Khám chữa bệnh Da liễu tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 28/09/2018, Cập nhật lần cuối: 02/11/2023

Dưới đây là thông tin về quy trình, cách đăng ký khám chữa bệnh da liễu tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương mà bệnh nhân và người nhà nên nắm rõ để việc thăm khám diễn ra nhanh chóng, suôn sẻ.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Khám chữa bệnh Da liễu tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương
Da liễu là nhóm bệnh phổ biến mà ai cũng có thể mắc phải - Ảnh: BookingCare

Thông thường khi mắc bệnh da liễu, người bệnh thường tìm đến các sản phẩm thuốc phổ biến và bán nhiều ở các hiệu thuốc. Tuy nhiên, những sản phẩm đó chỉ hỗ trợ giảm triệu chứng (ví dụ như giảm ngứa, giảm nhiễm trùng...) mà không đẩy lùi được tận gốc, vì vậy bệnh dễ bị tái đi tái lại nhiều lần. 

Các bệnh Da liễu thường gặp

Dấu hiệu của bệnh da liễu trên từng người sẽ khác nhau tùy thuộc vào tình trạng da ở mỗi cá nhân. Một vài bệnh da liễu chỉ ở dạng nhẹ, có thể chữa dễ dàng, trong khi một số bệnh khác có thể nặng hơn và cần liệu trình trị liệu đặc hiệu. Một số vấn đề về da phổ biến nhất là:

  • Nốt ruồi
  • Thủy đậu
  • Mụn
  • Phát ban
  • Nổi mề đay
  • Chàm (viêm da dị ứng, viêm da tiếp xúc hoặc viêm da dạng đồng tiền)
  • Ung thư da
  • Nổi mụn trứng cá đỏ
  • Viêm da tiết bã
  • Bệnh vẩy nến
  • Bạch biến
  • Chốc lở
  • Mụn cóc
  • Nấm...

Chữa bệnh da liễu bằng Đông y (Y học cổ truyền)

Hiện nay, xu hướng ngày càng nhiều người bệnh da liễu lựa chọn đi khám và điều trị theo Y học cổ truyền (Đông y). Bởi thuốc Đông y dùng thảo dược lành tính, không những không gây tác dụng phụ mà hiệu quả đẩy lùi từ căn nguyên gây bệnh, bồi bổ cơ thể nên hầu hết người bệnh không bị tái phát về sau.

Theo Y học cổ truyền, các bệnh da liễu như: mẩn ngứa, nổi mề đay, viêm da dị ứng, eczema cấp và mạn tính, tổ đỉa, á sừng, nấm đối xứng... thường do các nguyên nhân:

  • Do khí huyết lưu thông kém hoặc do bệnh lâu ngày, khí huyết hao tổn, khí hư sinh phong, ngoại tà xâm nhập vào cơ thể gây bệnh.
  • Do trường vị thấp nhiệt, bị ngoại tà xâm nhập, ăn các loại thực phẩm lạnh, tanh hoặc do kí sinh trùng đường ruột gây thấp nhiệt nội sinh.
  • Do gan thận suy yếu nên chức năng kém gây ra da cơ yếu sinh phong, sinh táo. 

Tùy từng nguyên nhân gây bệnh mà bác sĩ sẽ tư vấn và kê thuốc điều trị phù hợp. Dựa trên nguyên nhân gây bệnh, Đông y đưa ra phương pháp đẩy lùi bệnh phải dựa trên nguyên tắc: Thanh nhiệt - Trừ phong - Giải độc. Chủ yếu sẽ là thuốc uống, thuốc bôi được tinh chế từ các loại thảo dược từ thiên nhiên, an toàn cho người bệnh. 

Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương điều trị bệnh bằng phương pháp Y học cổ truyền kết hợp với Y học hiện đại, dùng thuốc viên, thuốc sắc, thuốc xông, thuốc bôi.  

