Khám Nội Tiết ở đâu? Review 5 Bệnh viện, Phòng khám tốt tại TPHCM (phần 2)

Sản phẩm của BookingCare
Tác giả: Kiều Oanh
Kiều Oanh
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung đa lĩnh vực: xuất bản, điện ảnh, y tế,...
Người kiểm duyệt: Thảo Hoàng
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 16/03/2023, Cập nhật lần cuối: 26/03/2023

Nếu bạn đọc đang tìm kiếm đáp án cho câu hỏi: Khám tuyến giáp ở đâu TPHCM thì đừng bỏ lỡ những địa chỉ uy tín trong bài viết dưới đây

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Khám nội tiết ở đâu chính xác, an toàn, uy tín tại TPHCM
Khám nội tiết ở đâu chính xác, an toàn, uy tín tại TPHCM - Ảnh: BookingCare

Số lượng người mắc các bệnh nội tiết ngày một gia tăng do đó nhu cầu tìm kiếm các địa chỉ thăm khám cũng ngày một lớn. Bệnh nhân nên tìm hiểu các thông tin về Bệnh viện, phòng khám nội tiết trước khi đến khám để tránh gặp phải "phòng khám ma", khám không đúng chuyên khoa hoặc không gặp được bác sĩ. 

Khám Nội Tiết ở đâu?

Để thăm khám nội tiết, bạn đọc có thể tìm tới rất nhiều những cơ sở bệnh viện, phòng khám được trang bị máy móc và bác sĩ chuyên khoa thăm khám. Trên địa bàn TPHCM có rất nhiều địa chỉ như vậy tuy nhiên không phải nơi nào cũng tốt và uy tín.

Bạn đọc lưu ý lựa chọn cơ sở thăm khám nội tiết phải đảm bảo được 2 yếu tố sau:

  • Bác sĩ chuyên khoa Nội tiết chuyên môn vững vàng, được đào tạo chuyên nghiệp, ưu tiên những bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm
  • Đầy đủ các trang thiết bị cơ bản cho thăm khám nội tiết như hệ thống xét nghiệm để kiểm tra chỉ số của các cơ quan nội tiết, máy siêu âm tuyến giáp,...

Ngoài ra, bạn đọc cũng nên chú ý đến review của những người đã thăm khám để lựa chọn địa chỉ khám nội tiết phù hợp với bản thân nhất.

Review 5 Bệnh viện, phòng khám Nội tiết tốt tại TPHCM (phần 2)

Mời bạn đọc cùng BookingCare tìm hiểu 5 Bệnh viện, phòng khám Nội tiết uy tín tại khu vực TPHCM.

1. Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM

  • Địa chỉ: 20-22 Dương Quang Trung, Phường 12, Quận 10, TPHCM

Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1 TPHCM là cơ sở được tổ chức theo mô hình kết hợp công tư với Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM đáp ứng nhu cầu thăm khám đa chuyên khoa. Với chuyên khoa nội tiết, phòng khám đã đầu tư hệ thống máy móc, đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm cùng sự hỗ trợ chuyên môn từ Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM.

Phòng khám tiếp nhận đa dạng các bệnh lý nội tiết, bao gồm:

  • Đái tháo đường (type 1, type 2, do bệnh lý tụy, đái tháo đường thai kỳ)
  • Béo phì, rối loạn lipid máu
  • Các bệnh tuyến giáp: Cường giáp/Basedow, suy giáp, các bệnh viêm giáp, bướu nhân
  • Chẩn đoán, tư vấn, điều trị các bệnh lý thượng thận 
  • Các bệnh tuyến yên
  • Chẩn đoán và điều trị đái tháo nhạt, U tuyến yên tiết prolactin
  • Suy sinh dục nam, rối loạn mãn kinh

Các bác sĩ nội tiết giỏi có lịch thăm khám tại Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1 là:

  • Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Vinh Quang
    • Hơn 40 năm kinh nghiệm lĩnh vực Nội tiết
    • Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Nội tiết Trung Ương
    • Nguyên Ủy viên Ban Chấp hành – Phó Tổng thư ký Hội Nội tiết & Đái tháo đường Việt Nam
  • Bác sĩ chuyên khoa II Huỳnh Chí Hùng
    • Hơn 20 năm kinh nghiệm lĩnh vực Nội tiết
    • Hiện đang công tác tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh – Cơ sở 2
    • Hội viên Hội Nội tiết & Đái tháo đường Việt Nam

Để giúp hoạt động thăm khám nội tiết diễn ra nhanh chóng, chính xác, Phòng khám đã trang bị hệ thống xét nghiệm, siêu âm, chụp chiếu chuyên nghiệp.

Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1
Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1 có cơ sỏ khang trang, rộng rãi - Ảnh: Google Review

Review của người đã thăm khám

Theo phản hồi của một số bệnh nhân đã thăm khám thì Phòng khám Bệnh viện Đại học Y Dược 1 là lựa chọn phù hợp với những trường hợp mong muốn thăm khám ban đầu, xét nghiệm nội tiết hoặc theo dõi các bệnh nội tiết với các bác sĩ giỏi mà không mất quá nhiều thời gian.

Tuy nhiên, đội ngũ nhân viên tại Phòng khám dù nhiệt tình nhưng quy trình khám bệnh chưa được tối ưu, dẫn đến vẫn phải chờ đợi. Để tránh mất thời gian, bạn đọc lưu ý đặt khám với Bác sĩ nội tiết trước để được lấy số khám và hướng dẫn thăm khám.

2. Khoa Nội tiết - Bệnh viện Nhân dân 115

  • Địa chỉ: 527 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TPHCM

Tính tới nay khoa Nội tiết Bệnh viện Nhân dân 115 đã đi vào hoạt động được gần 20 năm và trở thành địa chỉ thăm khám nội tiết quen thuộc của người dân khu vực miền Nam khi chuyên khoa tiếp nhận lên tới hơn 5000 bệnh nhân thăm khám ngoại trú/ tháng.

Khoa Nội tiết, Bệnh viện Nhân dân 115 ngoài các bệnh cường giáp, suy giáp, u tuyến giáp, suy tuyến sinh dục,... thì có thế mạnh chuyên sâu đối với bệnh tiểu đường. Khoa đã áp dụng các phương pháp điều trị kỹ thuật cao như VAC (kỹ thuật hút áp lực âm vết thương) trong điều trị vết thương ở bệnh nhân đái tháo đường; sử dụng các phương pháp thúc đẩy lành thương như yếu tố tăng trưởng biểu mô,...

Là một bệnh viện có tiếng, không cần phải đề cập quá nhiều về đội ngũ bác sĩ hay trang thiết bị máy móc tại Bệnh viện Nhân dân 115. BookingCare chỉ muốn nhắc nhở về tình trạng đông đúc, quá tải tại đây, những bạn đọc chỉ có nhu cầu thăm khám đơn giản, xét nghiệm cơ bản mà không có quá nhiều thời gian thì nên cân nhắc những cơ sở thăm khám nội tiết uy tín khác.

Khoa Nội tiết Bệnh viện Nhân dân 115 sẽ phù hợp với những bệnh nhân gặp các bệnh tiểu đường, ung thư tuyến giáp,... biến chứng, nặng, phức tạp hoặc các bệnh kéo dài dai dẳng, đã thăm khám nhiều nơi mà vẫn không có tiến triển.

Bệnh viện Nhân dân 115
Bệnh viện Nhân dân 115 là địa chỉ khám nội tiết - tiểu đường uy tín- Ảnh: Google Review

Review của người đã thăm khám

Bên cạnh ưu điểm của Bệnh viện Nhân dân 115 về chuyên môn bác sĩ thì Bệnh viện cũng nhận được một số góp ý về khâu tổ chức còn chậm, bệnh nhân đã đăng ký khám VIP mà vẫn phải chờ đợi, đôi khi bác sĩ và nhân viên hướng dẫn còn chưa được chuyên nghiệp.

Để tối ưu thời gian chờ đợi tại Bệnh viện, bạn đọc có thể tìm hiểu các cách đặt lịch khám trước ví dụ như liên hệ qua qua tổng đài 1080.

Ngoài ra, Bệnh viện Nhân dân 115 và Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược ở bên trên BookingCare đề cập chỉ cách nhau khoảng 150m.

3. Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Sài Gòn

  • Địa chỉ:  171 Trường Chinh, Tân Thới Nhất, TPHCM

Tâm Trí Sài Gòn là Bệnh viện đa khoa tư nhân uy tín nằm trên địa bàn Quận 12 có thăm khám đa dạng các bệnh lý nội tiết từ:

  • Các bệnh lý đái tháo đường
  • Các bệnh lý suy giáp, cường giáp
  • Khám bệnh lý bướu cổ, bệnh thượng thận, suy sinh dục
  • Khám huyết áp, mỡ máu, gout
  • Suy giãn tĩnh mạch
  • Các bệnh lý nội lão khoa: Đái tháo đường, tăng huyết áp, rối loạn chuyển hóa lipid,...

Nhìn chung, Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Sài Gòn đáp ứng đầy đủ các yếu tố cơ bản mà BookingCare có đề cập ở phần đầu tiên của bài viết. Về đội ngũ bác sĩ, trực tiếp thăm khám nội tiết tại Bệnh viện là Bác sĩ Chuyên khoa I Nguyễn Thị Minh Thảo:

  • Gần 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tim mạch - Nội tiết
  • Hiện là Trưởng khoa Tim mạch - Nội tiết - Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Sài Gòn
  • Nguyên Phó khoa Tim mạch, Nguyên Trưởng khoa Nội tiết - Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn

Về trang thiết bị máy móc, là một bệnh viện tư nhân nên Tâm Trí đã đẩy mạnh phần này với các máy móc hiện đại như Hệ thống xét nghiệm sinh hóa, miễn dịch tự động, máy chụp X-quang, máy siêu âm 4D,...

Ngoài ra, Bệnh viện cũng đã triển khai các gói khám tầm soát tiểu đường và tầm soát tuyến giáp, bạn đọc có nhu cầu có thể tham khảo.

Cổng vào Bệnh viện tâm Trí Sài Gòn
Cổng vào Bệnh viện tâm Trí Sài Gòn - Ảnh: Google Review

Review của người đã thăm khám

Bệnh nhân đến thăm khám tại Bệnh viện Tâm Trí Sài Gòn sau khi đăng ký khám sẽ có nhân viên hướng dẫn đến các phòng khoa, vì vậy mà quy trình nhanh chóng, thuận tiện hơn.

Người đã thăm khám cũng nhận xét ở bệnh viện, chi phí thăm khám không chênh lệch nhiều so với các cơ sở khác nhưng chi phí điều trị thì có nhỉnh hơn. Bạn đọc lưu ý nhờ nhân viên tư vấn kỹ càng trước khi quyết định thực hiện.

4. Khoa Nội tiết - Bệnh viện Thống Nhất

  • Địa chỉ: Số 1 Lý Thường Kiệt, Phường 7, Quận Tân Bình, TPHCM              

Địa chỉ khám nội tiết giỏi tại TPHCM tiếp theo mà BookingCare muốn giới thiệu là Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất. Khoa Nội tiết của Bệnh viện được tách ra từ khoa Nội tổng hợp từ năm 2013 nhằm chuyên khoa hóa, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Khoa Nội tiết - Bệnh viện Thống Nhất khám và điều trị nội trú, ngoại trú bệnh đái tháo đường, bệnh lý tuyến giáp và các bệnh nội tiết chuyên sâu như bệnh lý tuyến yên, tuyến thượng thận, tuyến cận giáp. Đống thời, tiếp nhận chăm sóc bệnh nhân đái tháo đường một cách toàn diện thông qua các hình thức tư vấn dinh dưỡng, vận động thể lực, sinh hoạt câu lạc bộ,...

Các bác sĩ chuyên khoa nội tiết Bệnh viện đều được đào tạo bài bản và có kinh nghiệm thăm khám thực tế dày dặn. Những nỗ lực đóng góp của chuyên khoa được chứng minh qua Huân chương lao động hạng 3 và nhiều bằng khen của Bộ Y Tế. 

Tương tự như các Bệnh viện công hạng I khác, Bệnh viện Thống Nhất được trang bị đầy đủ máy móc, phục vụ quá trình thăm khám nội tiết diễn ra nhanh chóng, chính xác.

