5 địa chỉ Châm cứu chữa mất ngủ uy tín tại Hà Nội

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 10/01/2020, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

Có nhiều phương pháp điều trị mất ngủ như điều trị tâm lý, dùng thuốc tây y, y học cổ truyền, châm cứu. Trong đó châm cứu được nhiều người quan tâm bởi không ảnh hưởng bởi các tác dụng phụ của thuốc, giúp thư giãn toàn thân, hiệu quả điều trị cao. 

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Châm cứu chữa mất ngủ uy tín tại Hà Nội
Mất ngủ được điều trị hiệu quả bằng châm cứu, tuy nhiên người bệnh cần tìm đến địa chỉ uy tín - Ảnh: BookingCare

Mất ngủ là một triệu chứng nhiều người gặp phải, thường thì bệnh có thể tự khỏi, nhưng cũng nhiều người có thời gian mất ngủ kéo dài, phát triển thành bệnh lý, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống.

Có nhiều phương pháp điều trị mất ngủ như điều trị tâm lý, dùng thuốc tây y, y học cổ truyền, châm cứu. Trong đó phương pháp châm cứu được nhiều người quan tâm bởi ít ảnh hưởng bởi các tác dụng phụ của thuốc, giúp thư giãn toàn thân, hiệu quả điều trị cao.

5 địa chỉ Châm cứu chữa mất ngủ uy tín tại Hà Nội

Hiện nay có rất nhiều cơ sở y tế tại Hà Nội chữa mất ngủ bằng y học cổ truyền, châm cứu. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng uy tín, vì vậy BookingCare sẽ tổng hợp danh sách địa chỉ châm cứu chữa mất ngủ uy tín tại Hà Nội dưới đây để người bệnh yên tâm khám chữa.

1. Bệnh viện Châm cứu Trung ương

Thông tin bệnh viện

  • Địa chỉ: 49 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội
  • Thời gian khám: Thứ 2 - thứ 6: 8h00 - 17h30

Trong danh sách địa chỉ BookingCare giới thiệu tại bài viết này, Bệnh viện Châm cứu Trung ương là bệnh viện hàng đầu hiện nay về điều trị chuyên sâu bằng châm cứu. Đây là cơ sở thực hành của sinh viên chuyên ngành châm cứu của các trường y khoa, cũng là nơi đào tạo của hàng trăm thế hệ y bác sĩ châm cứu trên cả nước.

Bệnh viện thực hiện được tất cả các phương pháp châm cứu và có hệ thống thiết bị đầy đủ để điều trị và thực hiện nghiên cứu chuyên sâu về các phương pháp này. Một số như: Điện châm, nhĩ châm, thủy châm, từ châm, hào châm, mãng châm, mai hoa châm, cấy chỉ,....

Hiện nay, phương pháp châm cứu đang được sử dụng hiệu quả cao cho bệnh nhân  đến khám chữa mất ngủ tại bệnh viện châm cứu Trung ương là điện châm. Tất nhiên, tùy tình trạng mất ngủ của từng người bệnh, mà được bác sĩ tư vấn phương pháp điều trị phù hợp để đạt hiệu quả cao nhất.

Bệnh viện Châm cứu Trung ương
Khoa Khám bệnh đa khoa - Bệnh viện Châm cứu Trung ương - Ảnh: BookingCare

Một số bác sĩ giỏi

  • Ths.Bs. Đỗ Gia Quý, Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Châm cứu Trung ương
  • BSCKI. Đào Hồng Quang, Phó Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Châm cứu Trung ương

Lưu ý khi đi châm cứu chữa mất ngủ

Người bệnh có thể đến khám mất ngủ tại Khoa Khám bệnh của Bệnh viện Châm cứu Trung ương, sẽ có 2 dịch vụ để lựa chọn:

  • Khám thường: Giá khám và giá dịch vụ sẽ theo quy định chung của Bộ Y tế
  • Khám chuyên gia: Giá khám và dịch vụ sẽ cao hơn một chút so với khám thường, tuy nhiên cũng không quá cao.

Một lưu ý nhỏ thêm rằng, người bệnh đi khám nên đến thẳng cổng Khoa Khám bệnh, cách cổng chính khoảng 30m để thuận tiện hơn. Cổng này cũng là nơi gửi xe máy cho người bệnh. Ngoài ra, BookingCare đã có bài viết chia sẻ về kinh nghiệm đi khám và điều trị hiệu quả tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương, mọi người có thể tham khảo thêm để thăm khám hiểu quả hơn.

2. Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương

Thông tin bệnh viện

  • Địa chỉ: 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Thời gian khám: Thứ 2 - thứ 7: 7h00 - 16h00 (thứ 7 chỉ khám dịch vụ)

Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương là bệnh viện tuyến cao nhất cả nước về khám chữa bệnh bằng các phương pháp y học cổ truyền, châm cứu. Cũng giống như các bệnh viện về y học cổ truyền công lập khác, bệnh viện có khoa Châm cứu Dưỡng sinh chuyên sâu nghiên cứu và điều trị bệnh bằng châm cứu.

