Châm cứu chữa bệnh Cột sống ở đâu tốt Hà Nội?

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 06/02/2020, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

Tại sao nên lựa chọn châm cứu chữa bệnh cột sống và địa chỉ châm cứu chữa cột sống ở đâu tốt tại Hà Nội? Bạn đọc có thể tham khảo bài viết dưới đây.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Châm cứu chữa bệnh Cột sống
Châm cứu chữa bệnh Cột sống là phương pháp được nhiều người lựa chọn - Ảnh: BookingCare

Cột sống đóng vai trò bảo vệ tủy sống, dây thần kinh và các nội tạng. Cột sống còn giúp định hình toàn bộ cơ thể, giúp con người di chuyển, xoay trở, tham gia vào hầu hết các hoạt động thường ngày.

Nhóm bệnh lý về cột sống rất thường gặp, đặc biệt phổ biến ở các đối tượng lớn tuổi, hay phải vận động không đúng tư thế trong một thời gian dài. Một số bệnh thường gặp như: Thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, liệt chi do bệnh cột sống, cong vẹo, viêm khớp, xẹp đốt sống,....

Trong rất nhiều phương pháp điều trị hiện nay như nội khoa, phẫu thuật, y học cổ truyền,... thì châm cứu được nhiều người quan tâm tìm hiểu và điều trị. Vậy tại sao nên lựa chọn phương pháp này và địa chỉ châm cứu chữa cột sống ở đâu tốt Hà Nội? Bạn đọc có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Tại sao nên Châm cứu chữa bệnh Cột sống?

Châm cứu chữa bệnh cột sống là phương pháp sử dụng một kim mỏng xuyên vào các huyệt vị thích hợp hoặc sử dụng một lượng thuốc đông y (thường là ngải cứu) nhất định, hơ nóng tại vị trí huyệt vị để điều trị bệnh.

Một số phương pháp châm thường được sử dụng chữa bệnh cột sống như:

  • Điện châm
  • Thủy châm
  • Cấy chỉ...

Ngoài ra, có thể điều trị kết hợp với các phương pháp vật lý trị liệu hay y học hiện đại để rút ngắn quá trình và nâng cao hiệu quả điều trị: Xoa bóp bấm huyệt, kéo dãn cột sống, bơm xi măng sinh học,....

Ưu điểm của châm cứu trong điều trị bệnh cột sống đó là:

  • Kích thích cơ thể sản sinh ra các hoocmon giảm đau tự nhiên, tránh việc lạm dụng thuốc giảm đau trong điều trị bệnh.
  • Nếu cần điều trị bằng các phương pháp can thiệp của y học hiện đại, bác sĩ sẽ thực hiện cùng với châm tê, mà không phải sử dụng bất kì loại thuốc giảm đau nào.
  • Tác động từ từ lên các huyệt vị hỗ trợ cơ thể có thể lấy lại cân bằng, tự phục hồi tình trạng bệnh.
  • Ít gây ra đau đớn trong quá trình điều trị như các phương pháp phẫu thuật.
  • Hầu như không xảy ra biến chứng trong quá trình điều trị.
  • Hiệu quả điều trị đã được kiểm chứng và có tác dụng lâu dài.

Tuy nhiên, châm cứu chữa bệnh cột sống thường có thời gian tương đối dài, nhiều bệnh nhân sẽ cảm thấy mất kiên nhẫn trong quá trình điều trị. Nhưng không thể phủ nhận hiệu quả của phương pháp, vì vậy vẫn rất đông người bệnh lựa chọn điều trị.

Vì vậy, người bệnh nên trao đổi kỹ với bác sĩ về lộ trình, phác đồ. Ngoài ra, hơn hết là nên tìm một địa chỉ uy tín, tin cậy để quá trình điều trị diễn ra thuận lợi.

Châm cứu chữa bệnh Cột sống ở đâu tốt Hà Nội?

Các địa chỉ BookingCare giới thiệu dưới đây đều là những cơ sở y tế có điều trị bệnh cột sống bằng châm cứu tốt ở Hà Nội. Bạn đọc có thể xem thông tin và lựa chọn nơi khám, điều trị phù hợp với tình trạng và nhu cầu của mình.

