5 địa chỉ châm cứu chữa liệt uy tín tại Hà Nội

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 17/02/2020, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

Để điều trị và phục hồi các chức năng hiệu quả, người bệnh liệt có thể tham khảo một số địa chỉ châm cứu chữa liệt uy tín dưới đây của BookingCare.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
5 địa chỉ châm cứu chữa liệt uy tín tại Hà Nội
Địa chỉ châm cứu chữa liệt uy tín tại Hà Nội - Ảnh: BookingCare

Phương pháp châm cứu được nhiều người bệnh liệt tìm đến để điều trị. Ngoài ra kết hợp một số phương pháp không dùng thuốc khác như xoa bóp, bấm huyệt, tập luyện cơ mang lại hiệu quả cao và ít biến chứng.

Một số bệnh liệt được điều trị hiệu quả bằng châm cứu

Hiện nay, châm cứu được ứng dụng rộng rãi trong điều trị các chứng liệt:

  • Liệt dây thần kinh ngoại biên, điển hình là liệt mặt (dây thần kinh số VII)
  • Liệt chi trên
  • Liệt chi dưới
  • Liệt nửa người
  • Liệt tứ chi do chấn thương cột sống
  • Di chứng tai biến mạch máu não
  • Di chứng chấn thương
  • Di chứng đột quỵ
  • Trẻ bại liệt....

Rất nhiều người bệnh đã được phục hồi và quay trở lại cuộc sống bình thường nhờ phương pháp châm cứu. Tuy nhiên, cần lưu ý tìm đến các địa chỉ uy tín, thăm khám với bác sĩ giàu kinh nghiệm để được chẩn đoán và có quá trình điều trị an toàn, hiệu quả.

5 địa chỉ châm cứu chữa liệt uy tín tại Hà Nội

Để điều trị và phục hồi các chức năng hiệu quả, người bệnh liệt có thể tham khảo một số địa chỉ châm cứu chữa liệt uy tín dưới đây của BookingCare.

1. Bệnh viện Châm cứu Trung ương

Thông tin

  • Địa chỉ: 49 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội
  • Thời gian khám: Thứ 2 - thứ 6: 8h00 - 17h00

Bệnh viện Châm cứu Trung ương là địa chỉ uy tín đầu ngành trong cả nước về châm cứu mà người bệnh gặp phải các chứng liệt nên lựa chọn đến thăm khám. Bệnh viện sử dụng các phương pháp y học cổ truyền nói chung trong khám chữa bệnh, nhưng đặc biệt chuyên sâu về châm cứu.

Các phương pháp châm cứu phổ biến được sử dụng trong châm cứu như: điện châm, thủy châm, cấy chỉ, laset châm, trường châm,.... Ngoài ra, một số phương pháp vật lý trị liệu, y học cổ truyền được kết hợp cùng như: xoa bóp bấm huyệt, tập vật động, thuốc đông y,....

Với mỗi bệnh nhân, bác sĩ điều trị sẽ đưa ra phác đồ phù hợp nhất để mang lại kết quả tích cực, tiết kiệm thời gian, chi phí khám chữa. Một số bệnh liệt đang được điều trị hiệu quả tại bệnh viện: liệt mặt, liệt chi trên, chi dưới, nửa người, liệt sau tai biến,.... Hơn nữa, với trường hợp là trẻ nhỏ, bệnh viện còn phát triển riêng khoa Liệt trẻ em để điều trị.

Đội ngũ bác sĩ tại đây không chỉ là những chuyên gia châm cứu hàng đầu về điều trị bệnh liệt, mà còn là những người nghiên cứu ra các phương pháp châm cứu mới, được ứng dụng rộng rãi trong các khoa Y học cổ truyền trong nước, nước ngoài.

Bệnh viện Châm cứu TW
Bàn tiếp đón nàm bên tay trái cửa Khoa Khám bệnh - Bệnh viện Châm cứu TW - Ảnh: BookingCare

Kinh nghiệm đi khám

Người bệnh đi khám tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương có thể đăng kí khám bằng cách:

  • Đến trực tiếp Khoa Khám bệnh của bệnh viện, đăng kí khám thường hoặc chọn chuyên gia.
  • Đăng kí khám trước qua BookingCare cũng với hình thức khám thường hoặc chuyên gia. Đặc biệt, khi đăng kí trước, người bệnh có thể biết được lịch bác sĩ, hướng dẫn cụ thể trước, trong và sau khi đi khám.

Nếu người bệnh lựa chọn đi khám vào buổi chiều, nên đến bệnh viện trước 15h (3h chiều) để đảm bảo khám và có kết quả trong ngày.

2. Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương

Thông tin

  • Địa chỉ: Số 22 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Thời gian khám: Thứ 2 - thứ 6: 7h30 - 16h30

Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương là một địa chỉ về đông y đầu ngành trong cả nước. Trong các phương pháp đông y mà bệnh viện sử dụng để điều trị cho người bệnh viện có châm cứu. Ngoài ra, bệnh viện sử dụng kết hợp thuốc đông y (được bào chế bởi các bác sĩ tại bệnh viện),vật lý trị liệu, xoa bóp bấm huyệt,....

Các phương pháp châm cứu tại đây được ứng dụng rộng rãi, hầu hết các phép châm đều được bác sĩ thực hiện thành thục. Tất nhiên, tùy thuộc vào tình trạng người bệnh mà bác sĩ sẽ sử dụng phương pháp châm phù hợp nhất.

Nếu nói riêng về châm cứu, Bệnh viện YHCT Trung ương chưa chuyên sâu bằng Bệnh viện Châm cứu Trung ương, nhưng đây cũng là một địa chỉ đáng tin cậy, có thể thực hiện điều trị hiệu quả bệnh liệt bằng châm cứu mà người bệnh nên lựa chọn.

Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương
Khu tiếp đón tại Khoa Khám bệnh - Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương - Ảnh: BookingCare

Kinh nghiệm đi khám

Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương nằm ở cả hai bên đầu đường Nguyễn Bỉnh Khiêm. Cổng số 1 của bệnh viện tại số 22 Nguyễn Bỉnh Khiêm (có tượng đài) không dành cho người khám bệnh. Người đi khám cần vào cổng số 4 - đối diện cổng số 1.

Từ cổng vào số 4, người bệnh có thể lựa chọn khám tại Khoa Khám bệnh (khám thường hoặc chuyên gia) và Khoa Khám bệnh tự nguyện chất lượng cao. Tại cổng này, cũng là khu vực gửi xe máy cho người bệnh, xe ô tô có thể gửi tại Công viên Thống Nhất (đường Nguyễn Đình Chiểu).

3. Bệnh viện Đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội

Thông tin

  • Địa chỉ: Số 8 Phạm Hùng, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Thời gian khám: 
    • Thứ 2 - Thứ 6: 7h00 - 17h30
    • Thứ 7: 7h30 - 17h00

Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Nội là bệnh viện tuyến thành phố, trực thuộc Sở Y tế Hà Nội. Cũng tương tự như Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, tại đây cũng sử dụng các phương pháp đông y điều trị bệnh, trong đó có châm cứu.

Các phòng thực hiện thủ thuật châm cứu được bố trí riêng, tạo sự riêng biệt, thoải mái cho người bệnh. Bên cạnh cơ sở vật chất rộng rãi, đầy đủ, bệnh viện cũng trang bị các thiết bị hiện đại hỗ trợ chẩn đoán cho người bệnh. Định hướng trong thời gian tới sẽ phát triển thêm các kỹ thuật cao như: Chụp cắt lớp vi tính, chụp cộng hưởng từ,....

Bệnh viện là địa chỉ công lập uy tín trong điều trị liệt bằng châm cứu mà người bệnh nên lựa chọn. So với hai địa chỉ bên trên, Bệnh viện YHCT Trung ương thuộc tuyến thành phố và có khám bảo hiểm cả ngày thứ 7 nên sẽ thuận tiện hơn cho nhiều người bệnh tại Hà Nội có sử dụng bảo hiểm y tế.

Bệnh viện YTCT Hà Nội
Quầy làm thủ tục tại Bệnh viện YTCT Hà Nội - Ảnh: Người dùng chia sẻ

Kinh nghiệm đi khám

Hiện người bệnh có thể lựa chọn đăng kí khám tại Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Nội với 2 dịch vụ:

  • Khám thường: Thứ 2 - thứ 7
  • Khám dịch vụ: Thứ 2 - thứ 6 (đăng kí trong Khoa Khám bệnh)

Thời gian khám của hai dịch như như thời gian bên trên. 

4. Khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

Thông tin

  • Địa chỉ: Số 1 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Thời gian khám: 
    • Khám thường: Thứ 2 - Thứ 6: 6h30 - 17h00
    • Theo yêu cầu: Thứ 2 - Thứ 7: 6h30 - 17h00

Khác với 3 địa chỉ bên trên, Bệnh viện 108 là bệnh viện đa khoa, thực hiện khám chữa hầu hết các bệnh lý bằng cả phương pháp y học hiện đại và y học cổ truyền. Trong đó Khoa Y học cổ truyền của bệnh viện thực hiện khám chữa bệnh bằng đông y, châm cứu.