Khoa được thành lập từ rất sớm, cùng thời điểm thành lập bệnh viện vào những năm 1960. Hiện nay, khoa hiện nay thực hiện nhiều phương pháp châm cứu để điều trị bệnh: điện châm, nhĩ châm,xoa bóp, bấm huyệt, giác hơi, khí công dưỡng sinh,... Mất ngủ cũng là một trong những bệnh được điều trị hiệu quả tại đây.

Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương
Cổng Khoa Khám bệnh, đồng thời là nơi gửi xe cho người bệnh tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương - Ảnh: BookingCare

Một số bác sĩ giỏi

  • Ts.Bs. Dương Trọng Nghĩa, Trưởng khoa Châm cứu Dưỡng sinh, Bệnh viện YHCT Trung ương
  • BSCKII Nguyễn Thị Phương Chi, Nguyên Trưởng khoa Châm cứu Dưỡng sinh, Bệnh viện YHCT Trung ương

Lưu ý khi đi châm cứu chữa mất ngủ

Một số lưu ý, kinh nghiệm đi khám tại bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, người bệnh có thể lựa chọn đến khám tại các khoa sau:

  • Khoa khám bệnh, cổng số 4 của bệnh viện. Tại đây, có thể lựa chọn khám thường hoặc khám theo yêu cầu (chỉ khám buổi sáng, các bác sĩ khám là chuyên gia đầu ngành, Trưởng khoa, Phó khoa).
  • Khoa Khám bệnh tự nguyện chất lượng cao, cổng số 5 của bệnh viện. Khoa là nơi ứng dụng y học cổ truyền kết hợp y học hiện đại trong khám chữa bệnh, gồm các chuyên gia đầu ngành, bác sĩ giỏi thăm khám. Khoa khám từ thứ 2 - thứ 7 hàng tuần.

Khi đi khám, người bệnh nên nêu rõ nhu cầu chữa mất ngủ bằng châm cứu để được các bác sĩ tư vấn và hướng dẫn.

3. Bệnh viện Đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội

Thông tin bệnh viện

  • Địa chỉ: Số 8 Phạm Hùng, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Thời gian khám: 
    • Thứ 2 - thứ 6: 7h00 - 17h30
    • Thứ 7: 7h30 - 17h00

Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Nội trực thuộc Sở Y tế Hà Nội, sử dụng các phương pháp y học cổ truyền trong đó có châm cứu để khám chữa bệnh. Bệnh viện có Khoa Châm cứu Dưỡng sinh chuyên sâu nghiên cứu các phương pháp và điều trị bằng châm cứu.

Một số phương pháp khoa đang thực hiện điều trị như: Thủy châm, cấy chỉ, điện châm, điện trường châm, nhĩ châm, mai hoa châm, xông hơi thuốc, cứu, ngâm chân, xoa bóp bấm huyệt, tác động cột sống, vận động phục hồi,....

Tại Khoa khám bệnh của bệnh viện còn có riêng một bộ phận châm cứu ngoại trú, thực hiện châm cứu chữa bệnh nói chung và mất ngủ nói riêng. Tại đây sau khi thực hiện châm cứu người bệnh có thể về nhà mà không cần nằm viện.

Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Nội
Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Nội có khuôn viên rộng rãi, nơi gửi xe ngay trong bệnh viện - Ảnh: Người dùng chia sẻ

Một số bác sĩ giỏi

  • Ths.Bs Ngô Quang Hùng, Trưởng khoa Châm cứu Dưỡng sinh, Bệnh viện Đa khoa YHCT Hà Nội
  • Ths.Bs Đặng Thị Huyền Nga, Phó khoa Châm cứu Dưỡng sinh, Bệnh viện Đa khoa YHCT Hà Nội

Lưu ý khi đi châm cứu chữa mất ngủ

  • Bệnh viện sử dụng nhiều phương pháp y học cổ truyền để điều trị mất ngủ, người bệnh muốn điều trị bằng châm cứu cần trao đổi với bác sĩ để lựa chọn phương pháp phù hợp.
  • Bệnh viện có khám bảo hiểm y tế cả thứ 7, vì vậy người bệnh sẽ thuận tiện hơn nếu có sử dụng bảo hiểm y tế (đúng tuyến được hưởng 80%, trái tuyến hưởng 40%).
  • Hiện tại bệnh viện chưa có dịch vụ khám chuyên gia/ khám theo yêu cầu, tuy nhiên lượng bệnh nhân cũng không quá đông nên khi đi khám thường không phải chờ đợi lâu.
  • Bệnh viện có khu vực gửi xe máy và ô tô ngay trong khuôn viên.