1. Bệnh viện Châm cứu Trung ương

Thông tin

  • Địa chỉ: 49 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - thứ 6: 8h00 - 17h00
  • Phương pháp châm cứu chữa bệnh cột sống: Thủy châm, điện châm, cấy chỉ (nhu châm),điện mãng châm...
  • Các phương pháp có thể kết hợp điều trị: Vật lý trị liệu, thuốc đông y,...
  • Trang thiết bị hiện đại hỗ trợ chẩn đoán: Máy chụp cộng hưởng từ, máy chụp Xquang kỹ thuật số, máy siêu âm, điện cơ,....

Khi đến Bệnh viện Châm cứu Trung ương khám và điều trị cột sống, người bệnh sẽ được khám với các bác sĩ đầu ngành, có nhiều năm kinh nghiệm khám chữa cho người bệnh bằng châm cứu với hầu hết các bệnh cột sống.

Ngoài ra, đây còn là bệnh viện uy tín chuyên sâu về châm cứu cả trong nước và quốc tế, là cơ sở thực hành, đào tạo, cấp bằng bác sĩ châm cứu cho sinh viên ngoại quốc. Vì vậy, bệnh viện Châm cứu Trung ương là địa chỉ tin cậy hàng đầu khi lựa chọn nơi châm cứu chữa cột sống ở Hà Nội.

bệnh viện Châm cứu Trung ương
Cổng chính bệnh viện Châm cứu Trung ương - Ảnh: BookingCare

Kinh nghiệm đi khám

Bệnh viện điều trị chuyên sâu bằng châm cứu, kết hợp các phương pháp y học cổ truyền nên lượng bệnh nhân không quá đông như các bệnh viện đa khoa đầu ngành khác. Hiện nay, Bệnh viện đang ứng dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ, rút ngắn thời gian làm thủ tục, giảm thiểu thời gian chờ đợi cho người bệnh. 

Khi có nhu cầu khám, người bệnh hoàn toàn có thể lựa chọn bác sĩ và đặt khám trước qua website bệnh viện hoặc qua BookingCare tại cả khu khám thường và khám chuyên gia.

Giá khám và châm cứu tại bệnh viện không cao, nhưng với người bệnh có sử dụng bảo hiểm y tế, vẫn nên mang theo để được hưởng chế độ, giảm thiểu được phần nào chi phí điều trị.

2. Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương

Thông tin

  • Địa chỉ: 22 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - thứ 6: 8h00 - 17h00
  • Phương pháp châm cứu chữa bệnh cột sống: Thủy châm, điện châm, cấy chỉ,...
  • Các phương pháp có thể kết hợp điều trị: Xoa bóp bấm huyệt, vật lý trị liệu, thuốc đông y, ,...
  • Trang thiết bị hiện đại hỗ trợ chẩn đoán: Máy chụp cộng hưởng từ, máy chụp cắt lớp vi tính, máy  máy chụp Xquang kỹ thuật số, máy siêu âm, điện cơ,....

Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương có nhiều kinh nghiệm trong áp dụng các phương pháp đông y điều trị hiệu quả các bệnh cột sống, trong đó có sử dụng châm cứu. Một số mặt bệnh hiện được điều trị như: Thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, bệnh về liệt, đau lưng,....

Đội ngũ bác sĩ tại đây cũng đều là những chuyên gia đầu ngành, bác sĩ giỏi trong lĩnh vực y học cổ truyền. Vì vậy, với những người bệnh muốn điều trị bệnh cột sống không hẳn chuyên sâu về châm cứu mà còn kết hợp với các phương pháp đông y khác thì có thể lựa chọn đến thăm khám tại bệnh viện.

Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương
Lối vào Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương tại cổng số 4 - Ảnh: BookingCare

Kinh nghiệm đi khám

Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương mới được xây dựng lại, bố trí thêm các khu khám mới vì vậy cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ, các khu khám thuận tiện cho người bệnh. 

Khoa Khám bệnh của bệnh viện nằm tại cổng số 4 (đối diện với cổng số 1 là cổng có tượng đài). Người bệnh đi khám tới thẳng cổng số 4 và gửi xe máy tại đây. Người bệnh có thể đăng kí khám ở cùng một bên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm với các dịch vụ sau:

  • Khám thường tại Khoa Khám bệnh, cả ngày từ thứ 2 - thứ 6.
  • Khám chuyên gia tại Khoa Khám bệnh, buổi sáng thứ 2 - thứ 6.
  • Khám dịch vụ tại Khoa Khám bệnh tự nguyện chất lượng cao, cả ngày thứ 2 - thứ 6.

