Khám chữa u tuyến giáp ở đâu tốt nhất tại Hà Nội?

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 23/04/2021, Cập nhật lần cuối: 26/06/2023

U tuyến giáp (bướu giáp) là bệnh phổ biến ở nữ giới, khối u ở cổ gây khó chịu, khó thở hay nuốt nghẹn. Người bệnh có thể tham khảo thăm khám sớm/định kỳ tại các địa chỉ khám u tuyến giáp tốt, có bác sĩ giỏi. Dưới đây là các địa chỉ tại Hà Nội mà bạn đọc có thể tham khảo.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Địa chỉ khám chữa ung thư tuyến giáp tốt ở Hà Nội
Địa chỉ khám chữa ung thư tuyến giáp tốt ở Hà Nội - Ảnh: Internet

Khám u tuyến giáp ở đâu là câu hỏi được nhiều người bệnh, người nhà quan tâm để tìm địa chỉ khám bệnh hiệu quả, chẩn đoán chính xác và có hướng theo dõi, điều trị phù hợp. Dưới đây là 5 địa chỉ khám tuyến giáp tốt ở Hà Nội, bạn đọc có thể tham khảo để chọn địa chỉ phù hợp. 

Phương pháp điều trị u tuyến giáp 

U tuyến giáp hay bướu giáp là bệnh nội tiết thường gặp. Trong đó, trong tổng số bệnh nhân mắc các bệnh ung thư về tuyến nội tiết, ung thư tuyến giáp là căn bệnh ác tính phổ biến nhất chiếm hơn 90%.

Tuy nhiên, theo kết quả theo dõi hiện nay, tỷ lệ nhân giáp lành tính chiếm 90% và có khoảng 5 - 10% là ác tính.

Trong trị liệu mỗi loại u, tùy thuộc vào kích thước, tính chất, thành phần của u mà có phương pháp điều trị thích hợp: 

  • Không can thiệp mà chỉ theo dõi thường xuyên: U nhỏ và không ảnh hưởng thì không cần điều trị, chỉ cần khám thường xuyên và xét nghiệm đầy đủ
  • Điều trị nội khoa bằng thuốc: Thường bác sĩ sẽ chỉ định điều trị thuốc trong 6 tháng trước. Nếu u nhỏ đi thì có thể theo dõi tiếp. Nếu lớn thêm thì có thể phẫu thuật
  • Can thiệp bằng phương điều trị nhiệt (laser hoặc điều trị bằng sóng cao tần): Hiện nay, đây là phương pháp khá tối ưu với các bệnh nhân có u to nhưng lại không muốn cắt bỏ toàn bộ tuyến giáp hay uống thuốc chức năng tuyến giáp. Không phải gây mê để làm phẫu thuật mà sẽ tỉnh táo trong suốt quá trình thực hiện. 
  • Phẫu thuật cắt bỏ: Trước đây bác sĩ thường chỉ định phẫu thuật cho các khối u lớn. Đây là phương pháp có tác dụng nhanh, u giáp biến mất ngay sau khi phẫu thuật nhưng lại để lại sẹo gây mất thẩm mỹ. Đặc biệt người bệnh sẽ phải cân nhắc nguy cơ uống thuốc duy trì chức năng tuyến giáp sau phẫu thuật.

Khám chữa u tuyến giáp ở đâu tốt nhất tại Hà Nội?

U tuyến giáp nếu được phát hiện sớm thì việc điều trị không quá khó khăn. Để phát hiện bệnh sớm nhất, BookingCare khuyên bạn nên đi xét nghiệm định kỳ tại các trung tâm xét nghiệm chuyên sâu uy tín, tránh tình trạng để bệnh quá nặng. Khi có dấu hiệu của u tuyến giáp, bạn đọc có thể tham khảo một số địa chỉ chuyên về bệnh bướu giáp sau đây.

