Châm cứu Phục hồi chức năng tại Bệnh viện Châm cứu TW cần lưu ý gì?

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 13/02/2020, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

Châm cứu được ứng dụng rộng rãi trong phục hồi chức năng nhiều loại bệnh, cho cả trẻ em và người già: rối loạn tic, tự kỷ, bại não, liệt,.... mang lại hiệu quả cao. BookingCare xin chia sẻ chi tiết về châm cứu Phục hồi chức năng tại BV châm cứu trung ương để bạn đọc tham khảo

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
châm cứu phục hồi chức năng
Bệnh viện Châm cứu TW là địa chỉ hàng đầu để thăm khám phục hồi chức năng - Ảnh: BookingCare

Châm cứu là một trong những phương pháp y học cổ truyền, nhằm mục đích cân bằng âm dương, cân bằng các yếu tố trong cơ thể để chữa bệnh và phục hồi. Châm cứu được ứng dụng rộng rãi trong phục hồi chức năng nhiều loại bệnh, cho cả trẻ em và người già: rối loạn Tic, tự kỷ, bại não, liệt,.... mang lại hiệu quả cao.

Một trong những địa chỉ uy tín hàng đầu cho người bệnh đến châm cứu là Bệnh viện Châm cứu Trung ương. Vậy, Châm cứu Phục hồi chức năng tại Bệnh viện Châm cứu TW cần lưu ý gì? Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.

Bệnh viện Châm cứu TW ở đâu?

  • Địa chỉ: 49 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội
  • Thời gian khám bệnh: Thứ 2 - thứ 6: 8h00 - 17h00

Bệnh viện Châm cứu Trung ương nằm tại phố Thái Thịnh, bệnh viện cũng không quá lớn nên người bệnh dễ dàng tìm thấy Khoa Khám bệnh. Tuy nhiên, khi đến phố Thái Thịnh cần để ý vì có thể bị đi quá địa chỉ trên. 

bệnh viên châm cứu trung ương
Cổng chính Bệnh viện Châm cứu Trung ương - Ảnh: BookingCare

Bệnh viện Châm cứu TW dùng Châm cứu Phục hồi chức năng như thế nào?

Hiện nay, rất nhiều người bệnh, đặc biệt những trường hợp về liệt (liệt mặt, liệt nửa người, liệt sau tai biến,...),bệnh cơ xương khớp, cột sống tìm đến bệnh viện Châm cứu Trung ương để được điều trị. Đặc biệt, phương pháp châm cứu sử dụng được cho cả trẻ em đến người già, với hiệu quả đã được các chuyên gia thừa nhận.

Các phương pháp được sử dụng hiện nay tại Bệnh viện Châm cứu để phục hồi chức năng gồm có: 

  • Điện châm: Dùng một dòng điện nhỏ tác động vào huyệt vị thông qua kim châm, nâng cao tác động của châm đến huyệt, rút ngắn thời gian điều trị so với châm thông thường.
  • Thủy châm: Được coi là một phương pháp kết hợp y học cổ truyền và y học hiện đại. Bác sĩ sẽ dùng một lượng nhỏ thuốc điều trị tiêm vào huyệt vị, kết hợp với châm cứu giúp nâng cao hiệu quả của thuốc điều trị.
  • Cấy chỉ: Bác sĩ dùng chỉ y tế (catgut) cấy vào huyệt vị thay vì châm, sẽ có tác dụng liên tục và dài hơn châm cứu thông thường.
  • Cứu ngải: Dùng ngải cứu sao nóng và hơ trên các huyệt vị.
  • Xoa bóp bấm huyệt
  • Thuốc y học cổ truyền
  • Vận động trị liệu, vật lý trị liệu, hoạt động trị liệu, ngôn ngữ trị liệu,....

Thông thường, một người bệnh sẽ được điều trị bằng cả châm cứu, kết hợp với cá phương pháp vật lý trị liệu, xoa bóp bấm huyệt,.... Tùy vào tình trạng thực tế của người bệnh mà bác sĩ sẽ kết hợp các phương pháp sao cho phù hợp.

Bên cạnh điều trị phục hồi chức năng cho bệnh chính, bệnh viện còn kết hợp điều trị với các bệnh lý đi kèm như: tăng huyết áp, đái tháo đường, rối loạn mỡ máu, gout (gút)… để đảm bảo người bệnh được phục hồi các cơ quan trong cơ thể một các toàn diện.

bác sĩ đang châm cứu chữa bệnh
Bác sĩ đang thực hiện châm cứu cho người bệnh tại Bệnh viện Châm cứu TW - Ảnh: chamcuuvietnam.vn

Châm cứu Phục hồi chức năng tại Bệnh viện Châm cứu TW có tốt không?

Hiện tại, số lượng người bệnh đến phục hồi chức năng tại Bệnh viện Châm cứu TW hàng ngày là rất đông, rất nhiều trường hợp đã được phục hồi, thậm chí có thể quay lại sinh hoạt và làm việc bình thường.

Điển hình, có trường hợp cô L, tại Hải Dương, bị liệt nửa người dưới sau đột quỵ, sau khi điều trị tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương 1 tuần, cô đã có thể đi lại được. Tất nhiên, tiến triển và sự hồi phục còn tùy thuộc và tình trạng thực tế của mỗi người, nhưng hầu hết bệnh nhân đều được phục hồi chức năng hiệu quả nhờ châm cứu. Bệnh viện Châm cứu Trung ương có các bác sĩ, đội ngũ chuyên gia châm cứu hàng đầu của Hà Nội nên việc châm cứu chữa bệnh sẽ tốt và đảm bảo hơn.

Xem thêm video: Châm cứu Phục hồi chức năng tại Bệnh viện Châm cứu TW: https://bit.ly/39wWLZc

Châm cứu Phục hồi chức năng tại Bệnh viện Châm cứu TW cần lưu ý gì?

  • Bệnh viện chỉ làm việc từ thứ 2 - thứ 6, người bệnh nên sắp xếp thời gian đến khám. Nếu đi khám buổi chiều thì nên đến muộn nhất là 15h (3 giờ chiều) để kịp khám và đọc kết quả xong trong ngày.
  • Khi đến khám, người bệnh nên mặc quần áo thoải mái, dễ cởi, bởi trong quá trình châm cứu có thể cần.
  • Thông thường người bệnh phục hồi chức năng cần điều trị dài ngày bằng châm cứu, vì vậy nếu được nên sử dụng bảo hiểm (chuyển đúng tuyến) để giảm phần nào chi phí điều trị và giường bệnh.
  • Bệnh viện có dịch vụ châm cứu nội trú (nằm viện trong tliệu trình châm cứu) và châm cứu ngoại trú (châm cứu xong có thể về nhà). Với phục hồi chức năng, thường là bệnh nhân liệt, di chuyển đến viện hàng ngày sẽ gây khó khăn, vì vậy có thể lựa chọn châm cứu nội trú.
  • Người có chỉ định cấp cứu ngoại khoa như: đau ruột thừa, thủng dạ dày hoặc có biểu hiện nhiễm trùng thì không nên điều trị bằng châm cứu.
  • Ngoài ra, người bệnh có biểu hiện mắc bệnh lý tâm thần cũng không nên lựa chọn phương pháp điều trị này.

Bài viết trên đây của BookingCare về các thông tin điều trị bằng châm cứu phục hồi chức năng. Hy vọng người bệnh sẽ có thêm một lựa chọn để điều trị, phục hồi hiệu quả, nhanh chóng trở lại cuộc sống bình thuờng.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Châm cứu phục hồi chức năng tại Hà Nội. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. https://chamcuuvietnam.vn
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/