6 địa chỉ Châm cứu chữa Thoát vị đĩa đệm uy tín tại Hà Nội

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 15/01/2020, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

Châm cứu điều trị thoát vị đĩa đệm có ưu điểm an toàn, giảm đau, chống viêm hiệu quả. Bài viết dưới đây BookingCare sẽ tổng hợp danh sách các địa chỉ châm cứu chữa thoát vị đĩa đệm uy tín, an toàn để người bệnh tham khảo.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.

Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng là một bệnh lý rất thường gặp trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Thoát vị đĩa đệm chiếm tỷ lệ khoảng 65 - 75% tổng số đau cột sống thắt lưng và 76% trường hợp đau thần kinh hông là do thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng.

Theo thống kê có đến hơn 3 triệu bệnh nhân ở Mỹ lựa chọn châm cứu để chữa đau cột sống, con số này ở các quốc gia khác thậm chí còn cao hơn. Thực tế, đã có rất nhiều bệnh nhân có thể hồi phục hoàn toàn với châm cứu và trở lại sinh hoạt, làm việc bình thường.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã công nhận hiệu quả của châm cứu trong việc điều trị gần 40 loại bệnh trong đó chữa đau hiệu quả các loại bệnh kinh niên về cột sống, gân và cơ bắp. Thoát vị đĩa đệm cũng là một trong những bệnh nằm trong nhóm này.

Châm cứu điều trị thoát vị đĩa đệm có ưu điểm an toàn, giảm đau, chống viêm hiệu quả khi mối lo ngại dùng thuốc và hậu quả của các tác dụng phụ ngày càng tăng. Ngoài ra, đây cũng là phương pháp được các chuyên gia đánh giá ít rủi ro, biến chứng bởi không can thiệp phẫu thuật.

6 địa chỉ Châm cứu chữa Thoát vị đĩa đệm uy tín tại Hà Nội

Bài viết dưới đây BookingCare sẽ tổng hợp danh sách các địa chỉ châm cứu chữa thoát vị đĩa đệm uy tín, an toàn cho người bệnh.

1. Bệnh viện Châm cứu Trung ương

Thông tin

  • Địa chỉ: 49 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội
  • Thời gian khám: Thứ 2 - thứ 6: 8h00 - 17h00

Bệnh viện Châm cứu Trung ương là bệnh viện chuyên khoa hạng I tuyến Trung ương, đây cũng là bệnh viện sử dụng chủ yếu phương pháp không dùng thuốc như châm cứu, xoa bóp bấm huyệt để điều trị bệnh. Thoát vị đĩa đệm cột sống là một trong những bệnh được điều trị hiệu quả cao tại đây.

Bệnh viện đã phát triển riêng một khoa để điều trị chuyên sâu cho người bệnh thoát vị đĩa đệm: Khoa Cột sống ít xâm lấn - Khoa sử dụng các phương pháp điều trị ít xâm lấn (hạn chế phẫu thuật hay can thiệp vào vùng thoát vị) như: Thủy châm, điện châm, kéo nắn, cấy chỉ, xoa bóp bấm huyệt, vật lý trị liệu...

Phẫu thuật điều trị thoát vị đĩa đệm cũng được sử dụng tại bệnh viện, nhưng là phương pháp không ưu tiên, rất ít người bệnh đến điều trị cần sử dụng phương pháp này. 

Hơn nữa, bệnh viện còn quy tụ đội ngũ bác sĩ, chuyên gia về châm cứu hàng đầu cả nước. Đều là những bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm và đào tạo cho nhiều thế hệ bác sĩ châm cứu trên cả nước.

Bệnh viện Châm cứu Trung ương
Cổng chính của Bệnh viện Châm cứu Trung ương - Ảnh: BookingCare