Để đưa ra các địa chỉ này, BookingCare đánh giá dựa trên các tiêu chí sau:

  • Bệnh viện chuyên về Nội tiết hoặc có chuyên khoa Nội tiết. Bệnh lý tuyến giáp thuộc chuyên khoa Nội tiết, vì vậy người bệnh nên chọn thăm khám và điều trị các địa chỉ có thăm khám chuyên khoa này. 
  • bác sĩ Nội tiết giỏi, bác sĩ khám tuyến giáp giỏi trực tiếp thăm khám, điều trị
  • Bệnh viện, phòng khám có đầy đủ các thiết bị cần thiết trong thăm khám tuyến giáp. Trong thăm khám u tuyến giáp người bệnh cần thực hiện siêu âm tuyến giáp, các xét nghiệm đánh giá chức năng tuyến giáp, sinh thiết tuyến giáp,...
  • Bệnh viện, bác sĩ thăm khám tại địa chỉ nhận được nhiều phản hồi tốt từ người bệnh đã khám chữa bệnh. 

1. Bệnh viện Nội tiết Trung ương

  • Địa chỉ:
    • Cơ sở: Đường Nguyễn Bồ (Ngõ 215 Ngọc Hồi),Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội
    • Cơ sở: Số 80 Ngõ 82 Yên Lãng, Đống Đa, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: Bệnh viện khám chữa bệnh vào tất cả các ngày trong tuần tại cả 2 cơ sở, làm việc bình thường cả thứ Bảy và Chủ nhật.
    • Sáng: 7h30 - 12h
    • Chiều: 13h30 - 17h
Bệnh viện Nội tiết Trung ương
Bệnh viện Nội tiết Trung ương là địa chỉ đầu ngành về điều trị tuyến giáp - Ảnh: Internet

Bệnh viện Nội tiết Trung ương là bệnh viện đầu ngành về điều trị tuyến giáp và u tuyến giáp. Bệnh viện điều trị u tuyến giáp lành tính và ung thư tuyến giáp theo tất cả các phương pháp, từ điều trị bằng thuốc, đốt sóng cao tần và phẫu thuật. Tùy tình trạng mà bác sĩ sẽ tư vấn phương án điều trị phù hợp. 

Bác sĩ khám tuyến giáp giỏi

Bệnh viện Nội tiết Trung ương quy tụ đội ngũ bác sĩ nội tiết chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm. Tại đây có những bác sĩ nổi tiếng cả nước, đã thăm khám và điều trị cho rất nhiều người bệnh

  • PGS.TS.BS Trần Ngọc Lương - Nguyên Giám đốc Bệnh viện Nội tiết Trung ương, chuyên gia đầu ngành phẫu thuật nội soi điều trị bệnh lý về tuyến giáp
    • Phó giáo sư là người đầu tiên nghiên cứu, áp dụng thành công phương pháp phẫu thuật nội soi vào mổ mở tuyến giáp truyền thống để điều trị các bệnh thường gặp, phức tạp trong tuyến giáp an toàn và hiệu quả.
    • Phương pháp phẫu thuật nội soi của bác sĩ được Bộ Y tế tôn vinh đây là một trong 10 thành tựu y học Việt Nam lớn nhất trong thời gian qua.
  • TS.BS Phan Hoàng Hiệp - Giám đốc Bệnh viện Nội tiết Trung ương
  • TS.BS Phan Hướng Dương - Phó Giám đốc Bệnh viện Nội tiết Trung Ương

Hướng dẫn đi khám

  • Bệnh viện làm việc tất cả các ngày trong tuần nên người bệnh có thể linh hoạt sắp xếp thời gian đi khám. 
  • Bệnh viện triển khai nhiều hình thức khám. Người bệnh đi khám u tuyến giáp tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương có thể đăng ký:
    • Khám thường (có BHYT hoặc không BHYT)
    • Khám theo yêu cầu 
    • Khám ngoài giờ (thời gian khám từ 6h00 đến 7h20 từ thứ 2 đến thứ 6)
    • Khám chọn bác sĩ (danh sách bác sĩ được cập nhật trên Website và Fanpage bệnh viện, người bệnh có thể tham khảo để lựa chọn bác sĩ đích danh bác sĩ thăm khám)
  • Hiện tại, tất cả các ca phẫu thuật và điều trị kỹ thuật cao đều được thực hiện tại trụ sở Tứ Hiệp. Bệnh viện Nội tiết Trung ương Thái Thịnh là cơ sở cũ, chỉ thực hiện khám và điều trị trong ngày. 

