Giá xét nghiệm chức năng gan bao nhiêu? Có đắt không? Cập nhật bảng giá chi tiết

Sản phẩm của BookingCare
Người kiểm duyệt: Nguyễn Nga
Nguyễn Nga
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung ở đa dạng lĩnh vực
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 23/08/2022, Cập nhật lần cuối: 06/02/2023

Dưới đây BookingCare tổng hợp chi tiết danh mục và bảng giá xét nghiệm chức năng gan bao nhiêu tại các cơ sở uy tín để bạn đọc tham khảo.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Dưới đây BookingCare tổng hợp chi tiết danh mục và giá xét nghiệm chức năng gan để bạn đọc tham khảo.
Dưới đây BookingCare tổng hợp chi tiết danh mục và giá xét nghiệm chức năng gan để bạn đọc tham khảo.

Gan đóng vai trò quan trọng trong cơ thể con người. Do đó, làm xét nghiệm chức năng gan định kỳ là phương pháp giúp chẩn đoán các bệnh lý về gan cũng như xác định mức độ tổn thương của gan. Vậy giá xét nghiệm chức năng gan bao nhiêu? Liệu có đắt không?

Xét nghiệm chức năng gan là gì?

Xét nghiệm chức năng gan là một xét nghiệm để chẩn đoán và theo dõi các bệnh hoặc các tổn thương ở gan. Xét nghiệm này tiến hành đo nồng độ protein và enzym trong máu... từ đó xác định mức độ tổn thương của gan.

Xét nghiệm chức năng gan cho phép người bệnh theo dõi và phát hiện các bệnh hoặc các tổn thương ở gan kịp thời.

Xét nghiệm chức năng gan là một xét nghiệm để chẩn đoán và theo dõi các bệnh hoặc các tổn thương ở gan
Xét nghiệm chức năng gan là một xét nghiệm để chẩn đoán và theo dõi các bệnh hoặc các tổn thương ở gan - Ảnh: Canva

Những chỉ số trong danh mục xét nghệm chức năng gan là gì?

Chức năng sinh lý của gan rất phức tạp, chính vì thế các xét nghiệm kiểm tra chức năng gan cũng vô cùng phong phú. Các hạng mục kiểm tra chức năng gan hiện nay tương đối nhiều, chủ yếu gồm:

  • Khảo sát chức năng tổng hợp: Protein máu, Thời gian Prothrombin, Thời gian Quick...
  • Đánh giá chức năng bài tiết và khử độc: Phosphatase kiềm, Amoniac máu, 5’ Nucleotidase...
  • Xét nghiệm HBsAg và kiểm tra viêm gan B: HBsAg, Anti – HBs, Anti – HBc...
  • Kiểm tra định lượng virus: Anti HBe, DNS – HBV (định tính), DNA – HBV (định lượng)...
  • Đánh giá tình trạng hoại tử gan: AST, ALT, Lactat dehydrogenase...
  • Kiểm tra men gan: SGOT, SGPT, GGT, Bilirubin TT, GT...

Cùng với các xét nghiệm trên, việc thực hiện siêu âm gan mật cũng cần được tiến hành để có kết quả chẩn đoán tối ưu.

Giá xét nghiệm chức năng gan bao nhiêu?

Theo khảo sát các đơn vị đối tác và khách hàng sử dụng dịch vụ mà BookingCare thực hiện, chi phí các xét nghiệm chức năng gan dao động từ 38.000 đến 590.000 VNĐ tùy theo xét nghiệm đơn lẻ các chỉ số hay gói kiểm tra tổng quát.

Cần lưu ý đây chỉ là giá tham khảo của một số loại xét nghiệm nhất định, trường hợp tình trạng của người bệnh có chiều hướng xấu đi có thể phát sinh thêm một vài quy trình khám và xét nghiệm chức năng gan khiến chi phí tăng lên.

chi phí xét nghiệm gan còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố và mỗi bệnh viện lại quy định các mức giá khác nhau.
Chi phí xét nghiệm gan còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố và mỗi bệnh viện lại quy định các mức giá khác nhau - Ảnh: BookingCare

Ngoài ra, còn rất nhiều yếu tố tác động tới chi phí xét nghiệm chức năng gan, bao gồm:

  • Loại xét nghiệm:

Để đánh giá một số bệnh lý về gan, các bác sĩ thường chỉ định thực hiện 3 xét nghiệm là: 

  • Đo hoạt độ ALT;
  • Đo hoạt độ AST;
  • Đo hoạt độ GGT;

Tùy vào độ chuyên sâu cũng như yêu cầu kỹ thuật thực hiện phức tạp hơn, giá xét nghiệm cũng cao hơn. 

