Giá máy đo SpO2 bao nhiêu chất lượng tốt? Máy dưới 300k có đảm bảo không?

Sản phẩm của BookingCare
Người kiểm duyệt: Thảo Hoàng
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Xuất bản: 12/01/2022, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

Từ vài trăm nghìn, người dùng đã có trong tay máy đo SpO2 nhưng chất lượng thì chưa chắc. Nhìn chung, giá máy đo SpO2 từ khoảng 500.000đ trở lên, của các thương hiệu uy tín sẽ cho kết quả đo chính xác hơn.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Giá máy đo nồng độ oxy trong máu bao nhiêu?
Có nhiều loại máy SpO2 khác nhau với giá từ vài trăm đến vài triệu đồng - Ảnh: Vietnamnet

Giá máy đo SpO2 là chủ đề được nhiều người quan tâm. Tra cứu cụm từ này trên Google, người dùng nhận về rất nhiều kết quả khác nhau. Giá từ rất rẻ vài chục, vài trăm nghìn đến mức cao hơn, cả triệu đồng. Tình trạng "loạn" giá khiến người dùng băn khoăn không biết mức giá chung máy đo SpO2 bao nhiêu? Giá máy đo SpO2 tầm nào thì đảm bảo chất lượng, đo chính xác? Hay mua máy SpO2 ở đâu chính hãng, giá tốt, không bị đội giá?

Hiểu được băn khoăn này, BookingCare tổng hợp và chia sẻ đến bạn đọc trong bài viết dưới đây. Ngoài mức giá thiết bị đo SpO2 chung, bạn đọc có thể tham khảo giá máy một số thương hiệu uy tín như Microlife, Beurer, iMedicare,... 

Giá máy đo SpO2 bao nhiêu?

Tham khảo thị trường hiện nay, BookingCare nhận thấy, giá thiết bị đo SpO2 cầm tay rất đa dạng. Có những nơi bán với giá vài chục, vài trăm nghìn đồng. Nhưng cũng có những nơi niêm yết giá bán đến vài triệu đồng. 

Giá máy Spo2 rất đa dạng, có loại giá vài trăm nhưng có máy lên tới vài triệu đồng
Giá máy SpO2 rất đa dạng, có loại giá vài trăm nhưng có máy lên tới vài triệu đồng - Ảnh: Chụp từ Tiki

Theo dõi một số shop trên các sàn thương mại điện tử (Tiki, Shopee,...),nhiều thiết bị đo SpO2 có giá dưới 300.000đ nhận được đánh giá thấp, phản hồi tiêu cực. Chất lượng sản phẩm không đảm bảo, kết quả không chính xác, sai số lung tung, màn hình led chập chờn, lúc hiện số, lúc không, số hiển thị mờ. Trong trường hợp mua máy cho bố mẹ, người già sử dụng sẽ rất khó để đọc chính xác số. 

Hơn nữa, nhiều máy đo SpO2 giá rẻ trong thời gian đầu vẫn có thể hoạt động bình thường. Nhưng về lâu dài sẽ không bền, xuất hiện hiện tượng sai số, kết quả đo không chính xác. Người dùng lại phải mất thêm tiền đi mua máy mới. 

Người mua đánh giá thấp về sản phẩm máy đo SpO2 giá rẻ, chất lượng không đảm bảo
Người mua đánh giá thấp về sản phẩm máy đo SpO2 giá rẻ, không đảm bảo chất lượng - Ảnh: Chụp từ Shopee

Ngược lại, các máy đo SpO2 loại tốt, chất lượng, được sản xuất bởi các hãng nổi tiếng như Microlife - Thụy Sĩ, Beurer - Đức, iMedicare - Singapore, Yuwell - Trung Quốc,... có giá trung bình từ 500.000đ trở lên. Phần lớn trong khoảng từ 1.000.000đ - 2.000.000đ. 

Nhìn chung, BookingCare không mặc định máy đo SpO2 giá rẻ là chất lượng kém, máy đắt mới có chất lượng cao. Tuy nhiên, để an tâm nên chọn mua máy có thương hiệu, giá bán từ 500.000đ trở lên.

