Khám Tâm thần phân liệt ở đâu tốt TP.HCM?

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 16/04/2021, Cập nhật lần cuối: 14/09/2023

Tâm thần phân liệt là bệnh lý khá thường gặp hiện nay. Cứ 100 người thì có khoảng 1 người mắc tâm thần phân liệt. Để bệnh tâm thân phân liệt được điều trị hiệu quả, bản thân người bệnh cần nhận biết được tình trạng của mình và lựa chọn được nơi thăm khám hiệu quả.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
khám tâm thần phân liệt TP.HCM
Địa chỉ khám Tâm thần phân liệt tốt và uy tín tại TP.HCM? - Ảnh: BookingCare

Tâm thần phân liệt có thể biểu hiện dưới nhiều triệu chứng khác nhau. Tâm thần phân liệt có thể bắt đầu từ khi còn trẻ và kéo dài trong suốt cuộc đời nếu không được thăm khám và điều trị đúng cách.

Thông thường, không có nhiều bệnh nhân nhận thức được mình đang mắc bệnh tâm thường phân liệt. Bệnh nhân thường không chấp nhận đi khám, cho rằng mình không bị bệnh.

Tâm thần phân liệt không phải căn bệnh xấu xa, bệnh nhân và người nhà cần gạt bỏ tâm lý và đi khám, điều trị sớm. Nhờ đó, bệnh mới có thể nhanh chóng thuyên giảm và khỏi hẳn.

Khi nào cần đi khám Tâm thần phân liệt?

Khi thấy có một các dấu hiệu sau đây, bệnh nhân nên đi khám tâm thần phân liệt để sớm được chẩn đoán và điều trị:

  • Hoang tưởng, ảo tưởng
  • Ảo thanh, ảo giác
  • Rối loạn khả năng suy nghĩ
  • Có lời nói hoặc hành vi vô tổ chức
  • Không vệ sinh sạch sẽ
  • Không có hứng thú với các hoạt động xã hội
  • Vô cảm, ít biểu lộ cảm xúc

Việc bệnh nhân tâm thần không nhận thức được bản thân đang mắc bệnh là trường hợp không hiếm gặp. Bệnh nhân có thể cáu gắt, từ chối đi khám bác sĩ tâm thần vì không biết mình bị bệnh. Người nhà cần hết sức kiên nhẫn trong quá trình giúp đỡ bệnh nhân vượt qua căn bệnh này.

Khám Tâm thần phân liệt ở đâu tốt TP.HCM?

Dưới đây là một số địa chỉ khám và điều trị tâm thần phân liệt tốt tại TP.HCM. Bạn đọc có thể tham khảo thêm thông tin cho những trường hợp cần thiết.

1. Bệnh viện Tâm thần TP.HCM

Bệnh viện Tâm thần TP.HCM là bệnh viện chuyên khoa cao nhất về khám và điều trị tâm thần phân liệt. Sau nhiều năm thành lập và hoạt động, bệnh viện trở thành địa chỉ uy tín hàng đầu, được nhiều bệnh nhân tin tưởng.

Bệnh viện có khu khám và điều trị cho cả trẻ em và người lớn. Mỗi đối tượng sẽ có các phác đồ điều trị riêng. Ngoài ra, bệnh viện có khoa tâm lý chuyên nghiên cứu, phát triển và ứng dụng các phương pháp điều trị tâm lý trong việc điều trị bệnh tâm thần phân liệt.

Bệnh viện quy tụ đội ngũ chuyên gia giỏi, có kinh nghiệm nhiều năm kết hợp với hệ thống máy móc hiện đại tại khoa cận lâm sàng như điện não đồ, điện tâm đồ, đo nồng độ các loại thuốc điều trị bệnh tâm thần và động kinh trong máu… Bệnh nhân có thể yên tâm và tin  tưởng khi điều trị tâm thần phân liệt tại đây.

Bệnh viện Tâm thần TP.HCM hoạt động đã lâu nên cơ sở vật chất khá cũ kĩ. Bệnh nhân và người nhà nên cân nhắc nếu như mong muốn thăm khám và điều trị tại các địa chỉ có chất lượng khám chữa bệnh cao hơn.

Thông tin đi khám:

  • Địa chỉ: 766 Võ Văn Kiệt, Phường 1, Quận 5, TP.HCM
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - Thứ 6; Sáng 7h - 11h30, chiều 13h30 - 15h30
Bệnh viện Tâm thần TP.HCM khám tâm thần phân liệt
Bệnh viện Tâm thần TP.HCM - Ảnh: Người dùng chia sẻ

2. Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược I

Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược I là phòng khám chuyên gia trực thuộc Bệnh viện Đại học y dược TP.HCM. Phòng khám nhận bệnh nhân thăm khám và điều trị nhiều mặt bệnh thuộc các chuyên khoa khác nhau, trong đó có tâm thần phân liệt.

Phòng khám có các bác sĩ là chuyên gia giỏi, từng có kinh nghiệm công tác và đảm nhận các vị trí quan trọng tại các bệnh viện, phòng khám chuyên về tâm thần, tâm lý.

Trực tiếp thăm khám và điều trị tâm thần phân liệt tại Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM là Bác sĩ chuyên khoa II Trần Minh Khuyên:

  • Nguyên Trưởng khoa lâm sàng, Bệnh tâm thần TP.HCM
  • Nguyên Trưởng phòng Kế hoạch Nghiệp vụ, Trưởng phòng khám Tâm thần Quận 3 TP.HCM
  • Giám định viên tư pháp chuyên ngành Tâm thần giám định các trường hợp trọng án, các trường hợp có liên quan pháp lý do cảnh sát điều tra, tòa án các cấp trưng cầu
  • Tốt nghiệp Tâm lý trị liệu, trường Tâm lý Thực hành Paris

Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược I có cơ sở vật chất khang trang, sang trọng và hệ thống trang thiết bị hiện đại phục vụ cho quá trình khám chữa bệnh.

