Khám chữa Tràn dịch khớp gối ở đâu tốt?

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 30/11/2018, Cập nhật lần cuối: 01/01/2024

Để giúp người bệnh đi khám “đúng thầy, đúng bệnh”, tiết kiệm thời gian và chi phí, BookingCare sẽ giải đáp cụ thể, đầy đủ, hữu ích nhất có thể cho câu hỏi “Tràn dịch khớp gối khám chữa ở đâu?”

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Tràn dịch khớp gối
Tràn dịch khớp gối là bệnh thường gặp trong chuyên khoa Cơ xương khớp (Ảnh: Sức khỏe đời sống)

Tràn dịch khớp gối là một bệnh thường gặp thuộc chuyên khoa Cơ xương khớp. Nếu phát hiện và đi khám chữa sớm thì hiệu quả điều trị sẽ tốt hơn.

Để giúp người bệnh đi khám “đúng thầy, đúng bệnh”, tiết kiệm thời gian và chi phí, BookingCare sẽ giải đáp cụ thể, đầy đủ, hữu ích nhất có thể cho câu hỏi “Tràn dịch khớp gối khám chữa ở đâu?”.

Hãy đọc thật kỹ bài viết này, dù đã bị bệnh hay chưa thì cũng không thể chủ quan với sức khỏe của mình. Nội dung bao gồm: Khám chữa như thế nào (phương pháp điều trị),Khám chữa ở đâu (review một số địa chỉ khám uy tín).

Khám chữa Tràn dịch khớp gối như thế nào?

Nếu không được điều trị, dịch trong khớp gối sẽ làm hạn chế vận động khớp, việc chọc hút dịch khớp nhiều lần làm tăng nguy cơ nhiễm trùng và nếu có nhiễm trùng thì sẽ phá hủy khớp và có thể ảnh hưởng đến toàn thân bệnh nhân.

Khi có dấu hiệu đau nhức khớp gối, cần tới cơ sở y tế để được các bác sĩ khám và tư vấn cụ thể. Ngoài ra, thấy khớp gối bất thường như gối trở nên tấy đỏ và nóng khi so sánh với khớp gối bên đối diện cũng cần nhập viện để được thăm khám và chẩn đoán bệnh.

1. Về thăm khám

Sau khi khám lâm sàng và nghi ngờ, các bác sĩ sẽ chỉ định các thăm dò hình ảnh như:

  • Chụp Xquang để xác định bạn có bị vấn đề gì về xương như gãy xương hay trật khớp không hoặc bệnh lý u xương, thoái hoá khớp…
  • Hoặc chụp cộng hưởng từ MRI để có thể phát hiện các bất thường về xương và phần mềm của khớp gối như sụn chêm, dây chằng, gân hay sụn khớp.
  • Hoặc có thể yêu cầu làm các xét nghiệm máu để xác định liệu có các tình trạng như: nhiễm trùng, viêm, viêm khớp dạng thấp… và chọc hút dịch khớp để xác định bản chất của dịch khớp. Nhờ chọc hút dịch khớp, đưa đi xét nghiệm có thể xác định có máu hay không, liên quan đến chấn thương hoặc bệnh lý ưa chảy máu, vi khuẩn gây tình trạng nhiễm trùng…

2. Về điều trị

chọc hút dịch khớp
Chọc hút dịch khớp (Ảnh: arthritis-health)

Những người bị tràn dịch khớp gối bác sĩ thường khuyên dành nhiều thời gian nghỉ ngơi. Tránh việc đi lại tỳ chân vì có thể làm tăng tình trạng tràn dịch và đau. Kê chân cao giúp cho việc tuần hoàn chân được tốt, tránh được tình trạng sưng nề.

Bác sĩ điều trị

  • Tùy từng trường hợp cụ thể mà các bác sĩ sẽ chỉ định cho thích hợp có thể điều trị thuốc giảm đau, thuốc kháng sinh khi có nguy cơ hoặc đang bị nhiễm trùng, nhưng sẽ được theo dõi chặt chẽ bởi bác sĩ chuyên khoa.
  • Chọc hút dịch khớp: Chọc hút dịch khớp nhằm giảm áp lực.
  • Nội soi khớp: Nội soi khớp có giá trị chẩn đoán nguyên nhân của tràn dịch khớp và có thể kết hợp điều trị như sửa chữa các thương tổn sụn, dây chằng hay tổn thương thoái hóa khớp.
  • Thay khớp: Trong trường hợp tổn thương thoái hóa khớp gối.

