Khám chữa thoát vị đĩa đệm L4 L5 ở đâu tốt tại TP.HCM?

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 01/02/2021, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

Không chỉ gặp ở người lớn tuổi, thoát vị đĩa đệm l4, l5 đang có xu hướng ngày càng trẻ hóa và dễ gặp ở cả người trẻ tuổi. Khi có dấu hiệu, bạn không nên chủ quan mà cần lựa chọn địa chỉ uy tín để khám chữa thoát vị đĩa đệm l4 l5 ở TP.HCM.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Khám chữa thoát vị đĩa đệm L4 L5
Địa chỉ khám chữa thoát vị đĩa đệm L4 L5 ở TP.HCM - Ảnh: BookingCare

Đĩa đệm L4, L5 nằm ở phần đốt sống thắt lưng. Thoát vị địa đệm L4, L5 hay còn gọi là thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng thường xảy ra do phải chịu nhiều áp lực từ phần trên cơ thể.

Ước tính, thoát vị đĩa đệm L4, L5 chiếm đến 40-45% trong tổng số trường hợp thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng. Trong trường hợp mắc thoát vị đĩa đệm L4, L5, bệnh nhân nên đi khám ở đâu tốt, mời bạn đọc tham khảo trong bài viết dưới đây.

Hiện tại, hầu hết các hoạt động di chuyển có lí do chính đáng ở TPHCM đều yêu cầu Giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19. Do đó, BookingCare triển khai dịch vụ Đặt lịch test COVID-19 tại TP.HCM cho quý khách hàng có nhu cầu. Vui lòng tham khảo chi tiết các địa chỉ nhận thực hiện test COVID-19 tại đây

Khám chữa thoát vị đĩa đệm L4 L5 ở đâu tốt tại TP.HCM?

Dưới đây là một số bệnh viện, phòng khám chữa bệnh thoát vị đĩa đệm L4, L5 uy tín tại TP.HCM do BookingCare tổng hợp.

1. Bệnh viện Nhân dân 115

  • Địa chỉ: 527 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, Tp Hcm

Theo Thạc sĩ, Bác sĩ chuyên khoa II Chu Tấn Sĩ - Trưởng khoa Ngoại Thần kinh Bệnh viện Nhân dân 115, bệnh nhân mắc thoát vị đĩa đệm L4, L5 thường có các triệu chứng đau ở mông xuống mặt ngoài của đùi, mặt ngoài của cẳng chân và tận hết ở ngón cái.

Khi thăm khám, các bác sĩ tại bệnh viện sẽ đánh giá vị trí tổn thương và đề xuất các cận lâm sàng phù hợp, bao gồm:

  • Xquang cột sống kinh điển hoặc Xquang cột sống thẳng nghiêng và cúi ngửa để xác định các vị trí bị tổn thương trên hai mặt phẳng trước sau và phải trái.
  • Điện cơ đo tốc độ dẫn truyền thần kinh cơ (bệnh nhân có thể đề xuất nếu thấy có vấn đề).
  • CT scanner đánh giá mức độ tổn thương của xương.
  • Chụp cộng hưởng từ MRI đánh giá mức độ của thoát vị đĩa đệm, mức độ chèn ép dây thần kinh và vị trí chèn ép lên tổ chức thần kinh đó.

Bệnh viện Nhân dân 115 được trang bị đầy đủ trang thiết bị phục vụ cho quá trình khám chữa bệnh thoát vị đĩa đệm L4, L5: Máy MRI 1.5T, CT scanner (16, 64, 128 dãy), C-Arm, PET/CT...

Tùy tình trạng của từng bệnh nhân, bác sĩ có thể chỉ định điều trị thoát vị đĩa đệm L4, L5 bằng phương pháp nội khoa kết hợp vật lý trị liệu, nghỉ ngơi và sinh hoạt hợp lý.

Với những trường hợp không thể điều trị nội khoa thất bại hoặc bệnh nhân đau dữ dội, liệt đột ngột thì cần được điều trị bằng phẫu thuật.

