Đọc ngay: 3 Triệu chứng xuất tinh ngược nam giới cần lưu ý
Đọc ngay: 3 Triệu chứng xuất tinh ngược nam giới cần lưu ý
Đọc ngay: 3 Triệu chứng xuất tinh ngược nam giới cần lưu ý
Đọc ngay: 3 Triệu chứng xuất tinh ngược nam giới cần lưu ý - Ảnh: BookingCare

Đọc ngay: 3 Triệu chứng xuất tinh ngược nam giới cần lưu ý

Sản phẩm của: BookingCare
Xuất bản: 20/11/2023 | Cập nhật lần cuối: 04/12/2023
Triệu chứng xuất tinh ngược nam giới là một vấn đề nhạy cảm và cần được lưu ý. Điều này có thể gây ra nhiều khó chịu và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của nam giới. 3 triệu chứng xuất tinh ngược phổ biến sau đây sẽ giúp bạn nhận biết mình có mắc phải tình trạng này hay không.

Các triệu chứng của xuất tinh ngược nam giới bao gồm bệnh nhân có cảm giác cực khoái khi xuất tinh nhưng tinh dịch rất ít hoặc không có, nước tiểu đục, vô sinh dưới. Nếu bạn gặp phải những triệu chứng này, hãy nhanh chóng đến bác sĩ để được khám và điều trị kịp thời.

3 Triệu chứng xuất tinh ngược nam giới cần lưu ý

Xuất tinh ngược là một hiện tượng không phổ biến, nhưng nếu xảy ra, nó có thể gây ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe tình dục của nam giới. Dưới đây là một số triệu chứng và tác động của xuất tinh ngược:

1. Cực khoái khô

Một trong những triệu chứng chính của xuất tinh ngược là khi nam giới trải qua cực khoái nhưng không có hoặc rất ít tinh dịch được xuất ra khỏi dương vật. Điều này có thể khiến cho trải nghiệm tình dục không đủ thỏa mãn và gây khó khăn trong việc thụ tinh và có thai.

2. Nước tiểu đục

Sau khi đạt cực khoái, nam giới có thể thấy nước tiểu của mình có màu đục hơn thông thường. Điều này do tinh dịch đi vào bàng quang thay vì ra khỏi dương vật. Màu đục này là dấu hiệu rõ ràng của xuất tinh ngược.Đây có thể là một nguyên nhân gây nhiễm khuẩn tiết niệu đây viêm ngược dòng vào đường dẫn tinh làm viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn.

3. Vô sinh ở nam giới

Một biến chứng nguy hiểm của xuất tinh ngược là vô sinh nam, tức là không có khả năng mang thai cho phụ nữ. Khi tinh dịch đi vào bàng quang, nó không thể tiếp xúc với trứng để thụ tinh, gây ra vấn đề về khả năng thụ tinh và mang thai.

Khi nào cần đến gặp bác sĩ?

Dưới đây là những tình huống bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ về xuất tinh ngược dòng:

1. Không xuất tinh sau khi đạt cực khoái: Nếu bạn không thể xuất tinh sau khi trải qua cực khoái, đây có thể là một triệu chứng của xuất tinh ngược. Bạn nên đi khám để được điều trị.

2. Thường xuyên xuất tinh ít hơn bình thường: Nếu bạn thường xuyên gặp phải tình trạng xuất tinh ít hơn bình thường sau khi đạt cực khoái, điều này có thể là một dấu hiệu của xuất tinh ngược. Hãy hỏi ý kiến bác sĩ để được kiểm tra và đưa ra giải pháp phù hợp.

3. Sử dụng thuốc hoặc có vấn đề sức khỏe có nguy cơ xuất tinh ngược: Nếu bạn đang sử dụng thuốc hoặc mắc phải các vấn đề sức khỏe có nguy cơ xuất tinh ngược, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để biết cách giảm nguy cơ mắc bệnh.

4. Dự định phẫu thuật ảnh hưởng đến cơ cổ bàng quang: Nếu bạn dự định phẫu thuật có liên quan đến cơ cổ bàng quang, như phẫu thuật tuyến tiền liệt hoặc bàng quang, hãy hỏi về nguy cơ xuất tinh ngược. Nếu bạn có kế hoạch sinh con trong tương lai, hãy thảo luận với bác sĩ về các phương pháp bảo quản tinh dịch trước khi phẫu thuật.

5. Có triệu chứng cực khoái khô: Nếu bạn gặp triệu chứng cực khoái khô, hãy đến gặp bác sĩ để xác định xem liệu có vấn đề cơ bản nào cần được chú ý hay không.

6. Vô sinh nam: Nếu bạn và đối tác đã có quan hệ tình dục thường xuyên mà không sử dụng biện pháp tránh thai trong một năm hoặc lâu hơn mà không thể thụ tinh, hãy đi khám bác sĩ. Xuất tinh ngược dòng có thể là nguyên nhân gây ra vấn đề về khả năng thụ tinh nếu xuất tinh rất ít hoặc không có tinh dịch.

Nếu bạn gặp phải bất kỳ triệu chứng nào liên quan đến xuất tinh ngược, hãy tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ để được tư vấn và điều trị phù hợp. Việc xác định chính xác nguyên nhân của xuất tinh ngược là quan trọng để điều trị hiệu quả và đảm bảo sức khỏe sinh sản của bạn.

Tài liệu tham khảo
Lưu ý khi sử dụng
Góp ý về bài viết