Khám chữa bệnh Cột sống tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 05/10/2018, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương đã và đang điều trị rất hiệu quả các bệnh Cột sống như: thoái hóa, gai cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau lưng cơ năng... Tham khảo bài viết sau đây để có kinh nghiệm đi khám cột sống tại Bệnh viện uy tín này.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
BV Y học cổ truyền TW là địa chỉ khám Đông Y uy tín
Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương - Ảnh: BookingCare

Bên cạnh Y học hiện đại, Y học cổ truyền vẫn giữ vai trò quan trọng, là một trong các phương thức chữa bệnh được nhiều người mắc bệnh Cột sống lựa chọn. Người bệnh áp dụng phương pháp điều trị của Y học cổ truyền có thể dùng thuốc hoặc không dùng thuốc (điện châm, laser châm, mãng châm, xoa bóp, bấm huyệt, giác hơi...)

Những năm qua, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương thực hiện hiệu quả khám, chữa bệnh đa khoa và phục hồi chức năng bằng phương pháp Y học cổ truyền và kết hợp Y học cổ truyền với Y học hiện đại. Đặc biệt với bệnh lý Cột sống, nhờ phương pháp châm cứu, bấm huyệt, sử dụng thuốc lá… đã góp phần điều trị cho rất nhiều bệnh nhân. 

Một số bệnh Cột sống có thể điều trị hiệu quả bằng Y học cổ truyền

  • Đau lưng cơ năng: Thường gặp ở những người mang vác, lao động nặng hoặc ngồi lâu ở tư thế không thích hợp gây ảnh hưởng trực tiếp đến cột sống, dây chằng và cơ cạnh cột sống làm cho những cơ này phản ứng bằng cách co rút lại gây đau lưng
  • Thoát vị đĩa đệm: Xảy ra khi nhân của đĩa nhô ra qua màng xơ bao chung quanh đĩa và ép lên các rễ thần kinh, dây chằng kế cận. Bệnh nhân có những cơn đau sắc bén, mạnh như xé thịt ở lưng, lan xuống vùng chân.
  • Loãng xương và thoái hoá cột sống: là bệnh thường gây ra đau lưng hay gặp ở người lớn tuổi do suy giảm khối lượng xương, làm cho xương xốp hơn, giòn hơn và dễ gãy, ở các đốt xương sống thường hay biến dạng như: xẹp, lún và gai đốt sống....
bệnh cột sống có thể chữa bằng Y học cổ truyền
Bệnh cột sống có thể điều trị hiệu quả bằng Y học cổ truyền - Ảnh: SKĐS

Tại sao nên khám và điều trị bệnh cột sống tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương

  • Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương quy tụ đội ngũ thầy thuốc nhiều kinh nghiệm, các Giáo sư, Phó giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ, Bác sĩ… có trình độ chuyên môn cao.
  • Đặc biệt, Bệnh viện có phương pháp điều trị bệnh lý Cột sống bằng vật lý trị liệu kết hợp Y học cổ truyền mang lại hiệu quả cao, tránh được tác dụng phụ thuốc Tây y. Các bác sĩ sẽ châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, xông thuốc y học cổ truyền… góp phần thúc tiến nhanh quá trình hồi phục cho người bệnh. 
  • Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương chủ yếu sử dụng những chế phẩm có nguồn gốc thiên nhiên vì thế rất ít độc tính. Người bệnh không quá lo lắng về tác dụng phụ của thuốc hay nhờn thuốc… 

Trung tâm nghiên cứu và điều trị bệnh Cột sống - Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương

Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương là bệnh viện đa khoa, khám chữa hầu hết các loại bệnh. Trong đó, thường gặp nhất là các bệnh về Cơ xương khớp và Cột sống. Đến nay, Bệnh viện có 01 Trung tâm nghiên cứu và điều trị bệnh Cột sống hoạt động rất hiệu quả, khám chữa cho rất nhiều người mắc bệnh Cột sống. 

Trung tâm nghiên cứu và điều trị bệnh lý Cột sống nổi tiếng với phương pháp Tác động cột sống Việt Nam. Đây là một phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc mà dùng phần mềm của đầu ngón tay tác động lên cột sống một lực thích hợp.