  • Số lượng xét nghiệm cần thực hiện:

Có những người bệnh mà bác sĩ chỉ yêu cầu thực hiện 1 xét nghiệm đánh giá chức năng gan. Song, cũng có những khách hàng được chỉ định thực hiện nhiều xét nghiệm mới có đủ cơ sở để đưa ra chẩn đoán bệnh cuối cùng.

  • Cơ sở thực hiện

Các cơ sở y tế có danh tiếng tốt, nhiều năm kinh nghiệm trong thực hiện xét nghiệm cũng như đầu tư hệ thống máy móc thiết bị xét nghiệm hiện đại... sẽ có mức giá xét nghiệm chức năng gan cao hơn những cơ sở nhỏ lẻ.

Có thể thấy, giá xét nghiệm gan được chi phối bởi nhiều yếu tố. Tuy nhiên, người bệnh cũng không cần quá lo lắng vì khi đến thăm khám, bác sĩ sẽ tư vấn và chỉ định làm xét nghiệm cần thiết mà không xét nghiệm tràn lan, giúp bạn tiết kiệm chi phí. 

Xét nghiệm sớm giúp khách hàng dễ dàng tầm soát, kiểm tra chức năng gan và theo dõi định kỳ.

Nội dung tiếp theo trong bài viết này, BookingCare sẽ tổng hợp các thông tin chi tiết về giá xét nghiệm chức năng gan tại các đơn vị xét nghiệm uy tín ở Hà Nội để bạn đọc tham khảo thêm.

Bảng giá xét nghiệm chức năng gan tại 5 địa chỉ xét nghiệm uy tín ở Hà Nội

1. Trung tâm Xét nghiệm Y khoa Labhouse

Trung tâm Xét nghiệm Y khoa Labhouse là một trong những đơn vị chuyên sâu về thực hiện xét nghiệm được nhiều bệnh viện, phòng khám, khách hàng tin tưởng lựa chọn thực hiện xét nghiệm.

  • Địa chỉ: Tầng 2 , tòa D1 - CT2 Khu đô thị mới Kim Văn - Kim Lũ, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - Chủ nhật: 7h00 - 21h00
Trung tâm Xét nghiệm Y khoa Labhouse là một trong những đơn vị chuyên sâu về thực hiện xét nghiệm được nhiều bệnh viện, phòng khám, khách hàng tin tưởng lựa chọn thực hiện xét nghiệm
Trung tâm Xét nghiệm Y khoa Labhouse là một trong những đơn vị chuyên sâu về thực hiện xét nghiệm được nhiều bệnh viện, phòng khám, khách hàng tin tưởng - Ảnh: Labhouse

Giá xét nghiệm chức năng gan tại Labhouse

Labhouse đã lên sẵn gói xét nghiệm kiểm tra chức năng gan. Gói xét nghiệm 11 chỉ số đánh giá hoạt động bình thường của gan và phát hiện sớm các rối loạn tổn thương gan. Chi phí gói xét nghiệm là 649,000đ. 

Gói xét nghiệm kiểm tra chức năng gan giúp đánh giá hoạt động bình thường của gan và phát hiện sớm các rối loạn tổn thương gan. Từ đó sẽ có những biện pháp cải thiện/ngăn ngừa phù hợp.

Để nâng cao độ chính xác khi thực hiện xét nghiệm, Labhouse đầu tư, sử dụng trang thiết bị, máy móc hiện đại, đến từ rất nhiều các hãng trang thiết bị uy tín, nổi tiếng thế giới với độ chính xác cao, thực hiện xét nghiệm được với cỡ mẫu lớn: Nihon Kohden, Siemens, Biorad, Qiagen...

Trung tâm hỗ trợ trả kết quả Online và bản cứng trong ngày tùy theo nhu cầu từng khách hàng.

Về chất lượng dịch vụ, các khâu từ tư vấn, lấy mẫu xét nghiệm, trả kết quả xét nghiệm nhanh chóng, đúng hẹn. Tuy nhiên, vẫn có một số phản hồi của khách hàng gặp trục trặc trong việc hẹn lịch trước qua hotline bệnh viện, thời gian trả kết quả có thể chênh lệch 10 - 20 phút.

Labhouse cung cấp gói xét nghiệm kiểm tra chức năng gan giúp đánh giá và phát hiện sớm các rối loạn tổn thương gan có giá 649,000đ.