Khi thấy sản phẩm có giá bán quá rẻ so với tầm chung, người dùng cũng nên cân nhắc. Liệu có phải hàng giả, hàng nhái được sản xuất từ các xưởng nhỏ lẻ không đảm bảo hay không? 

Giá máy đo SpO2 đắt hay rẻ phụ thuộc vào tiêu chí gì?

Để người dùng hiểu rõ hơn thì trong các dòng máy đo nồng độ oxy chất lượng cũng sẽ có loại đắt hơn hoặc rẻ hơn phụ thuộc nhiều tiêu chí. Chẳng hạn như giá máy đo SpO2 của Beurer có thể đắt hơn máy đo SpO2 Microlife. 

Cụ thể, dưới đây là các yếu tố sau đây sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giá sản phẩm: 

  • Thương hiệu: Các thiết bị đo SpO2 có thương hiệu sẽ có giá đắt hơn. Trong đó, thiết bị đo được sản xuất bởi các hãng thiết bị y tế đến từ Châu Âu như Microlife - Thụy Sĩ, Beurer - Đức sẽ có giá đắt hơn Yuwell - Trung Quốc. Giá máy đo SpO2 của Đức thường đắt nhất. Giá dòng Beurer PO30 tham khảo trên Tiki là 1.390.000đ. 
  • Chức năng: Máy có nhiều chức năng sẽ đắt hơn so với máy chỉ đo SpO2 thông thường (đo hai chỉ số chính đo độ bão hòa ô-xy trong máu và đo nhịp tim). Chẳng hạn máy đo SpO2 hãng Oromi của Nhật còn giúp theo dõi chỉ số tưới máu (chỉ số phản ánh tình trạng máu lưu thông, khả năng tưới máu). Hay như một số máy đo khác có kết nối với điện thoại. Người dùng dễ dàng theo dõi, nắm được các chỉ số các lần đo trong ngày trên điện thoại. 
  • Máy sạc pin hay pin thay: Máy đo nồng độ oxy pin sạc thường đắt hơn các loại thay pin.  

Giá thiết bị đo SpO2 của một số thương hiệu lớn

Máy đo nồng độ oxy trong máu SpO2 của các thương hiệu nổi tiếng như Microlife, Beurer, iMedicare, Yuwell,... được người dùng quan tâm. Trên trang thương mại điện tử Tiki, BookingCare tham khảo giá bán ở 1 số shop là các nhà thuốc, công ty bán thiết bị uy tín. Mức giá sản phẩm như sau: 

  • Máy đo SpO2 Microlife: khoảng 600.000đ - 1.000.000đ
  • Máy đo SpO2 Beurer PO30: khoảng 1.390.000đ
  • Máy đo SpO2 iMedicare: khoảng 1.000.000đ - 1.600.000đ
  • Máy đo SpO2 Yuwell: khoảng 500.000đ - 700.000đ

Mức giá trên mang tính chất tham khảo, có thể chênh lệch vài chục đến cả trăm tùy thuộc vào người bán. Ngoài ra, người dùng cũng nên tìm hiểu kỹ vì cùng một hãng cũng có nhiều dòng máy. Mỗi dòng sẽ có giá khá nhau. 

Máy đo SpO2 của Beurer - Đức có giá khá cao, trên 1 triệu đồng
Máy đo SpO2 của Beurer - Đức có giá khá cao, trên 1 triệu đồng - Ảnh: Galeri Medika

Mua máy đo SpO2 rẻ, kém chất lượng - nguy hiểm tiềm ẩn

Nếu như trước kia, máy đo SpO2 thường chỉ được những gia đình có người mắc bệnh lý tim mạch, phổi, hô hấp trang bị sử dụng. Đến khi dịch Covid bùng phát, nhu cầu về thiết bị đo nồng độ oxy trong máu tăng cao.