Tương tự như địa chỉ bên trên thì người bệnh nên mang theo thẻ bảo hiểm y tế để được hưởng quyền lợi khi đi khám bệnh.

3. Phòng khám Trị liệu Thần kinh Cột sống Hoa Kỳ (ACC)

Thông tin

  • Địa chỉ: 44 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Thời gian làm việc:
    • Thứ 2- thứ 3, thứ 5- thứ 6: 8h00 - 17h00
    • Thứ 4, thứ 7: 8h00 - 11h30
  • Phương pháp châm cứu chữa bệnh cột sống: Điện châm, châm cứu
  • Các phương pháp kết hợp điều trị: Trị liệu thần kinh cột sống
  • Trang thiết bị hiện đại hỗ trợ: Máy kéo giãn giảm áp cột sống DTS, máy vận động trị liệu tích cực ATM2, thiết bị giảm áp Vertetrac và Cervico 2000, máy chiếu Laser thế hệ thứ IV, sóng xung kích Shockwave

Phòng khám ACC không phải phòng khám chuyên về y học cổ truyền như 2 địa chỉ bên trên. Nhưng phòng khám sử dụng phương pháp không dùng thuốc, trị liệu thần kinh cột sống, kết hợp châm cứu trong điều trị các bệnh cột sống như: Thoát vị đĩa đệm, thoái hóa đốt sống cổ, thoái hóa cột sống lưng, vẹo cột sống, gai cột sống,....

Thiết bị điều trị cột sống của phòng khám đều là những máy móc hiện đại, hỗ trợ nhiều tư thế khác nhau trong các bài tập vật lý trị liệu, phù hợp với nhiều đối tượng và tình trạng bệnh. Ngoài ra, liệu trình điều trị kết hợp với châm cứu mang lại hiệu quả cao, tỉ lệ điều trị thành công đến 95%.

Phòng khám hiện tại chưa có trang thiết bị chụp chiếu, với trường hợp người bệnh chưa có những kết quả, phim chụp này, phòng khám sẽ giới thiệu đến cơ sở y tế gần nhất để thực hiện.

Đội ngũ bác sĩ đều là những bác sĩ nước ngoài, được đào tạo bài bản về trị liệu thần kinh cột sống không dùng thuốc. Tuy nhiên, chi phí khám và điều trị tại đây khá cao so với nhiều người bệnh, vì vậy bạn đọc nên cân nhắc lựa chọn.

Phòng khám ACC
Phòng khám ACC có cơ sở vật chất khang trang - Ảnh: acc.vn

Kinh nghiệm đi khám

Phòng khám hiện có 1 cơ sở tại Hà Nội, 1 cơ sở Đà Nẵng và 2 cơ sở tại Tp.HCM, thuận tiện cho nhiều người bệnh có nhu cầu thăm khám. Ngoài ra, phòng khám có bảo lãnh trực tiếp đối với 2 loại bảo hiểm nhân thọ là Liberty và Pacific Cross. Người bệnh sử dụng loại bảo hiểm này có thể ưu tiên lựa chọn thăm khám tại đây.

Phòng khám có nhiều chương trình ưu đãi vào những dịp đặc biệt, người bệnh có thể theo dõi thêm trên trang web phòng khám hoặc hệ thống BookingCare để có thông tin.

Bài viết trên đây hy vọng giúp người bệnh phần nào có câu trả lời cho Châm cứu chữa bệnh Cột sống ở đâu tốt Hà Nội? Mong rằng bạn đọc sẽ lựa chọn được địa chỉ phù hợp và điều trị hiệu quả.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Châm cứu chữa bệnh Cột sống tại Hà Nội. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. https://www.vinmec.com/vi/tin-tuc/thong-tin-suc-khoe/co-xuong-khop/cac-benh-thuong-gap-o-cot-song/?location=ha-noi
2. https://chamcuuvietnam.vn
3. https://acc.vn/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/