Tập luyện kết hợp

Tập khỏe khối cơ đùi. Cơ đùi khỏe là yếu tố quan trọng hỗ trợ cho vận động khớp gối. Nếu cơ đùi yếu thì gối nhanh bị mỏi, dễ chấn thương. Cơ đùi khỏe giúp cho hoạt động gối được tốt hơn.

Tập các bài tập mềm dẻo cho gối. Nếu bạn hơi quá cân nặng, cần tập luyện để giảm cân, bạn cần lựa chọn một bài tập mà khớp gối của bạn không phải chịu quá nhiều tải trọng khi bạn tập, ví dụ như tập thể dục nhịp điệu dưới nước hay bơi…

Tràn dịch khớp gối khám chữa ở đâu?

Tùy theo bạn đang ở mức độ như thế nào mà sẽ có phương pháp điều tri thích hợp. Chủ yếu là khám tại các cơ sở y tế chuyên về Cơ xương khớp. Bên cạnh đó, bạn nên tìm hiểu về tập Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng để hiệu quả điều trị tốt hơn.

Tâm lý của nhiều người đó là, bệnh viện công sẽ tốt hơn bệnh viện tư, nên khi đi khám thường chỉ chọn những cơ sở y tế công lập. Điều này là dễ hiểu nhưng không phải lúc nào cũng đúng.

Là những người kết nối bệnh nhân với cơ sở y tế, với bác sĩ, BookingCare hiểu rằng, khám ở công hay tư đều được, miễn là khám đúng chuyên khoa, đúng bác sĩ giỏi. Sau đây là một số địa chỉ khám khớp gối uy tín mà người bệnh có thể tham khảo thêm trước khi đi khám.

Cách 1: Khám tại các bệnh viện công

1. Bệnh viện Bạch Mai

  • Địa chỉ: Số 78 Giải Phóng, quận Đống Đa, Hà Nội
BV Bạch Mai
Xếp hàng lấy số khám tại Khoa Khám theo yêu cầu - Bệnh viện Bạch Mai 

Nếu ở tỉnh khác đến, bạn nên đi xuống bến xe Giáp Bát. Bệnh viện Bạch Mai chỉ cách bến xe Giáp Bát khoảng 1,5km.

Khi đi khám, mọi người có thể đến Khoa khám bệnh hoặc Khoa khám theo yêu cầu để đăng ký. Nói với nhân viên là khám tràn dịch khớp gối để được hướng dẫn đến phòng khám cụ thể. 

Khám tại Khoa khám bệnh thường rất đông, Khoa khám theo yêu cầu đỡ đông hơn một chút nhưng có giá cao hơn. Nói chung, khám Xương khớp tại Bệnh viện Bạch Mai là lựa chọn tốt, nhưng sẽ mất nhiều thời gian chờ khám. Vì ở đây thường xảy ra tình trạng đông đúc, phải chờ đợi xếp hàng lâu cũng như bệnh nhân không được lựa chọn bác sĩ trực tiếp khám, điều trị cho mình.

Hiện tại, BookingCare chưa hỗ trợ Đặt lịch khám với Bệnh viện Bạch Mai. Tuy nhiên, có hỗ trợ Đặt lịch với một số bác sĩ đã và đang làm việc tại Khoa Cơ xương khớp - Bệnh viện Bạch Mai nhưng khám ở bệnh viện, phòng khám tư:

2. Bệnh viện Việt Đức

  • Địa chỉ: Số 16 – 18 Phủ Doãn, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
BV Việt Đức
Bệnh viện Cổng số 1, địa chỉ 16 - 18 Phủ Doãn

Kinh nghiệm của mình khi đi khám tại Bệnh viện Việt Đức: đông vào những ngày đầu tuần và các buổi sáng, nhất là khi đi chụp chiếu. Nếu đi vào buổi chiều và các ngày cuối tuần thì sẽ đỡ hơn. Và dành cho những ai muốn khám bác sĩ giỏi, bạn có thể đăng ký khám theo yêu cầu, hoặc Đặt lịch trước, bạn sẽ được chọn bác sĩ khám cho mình, kể cả các bác Trưởng khoa, Phó khoa.

Khi đi khám, mọi người lưu ý là đi cổng số 1, ở số 16 - 18 Phủ Doãn, nhiều người thường nhầm đến cổng ở 40 Tràng Thi, nhưng bệnh nhân không đi qua cổng đó mà đi qua cổng Phủ Doãn.

Khu khám bệnh và Khám theo yêu cầu đều nằm ngay cổng đi vào. Mỗi khu này sẽ có phòng chụp chiếu riêng. Khu khám bệnh sẽ nhiều bệnh nhân hơn, chờ đợi lâu; Khu khám theo yêu cầu thì đỡ hơn nhưng vẫn phải chờ.