Đánh giá thực tế thăm khám

Tương tự nhiều bệnh viện công tuyến cuối khác, Bệnh viện Nội tiết Trung ương tiếp đón rất đông bệnh nhân đến khám mỗi ngày. Tình trạng quá tải, chờ đợi khám lâu thường xảy ra. Người bệnh đi khám nên di chuyển sớm đến lấy số (bấm số ở cây lấy số tự động).

Chất lượng chuyên môn của bác sĩ, bệnh viện được người bệnh tin tưởng, đánh giá cao. Tuy nhiên chất lượng dịch vụ vẫn chưa thực sự tốt. Có những phản hồi của người bệnh chưa hài lòng về khâu tiếp đón ban đầu, chỉ dẫn trong quá trình thăm khám. 

2. Bệnh viện K 

  • Địa chỉ:
    • Cơ sở 1 (Bệnh viện K1 Phan Chu Trinh): Số 9A - 9B Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    • Cơ sở 2 (Bệnh viện K2 Tam Hiệp): Tựu Liệt, Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội
    • Cơ sở 3 (Bệnh viện K3 Tân Triều): Số 30 đường Cầu Bươu, Thanh Trì, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: khám cả ngày từ Thứ 2 - Thứ 7 
Bệnh viện K - Phan Chu Trinh
Bên ngoài Bệnh viện K1 Phan Chu Trinh - Ảnh: Google Review

Bệnh viện K là bệnh viện chuyên về điều trị u bướu. Một trong những bệnh lý thường quy được các sĩ tại bệnh viện thăm khám, điều trị là u tuyến giáp lành tính và ung thư tuyến giáp. 

Các khoa về Đầu cổ - Bệnh viện K (Nội Đầu cổ, Ngoại Đầu cổ) đã và đang điều trị thành công cho rất nhiều bệnh nhân u tuyến giáp bằng các phương pháp khác nhau. 

Bác sĩ khám tuyến giáp giỏi

Một số bác sĩ điều trị tuyến giáp giỏi tại Bệnh viện K gồm có: 

Hướng dẫn đi khám

  • Bạn đọc đi khám, điều trị u tuyến giáp nên chọn khám tại cơ sở 1 hoặc cơ sở 3. Hai cơ sở này có đầy đủ máy móc xét nghiệm, chụp chiếu, mỗi ngày đều có bác sĩ chuyên khoa Đầu mặt cổ thăm khám.
  • Cơ sở 1 Phan Chu Trinh có nhiều bác sĩ giỏi, chuyên gia đầu ngành thăm khám, cũng sẽ đỡ đông hơn nhiều so với cơ sở 3 nên giảm thiểu thời gian chờ khám. 
  • Ngoài ra, Bệnh viện K1 đã có dịch vụ đặt lịch khám và chọn bác sĩ theo khung giờ hẹn. Đặt lịch khám tại Bệnh viện K cơ sở Phan Chu Trinh tại đây 

Đánh giá thực tế thăm khám

Là bệnh viện tuyến cuối chuyên sâu ung bướu, mỗi ngày bệnh viện K có rất đông bệnh nhân đến khám. Tình trạng chờ đợi cũng tương tự nhiều bệnh viện lớn khác. Người bệnh nếu muốn thăm khám nhanh chóng hơn có thể cân nhắc đặt lịch trước hoặc lựa chọn thăm khám ở các bệnh viện tư. 

3. Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt 

  • Địa chỉ: Số 34 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội 
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - Chủ nhật
Bệnh nhân chờ khám tại Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt
Bệnh nhân chờ khám tại Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt - Ảnh: Google Review

Bệnh viện Hưng Việt là bệnh viện chuyên sâu về u bướu và ung thư, đặc biệt là u tuyến giáp.

Bệnh viện đầu tư hệ thống thiết bị chuyên sâu để thăm khám và điều trị u tuyến giáp: siêu âm 4D, máy Xquang kỹ thuật số, máy chụp cắt lớp vi tính CT-scan, hệ thống phòng mổ hiện đại,...

Bác sĩ khám tuyến giáp giỏi

Bệnh viện Hưng Việt quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên sâu về điều trị u tuyến giáp là các chuyên gia từ Bệnh viện K, Bệnh viện Ung bướu Hà Nội,... trực tiếp thăm khám.

