Khám bệnh lý tuyến giáp tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 27/10/2018, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Khám bệnh lý tuyến giáp tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương
Khả năng phụ nữ mắc bệnh lý tuyến giáp cao hơn 5 - 8 lần so với đàn ông. (Ảnh: Inran.it)

Bệnh lý tuyến giáp là một bệnh rối loạn nội tiết thường gặp. Hóc-môn tuyến giáp có vai trò điều hòa quá trình chuyển hóa và kích thích quá trình phân chia, tăng trưởng của tế bào. Do đó, tình trạng thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp đều gây ra những vấn đề sức khỏe toàn thân nghiêm trọng.

Bệnh viện Nội tiết Trung ương là một địa chỉ tin cậy để khám bệnh lý tuyến giáp tại Hà Nội với trang thiết bị hiện đại và đội ngũ y bác sĩ chuyên môn giỏi. Với mục đích giúp việc khám bệnh lý tuyến giáp của bệnh nhân và người nhà được diễn ra nhanh chóng, thuận tiện, chúng tôi xin chia sẻ chi tiết về quy trình cũng như một số thông tin cần thiết khi khám bệnh lý tuyến giáp tại Bệnh viện Nội Tiết Trung ương. 

Dấu hiệu của bệnh lý tuyến giáp

Không giống như các căn bệnh khác, bệnh lý tuyến giáp có rất nhiều triệu chứng nhưng không có triệu chứng nào đặc hiệu khiến việc phát hiện rất khó khăn. Dưới đây là những dấu hiệu hàng đầu chứng tỏ mắc bệnh về tuyến giáp, người bệnh cần phải được thăm khám để phát hiện và điều trị sớm:

  • Bướu cổ/ Cổ sưng
  • Đau cơ khớp, hội chứng viêm cánh tay
  • Thay đổi tóc và da
  • Kinh nguyệt không đều, khó có con
  • Giảm ham muốn tình dục
  • Thay đổi choresterol
  • Gặp vấn đề về đường ruột
  • Tăng huyết áp
  • Trầm cảm lo âu
  • Mệt mỏi
  • Thay đổi trọng lượng

Tại sao nên khám chữa bệnh tuyến giáp tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương

Bệnh viện Nội tiết Trung ương cơ sở Tứ Hiệp. (Ảnh: Người bệnh chia sẻ)

Với vai trò là bệnh viện đầu ngành và tuyến cuối điều trị các bệnh về nội tiết, chuyển hóa, Bệnh viện Nội tiết Trung ương có đội ngũ Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ, bác sĩ đông đảo, tâm huyết với nghề và có nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị bệnh lý tuyến giáp. 

Đặc biệt, Bệnh viện Nội tiết Trung ương cũng là cơ sở đầu tiên và duy nhất trên thế giới áp dụng thành công phương pháp mổ nội soi tuyến giáp, đem lại hiểu quả điều trị lớn hơn và rút ngắn thời gian nằm viện.

Máy móc, trang – thiết bị sử dụng trong chẩn đoán và điều trị bệnh lý tuyến giáp được cập nhật, đổi mới thường xuyên để đảm bảo hiệu quả điều trị và đáp ứng nhu cầu thăm khám ngày càng cao của người bệnh.

Những năm gần đây, Bệnh viện Nội tiết Trung ương mới xây dựng thêm cơ sở ở Thanh Trì. Do vậy cơ sở hạ tầng rộng rãi, thuận tiện cho cả bệnh nhân và người nhà. Đến nay, 100% khoa phòng của Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã ký cam kết giao tiếp, ứng xử, thân thiết với người bệnh; không nhận quà dưới mọi hình thức; có bộ phận chăm sóc người bệnh và thân nhân người bệnh; thực hiện tốt đường dây nóng, hòm thư góp ý đúng quy định…

Quy trình khám chữa bệnh tuyến giáp tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương

Bước 1: Đăng ký và làm thủ tục khám 

  • Người bệnh xuất trình thẻ BHYT, giấy tờ tùy thân có ảnh, hồ sơ chuyển viện hoặc giấy hẹn tái khám. Sau đó nhận phiếu khám bệnh và số thứ tự tại buồng khám.
  • Đối với những trường hơp vượt tuyến, trái tuyến, người bệnh có nguyện vọng khám bệnh, chữa bệnh theo yêu cầu thì cần tạm ứng tiền khám bệnh, chữa bệnh.