Đặc biệt với F0 điều trị tại nhà, máy đo SpO2 là thiết bị cần thiết. Các bác sĩ khuyến cao F0 nên chủ động đo nồng độ oxy trong máu 1 - 2 lần một ngày để kịp thời phát hiện các bất thường. Tránh tình trạng nồng độ oxy trong máu xuống thấp mới chuyển đến bệnh viện, đe dọa suy hô hấp, ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh.

 biệt có những trường hợp F0 nồng độ oxy máu thấp nhưng không có bất cứ triệu chứng (khó thở,...) nào. Do vậy, trong mùa dịch này, mỗi gia đình rất nên trang bị loại máy này. 

Nhìn chung, với công dụng cảnh báo là vậy nhưng nếu mua máy đo SpO2 chất lượng kém ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Những máy này có thể đo sai, hiển thị các chỉ số tốt, 98 - 99%. Người bệnh đang ở trạng thái thiếu oxy có thể chủ quan, nguy hiểm đến tính mạng.

Cách chọn máy đo SpO2 chất lượng

Máy đo SpO2 có nhiều mức giá, thương hiệu khác nhau, dễ khiến người mua hoang mang, không biết lựa chọn loại nào. Một số chị em hay nhìn mẫu mã hợp mắt, giá phù hợp để chọn mua.

Tuy vậy, để chọn mua máy đo SpO2 chất lượng sẽ có một số tiêu chí cơ bản sau: 

  • Thương hiệu uy tín, chất lượng: Mua máy đo SpO2 của các hãng tên tuổi, người dùng có thể yên tâm về chất lượng. Quy trình sản xuất của các hãng này đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng ISO. Do đó độ nhạy, độ chính xác hay độ bền về sau cũng cao hơn. 
  • Tìm hiểu thông tin người bán, địa chỉ bán: Trước khi mua hàng nên tìm hiểu thông tin người bán, có uy tín không. Bạn cũng có thể tham khảo đánh giá của người mua trước. Hơn nữa, việc chọn mua ở địa chỉ uy tín cũng đảm bảo chính sách bảo hành. 
  • Tìm hiểu kỹ về nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm: Việc tìm hiểu nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm có thể khó khăn nhưng nên trao đổi với người bán. Máy được nhập khẩu như thế nào, có giấy tờ hay không. Cẩn thận trường hợp các cá nhân bán hàng xách tay, đứng ra nhập các loại máy theo đường tiểu ngạch, có thể là hàng nhái, hàng kém chất lượng.
  • Trong trường hợp mua cho bố mẹ, ông bà nên chọn loại màn hình LED hiển thị số to, rõ ràng, dễ quan sát. 

Mua máy đo SpO2 ở đâu chất lượng?

Trước dịch Covid, máy đo SpO2 chỉ được bán tại các cửa hàng kinh doanh thiết bị y tế chuyên dụng. Hiện tại, loại máy này trở thành mặt hàng kinh doanh có lãi, được nhiều người buôn bán. Từ các hội nhóm trên Facebook, Zalo đến các sàn thương mại điện tử đều có thể tìm thấy máy đo SpO2, đủ mọi thương hiệu, giá cả.

Tuy nhiên, sản phẩm có chất lượng hay không chưa thể nói trước. Nhìn chung, để mua máy đo SpO2 chất lượng nên tìm đến các cửa hàng thiết bị y tế, một số nhà thuốc lớn uy tín và được cấp phép. Không nên mua ở những địa chỉ trôi nổi trên thị trường.

Ngoài ra để thuận tiện, hạn chế di chuyển trong mùa dịch, có thể đặt hàng Online trên các sàn thương mại điện tử. Khi mua hàng nên tìm hiểu thông tin sản phẩm, tham khảo đánh giá của những người mua trước và trao đổi với người bán để mua được sản phẩm phù hợp.

Trên đây là một số tổng hợp của BookingCare về giá máy đo SpO2. Hy vọng sẽ giúp bạn chọn mua được máy đo nồng độ oxy chất lượng tốt, đáng tiền. 

 
 
Tài liệu tham khảo
1. https://moit.gov.vn/tin-tuc/bao-chi-voi-nguoi-dan/luu-y-nguoi-tieu-dung-tu-mua-va-su-dung-may-do-nong-do-oxy-trong-mau-spo2.html
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/