỉ khám chữa bệnh mất ngủ, rối loạn giấc ngủ bằng phương pháp châm cứu tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương để bạn đọc có thêm một lựa chọn đi khám khi cần.

Rối loạn giấc ngủ là gì?

Bệnh lý giấc ngủ có thể chỉ là một đêm không ngủ ngon, cũng có thể biểu hiện bằng những triệu chứng đánh lạc hướng như nhức đầu, không tập trung được trong công việc.

Độ dài và chiều sâu của giấc ngủ của những người khỏe mạnh cũng rất khác nhau. Trung bình là 7,5 giờ/ngày, thông thường từ từ 4 đến 10 giờ/ngày ở từng người, từng lứa tuổi. Do vậy ngủ bao nhiêu là đủ chỉ nên xét theo kinh nghiệm, giấc ngủ phải vừa hiệu suất lại vừa hiệu quả.

Rối loạn giấc ngủ là một triệu chứng của một bệnh nào đó có nguyên nhân khi đó phải chữa theo nguyên nhân là chính.

Có thể chỉ là rối loạn giấc ngủ đơn chứng (bệnh tâm căn – suy nhược thần kinh). Thể loại bệnh này điều trị bằng Châm cứu hiệu quả rất khả quan.

Nguyên nhân 

Theo Y học cổ truyền, nguyên nhân cơ bản nhất là do “Dương khí không vào được phần âm” nên tạng Tâm không “tàng được thần”. Sách cổ nói “Vì âm hư nên mắt không nhắm được”. Âm ở đây là nói đến chức năng của ba tạng là Can, Tỳ, Thận.

Chức năng của tạng Can là “tàng huyết”, sách cổ nói “ban đêm huyết dồn về can đầy đủ thì mắt mới nhắm được” nếu chưa dồn về đủ thì Can vẫn còn làm việc mà Can lại là “tướng quân chi quan chủ mưu lự” nên có viêc phải suy nghĩ mưu lược thì không thể ngủ được.

Tỳ có chức năng “Thống huyết, nhiếp huyết” là sinh ra và quản lý huyết phận và Tỳ còn “chủ ý” (ý tứ).

Thận lại “sinh tuỷ, tuỷ sinh huyết”. Khi chức năng Thận, Tỳ suy kém sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới việc “tàng huyết” của Can.

Ngoài ra do thất tình như: lo nghĩ, lao tâm quá độ gây Tâm huyết hư, Tâm Tỳ khuy tổn, Tâm không tàng thần được nên mất ngủ.

Nguyên nhân cuối cùng là do đàm trệ ở trung tiêu làm cho Vị khí không yên ảnh hưởng đến Tỳ nên cũng gây mất ngủ.

Phương pháp điều trị

Tuỳ theo nguyên nhân mà có thể “Bổ Tâm huyết, Can huyết, Thận âm, dưỡng Tỳ – Thanh nhiệt, điều hoà âm dương, trừ đàm thấp”

Châm, cứu, xoa bóp bấm huyệt

Là những ph­­ương pháp chữa bệnh của Y học Cổ truyền Phương Đông đang đ­­ược sử dụng nhiều trong điều trị các bệnh có nguồn gốc thần kinh.

Châm cứu
Châm cứu - Ảnh minh họa: dantri.vn

Theo học Cổ truyền Phương Đông, cơ chế của Châm cứu chư­­a đ­­ược chứng minh rõ ràng. Có thể cơ chế của châm cứu là xóa đi những phản xạ xấu và lập lại những phản xạ tốt có lợi cho sức khỏe, tăng cấp máu, chống phù nề hoặc là sự kết hợp giữa sự ức chế dẫn truyền cảm giác của các tín hiệu xúc giác và sự hoạt hoá hệ thống tự cân bằng của cơ thể và sự bài tiết Opiat nội sinh.

Khi cần đi khám điều trị rối loạn giấc ngủ bằng châm cứu, bạn đọc có thể đến địa chỉ sau đây.

Trung tâm Kỹ thuật cao Châm cứu Việt Nam - Bệnh Viện Châm cứu Trung ương

  • Địa chỉ: 49 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội
  • Điện thoại: 024-3-8533797
  • Email: mail@chamcuuvietnam.vn
  • Website: https://www.chamcuuvietnam.vn

Bệnh viện Châm cứu Trung ương là cơ sở y tế có uy tín lớn cả ở trong nước và Quốc tế về châm cứu và phục hồi chức năng.

Ngoài các khoa khám chữa bệnh và phục hồi chức năng, bệnh viện còn triển khai Trung tâm kỹ thuật cao Châm Cứu Việt Nam, bao gồm 12 Đơn vị, trong đó có đơn vị "Điều trị Rối loạn giấc ngủ & Liệt nửa mặt".

Bác sĩ điều trị
Bác sĩ khám và điều trị cho người bệnh tại Trung tâm - Ảnh: http://chamcuuvietnam.vn

Đây là địa chỉ mà người bệnh có các vấn đề về mất ngủ, rối loạn giấc ngủ đã đi khám, điều trị bằng các phương pháp khác không khỏi nên đến khám và điều trị.

Ngoài ra, người bị mất ngủ - rối loạn giấc ngủ do suy nhược thần kinh nếu điều trị bằng châm cứu cho kết quả rất khả quan.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám chữa mất ngủ tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Đặt khám tư vấn với bác sĩ từ xa qua Video

Bác sĩ khám tư vấn mất ngủ từ xa thông qua cuộc gọi có hình Video, bệnh nhân ở tại nhà kết nối với bác sĩ từ xa nhanh chóng, thuận tiện và hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
Theo Ths.BS. Đỗ Hoàng Dũng - Bệnh viện Châm cứu Trung ương – 49 Thái Thịnh - Đống Đa – Hà Nội
https://www.chamcuuvietnam.vn/index.php?option=com_content&view=article&id=218&Itemid=167&lang=vi
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/