2. Phòng xét nghiệm Eurolab

Phòng khám Xét Nghiệm Eurolab là một trong những địa chỉ chuyên thực hiện các xét nghiệm từ cơ bản đến chuyên sâu với chất lượng và thời gian trả kết quả tối ưu nhất cho khách hàng.

  • Địa chỉ:Tầng 1, tòa nhà 21T1 (Cổng số 3) Hapulico, 83 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - Chủ nhật: 7h00 - 20h00
Phòng khám Xét Nghiệm Eurolab là một trong những địa chỉ chuyên thực hiện các xét nghiệm từ cơ bản đến chuyên sâu - Ảnh: Eurolab
Phòng khám Xét Nghiệm Eurolab là một trong những địa chỉ chuyên thực hiện các xét nghiệm từ cơ bản đến chuyên sâu - Ảnh: Eurolab

Giá xét nghiệm chức năng gan tại Eurolab

Eurolab thực hiện các xét nghiệm sinh hóa trên hệ thống máy Cobas 6000 của Roche - thương hiệu sản xuất thiết bị y tế hàng đầu thế giới kết quả đảm bảo độ chính xác cao. 

Các xét nghiệm sinh hóa mà Eurolab cung cấp bao gồm các xét nghiệm sinh hóa đánh giá chức năng gan: 

  • AST (GOT),ALT (GPT): 38.000đ
  • Định lượng GGT: 48.000đ
  • Bilirubin toàn phần, Bilirubin trực tiếp: 38.000đ
  • Protein toàn phần: 38.000đ
  • Albumin: 38,000đ
  • HBsAG miễn dịch tự động: 98,000đ
  • ...

Eurolab cũng cung cấp dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi đối với khách hàng có nhu cầu. Khách hàng sẽ chỉ cần trả thêm 10.000đ chi phí và nhận kết quả trực tuyến qua Zalo hoặc Email.

Các chỉ số đánh giá chức năng gan mà Eurolab thực hiện vô cùng đa dạng. Chi phí xét nghiệm dao động từ 38,000đ đến 98,000đ.

3. Bệnh viện đa khoa Medlatec

Medlatec đã có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực xét nghiệm, là địa chỉ được nhiều người tìm đến khi cần thực hiện xét nghiệm.

  • Địa chỉ: Số 42 - 44 Nghĩa Dũng, Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - Chủ nhật: 06:00 - 22:00
Medlatec đã có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực xét nghiệm, là địa chỉ được nhiều người tìm đến khi cần thực hiện xét nghiệm.
Medlatec đã có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực xét nghiệm, là địa chỉ được nhiều người tìm đến khi cần thực hiện xét nghiệm - Ảnh: Medlatec

Giá xét nghiệm chức năng gan tại Medlatec

Người bệnh nếu có chỉ định từ bác sĩ hay muốn thực hiện xét nghiệm các chỉ số đánh giá chức năng gan có thể đăng ký tại Medlatec. Giá xét nghiệm ở đây là:

  • Định lượng AST, ALT: 39.000đ
  • Định lượng GGT: 49.000đ
  • Định lượng HBsAg Cobas: 99.000đ

Bệnh viện cũng thiết kế sẵn gói xét nghiệm chức năng gan tổng quát từ cơ bản đến chuyên sâu với thời gian trả kết quả kịp thời, rút ngắn thời gian chờ đợi của khách hàng.

Với lợi thế có nhiều cơ sở lấy mẫu ở các quận của Hà Nội, người bệnh vô cùng thuận tiện khi di chuyển đến cơ sở gần nhất để thực hiện lấy mẫu xét nghiệm. 

Bên cạnh đó, Medlatec cũng cung cấp dịch xét nghiệm chức năng gan tại nhà có phụ thu thêm 10.000 đồng chi phí di chuyển.

Đánh giá về chi phí xét nghiệm của Medlatec được công khai trên Website, so sánh với các địa chỉ khác có thể thấy giá không quá cao. Ngoài ra, Medlatec cũng cho phép người bệnh hưởng quyền lợi BHYT. Do vậy, chi phí xét nghiệm chức năng gan tại đây phù hợp với chi phí của nhiều người.

Giá xét nghiệm các chỉ số đánh giá chức năng gan tại Medlatec dao động từ 39,000đ đến 99,000đ.

4. Hệ thống Y tế Thu Cúc TCI

Khám, xét nghiệm và điều trị nội khoa các bệnh về gan là thế mạnh của Hệ thống Y tế Thu Cúc. Rất nhiều bệnh nhân mắc bệnh viêm gan B mạn tính, xơ gan đã được điều trị thành công tại Thu Cúc. 

