Khám Tiểu đường - Nội tiết tại Bệnh viện Lão khoa Trung ương

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 11/08/2018, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

BookingCare xin chia sẻ lí do vì sao nên đi khám Tiểu đường - Nội tiết tại Bệnh viện Lão khoa Trung ương cùng một số kinh nghiệm đi khám để bệnh nhân có thêm thông tin và an tâm khi lựa chọn cơ sở khám chữa bệnh.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Khám Tiểu đường - Nội tiết tại Bệnh viện Lão khoa Trung ương
Khám Tiểu đường - Nội tiết tại Bệnh viện Lão khoa Trung ương - Ảnh: BookingCare

Một số bệnh lý liên quan đến hệ nội tiết thường gặp là suy giáp, cường giáp, suy tuyến yên, tiểu đường,... Trong đó, tiểu đường là căn bệnh rối loạn chuyển hóa mãn tính, xảy ra khi các hóc-môn trong cơ thể bị mất cân bằng. Bệnh tiểu đường cần được chẩn đoán và chữa trị kịp thời trước khi gây ra biến chứng, ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe của bệnh nhân.

Bệnh viện Lão khoa Trung ương là một trong những địa chỉ uy tín trong khám chữa bệnh, đặc biệt là cho các bệnh nhân trung và cao tuổi. Tuy nhiên, nhiều bệnh nhân vẫn băn khoăn khi lựa chọn đến đây để thăm khám Tiểu đường - Nội tiết. Vì vậy sau đây, BookingCare sẽ cùng bạn đọc giải đáp câu hỏi "Vì sao nên đi khám Tiểu đường - Nội tiết tại Bệnh viện Lão khoa Trung ương?".

Vì sao nên đi khám Tiểu đường - Nội tiết tại Bệnh viện Lão khoa Trung ương

Dựa trên những kinh nghiệm thực tế và tìm hiểu về thế mạnh của từng bệnh viện, BookingCare nhận thấy rằng Bệnh viện Lão khoa thực sự là một địa chỉ khám chữa bệnh Tiểu đường - Nội tiết tốt tại Hà Nội.

Bệnh viện Lão khoa Trung ương ít xảy ra quá tải
Bệnh viện Lão khoa Trung ương ít khi xảy ra tình trạng quá tải - Ảnh: BookingCare

Là cơ sở y tế lớn, uy tín

Bệnh viện Lão khoa Trung ương thuộc tuyến cao nhất trong hệ thống thăm khám, điều trị và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, đặc biệt là người cao tuổi.

Bệnh viện Lão khoa là bệnh viện công lập lớn, tuyến Trung ương, người bệnh được hưởng đầy đủ chế độ BHYT. Người bệnh trên 50 tuổi hưởng BHYT theo quy định, người bệnh trên 80 tuổi được hưởng nhiều ưu tiên trong quá trình thăm khám.

Ít khi xảy ra tình trạng quá tải

Khi nhắc đến khám chữa bệnh Nội tiết, bệnh nhân thường nghĩ đến các trung tâm y tế chuyên sâu, được nhiều người tin tưởng và lựa chọn như Bệnh viện Nội tiết Trung ương, khoa Nội tiết Bệnh viện Bạch Mai,...

Tuy nhiên, các bệnh viện kể trên thường đông bệnh nhân đến khám mỗi ngày, dễ xảy ra tình trạng quá tải, khiến bệnh nhân phải mất nhiều thời gian chờ đợi, lấy số xếp hàng khi đến thăm khám hoặc khi chờ mổ do bệnh viện cần sắp xếp lịch cho rất nhiều bệnh nhân.

Bệnh viện Lão khoa Trung ương cũng là một lựa chọn tốt khi bệnh nhân có nhu cầu khám và điều trị các bệnh lí về Tiểu đường - Nội tiết. Chuyên khoa Nội tiết của Bệnh viện được đầu tư, chú trọng cả về nguồn lực con người và cơ sở vật chất. Hơn thế, quy trình điều phối bệnh nhân tại đây khá tốt, không xảy ra tình trạng quá tải, bệnh nhân có thể tiết kiệm thời gian và công sức khi đến thăm khám.

Nhận khám nhiều độ tuổi

Một trong những lầm tưởng của bệnh nhân về Bệnh viện Lão khoa Trung ương: Bệnh viện chỉ khám cho người cao tuổi. Thực tế, bệnh viện nhận khám và điều trị cho tất cả bệnh nhân từ 16 tuổi trở lên. Tuy nhiên, với bệnh nhân cao tuổi, bệnh viện sẽ có nhiều chế độ ưu tiên, chăm sóc đặc biệt hơn.

Đối tượng có thể thăm khám và điều trị tại Bệnh viện Lão khoa bao gồm:

  • Bệnh nhân có độ tuổi từ 16 trở lên.
  • Bệnh nhân từ bệnh viện các tuyến chuyển tới.
  • Bệnh nhân nước ngoài.
  • Bệnh nhân cấp cứu.
  • Bệnh nhân trong khu vực được phân công.