Người bệnh có thể lựa chọn khám với bác sĩ BS.CKII Nguyễn Tiến Lãng - Nguyên Trưởng khoa Ngoại chung, Bệnh viện Nội tiết Trung ương: 

  • Gần 40 năm kinh nghiệm, trong đó có hơn 30 năm phẫu thuật tuyến giáp cho hơn 10.000 ca ung thư tuyến giáp

Hướng dẫn đi khám

  • Người bệnh đi khám tại Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt nên đặt lịch trước để chọn khung giờ khám phù hợp và được ưu tiên khám trong khung giờ đã chọn. Hạn chế việc đến trực tiếp bệnh viện đăng ký có thể phải chờ đợi lâu hơn.
  • Bệnh viện Hưng Việt có nhiều chương trình miễn phí khám tuyến giáp cho bệnh nhân đặt lịch trước (nếu có),bạn chỉ mất phí siêu âm, xét nghiệm. 
  • Tham khảo trước giá khám với BS.CKII Nguyễn Tiến Lãng là 370.000đ. Các chi phí xét nghiệm, dịch vụ khác tại bệnh viện không quá cao, tương đương các bệnh viện tư khác. 

Đánh giá thực tế thăm khám

Tham khảo 112 đánh giá bệnh viện nhận được trên Google, xếp hạng 4/5 sao, bệnh viện nhận được nhiều phản hồi tích cực. Đội ngũ bác sĩ thăm khám là các bác sĩ giỏi, được mời về từ các bệnh viện lớn. Nhân viên nhiệt tình, điều dưỡng chu đáo.

Phản hồi của người bệnh thăm khám tại Bệnh viện Hưng Việt
Phản hồi của người bệnh thăm khám tại Bệnh viện Hưng Việt - Ảnh: Chụp từ Google

4. Viện Y học phóng xạ và U bướu Quân đội

  • Địa chỉ: Số 18 Định Công Thượng, Hoàng Mai, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - Thứ 6: 7h30 - 16h30
Viện Y học phóng xạ và U bướu Quân đội chuyên về điều trị U tuyến giáp
Viện Y học phóng xạ và U bướu Quân đội chuyên về điều trị u tuyến giáp - Ảnh: Internet

Viện Y học phóng xạ và U bướu Quân đội trực thuộc Cục Quân y, là bệnh viện hạng I của Bộ Quốc phòng. Bệnh viện được coi là đơn vị chuyên điều trị các bệnh lý liên quan đến tuyến giáp và ung thư tuyến giáp (K giáp). 

Viện thực hiện khám chữa bệnh cho cán bộ, sĩ quan, chiến sĩ trong quân đội và cả người dân có nhu cầu. 

Trong điều trị bướu nhân tuyến giáp, ung thư tuyến giáp, Viện hiện đang áp dụng các phương pháp: 

  • Bướu nhân tuyến giáp: Viện đang sử dụng các phương pháp sau trong điều trị bướu nhân tuyến giáp:

    • Phương pháp ức chế hormon TSH giúp thu nhỏ kích thước bướu cổ
    • Sử dụng thuốc kháng giáp khi điều trị các ca bệnh nhẹ
    • Sử dụng I-ốt phóng xạ giúp thu nhỏ dạng bướu đa nhân
    • Phẫu thuật cắt tuyến giáp
  • Ung thư tuyến giáp: Hiện nay các phương pháp điều trị ung thư tuyến giáp tại Viện Y học phóng xạ và U bướu quân đội gồm
    • Phẫu thuật ung thư tuyến giáp
    • Điều trị bằng hormone
    • Điều trị bằng phóng xạ I -131
    • Phương pháp hóa trị

Hướng dẫn đi khám

  • Người bệnh khám tuyến giáp đến đăng ký trực tiếp tại Khoa khám bệnh - Viện Y học phóng xạ và U bướu Quân đội
  • Viện không khám bệnh vào thứ 7, Chủ nhật, người bệnh đi khám nên lưu ý thời gian. 

Đánh giá thực tế thăm khám

Viện Y học Phóng xạ và U bướu Quân đội nhận được nhiều phản hồi tốt về bác sĩ khám chữa bệnh tận tình, bệnh viện sạch sẽ, khang trang.