  • Địa chỉ
    • Cơ sở Thụy Khuê: 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
    • Cơ sở Trần Duy Hưng: 216 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội
    • Cơ sở Đại Từ: 32 Đại Từ, Hoàng Mai, Hà Nội
    • Cơ sở Nguyễn Trãi: 136 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - Chủ nhật: 8h00 - 17h00
Khám, xét nghiệm và điều trị nội khoa các bệnh về gan là thế mạnh của Hệ thống Y tế Thu Cúc
Khám, xét nghiệm và điều trị nội khoa các bệnh về gan là thế mạnh của Hệ thống Y tế Thu Cúc - Ảnh: Thu Cúc

Giá xét nghiệm chức năng gan tại Thu Cúc

Khi tới xét nghiệm chức năng gan tại Thu Cúc, khách hàng có thể thăm khám với nhiều bác sĩ chữa bệnh gan giỏi như PGS.TS.BS Nguyễn Xuân Thành - đang điều trị, giảng dạy về bệnh lý gan mật tại Bệnh viện Quân y 103, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Chi phí một số xét nghiệm gan tại Thu Cúc:

  • Đo hoạt độ ALT, AST: 78.000đ
  • Đo hoạt độ GGT: 126.000đ
  • Định lượng Albumin: 48.000đ
  • Định lượng Bilirubin toàn phần, trực tiếp, gián tiếp: 48.000đ

Không chỉ có đội ngũ bác sĩ giàu chuyên môn, khoa Xét nghiệm - Hệ thống y tế Thu Cúc TCI đạt chứng chỉ ISO 15189:2012 về tiêu chuẩn chất lượng và năng lực của phòng xét nghiệm y tế. Do đó, khách hàng hoàn toàn an tâm khi lựa chọn xét nghiệm tại Thu Cúc.

Chi phí xét nghiệm tại Thu Cúc có giá 48,000đ - 126,000đ. Song, khi tới đây, khách hàng cần chi trả thêm khoản chi phí khám bệnh trước khi thực hiện xét nghiệm.

5. Phòng khám Đa khoa Meditec

Phòng khám Meditec là một trong những phòng khám đa khoa tư nhân được nhiều người bệnh biết đến. Phòng khám Meditec chú trọng đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại, chuyên nghiệp

Một số máy móc, thiết bị theo tiêu chuẩn quốc tế đang được sử dụng tại phòng khám như máy xét nghiệm sinh hóa tự động hoàn toàn Cobas C311, Máy xét nghiệm miễn dịch tự động Cobas E411...

  • Địa chỉ: 52 Bà Triệu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - Chủ nhật: 6h30 - 19h00
Phòng khám Meditec là một trong những phòng khám đa khoa tư nhân được nhiều người bệnh biết đến
Phòng khám Meditec là một trong những phòng khám đa khoa tư nhân được nhiều người bệnh biết đến - Ảnh: Meditec

Giá xét nghiệm chức năng gan tại Meditec

Gói xét nghiệm chức năng gan tại Meditec có giá 149,000đ, cho phép kiểm tra và đánh giá các chỉ số quan trọng về gan như GOT, GPT, GGT.

Thông qua xét nghiệm trên, khách hàng có thể phát hiện các bệnh về gan như viêm gan cấp, mạn, tổn thương nhu mô gan, xơ gan, ung thư gan...

Ngoài ra, khi tới khám tại Meditec, khách hàng có thể tham khảo gói khám sức khoẻ toàn diện. Tại đây, khách hàng sẽ được khám lâm sàng tổng quát, tới các xét nghiệm chuyên sâu kết hợp với các kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh và thăm dò chức năng. Chi phí là 1,479,000đ.

Để thăm khái tại Meditec, khách hàng có thể đặt lịch xét nghiệm trên Website, Hotline hoặc thực hiện lấy mẫu tại nhà. 

Gói xét nghiệm chức năng gan tại Meditec có giá 149,000đ, cho phép kiểm tra và đánh giá các chỉ số quan trọng về gan như GOT, GPT, GGT.

Trên đây là giá xét nghiệm chức năng gan tại một số địa chỉ tốt và uy tín do BookingCare giới thiệu. Bạn đọc có thể tham khảo và đi khám định kì để giữ gìn lá gan luôn khỏe mạnh.

 
 
Tài liệu tham khảo
1. https://benhvienthucuc.vn/xet-nghiem-gan-bao-nhieu-tien/
2. https://medlatec.vn/tin-tuc/giai-dap-thac-mac-xet-nghiem-chuc-nang-gan-bao-nhieu-tien-s58-n27556
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/