Điều trị xoắn tinh hoàn như thế nào?
Điều trị xoắn tinh hoàn như thế nào?
Điều trị xoắn tinh hoàn như thế nào?
Điều trị xoắn tinh hoàn như thế nào? - Ảnh: BookingCare

Điều trị xoắn tinh hoàn như thế nào?

Sản phẩm của: BookingCare
Xuất bản: 14/11/2023 | Cập nhật lần cuối: 27/11/2023
Việc điều trị xoắn tinh hoàn là cực kỳ quan trọng và cần được tiến hành ngay khi có triệu chứng. Vậy điều trị xoắn tinh hoàn như thế nào? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Để điều trị xoắn tinh hoàn, việc phát hiện và can thiệp sớm là rất quan trọng. Nếu bạn gặp các triệu chứng như đau, sưng tinh hoàn hãy liên hệ ngay với bác sĩ để được tư vấn và điều trị kịp thời.

Điều trị xoắn tinh hoàn

Điều trị xoắn tinh hoàn quan trọng nhất là thời gian phát hiện chính xác bệnh và được điều trị. Trường hợp đến sớm bệnh nhân phải được điều trị phẫu thuật bằng phẫu thuật để tháo xoắn tinh hoàn, trong thời gian ở phòng khám cấp cứu bác sĩ có thể tháo xoắn bằng tay dưới hướng dẫn của siêu âm. Nhưng ngay cả trong những trường hợp đã gỡ xoắn thì phẫu thuật tiếp theo sẽ là cần thiết

Trong quá trình phẫu thuật xoắn tinh hoàn, bác sĩ phẫu thuật sẽ tháo xoắn tinh hoàn, khôi phục lưu lượng máu cho khu vực này. Sau đó, cố định tinh hoàn bằng chỉ khâu vào thành bên trong bìu để ngăn ngừa tình trạng xoắn trong tương lai.

Nếu trường hợp đến muộn bác sĩ sẽ phẫu thuật kiểm tra tình trạng tinh hoàn của bệnh nhân, xem còn khả năng bảo tồn hay không, kèm theo đó là sẽ cố định tinh hoàn đề tránh nguy cơ bị xoắn trong tương lai.

Phòng ngừa xoắn tinh hoàn

Phòng ngừa xoắn tinh hoàn rất khó vì nguyên nhân cụ thể không rõ. Đối với những bệnh nhân nguy cơ như tinh hoàn di động thì nên khuyên cố định tinh hoàn sớm. Những trường hợp các cháu nhỏ, thanh thiếu niên có dâu hiệu đau vùng bìu cần báo bố mẹ cho đi khám kiểm tra sớm để tránh tình trạng đáng tiêc có thể xảy ra.

Việc điều trị xoắn tinh hoàn cần sự chuyên nghiệp và kỹ thuật cao. Nếu can thiệp càng sớm và điều trị kịp thời có thể giúp ngăn chặn những biến chứng nghiêm trọng và duy trì sức khỏe nam giới.

Tài liệu tham khảo
Lưu ý khi sử dụng
Góp ý về bài viết