Cụ thể chưa có đánh giá của người bệnh khám chữa u tuyến giáp, bạn đọc nếu có thông tin có thể chia sẻ ở phần góp ý để BookingCare cập nhật thêm. 

5. Phòng khám VIP 12

  • Địa chỉ: Tầng 3 - 4, Tòa nhà Hòa Phát, 257 Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - Chủ Nhật: 7h00 - 17h00
Khu vực đăng ký khám tại Phòng khám VIP 12
Khu vực quầy tiếp tân đăng ký khám tại Phòng khám VIP 12 - Ảnh: Google Review

Phòng khám VIP 12địa chỉ khám chữa bệnh nội tiết nói chung, u tuyến giáp nói riêng có tiếng, được nhiều người bệnh lựa chọn, giới thiệu nhau.

Một trong những lý do phòng khám được nhiều người tin tưởng đến từ đội ngũ bác sĩ phòng khám mời về làm việc là các chuyên gia đầu ngành, bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm. 

Bác sĩ khám tuyến giáp giỏi 

Người bệnh có thể tham khảo các bác sĩ đang thăm khám tại PK VIP 12:

  • PGS.TS Nguyễn Khoa Diệu Vân - Nguyên Trưởng khoa Nội tiết - Đái tháo đường, Bệnh viện Bạch Mai, Phó Chủ tịch Hội Nội tiết và Đái tháo đường Việt Nam
  • TS. Nguyễn Quang Bảy - Trưởng khoa Nội tiết - Đái tháo đường, Bệnh viện Bạch Mai

Hướng dẫn đi khám

  • Lượng người bệnh đến khám tuyến giáp và các bệnh Nội tiết khác với PGS.TS Nguyễn Khoa Diệu Vân hay các bác sĩ tại phòng khám rất đông. Người bệnh nếu muốn thăm khám nhanh hơn có thể đặt trước lịch khám Nội tiết tại PK VIP 12. Người bệnh có thể chọn trước khung giờ để chủ động đi khám, hạn chế thời gian chờ đợi. 
  • Với người bệnh muốn khám đích danh PGS.TS Nguyễn Khoa Diệu Vân, bác sĩ chỉ 3 khám buổi trong tuần: thứ 4, thứ 6 và Chủ nhật (lịch khám có thể thay đổi theo tuần).
  • Người bệnh được đọc kết quả nhanh chóng sau khi có kết quả các xét nghiệm được chỉ định. 

Đánh giá thực tế thăm khám

Phòng khám nhận được nhiều phản hồi tốt cả về chất lượng chuyên môn khám chữa bệnh cũng như chất lượng dịch vụ. Bác sĩ khám chữa bệnh, tư vấn, giải thích tận tình. Nhân viên y tế phòng khám thân thiện, hướng dẫn chi tiết. 

Mặc dù vậy, do số lượng bệnh nhân đông, bác sĩ tư vấn nhiệt tình nên thời gian chờ đợi có thể hơi lâu. Tuy nhiên, với chất lượng tương xứng, được tư vấn giải đáp từ bác sĩ giỏi nên người bệnh có thể đăng ký khám trước để các bước thăm khám, xét nghiệm, đọc kết quả về sau cũng được sớm hơn. 

Review của người bệnh đi khám tại PK VIP 12
Review của người bệnh đi khám tại PK VIP 12 - Ảnh: Chụp từ Google

Trên đây là một số địa chỉ hàng đầu về khám chữa u tuyến giáp tại Hà Nội. Bạn đọc có thể tham khảo, lựa chọn bác sĩ, cân nhắc nhu cầu khám chữa bệnh và lựa chọn địa chỉ phù hợp. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích để việc đi khám chữa bệnh nhanh chóng, hiệu quả hơn. 

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám chữa u tuyến giáp tại Hà Nội. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
https://benhviennoitiet.vn/
https://benhvienk.vn/
https://benhvienungbuouhungviet.vn/
https://ungthutuyengiap.org/vien-y-hoc-phong-xa-va-u-buou-quan-doi-o-dau-chua-benh-gi.html
https://vip12clinic.com/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/