Các loại thuốc này có hiệu quả cao các bệnh chuyên khoa da liễu, các bệnh ngoài da cấp tính, mạn tính, các bệnh da theo cơ chế dị ứng – miễn dịch (Viêm da cơ địa, Lupus ban đỏ, Xơ cứng bì, Viêm da cơ, Pemphigus...),một số bệnh hoa liễu (sùi mào gà, viêm niệu đạo mãn...). 

Nhiều bài thuốc Đông y chữa bệnh Da liễu rất hiệu quả - Ảnh: dantri

Khám chữa bệnh Da liễu tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương có tốt không?

Là một trong những bệnh viện hàng đầu về khám, điều trị bệnh da liễu và làm đẹp bằng phương pháp Y học cổ truyền, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương là địa chỉ “vàng” được rất nhiều người bệnh tin tưởng và lựa chọn.

Một số lý do để lựa chọn khám chữa bệnh da liễu tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương như: 

  • Đội ngũ bác sĩ, chuyên gia giàu kinh nghiệm trong nghề, nắm bắt, có vốn hiểu biết rất rõ về các bệnh của da. Do đó giúp cho việc chẩn đoán và điều trị trở nên hiệu quả hơn rất nhiều.
  • Công tác chẩn đoán và khám bệnh được sự hỗ trợ của nhiều trang thiết bị y khoa hiện đại.
  • Các phòng khám được thiết kế khang trang, sạch đẹp.
  • Các phòng thủ thuật: Có đầy đủ các phòng tập chức năng như châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, xông thuốc y học cổ truyền…
  • Không mất nhiều thời gian chờ đợi: Ứng dụng công nghệ thông tin cho nhiều hoạt động như khám, kê đơn thuốc, lưu trữ bệnh án, viện phí... qua đó giúp đẩy nhanh thời gian làm thủ tục khám chữa bệnh.
  • Chi phí điều trị hợp lý, phù hợp và công khai. 

Trong công tác điều trị bệnh da liễu cho bệnh nhân, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương chủ yếu sử dụng những chế phẩm có nguồn gốc thiên nhiên vì thế rất ít độc tính. Thuốc cao đơn hoàn tán thường được bệnh viện cung ứng như: cốm tiêu độc, cốm bổ tỳ, cốm bình vị tan, hoàn lục vị, cao tiêu viêm, cao ma hạnh, chè hạ áp, chè an thần, lục nhất tán...

Ngoài ra, bệnh viện còn thường xuyên sử dụng thuốc ngâm, tắm. Đặc biệt là thuốc xông thường là lá tươi do bệnh viện tự liên hệ với các cở sở uy tín để phục vụ quá trình điều trị cho bệnh nhân.

Hiện nay, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương đang không ngừng cải tiến quy trình, áp dụng các kỹ thuật điều trị mới đảm bảo hiệu quả, an toàn. Đồng thời kết hợp y học cổ truyền và y học hiện đại để đạt kết quả điều trị cao hơn.

Cổng số 4 Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương - Ảnh: BookingCare

Địa chỉ, thời gian làm việc

Địa chỉ

  • Địa chỉ: số 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Thời gian làm việc

Hiện tại, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương đang triển khai thăm khám và tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân vào các ngày từ Thứ 2 - Thứ 6 trong tuần. Thời gian nhận bệnh bắt đầu từ 7h00 sáng và kết thúc vào lúc 16h30 chiều.

Do đó, nếu có ý định thăm khám, điều trị bệnh da liễu tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, bệnh nhân và người nhà nên sắp xếp công việc để đến đúng thời gian nêu trên.

Khám da liễu ở khoa nào Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương?

Hiện nay, bệnh nhân và người nhà có thể đến khám, điều trị bệnh da liễu ở Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương tại các khoa:

  • Khoa Khám bệnh
  • Khám bệnh theo yêu cầu

1. Khoa Khám bệnh

  • Khoa nằm tại cổng số 4 Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương (cổng số 4 rẽ phải) 

Khoa Khám bệnh thực hiện nhiệm vụ khám, nhận bệnh nhân vào điều trị nội trú, ngoại trú với các chuyên khoa: Nội, ngoại, phụ, nhi, da liễu, nam khoa, vật lý trị liệu, thủy trị liệu, châm cứu, xoa bóp...