Có thể là lực nhẹ nhất như gãi ở trên đầu gai sau đốt sống hoặc lực mạnh nhất là dùng cánh tay tác động lên cột sống vùng thắt lưng hoặc vùng xương giúp cho cột sống tự điều chỉnh, tự lập lại cân bằng để khỏi bệnh.

Bên cạnh đó, tùy theo tình trạng của từng bệnh nhân mà bác sĩ sẽ tư vấn và đưa ra phác đồ điều trị riêng, có thể kết hợp các phương pháp: Tác động cột sống Việt Nam, dùng thuốc Y học cổ truyền, xoa bóp bấm huyệt, châm cứu, kéo dãn cột sống...

Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương ở đâu? 

  • Địa chỉ: Số 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Phố Nguyễn Bỉnh Khiêm nhỏ và ngắn nên không quá khó tìm địa chỉ Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương. Tuy nhiên, Bệnh viện lại có nhiều cổng vào, bệnh nhân dễ nhầm lẫn. 

Khi đi khám, người bệnh tìm đến đúng cổng số 4, sau đó đi sang tay phải vào Khoa khám bệnh và khám bệnh theo yêu cầu.

Lưu ý: Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương có cổng số 1 (có khuôn viên và tượng đài) nằm đối diện cổng số 4. Bệnh nhân không đi vào cổng này, vì chỉ dành cho công việc giấy tờ, hành chính của Bệnh viện. 

Hiện nay, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương chưa có bãi gửi xe ô tô riêng. Do đó, người bệnh đi xe ô tô có thể gửi tại mặt đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (ngay trước cổng Bệnh viện, hoặc gửi tại cổng Công viên Thống Nhất trên đường Nguyễn Đình Chiểu. Với người bệnh đi xe máy, có thể gửi tại cổng số 4 của Bệnh viện.

cổng bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương
Cổng số 4 Khoa khám bệnh và khám theo yêu cầu, Bệnh viện YHCT Trung ương - Ảnh: BookingCare

Thời gian làm việc

  • Khám bệnh và Khám dịch vụ từ Thứ 2 - Thứ 6
  • Bắt đầu từ 7h00 đến 16h00

Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương thường khám đến 16h00 - 16h30. Tuy nhiên, nếu đi khám buổi chiều, người bệnh cần đăng ký và làm thủ tục khám trước 15h00.

Lượng bệnh nhân đi khám buổi sáng đầu tuần thường đông hơn các ngày Thứ 5, Thứ 6. Đặc biệt đông bệnh nhân nhất trong khoảng 8h00 - 9h00, người bệnh nên tránh khung giờ cao điểm này hoặc đặt lịch trước để giảm thiểu thời gian chờ đợi. 

Khám bệnh Cột sống tại Khoa nào?

Người bệnh nên tham khảo kinh nghiệm và lưu ý đi khám sau đây để quá trình thăm khám được dễ dàng hơn. Hiện nay, có thể điều trị bệnh cột sống tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương ở các khoa:

  • Khoa Khám bệnh
  • Khám theo yêu cầu tại Khoa khám bệnh
  • Khoa Khám chữa bệnh tự nguyện chất lượng cao

1. Khoa Khám bệnh

Khoa Khám bệnh – Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương khám và điều trị các chuyên khoa: Nội, ngoại, phụ, nhi, nam khoa, vật lý trị liệu, thủy trị liệu, châm cứu, xoa bóp, xử lý cấp cứu ban đầu… Trong đó có khám và điều trị các bệnh lý về cột sống. 

Khoa khám cả ngày trong giờ hành chính, từ Thứ 2 - Thứ 6. Đây là Khoa có đông bệnh nhân nhất, đặc biệt là vào đầu buổi sáng. Người bệnh khi đi khám nên sắp xếp thời gian đến sớm để xếp hàng lấy số. 

Người bệnh đi vào cổng số 4 và đi dọc theo hành lang bên tay phải sẽ thấy Khoa khám bệnh. Bạn vào tầng 1 quầy đăng ký khám để đăng ký và làm thủ tục khám. 