Lưu ý khi đi khám

  • Thông thường người bệnh lựa chọn châm cứu điều trị thoát vị đĩa đệm sẽ cần thời gian lâu dài. Vì vậy, người bệnh nên sử dụng thẻ bảo hiểm y tế trong quá trình khám và điều trị. Tuy chi phí các kỹ thuật châm cứu không cao nhưng cũng sẽ hỗ trợ giảm phần nào chi phí cho người bệnh.
  • Khi đi khám, người bệnh đến thẳng Khoa Khám bệnh tại Tầng 1, nhà A (ngay mặt đường Thái Thịnh) để đăng kí, có thể đăng kí khám thường hoặc khám với chuyên gia (chi phí khám sẽ cao hơn một chút).
  • Nếu khám vào buổi chiều, nên đến đăng kí trước 15h (3h chiều) để đảm bảo có thể khám xong, hoặc nếu cần châm cứu lần đầu cũng có thể xong trong ngày.
  • Hiện người bệnh có thể đặt lịch khám trước tại cả khu khám thường và chuyên gia qua BookingCare, khi đặt trước sẽ rút gọn được các thủ tục khám, tiết kiệm tời gian hơn. 

2. Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương

Thông tin

  • Địa chỉ: 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Thời gian khám: Thứ 2 - thứ 6: 7h00 - 16h00

Khác một chút so với Bệnh viện Châm cứu Trung ương, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương không chỉ sử dụng chủ yếu châm cứu trong điều trị bệnh, bệnh viện còn sử dụng các phương pháp y học cổ truyền khác như xoa bóp bấm huyệt, kết hợp phục hồi chức năng, thuốc y học cổ truyền,....

Bệnh viện có lịch sử lâu đời, đã và đang phát triển nhiều kỹ thuật y học cổ truyền trong khám, điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm. Bệnh viện thành lập Trung tâm Nghiên cứu và Điều trị bệnh lý Cột sống chuyên sâu chữa bệnh cột sống, trong đó có thoát vị đĩa đệm.

Ngoài ra, bệnh viện còn tiên phong trong việc kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại trong khám chữa thoát vị đĩa đệm, mang lại hiệu quả cao. Đội ngũ bác sĩ tại đây cũng đều là những chuyên gia đầu ngành, nhiều năm kinh nghiệm nên người bệnh có thể yên tâm khám chữa.

Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương
Sảnh Khoa Khám bệnh tại cổng vào 4, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương - Ảnh: BookingCare

Lưu ý khi đi khám

  • Có 2 lựa chọn để khám thoát vị đĩa đệm tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương:
    • Khám tại Khoa Khám bệnh (thứ 2 - thứ 6) với dịch vụ khám thường hoặc khám chuyên gia (chỉ vào các buổi sáng).
    • Khám tại Khoa Tự nguyện chất lượng cao (thứ 2 - thứ 6).
    • Cả hai khoa khám này đề nằm cùng một bên đường đối diện với cổng chính (cổng có tượng đài) của bệnh viện.
  • Bệnh viện nằm tại hai bên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, khi đến nơi sẽ rất dễ nhận thấy Khoa khám bệnh. Tuy nhiên do vị trí nằm ở khu vực đông đúc vì vậy người bệnh ở xa nên tìm hiểu đường đi trước khi đến bệnh viện. Mọi người có thể tìm hiểu về kinh nghiệm đi khám ở Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương qua BookingCare để đi khám dễ dàng hơn.
  • Cũng giống như các bệnh viện công lập khác, người bệnh nên mang theo thẻ bảo hiểm y tế và giấy tờ tùy thân để được hướng dẫn chế độ thanh toán bảo hiểm (nếu có).
  • Hiện tại, người bệnh có thể đặt khám với các bác sĩ trước qua BookingCare để thuận tiện hơn khi đi khám.

3. Viện Y học cổ truyền Quân đội

Thông tin

  • Địa chỉ: 442 Kim Giang, Hoàng Mai, Hà Nội
  • Thời gian khám: Thứ 2 - thứ 6: 8h00 - 17h30

Viện Y học cổ truyền Quân đội là một trong những viện thuộc Bộ Quốc phòng. Viện phục vụ khám bệnh bằng Y học cổ truyền cho cả quân nhân và nhân dân, đây cũng là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh cột sống bằng châm cứu uy tín được nhiều người bệnh truyền tai.

Điều trị bệnh cột sống, đặc biệt thoát vị đĩa đệm là một trong những thế mạnh của viện. Tương tự như Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, viện cũng sử dụng các phương pháp đông y khác trong điều trị để đạt hiệu quả cao.