Để có quá trình đi khám và điều trị thuận tiện hơn, bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại Phòng khám bệnh viện Đại học Y dược I thông qua BookingCare. Bệnh nhân đặt lịch trước sẽ có thông tin tại phòng khám, được ưu tiên và không phải chờ đợi quá lâu.

Thông tin đi khám:

  • Địa chỉ: 20-22 Dương Quang Trung, Phường 12, Quận 10, TP.HCM
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - Thứ 7 (7h30 - 16h30)
Phòng khám bệnh viện Đại học Y dược I khám tâm thần phân liệt
Phòng khám bệnh viện Đại học Y dược I - Ảnh: BookingCare

3. Phòng khám Hello Doctor

Nếu bạn đọc có nhu cầu khám tâm lý - tầm thần nói chung và tâm thần phân liệt nói riêng thì có thể tham khảo phòng khám Hello Doctor. Đây là địa chỉ đáng tin cậy trên địa bàn TPHCM, quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa với nhiều năm kinh nghiệm.

Các bác sĩ tại phòng khám Hello Doctor đều có đầy đủ chuyên môn để thăm khám, chẩn đoán, tư vấn, điều trị các rối loạn tâm thần, rối loạn cảm xúc từ cơ bản đến phức tạp. Nổi bật là:

BS CKI Nguyễn Trọng Tuân:

  • Gần 20 năm kinh nghiệm khám, chẩn đoán và chữa trị các bệnh lý về Tâm thần
  • Hiện đang công tác tại Bệnh viện Tâm thần TP. HCM
  • Thực tập chương trình FFI chuyên ngành Tâm thần tại Bệnh viện TENON, Cộng hòa Pháp

Thạc sĩ Bác sĩ Nguyễn Thi Phú:

  • Gần 20 năm kinh nghiệm khám, chẩn đoán và chữa trị các bệnh lý về Tâm thần
  • Hiện đang công tác tại Bệnh viện Đại Học Y Dược TP. HCM, Giảng viên tại Đại Học Y Dược TP. HCM

Phòng khám Hello Doctor là địa chỉ khám tâm thần phân liệt tốt đáp ứng được cả tiêu chí tiết kiệm thời gian và sự riêng tư cho bệnh nhân. Hiện bạn đọc có thể đặt khám tâm thần phân liệt tại Hello Doctor qua BookingCare hoặc website phòng khám.

Thông tin đi khám:

  • Địa chỉ: 152/6 Thành Thái, phường 12, quận 10, TP.HCM
  • Thời gian làm việc: Cả tuần: 9h00 - 18h30
Phòng khám Hello Doctor
Tham khảo khám tâm thần phân liệt tại Phòng khám Hello Doctor - Ảnh: Google Review

4. Bệnh viện Quân Y 175

Bệnh viện Quân Y 175 là một trong những bệnh viện đa khoa chuyên sâu lớn mạnh nhất khu vực miền Nam, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho mọi đối tượng với kỹ thuật tiên tiến và dịch vụ chăm sóc hiện đại. Rất nhiều bệnh nhân tin tưởng và lựa chọn đi khám tại đây.

Bệnh viện Quân Y 175 là một trong số ít bệnh viện đa khoa có chuyên khoa Tâm thần riêng biệt nhằm thực hiện khám, chẩn đoán và điều trị chuyên sâu cho bệnh nhân mắc các bệnh lý như tâm thần phân liệt, rối loạn lo âu, rối loạn nhân cách,...

Chuyên khoa Tâm thần tại Bệnh viện Quân Y 175 gồm 4 bác sĩ và 11 điều dưỡng, 10 buồng bệnh với 43 giường bệnh dành cho bệnh nhân cần điều trị nội trú.

Chuyên khoa Tâm thần được dẫn dắt bởi Đại tá, Bác sĩ Nguyễn Văn Hường:

  • Chủ nhiệm khoa nội Tâm thần Bệnh viện 175:
  • Giảng viên ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
  • Phó chủ tịch hội Tâm Thần Học TP.HCM
  • Nhiều năm kinh nghiệm thăm khám và điều trị bệnh tâm thần phân liệt

Thông tin đi khám:

  • Địa chỉ: 786 Nguyễn Kiệm, Phường 3, Quận Gò Vấp, TP.HCM
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - Thứ 6, 7h30 - 16h

Bệnh viện có khám bệnh ngoài giờ Thứ 2 - Thứ 6: 16h30 - 19h30, Thứ 7: 7h30 - 11h30. Bệnh nhân có thể sắp xếp thời gian đi khám sao cho phù hợp.

Bệnh viện Quân Y 175 khám tâm thần phân liệt
Bệnh viện Quân Y 175 - Ảnh: Người dùng chia sẻ

Trên đây là những bệnh viện, phòng khám chuyên về khám và điều trị tâm thần phân liệt do BookingCare giới thiệu. Bệnh nhân và người nhà có thể tham khảo khi cần thiết.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám chữa tâm thần phân liệt tại TPHCM. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Đặt khám tư vấn với bác sĩ từ xa qua Video

Bác sĩ sức khỏe tâm thần (trầm cảm, mất ngủ, rối loạn giấc ngủ, rối loạn cảm xúc...) khám và tư vấn các vấn đề sức khỏe tâm lý, tâm thần từ xa qua Video mà không cần phải đến bệnh viện.

Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/