Mặc dù không phải chuyên sâu về châm cứu như 3 bệnh viện trên, nhưng các kỹ thuật của phương pháp này cũng được khoa phát triển và sử dụng trong điều trị: điện từ châm, trường châm, laser châm, cấy chỉ cát gút vào huyệt có cải tiến. Ngoài ra, có kết hợp cùng xoa bóp bấm huyệt, tập luyện dưỡng sinh.

Các chứng liệt hiện đang được khoa điều trị hiệu quả: tai biến mạch máu não giai đoạn hồi phục và di chứng, liệt mặt do lạnh, liệt các dây thần kinh ngoại vi,.... Ngoài ra, các chứng liệt khác, khoa sẽ kết hợp điều trị cùng với các khoa chuyên môn của bệnh viện.

Tóm lại, các bệnh liệt được điều trị bằng châm cứu tại đây chưa đầy đủ như các bệnh viện chuyên khoa sâu, nhưng đều là những bệnh phổ biến, gặp nhiều trong cộng đồng. Người bệnh mắc các chứng liệt bên trên có thể lựa chọn đến thăm khám.

Khoa Khám bệnh - Bệnh viện 108
Quầy đăng kí khám tại Khu khám thường, tầng 1 Khoa Khám bệnh - Bệnh viện 108 - Ảnh: Bookingcare

Kinh nghiệm đi khám

Người bệnh liệt muốn điều trị bằng châm cứu đến đăng kí khám tại Khoa Khám bệnh của bệnh viện với 2 dịch vụ theo thời gian trong phần thông tin. Khi đăng kí, người bệnh cần nêu rõ nhu cầu khám và điều trị để được nhân viên y tế hỗ trợ khám với bác sĩ chuyên khoa y học cổ truyền.

  • Khám thường: Tầng 1, Khoa Khám bệnh.
  • Khám dịch vụ theo yêu cầu: Tầng 3, Khoa Khám bệnh.

5. Phòng khám Hải Thượng Lãn Ông

Thông tin

  • Địa chỉ: 201 Đồng Dưa, Ngô Thì Nhậm, Hà Đông, Hà Nội (Số 10 Ngô Thì Nhậm rẽ vào).
  • Thời gian khám: Thứ 2 - Chủ Nhật: 7h30 - 17h30

Phòng khám Hải Thượng Lãn Ông là phòng khám chuyên khoa Y học cổ truyền, được thành lập bởi Ths.Bs. Ngô Quang Hùng - Trưởng khoa châm cứu bệnh viện Đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội.

Phòng khám chuyên sâu về cấy chỉ - một trong những phương pháp châm cứu được ứng dụng rộng rãi trong điều trị bệnh bởi nhiều ưu điểm: một lần cấy có tác dụng trong 15-20 ngày, gần tương đương với một liệu trình châm. Ngoài ra, 

Các bệnh liệt đang được điều trị hiệu quả gồm: liệt nửa người, nửa mặt, liệt chi trên, chi dưới, di chứng của tai biến mạch máu não, chấn thương sọ não,....

Phòng khám hiện chưa có trang thiết bị hiện đại hỗ trợ chẩn đoán bệnh, nếu người bệnh có kết quả này trước thì nên mang theo, trường hợp cần thiết, phòng khám sẽ hướng dẫn đến nơi gần nhất để làm chụp chiếu.

Phòng khám Hải Thượng Lãn Ông
Khu vực đăng kí và chờ khám tại tầng 1 - Phòng khám Hải Thượng Lãn Ông - Ảnh: fb PK Hải Thượng Lãn Ông

Kinh nghiệm đi khám

Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, thuận tiện cho người bệnh đến thăm khám. Tuy nhiên, với Bác sĩ Ngô Quang Hùng, bác sĩ chỉ làm việc một số ngày trong tuần, người bệnh muốn khám cần gọi điện trực tiếp đến phòng khám để đặt hẹn trước.

Hiện tại, phòng khám không áp dụng thanh toán bảo hiểm y tế cũng như các loại bảo hiểm nhân thọ hay phi nhân thọ.

Bài viết trên đây giới thiệu về các địa chỉ châm cứu chữa liệt uy tín tại Hà Nội. Các thông tin trong bài đều được BookingCare kiểm duyệt kỹ càng, người bệnh có thể yên tâm tham khảo.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Châm cứu chữa liệt tại Hà Nội. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. https://chamcuuvietnam.vn/
2. https://nhtm.gov.vn/
3. http://bvdkyhoccotruyenhanoi.vn/
4. http://www.benhvien108.vn/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/