Một số loại thiết bị, phương pháp được sử dụng để điều trị như: Máy kéo giãn cột sống, điều trị bằng lazer, siêu âm, từ trường, điện xung, điện phân, hồng ngoại, tần phổ, đắp paraphin, máy điện châm, thủy châm, phong bế, xoa bóp bấm huyệt,....

Bệnh viện YHCT Quân đội
Sảng vào Khoa Khám bệnh, Bệnh viện YHCT Quân đội - Ảnh: Người dùng chia sẻ

Lưu ý khi đi khám

  • Người bệnh có thể lựa chọn 2 dịch vụ khám tại Khoa Khám bệnh:
    • Khám thường
    • Khám chuyên gia: Lịch bác sĩ tại khu khám chuyên gia được viện cập nhật khám cố định theo tuần, người bệnh có thể dễ dàng tìm được thông tin tại trang web của viện.
  • Với những người bệnh có sử dụng thẻ bảo hiểm y tế quân đội nên ưu tiên lựa chọn đi khám tại đây để được hưởng chế độ đúng tuyến.
  • Hiện tại, viện chưa có dịch vụ đặt khám trước, người bệnh đi khám cần đến đăng kí và làm thủ tục trực tiếp tại Khoa Khám bệnh.

4. Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an

Thông tin

  • Địa chỉ: Số 278 Lương Thế Vinh, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Thời gian khám: Thứ 2 - thứ 6: 7h30 - 17h00

So với các bệnh viện y học cổ truyền lớn khác, có lẽ Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an được ít người biết đến hơn. Tuy nhiên, đây cũng là một trong những địa chỉ uy tín về châm cứu chữa thoát vị đĩa đệm.

Trung bình mỗi năm, bệnh viện đã điều trị thành công cho hàng trăm ca bệnh thoát vị cột sống. Ngoài điều trị, các bác sĩ còn liên tục thực hiện các nghiên cứu chuyên sâu, tìm ra các phương pháp mới, mang lại hiệu quả điều trị cao cho người bệnh.

Ngoài châm cứu, bệnh viện còn kết hợp vật lý trị liệu trong quá trình điều trị. Một số phương pháp như: điện châm, nhiệt trị liệu, vận động, kéo giãn,... với hệ thống trang thiết bị hiện đại được nhập khẩu từ các nước Nhật Bản, Châu Âu.

Bệnh viện YHCT Bộ Công an
Bệnh viện YHCT Bộ Công an có khuôn viên rộng rãi - Ảnh: người dùng chia sẻ

Lưu ý khi đi khám

  • Người bệnh đến đăng kí khám trực tiếp tại Khoa khám bệnh, có hai dịch vụ khám: Khám thường hoặc khám tự nguyện. Khám tự nguyện sẽ đỡ đông bệnh nhân hơn, thời gian chờ khám cũng như làm thủ tục nhanh hơn.
  • Người bệnh có sử dụng thẻ bảo hiểm y tế của công an nên ưu tiên lựa chọn đi khám tại đây để được hưởng chế độ bảo hiểm đúng tuyến.
  • Hiện tại, bệnh viện chưa có dịch vụ đăng kí khám trước, nhưng nhìn chung người bệnh cũng không mất thời gian chờ đợi quá lâu.

5. Bệnh viện Đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội

Thông tin

  • Địa chỉ: Số 8 Phạm Hùng, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Thời gian khám: 
    • Thứ 2 - thứ 6: 7h00 - 17h30
    • Thứ 7: 7h30 - 17h00

Bệnh viện Đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội là bệnh viện thuộc tuyến Thành phố Hà Nội. Bệnh viện sử dụng phương pháp Y học cổ truyền, châm cứu trong khám, điều trị bệnh nói chung và thoát vị đĩa đệm nói riêng.

Một trong những phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm có thế mạnh tại bệnh viện đó là cấy chỉ. Rất nhiều người bệnh đã được khám chữa thành công nhờ phương pháp này. Ngoài ra, các phương pháp châm cứu khác cũng được sử dụng, tùy thuộc và tình trạng sức khỏe của người bệnh: thủy châm, điện châm, từ châm,....

Khoa Khám bệnh của bệnh viện còn có riêng một đơn vị châm cứu ngoại trú, sau khi thực hiện châm cứu xong, người bệnh sẽ về nhà sinh hoạt bình thường, không phải nằm nội trú.