Sơ đồ bệnh viện Nhân Dân 115
Sơ đồ Bệnh viện Nhân Dân 115 - Ảnh: BookingCare

2. Phòng khám Trị liệu Thần kinh Cột sống Hoa Kỳ ACC

  • Địa chỉ: Số 99 Nguyễn Du, Phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM

Phòng khám ACC được biết đến với thế mạnh điều trị Thoát vị đĩa đệm L4, L5 bằng phương pháp Trị liệu thần kinh cột sống và Vật lí trị liệu, không dùng thuốc, không phẫu thuật.

Tại phòng khám ACC, bệnh nhân được điều trị thoát vị đĩa đệm L4, L5 bằng các phương pháp Trị liệu thần kinh cột sống, nắn chỉnh các sai lệch trong cấu trúc cột sống, làm giãn rộng khoang đốt, tạo điều kiện cho đĩa đệm thoát vị trở về vị trí ban đầu, các đốt sống trở về vị trí thẳng hàng, giảm đau.

Ngoài ra, bệnh nhân có thể được điều trị kết hợp với vật lý trị liệu:

  • Dùng máy DTS kéo giãn làm giảm áp lực cột sống: Giúp nhân nhầy đĩa đệm dịch chuyển về vị trí tự nhiên ban đầu.
  • Máy ATM2 vận động trị liệu tích cực, giúp chỉnh sửa những điểm sai lệch trên cột sống.
  • Thiết bị Vertetrac làm giảm áp cột sống thắt lưng giảm chèn ép dây thần kinh, giảm đau.
  • Trị liệu laser thế hệ IV: Cải thiện tuần hoàn máu, giảm đau nhanh chóng.
  • Sóng xung kích Shockwave thúc đẩy quá trình phục hồi mô, tế bào, giảm đau và khôi phục khả năng vận động.
  • Trị liệu phục hồi chức năng Pneumex PneuBack với những trường hợp thoát vị đĩa đệm nặng.

Phòng khám quy tụ các chuyên gia nước ngoài về trị liệu thần kinh cột sống và vật lý trị liệu. Trước đi đến phòng khám, bệnh nhân có thể đặt lịch trước với các bác sĩ tại ACC thông qua BookingCare để được ưu tiên khám đúng lịch hẹn, đúng bác sĩ.

Đăng kí khám bệnh tại Phòng khám ACC
Đăng kí khám bệnh tại Phòng khám ACC - Ảnh: ACC

3. Phòng khám Quốc tế EXSON

  • Địa chỉ: 722 Sư Vạn Hạnh, phường 12, Quận 10, TP.HCM

Phòng khám Quốc tế EXSON được rất nhiều bệnh nhân tin tưởng và đánh giá là một trong những địa chỉ uy tín hàng đầu trong khám chữa thoát vị đĩa đệm L4, L5.

Có trường hợp bệnh nhân thoát vị đĩa đệm L4, L5 đã điều trị Đông và Tây y nhưng không có tác dụng, bệnh không có dấu hiệu thuyên giảm.

Khi đến Phòng khám EXSON và được thăm khám và điều trị nội khoa kết hợp vật lý trị liệu với bác sĩ Võ Xuân Sơn, chỉ sau 8 ngày, bệnh đã có dấu hiệu tiến triển tốt, có thể đi lại bình thường, không đau buốt, tê chân như trước.

Ngoài trường hợp bệnh nhân nêu trên, rất nhiều bệnh nhân khác đã được điều trị thành công căn bệnh thoát vị đĩa đệm L4, L4 tại phòng khám. Phòng khám có thế mạnh về khám chữa thoát vị đĩa đệm L4, L5 nhờ vào:

  • Đội ngũ bác sĩ chữa Thoát vị đĩa đệm giỏi, đã từng đào tạo trong và ngoài nước nhiều năm, có kinh nghiệm công tác trong và ngoài nước.
  • Trang thiết bị đầy đủ, tiên tiến, hiện đại.
  • Thực hiện nhiều kĩ thuật khó và tiên tiến nhất trên thế giới.