Có thế mạnh về khám chữa và điều trị Tiểu đường - Nội tiết

Bệnh viện Lão khoa Trung ương là cơ sở y tế đầu ngành trong khám chữa bệnh Nội tiết, đặc biệt là về quản lý bệnh nhân đái tháo đường cao tuổi. 

Khoa Nội tiết - Cơ xương khớp tại Bệnh viện chuyên khám và điều trị bệnh nội tiết (Suy tuyến yên, U tuyến yên, Basedow, U thượng thận, Suy giáp,...),Đái tháo đường, Loãng xương. Ngoài ra, bệnh viện còn tư vấn, trao đổi, giáo dục bệnh nhân về cách tiêm insulin, thử đường máu mao mạch, tự điều chỉnh thuốc, cân bằng chế độ dinh dưỡng, tập luyện.

Đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm

Bệnh viện Lão khoa Trung ương quy tụ nhiều bác sĩ giỏi, trải nhiều năm đào tạo và có kinh nghiệm trong thăm khám, điều trị và chăm sóc bệnh nhân mắc các bệnh về Nội tiết, Tiểu đường. Bên cạnh đó, các bác sĩ cũng thường xuyên tham gia nhiều chương trình tư vấn, giáo dục sức khỏe cho người dân trên các VOV, VTV, Đài tiếng nói Việt Nam,...

Bệnh viện Lão khoa Trung ương là cơ sở uy tín khám chữa Tiểu đường - Nội tiết
Bệnh viện Lão khoa Trung ương là cơ sở uy tín khám chữa Tiểu đường - Nội tiết - Ảnh: BookingCare

Khám Tiểu đường - Nội tiết tại Bệnh viện Lão khoa Trung ương

Địa chỉ, thời gian làm việc Bệnh viện Lão khoa

Địa chỉ: 1A đường Phương Mai, phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội.

Thời gian làm việc:

  • Khám thông thường: Thứ 2 - Thứ 6: 7h30 - 16h30
  • Khám theo yêu cầu: Thứ 2 - Thứ 6: 7h30 - 16h30 và sáng Thứ 7: 7h30 - 12h00
  • Trực cấp cứu: 24/24 tất cả các ngày trong tuần, kể cả dịp lễ.

Khám Tiểu đường - Nội tiết ở khoa nào tại Bệnh viện Lão khoa?

Hiện nay, người bệnh có thể chọn khám nội tiết tại Bệnh viện Lão khoa Trung ương theo 3 cách khác nhau: Khám tại Khoa khám bệnh, khám tại Khoa Khám theo yêu cầu hoặc khám tại Khoa Nội tiết - Chuyển hóa của bệnh viện.

Khoa Khám bệnh

Khoa Khám bệnh - Bệnh viện Lão khoa nằm trong tòa nhà khu điều trị kĩ thuật cao. Với hệ thống phòng khám, khu xét nghiệm, khu vực chờ cho bệnh nhân và người nhà khang trang, sạch đẹp, bệnh nhân có thể yên tâm khi lựa chọn thăm khám bệnh Tiểu đường - Nội tiết tại đây.

Khoa Khám bệnh nhận khám nhiều chuyên khoa khác nhau. Trong đó, khám các bệnh về Nội tiết - Tiểu đường là một trong những thế mạnh.

Hướng dẫn đi khám Tiểu đường - Nội tiết tại khoa Khám bệnh:

  • Khoa Khám bệnh nằm ở tầng 1, nhà B, Bệnh viện Lão khoa Trung ương.
  • Khi đến khám, bệnh nhân sẽ lấy thông tin tại quầy tiếp đón ngay sát cửa ra vào. Nhân viên tại bệnh viện sẽ hướng dẫn bệnh nhân làm thủ tục đăng kí và khám bệnh, xét nghiệm theo trình tự.
  • Bệnh nhân trên 50 tuổi được hưởng BHYT. Bệnh nhân cần chuẩn bị các giấy tờ cần thiết như thẻ BHYT, CMND, giấy chuyển viện để được hưởng BHYT theo quy định hiện hành.
  • Các bệnh nhân tham gia Chương trình quản lý bệnh mạn tính Đái tháo đường và bệnh nhân trên 80 tuổi sẽ được ưu tiên khi đến khám.
Khoa Khám bệnh - Bệnh viện Lão khoa Trung ương
Khoa khám bệnh tại Bệnh viện Lão khoa - Ảnh: BookingCare

Khoa Khám theo yêu cầu và Quốc tế

Khoa Khám theo yêu cầu và Quốc tế gồm 8 phòng khám, 7 phòng chức năng trang bị máy móc, phương tiện tiên tiến, hiện đại phục vụ cho quá trình khám chữa bệnh.