4. Viện Y học cổ truyền Quân đội

Thông tin

  • Địa chỉ: 442 Kim Giang, Hoàng Mai, Hà Nội
  • Thời gian khám: Thứ 2 - thứ 6: 8h00 - 17h30

Viện Y học cổ truyền Quân đội là một trong những cơ sở y tế nhà nước khám và điều trị bệnh bằng y học cổ truyền, châm cứu. Viện có chức năng chăm sóc sức khỏe cho cả quân nhân và nhân dân.

Tại Viện có nhiều khoa y học cổ truyền khác nhau khám chữa mất ngủ, riêng châm cứu điều trị mất ngủ, người bệnh có thể khám với các bác sĩ tại khoa Châm cứu Dưỡng sinh. Khoa gồm các bác sĩ giỏi, thực hiện điều trị cho người bệnh bằng các phương pháp không dùng thuốc, châm cứu.

Đặc biệt, khi đến khám, người bệnh còn được các bác sĩ tập luyện dưỡng sinh, giúp nâng cao sức khỏe, cải thiện giấc ngủ.

Khoa Khám bệnh, Viện Y học cổ truyền Quân đội
Khoa Khám bệnh, Viện Y học cổ truyền Quân đội - Ảnh: Người dùng chia sẻ

Lưu ý khi đi châm cứu chữa mất ngủ

  • Đối với khám bệnh nhân dân, bệnh viện có dịch vụ khám thường và khám chuyên gia. Chi phí khám tại khu chuyên gia sẽ cao hơn khám thường, tuy nhiên người bệnh sẽ được khám với các bác sĩ là chuyên gia đầu ngành, trưởng khoa, phó khoa.
  • Vì bệnh viện có nhiều phương pháp chữa mất ngủ bằng y học cổ truyền, không chỉ riêng châm cứu, nên thông thường bác sĩ sẽ đưa ra chỉ định điều trị phù hợp theo tình trạng từng bệnh nhân. Nếu muốn sử dụng châm cứu chữa mất ngủ, người bệnh cần trao đổi với bác sĩ để được tư vấn.

5. Trung tâm ứng dụng Đông phương Y pháp

Thông tin trung tâm

  • Địa chỉ: Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân,  Hà Nội
  • Thời gian khám: Thứ 2 - Chủ Nhật: 8h00 - 17h30

Trung tâm ứng dụng Đông phương Y pháp là đơn vị tư nhân, được phụ trách bởi các bác sĩ đến từ Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, Bệnh viện Châm cứu Trung ương. Bên cạnh đó trung tâm còn đầu tư các phòng điều trị với hệ thống trang thiết bị hiện đại, được nhập khẩu từ các nước Pháp, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Trung tâm có thế mạnh điều trị mất ngủ bằng thủy châm kết hợp xoa bóp bấm huyệt. Phương pháp thủy châm là phương pháp phối hợp đông - tây y, dùng một lượng nhỏ thuốc điều trị tiêm vào các huyệt vị, phát huy tác dụng cũng như giảm thiểu tối đa tác dụng phụ không mong muốn của thuốc.

Phương pháp này giúp cải thiện tuần hoàn, về hệ thần kinh - thể dịch, từ đó giúp tác động tích cực đến chứng mất ngủ. Theo ghi nhận tại trung tâm, trên 90% bệnh nhân mất ngủ đã cải thiện chất lượng giấc ngủ, ngủ sâu sau quá trình điều trị.

Trung tâm ứng dụng Đông phương Y pháp
Trung tâm ứng dụng Đông phương Y pháp thường xuyên có nhiều người bệnh tìm đến - Ảnh: Fb Trung tâm

Một số bác sĩ giỏi

  • Ts.Bs. Nguyễn Thị Vân Anh, Nguyên Trưởng khoa Nội, Bệnh viện YHCT Trung ương
  • BSCKI Doãn Hồng Phương, Nguyên Phó trưởng khoa Nội, Bệnh viện Châm cứu Trung ương

Lưu ý khi đi châm cứu chữa mất ngủ

  • Có thể đến khám sau 17h30 nhưng cần đặt hẹn trước qua số tổng đài của trung tâm.
  • Nếu đang dùng thuốc, khi đến điều trị người bệnh cần trao đổi với bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn.
  • Trung tâm có nơi gửi xe máy và ô tô trong khuôn viên.
  • Ngoài địa chỉ tại Hà Nội, Trung tâm còn có 1 chi nhánh tại TP.HCM (Số 145 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận, TP.HCM) và Quảng Ninh (Số 116 Văn Lang, P. Hồng Gai, TP Hạ Long, Quảng Ninh).

Trên đây là danh sách địa chỉ châm cứu chữa mất ngủ uy tín tại Hà Nội. BookingCare hy vọng bạn đọc sẽ lựa chọn được nơi phù hợp để thăm khám và cải thiện tình trạng giấc ngủ của mình.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Châm cứu điều trị mất ngủ. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. https://chamcuuvietnam.vn/
2. http://www.dongphuongyphap.com/
3. http://bvdkyhoccotruyenhanoi.vn/
4. https://nhtm.gov.vn/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/