Nếu có nhu cầu thăm khám tại Phòng khám Quốc tế EXSON, bạn có thể đặt lịch trước thông qua BookingCare. Chi phí khám chữa bệnh có và không đặt lịch là không đổi. Bệnh nhân không mất thời gian làm thủ tục và được ưu tiên không mất thời gian chờ đợi lâu.

Đội ngũ y bác sĩ tại Phòng khám EXSON
Đội ngũ y bác sĩ tại Phòng khám EXSON - Ảnh: EXSON

4. Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vimec Central Park

  • Địa chỉ: 208 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Bình Thạnh, TP.HCM

Tại Bệnh viện Vinmec Central Park, bệnh nhân mắc thoát vị đĩa đệm L4, L5 có biểu hiện là các cơn đau cấp, bác sĩ sẽ tư vấn bệnh nhân sử dụng các loại thuốc kháng viêm giảm đau không steroid, thuốc giãn cơ kết hợp nghỉ ngơi, hạn chế vận động mạnh.

Với những trường hợp thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến vận động, bệnh nhân sẽ được bác sĩ tư vấn mổ lấy thoát vị giải ép thần kinh.

Hiện nay, phương pháp phẫu thuật thoát vị đĩa đệm L4, L5 là mổ nội soi thoái vị cột sống, đường mở chỉ 1cm vào lấy thoát vị, rất an toàn và nhẹ nhàng, không như mở mở lớn 3 - 4cm ở nhiều bệnh viện khác.

Bệnh viện Vinmec được trang vị đầy đủ trang thiết bị đạt chuẩn quốc tế và đội ngũ bác sĩ giỏi, đã và đang công tác tại các bệnh viện lớn trong và ngoài nước. Bệnh nhân có thể yên tâm đến khám chữa bệnh.

Bệnh viện Vinmec Central Park
Bệnh viện Vinmec Central Park có cơ sở chuẩn quốc tế - Ảnh: Vinmec

5. Bệnh viện Y học Cổ truyền TP.HCM

Ngoài điều trị thoát vị đĩa đệm L4, L5 bằng Y học hiện đại, bệnh nhân có thể lựa chọn điều trị bằng phương pháp Y học cổ truyền tại bệnh viện Y học cổ truyền TP.HCM.

Theo YHCT, Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng L4, L5 được thành 2 dạng chính: Bệnh cảnh cấp và bệnh cảnh mãn. Mỗi dạng khác nhau sẽ có phương pháp điều trị khác nhau:

  • Với bệnh cảnh cấp và đợt cấp của bệnh cảnh mãn, bệnh nhân cần nằm yên trên giường cứng, kê gối nhỏ dưới khoeo chân cho đầu gối hơi gập lại, đồng thời tránh hoặc hạn chế di chuyển.
  • Với bệnh cảnh mãn, bệnh nhân được tập vận động, kéo nắn cột sống kết hợp châm cứu.

Bệnh viện có thế mạnh trong điều trị thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp vật lí trị liệu kết hợp châm cứu. Sau khi giảm đau, bệnh nhân có thể tập vận động trị liệu, dưỡng sinh kết hợp kéo giãn cột sống.

Ngoài ra, bệnh nhân có thể áp dụng thêm phương pháp cấy chỉ giảm đau, kết hợp với dùng thuốc để tăng hiệu qủa điều trị bệnh.

Bệnh viện Y học cổ truyền TP.HCM
Bệnh viện Y học cổ truyền TP.HCM - Ảnh: Người dùng chia sẻ

Ngoài những địa chỉ nêu trên, bệnh nhân có thể tham khảo thêm một số bệnh viện chuyên khám chữa bệnh Cột sống khác tại chuyên mục Cẩm nang của BookingCare.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám chữa thoát vị đĩa đệm tại TP.HCM. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/