Bước 2: Khám lâm sàng và chẩn đoán   

  • Tùy theo tình trạng của người bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định làm các xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng. Sau khi có đủ kết quả, người bệnh cần quay lại buồng khám và đưa kết quả cho bác sĩ. Bác sĩ sẽ xem xét kết quả, chẩn đoán và chỉ định, kê đơn điều trị.
  • Người bệnh nhận chỉ định điều trị, đơn thuốc và về nơi làm thủ tục chi trả viện phí hoặc đồng chi trả BHYT.

Bước 3: Thanh toán viện phí

  • Đối với bệnh nhân có BHYT: Người bệnh nộp phiếu thanh toán (theo mẫu 01/BV) và xếp hàng chờ đến lượt thanh toán. Khi đến lượt, người bệnh nộp tiền và nhận lại thẻ BHYT.
  • Đối với bệnh nhân không có thẻ BHYT: Nộp viện phí theo quy định.

Bước 4: Phát và lĩnh thuốc

Bệnh nhân cần theo đơn thuốc bác sĩ xuống nhà thuốc bệnh viện để mua hoặc nhận thuốc theo chế độ bảo hiểm.

Khám bệnh lý tuyến giáp tại khoa nào

Người bệnh lưu ý là khám bệnh lý tuyến giáp tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương có 2 cách: Khám thông thường và Khám dịch vụ. Nội dung dưới đây sẽ đưa ra những thông tin cụ thể để hỗ trợ người bệnh có quá trình đi khám dễ dàng và thuận lợi hơn.

Bệnh viện Nội tiết Trung ương là bệnh viện đầu tiên trên thế giới thành công phương pháp phẫu thuật nội soi tuyến giáp một lỗ. (Ảnh: Zing)

Khám thông thường

Bệnh nhân và người nhà có thể đến khám bệnh lý tuyến giáp ở Bệnh viện Nội tiết Trung ương tại các khoa:

  • Khoa Khám bệnh
  • Khoa bệnh lý tuyến giáp

Khoa Khám bệnh

  • Khoa Khám bệnh thực hiện nhiệm vụ khám, nhận bệnh nhân vào điều trị nội trú, ngoại trú với các chuyên khoa: Nội, ngoại, xử lý cấp cứu ban đầu...
  • Khi thăm khám tại khoa, người bệnh sẽ mất nhiều thời gian hơn vì lượng bệnh nhân đông, phải chờ đến lượt.

Khoa Bệnh lý tuyến giáp

  • Từ việc chỉ điều trị nội khoa về bệnh lý tuyến giáp cho người bệnh, đến nay Khoa Bệnh lý tuyến giáp – Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã chủ động khám, tư vấn, điều trị tuyến giáp bằng những phương pháp khác nhau cho từng đối tượng theo chỉ định phù hợp.
  • Bắt đầu từ năm 2017, Khoa Bệnh lý tuyến giáp đã đưa vào triển khai 2 kỹ thuật mới vào điều trị u nang tuyến giáp và bướu nhân tuyến giáp, bao gồm: Kỹ thuật tiêm cồn tuyệt đối qua da điều trị u nang tuyến giáp (PEI) và Kỹ thuật đốt u tuyến giáp lành tính bằng sóng cao tần (RFA). Trong đó, kỹ thuật đốt u tuyến giáp lành tính bằng sóng cao tần RFA sẽ giúp người bệnh không cần phải phẫu thuật, gây mê, sau đốt không để lại sẹo, tai biến trong thủ thuật ít và đặc biệt là chức năng tuyến giáp của người bệnh được bảo tồn do những nhu mô lành được giữ nguyên (nguy cơ suy giáp thấp).

