Châm cứu chữa bệnh Cột sống tại BV Châm cứu Trung ương có tốt không?

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 05/02/2020, Cập nhật lần cuối: 14/07/2022

Bệnh viện Châm cứu Trung ương điều trị bệnh cột sống bằng cách sử dụng các phương pháp y học cổ truyền, châm cứu kết hợp với y học hiện đại để mang lại hiệu quả cao cho người bệnh. Vậy đi châm chữa bệnh Cột sống tại BV Châm cứu Trung ương cần lưu ý gì, BookingCare xin chia sẻ tại đây

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
bệnh cột sống
Châm cứu chữa bệnh Cột sống là thế mạnh của BV Châm cứu Trung ương - Ảnh: BookingCare

Bệnh cột sống thường gây ra nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt cho người bệnh. Nhẹ thì đau đớn tại chỗ, nặng có thể gây liệt, đều là những triệu chứng khiến cuộc sống đảo lộn, giảm chất lượng.

Một trong những nơi được người bệnh tìm đến chữa bệnh cột sống bằng châm cứu là Bệnh viện Châm cứu Trung ương. Vậy cụ thể phương pháp châm cứu nào được sử dụng và điều trị tại đây có tốt không? Mời bạn đọc tham khảo bài viết bên dưới.

Châm cứu chữa bệnh Cột sống tại BV Châm cứu Trung ương có tốt không?

Phương pháp châm cứu chữa bệnh Cột sống tại BV Châm cứu Trung ương

Bệnh viện Châm cứu Trung ương điều trị bệnh cột sống bằng cách sử dụng các phương pháp y học cổ truyền, châm cứu: Điện châm, thủy châm, xoa bóp bấm huyệt, kéo giãn cột sống; kết hợp với y học hiện đại như: Tạo hình thân đốt sống bằng xi măng sinh học cho bệnh nhân lún xẹp cột sống do loãng xương, phong bế chọn lọc rễ thần kinh dưới màn hình tăng sáng….

Điện châm

Điện châm là phương pháp dùng một dòng điện nhất định tác động lên các huyệt châm cứu để phòng và chữa bệnh. Dòng điện được tác động lên huyệt qua kim châm, hoặc qua các điện cực nhỏ đặt lên da vùng huyệt.

Ưu điểm của điện châm là rung kim kết hợp với tác dụng của dòng xung điện nhỏ , vì vậy không gây đau như khi vê kim châm bằng tay. Ngoài ra, điện châm tạo cảm giác dễ chịu, dẫn khí tốt hơn nên đã trở thành phương pháp chủ lực trong châm cứu hiện nay, đặc biệt với điều trị các bệnh cột sống.

Điện châm
Điện châm chữa bệnh cột sống - Ảnh: chamcuuvietnam.vn

Thủy châm

Thủy châm là phương pháp sử dụng một liều lượng nhỏ thuốc điều trị tiêm vào các huyệt vị để nhanh chóng khắc phục nguyên nhân gây bệnh. Ưu điểm của phương pháp:

  • Tác dụng dược lý mạnh hơn khi không tiêm vào huyệt vị.
  • Chỉ cần sử dụng một liều lượng nhỏ vẫn có tác dụng như dùng liều lượng nhiều.
  • Cùng lúc giải quyết được nhiều chứng bệnh khác nhau.

Ngoài sử dụng các phương pháp châm cứu, người bệnh còn được các bác sĩ tư vấn kết hợp đồng thời với các phương pháp khác để rút ngắn quá trình điều trị, mang lại hiệu quả tối đa cho người bệnh.

Thủy châm điều trị bệnh
Thủy châm điều trị bệnh - Ảnh: vienydhdt.gov.vn

Ưu điểm, nhược điểm của châm cứu chữa bệnh Cột sống tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương

Một số bệnh cột sống hiện nay đang được điều trị rất hiệu quả bằng châm cứu như: Thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, loãng xương, viêm khớp cùng chậu,.... Hiện tại, Bệnh viện Châm cứu Trung ương hàng ngày đang tiếp nhận và điều trị cho nhiều người mắc các chứng bệnh này.