2. Khám theo yêu cầu tại Khoa khám bệnh

Bệnh nhân có thể đăng kí khám theo yêu cầu từ Thứ 2 - Thứ 6. Mỗi ngày sẽ có một bác sĩ khám, các bác sĩ tại đây đều là chuyên gia hàng đầu về Y học cổ truyền, Trưởng khoa, Phó khó, Giáo sư, Phó Giáo sư trực tiếp khám...

Bệnh nhân có thể đăng kí khám với Phó Giáo sư, Ban Giám đốc vào các buổi sáng tại phòng 121. Các trưởng khoa khám cả sáng và chiều tại phòng 120. Bệnh nhân nên đặt lịch khám thông qua BookingCare để được ưu tiên trong quá trình đăng kí và khám bệnh với bác sĩ.

Giá khám theo yêu cầu khi có đặt lịch trước không thay đổi so với giá niêm yết của bệnh viện:

  • Khám với Phó Giáo sư, Ban Giám đốc: 300.000 đồng
  • Khám với Trưởng khoa, phòng: 250.000 đồng
lịch khám chuyên gia BV Y học cổ truyền TW
Lịch khám theo yêu cầu, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương - Ảnh: BookingCare

3. Khoa Khám chữa bệnh tự nguyện chất lượng cao

Khoa khám chữa bệnh tự nguyện chất lượng cao hoạt động theo hình thức khám chữa theo yêu cầu (không áp dụng BHYT). Khoa làm việc cả ngày trong giờ hành chính từ Thứ 2 - Thứ 6. 

Do là Khoa khám dịch vụ nên không có quá đông bệnh nhân, không phải chờ đợi lâu, không phải xếp hàng lấy số từ sáng sớm... bệnh nhân có thể lựa chọn bác sĩ khám bệnh, thời gian chờ đợi không quá lâu. 

khoa khám theo yêu cầu - bv Y học cổ truyền TW
Phía trước Khoa khám chữa bệnh tự nguyện chất lượng cao, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương - Ảnh: BookingCare

Một số bác sĩ giỏi khám chữa bệnh Cột sống tại Bệnh viện YHCT TW

PGS.TS Dương Trọng Nghĩa

  • Trưởng khoa Châm cứu Dưỡng sinh, Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương
  • Nguyên Trưởng khoa Nội, Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương
  • Công trình nghiên cứu "Điều trị bệnh lý cột sống bằng Y học cổ truyền kết hợp Y học hiện đại"
  • Chuyên khám và điều trị các bệnh lí về Cột sống: Thoái hóa Cột sống, Thoát vị đĩa đệm, Đau thần kinh tọa,...

ThS.BSCK II Kiều Đình Khoan

  • Trưởng khoa Lão, Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương
  • Hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y học Cổ truyền
  • Nguyên Phó Trưởng khoa Nội, Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương
  • Bác sĩ nhận khám và điều trị các bệnh về Nội khoa, Lão khoa: Thần kinh, Cơ xương khớp,...

TS.BS Trần Minh Hiếu

  • Hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y học Cổ truyền
  • Trưởng phòng Nghiên cứu Khoa học, Trung tâm Chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương
  • Bác sĩ khám và điều trị bệnh lý về Cơ xương khớp, Thần kinh,...
  • Bác sĩ nhận bệnh nhân từ 6 tuổi trở lên

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bệnh nhân và người nhà thuận lợi trong việc tìm hiểu thông tin và đi khám, điều trị bệnh cột sống tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám bệnh Cột sống tại Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. http://nhtm.gov.vn/news/to-chuc-benh-vien-30/khoa-cham-cuu-duong-sinh-13042012.html
2. http://nhtm.gov.vn/news/to-chuc-benh-vien-30/khoa-kham-benh.html
3. http://nhtm.gov.vn/news/khoa-kham-chua-benh-tu-nguyen-chat-luong-cao-96/gioi-thieu-khoa-kham-chua-benh-tu-nguyen-chat-luong-cao.html
4. http://nhtm.gov.vn/news/gioi-thieu/dieu-tri-benh-ly-co-xuong-khop-cot-song-bang-vat-ly-tri-lieu-ket-hop-yhct.html
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/