Xương khớp là thế mạnh hàng đầu của Bệnh viện Việt Đức, đi khám ở đây mọi người có thể yên tâm. BookingCare đang hỗ trợ Đặt lịch khám Xương khớp tại Bệnh viện Việt Đức, với tràn dịch khớp gối do chấn thương, sẽ khám chuyên khoa Chấn thương chung, còn tràn dịch khớp gối tự phát (thường là do nhiễm khuẩn) sẽ khám chuyên khoa Chi dưới.

Hoặc nếu cần kết hợp tập luyện kết hợp, bạn có thể đăng ký với bác sĩ chuyên khoa Phục hồi chức năng tại Bệnh viện Việt Đức. Khoa Phục hồi chức năng cũng là một trong những khoa lớn và phát triển của Bệnh viện.

Ngoài hai bệnh viện này, bạn có thể tham khảo thêm Bệnh viện E, Bệnh viện 108…

Cách 2: Khám tại bệnh viện, phòng khám tư

3. Khoa Cơ xương khớp - Bệnh viện đa khoa Đông Đô

  • Địa chỉ: Số 5 Xã Đàn, quận Đống Đa, Hà Nội
Bệnh viện Đông Đô
Bệnh viện Đông Đô là một bệnh viện tư nhân uy tín ở Hà Nội 

Bệnh viện Đông Đô là bệnh viện đa khoa tư nhân uy tín tại Hà Nội, bệnh viện đã hoạt động nhiều năm và được nhiều người biết đến. Khoa Cơ xương khớp của bệnh viện Đông Đô có đội ngũ bác sĩ giỏi, chuyên gia đầu ngành về cơ xương khớp như Phó Giáo sư Vũ Thị Thanh Thủy (Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai). Khoa cũng có sự cộng tác của các bác sĩ từ Bệnh viện Việt Đức.

Thường thì những bác sĩ giỏi được mời về bệnh viện tư nhân làm việc sẽ không khám cả tuần, mà chỉ khám một số ngày trong tuần. Mọi người nên liên hệ trước hoặc Đặt lịch khám để chủ động kế hoạch đi khám của mình.

Link Đặt lịch khám với PGS Vũ Thị Thanh Thủy: Đặt lịch khám Cơ xương khớp PGS Vũ Thị Thanh Thủy.

4. Bệnh viện Hồng Phát

  • Địa chỉ: Số 217 Lê Duẩn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Bệnh viện Hồng Phát là một bệnh viện đa khoa tư nhân. Nếu bạn ở Hà Nội, hoặc có tìm hiểu về các bệnh viện tại Hà Nội thì có thể thấy, ưu điểm của Bệnh viện Hồng Phát là mời được các bác sĩ, chuyên gia đầu ngành về thăm khám.

Hiện nay, chuyên khoa Cơ xương khớp có một số bác sĩ giỏi như: GS Trần Ngọc Ân và TS Trần Thị Tô Châu. Đặc biệt, GS Trần Ngọc Ân là chuyên gia đầu ngành Cơ xương khớp, nhiều bệnh nhân liên hệ đến BookingCare để Đặt lịch khám với Giáo sư.

Tuy nhiên, tại Bệnh viện Hồng Phát lấy số khám khó khăn, bệnh nhân đến chờ đợi và ghi sổ từ rất sớm để có số khám. Trang thiết bị chưa đồng bộ, chưa có máy chụp Cộng hưởng từ MRI nên khi cần thì bệnh nhân phải đi chụp ở bệnh viện khác.

Hiện nay, BookingCare đang hỗ trợ Đặt lịch khám Cơ xương khớp tại Bệnh viện Hồng Phát với GS Trần Ngọc Ân: Đặt lịch khám Cơ xương khớp với Giáo sư Trần Ngọc Ân.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số địa chỉ chuyên về Cơ xương khớp khác như: Bệnh viện Vinmec (có PGS Nguyễn Thị Ngọc Lan),Bệnh viện Thu Cúc (có BSCKII Nguyễn Thị Kim Loan)...

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám chữa tràn dịch khớp gối. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Đặt khám tư vấn với bác sĩ từ xa qua Video

Bác sĩ khám tư vấn từ xa về đau khớp gối thông qua cuộc gọi có hình Video, bệnh nhân ở tại nhà kết nối với bác sĩ từ xa nhanh chóng, thuận tiện và hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. https://suckhoedoisong.vn/cach-phat-hien-som-tran-dich-khop-goi-n135488.html
2. https://suckhoedoisong.vn/cach-phat-hien-som-tran-dich-khop-goi-n135488.html
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/