Ưu điểm

  • Bệnh viện có đội ngũ bác sĩ đầu ngành về châm cứu, y học cổ truyền, với nhiều năm kinh nghiệm điều trị thành công cho hàng nghìn bệnh nhân cột sống.
  • Bệnh viện phát triển 2 Khoa để nghiên cứu và điều trị chuyên sâu về bệnh cột sống: Khoa Cột sống ít xâm lấm và Đơn vị tư vấn điều trị bệnh Cột sống. Vì vậy, mà hiệu quả điều trị bệnh cột sống tốt và được nhiều người bệnh tin tưởng.
  • Hệ thống thiết bị châm cứu được đầu tư cho đầy đủ các phương pháp châm. Ngoài ra, còn có sự hỗ trợ của các thiết bị y tế hiện đại giúp quá trình chẩn đoán bệnh được chính xác, hiệu quả.
  • Phương pháp châm cứu chữa bệnh cột sống đang được bệnh viện thực hiện hiệu quả. Đây cũng là phương pháp được các chuyên gia đánh giá rất ít biến chứng hay gây ra tác dụng phụ của thuốc.
  • Tiết kiệm chi phí điều trị cho người bệnh, bởi chi phí 1 lần châm từ 60.000đ - 90.000đ - tùy thuộc loại châm, một liệu trình điều trị có thể kéo dài 25 - 30 lần, tùy theo tình trạng người bệnh.

Nhược điểm

  • Phương pháp châm cứu chữa bệnh đòi hỏi thời gian lâu dài, có thể những tác dụng chưa thể nhìn thấy ngay trong 1 - 2 lần châm, đòi hỏi sự kiên nhẫn cũng như hợp tác với bác sĩ của người bệnh cột sống.

Kinh nghiệm châm cứu chữa bệnh Cột sống tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương

Thông tin bệnh viện

  • Địa chỉ: 49 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội
  • Thời gian khám: Thứ 2 - thứ 6: 8h00 - 17h00

Người bệnh cột sống có thể đăng kí khám tại Khoa Khám bệnh Đa khoa, Tầng 1, nhà A9 của bệnh viện, Khoa có dịch vụ khám thường và khám chuyên gia. Tòa nhà tương đối dễ tìm vị trí bởi bệnh viện có khuôn viên không quá lớn.

Ngoài ra, có thể đến đăng kí trực tiếp, hoặc để tiết kiệm thời gian hơn, người bệnh có thể đăng kí khám trước qua BookingCare. Khi đăng kí trước sẽ rút gọn thời gian làm thủ tục và không phải chờ lâu để vào khám.

BV Châm cứu Trung ương
Khoa Khám bệnh Đa khoa, BV Châm cứu Trung ương - Ảnh: BookingCare

Giá khám, giá dịch vụ

Giá khám thường tại khoa khám bệnh là 39.000đ, giá khám với bác sĩ chuyên gia là 150.000đ - 200.000đ/lần khám. Khi đăng kí dịch vụ khám chuyên gia, người bệnh sẽ được trực tiếp các bác sĩ là Trưởng khoa, Phó khoa, chuyên gia đầu ngành khám chữa.

Một số chi phí dịch vụ người bệnh có thể tham khảo bảng dưới đây:

STTDanh mụcKhám thường (VNĐ)Khám chuyên gia (VNĐ)
1Thủy châm (chưa gồm thuốc)66.100100.000
2Điện châm67.300 - 74.300200.000
3Xoa bóp bấm huyệt65.500100.000
4Kéo nắn cột sống45.300 
5Tạo hình đốt sống bằng bơm xi măng sinh học (Chưa bao gồm kim chọc, xi măng sinh học hoặc hóa học, hệ thống bơm xi măng, bộ bơm xi măng có bóng hoặc không bóng)5.413.000 

Lưu ý khi đi khám

  • Người bệnh nên trao đổi kỹ với bác sĩ về phác đồ và các phương pháp điều trị để phối hợp điều trị hiệu quả.
  • Nếu có bất kì băn khoăn về thời gian, tác dụng của phương pháp, nên trao đổi với bác sĩ, tránh tự ý thay đổi hoặc bỏ dở liệu trình điều trị.
  • Nếu có thẻ bảo hiểm y tế, người bệnh nên mang theo để được hưởng quyền lợi, giảm chi phí điều trị.
  • Khi đi khám, nếu đi xe máy có thể gửi tại cổng Khoa Khám bệnh, xe ô tô gửi tại khu gửi xe ở cổng chính bệnh viện (có nhân viên bảo vệ hướng dẫn).

Trên đây là những thông tin và kinh nghiệm dựa trên phản hồi của người bệnh và quá trình trải nghiệm thực tế của BookingCare. Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc có thể giải đáp được băn khoăn Châm cứu chữa bệnh Cột sống tại BV Châm cứu Trung ương có tốt không?

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Châm cứu chữa bệnh Cột sống tại BV Châm cứu Trung ương. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. https://chamcuuvietnam.vn/
2. https://suckhoedoisong.vn/dien-cham-dieu-tri-cac-chung-dau-hieu-qua-va-tiet-kiem-n10064.html
3. https://www.dieutri.vn/chamcuucotruyen/dien-cham-trong-cham-cuu
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/