Bệnh viện Thống Nhất
Bệnh viện Thống Nhất tiếp nhận thăm khám, điều trị đa dạng các bệnh nội tiết - Ảnh: Google Review

Review của người đã thăm khám

Chưa có nhiều review cụ thể về chuyên khoa Nội tiết tại Bệnh viện Thống Nhất, về dịch vụ nói chung tại đây thì được nhận xét là sạch sẽ, bác sĩ thân thiện và chuyên nghiệp, dù vậy do tiếp nhận số lượng lớn bệnh nhân mỗi ngày thế nên vẫn không tránh được một số trường hợp đội ngũ nhân viên còn cư xử chưa đúng mực.

Bên cạnh đó, Bệnh viện Thống Nhất có nhiều khu và phân bố chưa hợp lý khiến bệnh nhân mất thời gian di chuyển. Bạn đọc đến thăm khám có thể nhờ nhân viên hướng dẫn để tránh đi lạc, lòng vòng.

5. Phòng khám Nội tiết và Tiểu đường Bác sĩ Trần Văn Lượng

  • Địa chỉ: 163/19 Tô Hiến Thành, Phường 13, Quận 10, TPHCM

Khác với các Bệnh viện, phòng khám đa khoa bên trên thì địa chỉ tiếp theo BookingCare muốn giới thiệu với bạn đọc là Phòng khám chuyên khoa Nội tiết và tiểu đường của Bác sĩ Trần Văn Lượng.

Bác sĩ Lượng không hoạt động nhiều trên các trang mạng xã hội tuy nhiên vẫn được rất nhiều bệnh nhân nội tiết và tiểu đường biết tới với những review thăm khám tốt. Bác sĩ thân thiện, nhiệt tình, tư vấn rõ ràng, cụ thể, nhiều bệnh nhân sau thăm khám đã đạt kết quả tích cực.

Cụ thể về chuyên môn và kinh nghiệm của Bác sĩ Lượng như sau:

  • Gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực y khoa
  • Thường xuyên tham gia các lớp đào tạo y khoa liên tục, tập huấn trong và ngoài nước về các lĩnh vực: đái tháo đường, tuyến giáp. Tiêu biểu như, kiến tập về chăm sóc bàn chân đái tháo đường và các bệnh lý tuyến giáp tại Asan Medical Center, Hàn Quốc.
  • Hiện công tác tại khoa Nội tiết, Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM

Bác sĩ Lượng có kênh youtube chia sẻ về các bệnh lý, kiến thức lĩnh vực Nội tiết, bạn đọc quan tâm có thể xem và tìm hiểu thêm. Phòng khám Bác sĩ Lượng sẽ là địa chỉ khám nội tiết phù hợp với những bệnh nhân bận rộn, không vào bệnh viện xếp hàng được mà vẫn mong muốn thăm khám với bác sĩ giỏi.

Bác sĩ Nguyễn Văn Lượng
Bác sĩ Nguyễn Văn Lượng là bác sĩ nội tiết giỏi, được nhiều bệnh nhân tin tưởng - Ảnh: Fanpage Phòng khám

Review của người đã thăm khám

Hiếm thấy Bác sĩ nói chung và Bác sĩ nội tiết nói riêng nào lại nhận được nhiều review tích cực từ bệnh nhân như Bác sĩ Lượng. Bạn đọc có thể tham khảo thêm các nhận xét trên Google Review và Fanpage của Bác sĩ để tự mình kiểm chứng.

Do Bác sĩ vẫn công tác tại Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM cho nên lịch thăm khám thường rơi vào ngoài giờ hành chính và có lịch nghỉ vào thứ Bảy. Bạn đọc muốn thăm khám nên gọi điện đặt khám để biết thông tin chính xác.

Như vậy, trên đây là 5 Bệnh viện, phòng khám Nội tiết tốt, uy tín tại TPHCM mà BookingCare chọn lọc được. Hy vọng bài viết đã mang lại những thông tin hữu ích cho những bệnh nhân mắc bệnh nội tiết có nhu cầu thăm khám.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám chữa bệnh Nội tiết tại TP.HCM. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
https://benhvien115.com.vn/khoa/khoa-noi-tiet/27
https://www.umcclinic.com.vn/
https://bvtamtrisaigon.com.vn/
https://www.bvdaihoc.com.vn/Home/FindDoctor/?doctorFullName=tr%E1%BA%A7n+v%C4%83n+l%C6%B0%E1%BB%A3ng&chuyenkhoa=0&btn-search=T%C3%ACm+Ki%E1%BA%BFm#
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/