Bệnh viện YHCT Hà Nội
Bệnh viện YHCT Hà Nội nằm ngay cạnh chân cầu vượt Mai Dịch, gần bến xe Mỹ Đình - Ảnh: Người dùng chia sẻ

Lưu ý khi đi khám

  • Người bệnh có thể đăng kí khám tại Khoa Khám bệnh và lựa chọn dịch vụ:
    • Khám thường: thứ 2 - thứ 7. Thứ 7 vẫn có khám và thanh toán bảo hiểm y tế như ngày thường.
    • Khám theo yêu cầu: Thứ 2 - thứ 6 hàng tuần.
  • Bệnh viện nằm gần Bến xe Mỹ Đình (cách khoảng 1km),người bệnh từ tỉnh xa đến khám nên di chuyển đến bến xe này để thuận tiện hơn.
  • Hiện tại, bệnh viện chưa có dịch vụ đăng kí khám trước, người bệnh muốn khám thoát vị đĩa đệm bằng châm cứu cần đến đăng kí trực tiếp.

6. Phòng khám Hải Thượng Lãn Ông

Thông tin:

  • Địa chỉ: 201 Đồng Dưa, Ngô Thì Nhậm, Hà Đông, Hà Nội (Số 10 Ngô Thì Nhậm rẽ vào).
  • Thời gian khám: Thứ 2 - Chủ Nhật: 7h30 - 17h30

Phòng khám Hải Thượng Lãn Ông là phòng khám tư nhân, được phụ trách chuyên môn bởi Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Quang Hùng - Trưởng phòng Châm cứu Dưỡng sinh, Bệnh viện Đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội - người đã nghiên cứu ra phương pháp cấy chỉ CATGUT, điều trị hiệu quả cho bệnh cơ xương khớp, cột sống. Bác sĩ Hùng là một trong các chuyên gia châm cứu giỏi tại Hà Nội.

Phòng khám sử dụng các phương pháp châm cứu khác nhau để điều trị, nhưng trong đó thế mạnh nhất phải kể đến phương pháp cấy chỉ CATGUT. Theo số liệu của phòng khám, 78% người bệnh đến khám đã chữa khỏi hoàn toàn các bệnh về cơ xương khớp, các chứng đau.

Ngoài châm cứu, phòng khám cũng sử dụng kết hợp các phương thuốc y học cổ truyền, vật lý trị liệu để nâng cao hiệu quả điều trị trong các bệnh cột sống nói chung và thoát vị đĩa đệm nói riêng. Các loại dụng cụ châm cứu, thiết bị y tế được đảm bảo vô trùng, đáp ứng tiêu chuẩn y khoa.

PK Hải Thượng Lãn Ông
Phòng khám thường xuyên đông bệnh nhân đến điều trị - Ảnh: fb PK Hải Thượng Lãn Ông

Lưu ý khi đi khám

  • Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, trong đó Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Quang Hùng sẽ khám vào thứ 7, Chủ Nhật. Người bệnh muốn khám trực tiếp với bác sĩ cần đặt hẹn với phòng khám trước ít nhất 1 ngày vì bác sĩ rất đông bệnh nhân.
  • Ngoài địa chỉ tại Hà Nội, phòng khám còn có 6 cơ sở khác trên khắp cả nước,  khám người bệnh có thể vào trang web của phòng khám để tìm hiểu thêm. Tuy nhiên Bác sĩ Hùng rất ít khi trực tiếp khám cho người bệnh tại các cơ sở này.

Châm cứu là phương pháp được nhiều người bị thoát vị đĩa đệm quan tâm, tuy nhiên hơn hết người bệnh cần tìm đến địa chỉ châm cứu chữa thoát vị đĩa đệm uy tín để được điều trị hiệu quả và hạn chế những rủi ro không đáng có. Danh sách địa chỉ BookingCare giới thiệu trên đây đều là những địa chỉ uy tín, người bệnh có thể yên tâm tham khảo.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Châm cứu chữa thoát vị đĩa đệm tại Hà Nội. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. https://suckhoedoisong.vn/
2. https://acc.vn/
3. https://chamcuuvietnam.vn/
4. http://bvdkyhoccotruyenhanoi.vn/
5. https://nhtm.gov.vn/
6. https://caychi.vn/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/