Khi thăm khám tại khoa, người bệnh sẽ mất nhiều thời gian hơn vì lượng bệnh nhân đông, phải chờ đến lượt. Nhưng đổi lại, người bệnh sẽ được hưởng chế độ bảo hiểm y tế nếu đúng tuyến.

Ngoài khám thường (hoặc khám theo BHYT),người bệnh có thể đăng ký khám chuyên gia theo yêu cầu. Bạn vào tầng 1, hỏi quầy đăng ký khám chuyên gia theo yêu cầu và làm theo hướng dẫn. Phòng khám này chỉ khám buổi sáng từ Thứ 2 - Thứ 6. 

Khoa khám bệnh, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương - Ảnh: BookingCare

2. Khám theo yêu cầu

  • Bệnh nhân đăng kí khám theo yêu cầu tại tầng 1, quầy số 5, số 6. tòa nhà khoa Khám bệnh (Cổng số 4 rẽ phải).

Mặc dù chi phí ở mức cao hơn so với khám thông thường một chút, nhưng đổi lại người bệnh sẽ được hưởng nhiều dịch vụ tốt.

Người bệnh có thể đặt lịch khám để giảm thời gian chờ đợi, được hưởng dịch vụ hỗ trợ tốt hơn, chuyên nghiệp hơn, đồng thời lựa chọn khám với các bác sĩ là các chuyên gia, các Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Trưởng khoa,...

Khoa khám chữa bệnh tự nguyện chất lượng cao, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương - Ảnh: BookingCare

Kinh nghiệm khám Da liễu tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương

  • Việc chữa trị bệnh da liễu bằng Y học cổ truyền đòi hỏi sự kiên nhẫn cao độ của người bệnh, bởi vì thuốc Y học cổ truyền không có tác dụng ngay nên cần phải có một thời gian nhất định để theo dõi.
  • Mỗi ngày, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương phải tiếp đón một lượng bệnh nhân khá đông. Do đó, người bệnh nên tìm hiểu trước thông tin về lịch làm việc, thời gian làm việc để thuận tiện sắp xếp kế hoạch đi khám. Đồng thời nên đến sớm trước giờ làm việc để xếp hàng và lấy số thứ tự khám bệnh.
  • Để giảm bớt thời gian chờ đợi, không phải đến sớm để xếp hàng lấy số và được chọn bác sĩ khám, bệnh nhân nên chọn khám theo yêu cầu và đặt lịch trước qua BookingCare.
  • Khi đi khám bệnh tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, bệnh nhân cần mang theo: Chứng minh thư nhân dân; thẻ bảo hiểm y tế; giấy chuyển viện (nếu khám trái tuyến); sổ khám bệnh, đơn thuốc và các kết quả xét nghiệm cũ.
  • Để phục vụ nhu cầu của người bệnh, hiện nay, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương đã cung cấp dịch vụ sắc thuốc sẵn. Với trường hợp phải uống thuốc đông y, người bệnh có thể đến lấy thuốc sắc sẵn theo đơn và theo hẹn.

Hy vọng những thông tin trên đây có thể giúp người bệnh dễ dàng hơn trong việc tìm hiểu thông tin và đi khám, điều trị bệnh da liễu tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Bác sĩ khám Da liễu tại Y học cổ truyền TW. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. http://nhtm.gov.vn/news/to-chuc-benh-vien-30/khoa-da-lieu-13042012.html
2. http://nhtm.gov.vn/news/gioi-thieu/khoa-da-lieu-benh-vien-y-hoc-co-truyen-trung-uong---thanh-cong-trong-dieu-tri-cac-benh-ve-da-lieu.html
3. https://hellobacsi.com/benh/da-lieu/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/