Kinh nghiệm khám chữa mất ngủ tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 12/10/2018, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

Châm cứu chữa mất ngủ là một trong những phương pháp được nhiều người quan tâm hiện nay. Sau đây, BookingCare xin chia sẻ về kinh nghiệm khám chữa mất ngủ bằng châm cứu tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương để mọi người tham khảo

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
BV Châm cứu Trung ương
Bệnh viện Châm cứu Trung ương

Bệnh mất ngủ ngày càng phổ biến, đặc biệt là ở người trẻ tuổi. Mất ngủ thường xuyên khiến cơ thể và tinh thần luôn mệt mỏi, lo lắng, tâm lý không ổn định và không kiềm chế được cảm xúc, hơn nữa có thể gây ra những bệnh lý nghiêm trọng hơn cho các hệ cơ quan.

Mất ngủ có thể được điều trị bằng nhiều phương pháp: tự điều chỉnh chế độ sinh hoạt, điều trị bằng tây y, điều trị bằng châm cứu, y học cổ truyền....

Trong đó châm cứu chữa mất ngủ là một trong những phương pháp được nhiều người quan tâm hiện nay. Phương pháp này không sử dụng thuốc nên không có tác dụng phụ, có thể điều trị tại nhà bởi dụng cụ và thiết bị không quá cồng kềnh, gần như không có biến chứng nên tiết kiệm chi phí hơn.

Một trong những địa chỉ châm cứu điều trị mất ngủ uy tín hàng đầu với người bệnh đó là Bệnh viện Châm cứu Trung ương. Bài viết dưới đây BookingCare sẽ giới thiệu chi tiết thông tin về lịch khám, giá khám, kinh nghiệm đi khám để bạn đọc tham khảo.

Địa chỉ, thời gian làm việc của Bệnh viện Châm cứu Trung ương

  • Địa chỉ: 49 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - thứ 6: 8h00 - 17h30

Bệnh viện Châm cứu Trung ương nhận khám cho người bệnh từ thứ 2 - thứ 6 hàng tuần đối với cả dịch vụ khám thường và dịch vụ khám chuyên gia.

Khi đến khám bệnh mất ngủ, người bệnh vào tầng 1, Khoa Khám bệnh đa khoa (có cổng vào riêng - chính là cổng gửi xe máy cho người bệnh) để đăng kí khám. Quầy đăng kí ở đây khá nhỏ, nằm ngay bên tay trái lối vào. Sau khi đăng kí, người bệnh sẽ được hướng dẫn đến phòng khám của bác sĩ chuyên khoa châm cứu

Bàn đăng kí và làm thủ tục khám tại Bệnh viện
Bàn đăng kí và làm thủ tục khám tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương - Ảnh: BookingCare

Bệnh viện Châm cứu Trung ương châm cứu điều trị mất ngủ như thế nào?

Bệnh viện Châm cứu Trung ương là bệnh viện đầu ngành cả nước về khám và điều trị các nhóm bệnh bằng phương pháp châm cứu, y học cổ truyền. Hiện nay, Bệnh viện đang được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tiến hàng công nhận là cơ sở châm cứu và phục hồi chức năng của WHO.

Bệnh viện sử dụng châm cứu chữa mất ngủ nhằm tác động trực tiếp đến hệ thần kinh, tăng cường lưu thông máu, chữa suy nhược thần kinh, đau đầu. Châm cứu tại các huyệt giúp kích thích sản xuất hormon giảm đau tự nhiên và làm dịu hệ thống thần kinh trung ương, làm ấm, thả lỏng cơ bắp. Từ đó giúp người bệnh chìm vào giấc ngủ.

Bệnh viện Châm cứu Trung ương hiện nay triển khai phong phú các loại hình châm cứu khác nhau để điều trị mất ngủ như:

Với mỗi người bệnh và tình trạng mất ngủ, sẽ được các bác sĩ thăm khám và tư vấn phương pháp châm cứu phù hợp và hiệu quả. 

Bác sĩ đang thực hiện châm cứu
Bác sĩ đang thực hiện châm cứu tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương - Ảnh: BookingCare

Danh sách bác sĩ châm cứu chữa mất ngủ giỏi

Các bác sĩ châm cứu tại bệnh viện đều là những bác sĩ giỏi, cũng là những người thầy giảng dạy cho nhiều thế hệ bác sĩ châm cứu trên cả nước. 

Bên cạnh chữa trị cho bệnh nhân, các bác sĩ còn không ngừng nghiên cứu thêm các phương pháp điều trị truyền thống có liên quan đến châm cứu, phát huy tối đa tác dụng của châm cứu để áp dụng trong chữa trị cho bệnh nhân, viết sách về kĩ thuật châm cứu để mọi người đều biết đến phương pháp điều trị hiệu quả này,...