Khám dịch vụ

Khi Khám dịch vụ tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương, bệnh nhân và người nhà sẽ được hưởng những lợi ích dưới đây:

  • Thời gian thăm khám nhanh hơn so với khám thông thường.
  • Có thể đặt lịch khám với các bác sĩ của bệnh viện dựa trên lịch làm việc của bệnh viện ngày hôm đó.
  • Các thủ tục được giải quyết nhanh chóng, không rườm rà.
  • Có người hướng dẫn từng khâu trong quá trình thăm khám
  • Cơ sở vật chất hiện đại, mới cập nhật tại cả 2 cơ sở đang hoạt động.

Hiện nay, Bệnh viện Nội tiết Trung ương đang triển khai dịch vụ khám theo yêu cầu và khám chọn bác sĩ. Bệnh nhân nên tham khảo kỹ để lựa chọn dịch vụ thăm khám thích hợp.

  • Khám theo yêu cầu:
    • Bệnh nhân tới trực tiếp quầy tiếp đón bệnh nhân của bệnh viện để đăng ký khám theo yêu cầu.
    • Giá khám: 200.000 đồng
  • Khám chọn bác sĩ
    • Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về khám, chữa bệnh của người dân, hiện nay, Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã cung cấp dịch vụ khám chọn bác sĩ. Theo đó, người bệnh có thể dễ dàng lựa chọn bác sĩ để được thăm khám và tư vấn theo nguyện vọng.
    • Giá khám chọn bác sĩ sẽ đắt hơn, dao dộng trong khoảng từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng.

Một số lưu ý khi khám bệnh lý tuyến giáp tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương

  • Hiện tại, Bệnh viện Nội tiết Trung ương đang có 2 cơ sở khám chữa bệnh: cơ sở 1 ở số 80 ngách 26 Thái Thịnh 2 (phường Thịnh Quang, quận Đống Đa) và cơ sở 2 ở số 215 Ngọc Hồi (xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì). Do đó, phụ thuộc vào nơi sinh sống mà bệnh nhân có thể chọn cơ sở khám gần nhất để tiết kiệm thời gian đi lại.
  • Thời gian làm việc tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương rất linh hoạt (Thứ 2 đến Thứ 6: 6h – 17h;Thứ 7, Chủ nhật: 7h30 – 12h; Ngoài giờ: 6h – 7h30). Người đi khám có thể chọn khung giờ mình rảnh để tới bệnh viện, không nhất thiết phải theo giờ hành chính
  • Khi đi khám bệnh tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương, người bệnh cần mang theo: Chứng minh thư nhân dân; thẻ bảo hiểm y tế; giấy chuyển viện (nếu khám trái tuyến); sổ khám bệnh, đơn thuốc và các kết quả xét nghiệm cũ.
  • Luôn có người hướng dẫn trực ở quầy tiếp đón của bệnh viện. Vì vậy, nếu có bất cứ điều gì chưa rõ về thủ tục hay quy trình khám bệnh lý tuyến giáp tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương, hãy xin hướng dẫn để được khám một cách nhanh chóng nhất.

Hy vọng những thông tin trên đây có thể giúp người bệnh dễ dàng hơn trong việc tìm hiểu thông tin và đi khám bệnh lý tuyến giáp tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương.

 
 
Tài liệu tham khảo
1. https://www.benhviennoitiet.vn/index.php?option=com_k2&view=item&layout=item&id=249&Itemid=1617
2. https://vtv.vn/suc-khoe/11-trieu-chung-cua-benh-tuyen-giap-khong-ngo-toi-20180704013521283.htm
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/