Một số bác sĩ tiêu biểu tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương có thể kể đến như:

PGs.Ts. Nguyễn Bá Quang

  • Nguyên Giám đốc Bệnh viện Châm cứu Trung ương
  • Tổng thư ký hội châm cứu Việt Nam
  • Phó Chủ nhiệm Bộ môn châm cứu, Học viện Y dược học cổ truyền

PGs.Ts.Vũ Trường Sơn

  • Phó Giám đốc Bệnh viện Châm cứu Trung ương

Ts.Bs. Nguyễn Viết Thái

  • Ts.Bs. Nguyễn Viết Thái nguyên Phó Giáo đốc Bệnh viện Châm cứu Trung ương
  • Được phong tặng Danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân

Ths.Bs. Đỗ Gia Quý

  • Ths.Bs. Đỗ Gia Quý trưởng khoa Khám bệnh Đa khoa, Bệnh viện Châm cứu Trung ương
  • Trên 25 năm kinh nghiệm khám và điều trị bệnh bằng châm cứu

Hiện tại, BookingCare đã hỗ trợ người bệnh đặt lịch khám với các bác sĩ, chuyên gia tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương để giúp người bệnh thuận tiện hơn, giảm thiểu thời gian chờ khi đi khám.

Kinh nghiệm khám chữa mất ngủ tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương

Cơ sở vật chất hiện đại, có khu khám cao cấp

Nhắc đến Bệnh viện Châm cứu TW, nhiều người sẽ nghĩ rằng bệnh viện chữa trị theo phương pháp truyền thống nên không có các thiết bị hiện đại, phòng khám cũ kỹ. 

Thực tế không phải vậy, hiện nay Bệnh viện Châm cứu Trung ương  rất hiện đại khi đã và đang được đầu tư mạnh về cơ sở vật chất, các thiết bị châm cứu, điện châm…. Ngoài ra, bệnh viện còn sử dụng hệ thống thiết bị hiện đại hỗ trợ chẩn đoán như: máy chụp cộng hưởng từ, siêu âm, Xquang,....

Đặc biệt, bệnh viện vừa mới khánh thành và đưa vào hoạt động Tòa nhà Kĩ thuật cao Châm cứu Việt Nam - đây là nơi phát triển các kĩ thuật châm cứu chuyên sâu cho từng nhóm bệnh khác nhau với 12 đơn vị riêng biệt. 

toà nhà kỹ thuật cao châm cứu
Tòa nhà Kỹ thuật cao Châm cứu Việt Nam trong khuôn viên Bệnh viện Châm cứu - Ảnh: BookingCare

Giá khám, dịch vụ châm cứu chữa mất ngủ

Dưới đây là giá khám và một số dịch vụ châm cứu điều trị mất ngủ tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương:

STTDanh mục khámGiá khám thườngGiá khám chuyên gia
1Khám ban đầu39.000đ150.000đ - 300.000đ
2Điện châm (kim ngắn)67.300đ150.000đ
3Điện nhĩ châm điều trị mất ngủ (kim ngắn)67.300đ150.000đ
4Cấy chỉ điều trị mất ngủ143.000đ 
5Thuỷ châm điều trị mất ngủ 66.100đ 
6 Xoa bóp bấm huyệt điều trị mất ngủ 65.500đ 

(Nguồn: https://chamcuuvietnam.vn/)

Lưu ý quan trọng

Dưới đây là một số lưu ý, kinh nghiệm đi khám và điều trị hiệu quả cho bệnh nhân đi khám chữa mất ngủ bằng châm cứu tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương: 

  • Khi đi khám, người bệnh cần mang theo các loại thuốc đang sử dụng, các kết quả xét nghiệm, chụp chiếu về tình trạng mất ngủ trước đó (nếu có),các loại giấy tờ tùy thân (CMTND, thẻ bảo hiểm y tế)
  • Khi đến khám, người bệnh đến thẳng cổng Khoa Khám bệnh, cách cổng chính khoảng 30m. Cổng này chính là nơi gửi xe máy cho người bệnh.
  • Người bệnh vào bàn đăng kí lựa chọn khám thường hoặc khám chuyên gia. Nếu đặt khám trước qua BookingCare, người bệnh cần đọc chính xác tên, số điện thoại đã đặt khám để được hỗ trợ và ưu tiên khám.
  • Các phòng khám đa khoa, xét nghiệm nằm ở tầng 1 của khoa Khám bệnh đa khoa. Bệnh nhân lưu ý để tránh đi lạc lên các tầng trên.
  • Trong trường hợp bệnh nhân được yêu cầu làm châm cứu, bấm huyệt, xoa bóp,... thì bệnh nhân có thể được chỉ định đến khu Kỹ thuật cao và Châm cứu Việt Nam để thực hiện liệu trình.
khoa khám bệnh đa khoa của bệnh viện
Khoa Khám bệnh - Bệnh viện Châm cứu vẫn rất đông đúc vào những ngày cuối năm 2019 - Ảnh: BookingCare

Ngoài ra, địa chỉ của Bệnh viện Châm cứu Trung ương ở số 49 Thái Thịnh. Khi tra cứu địa chỉ này, bệnh nhân nên cẩn thận nhầm khu vực Thái Thịnh cũ với Thái Thịnh mới.

Như vậy, toàn bộ nội dung bài viết trên đây của BookingCare về kinh nghiệm khám chữa mất ngủ tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương hy vọng phần nào giúp người bệnh có thêm thông tin về phương pháp châm cứu chữa mất ngủ, lựa chọn phương pháp phù hợp với tình trạng và cải thiện giấc ngủ trong thời gian sớm.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám chữa mất ngủ tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. https://chamcuuvietnam.vn/dien-cham-chua-dau-dau-mat-ngu/
2. http://vienyhocungdung.vn/bv-cham-cuu-tw-co-150-giuong-benh-chat-luong-cao-nhu-khach-san-20160216213756985.htm
3. https://chamcuuvietnam.vn/bang-gia-dich-vu-y-te/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/