Các bác sĩ tại Khoa Khám theo yêu cầu là các bác sĩ giỏi, có nhiều kinh nghiệm, là Giáo sư, Tiến sĩ, các Trưởng khoa, Phó khoa trong bệnh viện thăm khám theo lịch. Tùy theo nhu cầu thăm khám mà người bệnh mà có thể tham khảo đăng ký khám với một số bác sĩ giỏi và có uy tín.

Do lượng bệnh nhân tại khoa Khám bệnh mỗi ngày khá đông, để tiết kiệm thời gian và công sức chờ đợi, bệnh nhân và người nhà có thể đặt lịch khám tại khoa Khám theo yêu cầu và Quốc tế thông qua BookingCare.

Hướng dẫn đi khám Tiểu đường - Nội tiết tại khoa Khám theo yêu cầu và Quốc tế:

  • Bệnh nhân đến khoa Khám theo yêu cầu và Quốc tế từ cầu thang bên tay trái cửa ra vào tại nhà B. Nếu không tìm được, bệnh nhân có thể hỏi nhân viên tại quầy hướng dẫn để được hỗ trợ.
  • Bệnh nhân khám theo yêu cầu sẽ có nhân viên và điều dưỡng hướng dẫn, hỗ trợ làm thủ tục, khám bệnh, xét nghiệm tại các khu dành riêng cho khám theo yêu cầu.
  • Bệnh nhân khám theo yêu cầu nên đặt lịch trước qua BookingCare để tìm hiểu thông tin về bác sĩ, lịch khám, được ưu tiên khám đúng bác sĩ, đúng giờ hẹn.
Khoa Khám theo yêu cầu Bệnh viện Lão khoa Trung ương
Khoa Khám theo yêu cầu và Quốc tế Bệnh viện Lão khoa Trung ương - Ảnh: BookingCare

Khoa Nội tiết - Cơ xương khớp

Bên cạnh việc chọn khám tại 2 khoa khám trên, người bệnh có thể đến trực tiếp Khoa Nội tiết - Chuyển hóa - Bệnh viện Lão khoa Trung ương để thăm khám và tư vấn điều trị. Ở đây có ưu điểm là luôn có bác sĩ chuyên khoa trực.

Khoa nhận chẩn đoán, điều trị ngoại trú các bệnh lí về Nội tiết - Tiểu đường, đặc biệt cho người cao tuổi. Khoa cũng có các phòng bệnh nội trú cung ứng dịch vụ chăm sóc điều trị toàn diện, được thư khen của người bệnh và người nhà.

Hiện nay, khoa đang áp dụng nghiệm pháp dung nạp Glucose đường uống trong phát hiện và chẩn đoán sớm bệnh Đái tháo đường, tiền Đái tháo đường, giúp bệnh nhân được tư vấn và điều trị hiệu quả, sớm kiểm soát bệnh tình, giảm biến chứng.

Bác sĩ giỏi khám Tiểu đường - Nội tiết tại Bệnh viện Lão khoa

Các bác sĩ tại Khoa Khám theo yêu cầu là các bác sĩ giỏi, có nhiều kinh nghiệm, là Giáo sư, Tiến sĩ, các Trưởng khoa, Phó khoa trong bệnh viện thăm khám theo lịch. Tùy theo nhu cầu thăm khám mà người bệnh mà có thể tham khảo đăng ký khám với một số bác sĩ giỏi và có uy tín.

Hiện nay, bệnh nhân có thể tìm hiểu thông tin, trình độ chuyên môn, lịch khám trong tuần và dễ dàng đặt lịch khám với bác sĩ mình mong muốn tại Bệnh viện Lão khoa Trung ương thông qua BookingCare.

Có nhiều bác sĩ nội tiết giỏi khám tại Khoa Khám theo yêu cầu, trong đó điển hình như:

PGS.TS Vũ Thị Thanh Huyền

  • Có kinh nghiệm hơn 15 năm công tác trong lĩnh vực y khoa, Chuyên khoa nội tiết, Đái tháo đường
  • Trưởng khoa Chăm sóc giảm nhẹ, Bệnh viện Lão khoa
  • Nguyên Phó trưởng khoa khám bệnh - Bệnh viện Lão khoa Trung ương 
  • Giảng viên Đại học Y Hà Nội

PGS.TS Hồ Thị Kim Thanh

  • Trưởng khoa Nội tiết - Chuyển hóa - Bệnh viện Lão khoa Trung ương
  • Bác sĩ tại Phòng Khám số 1 - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Trên đây là một số lí do bệnh nhân nên đi khám Tiểu đường - Nội tiết tại Bệnh viện Lão khoa Trung ương. Bệnh nhân và người nhà có thể xem thêm các bài viết khác về Bệnh viện Lão khoa tại chuyên mục Cẩm nang của BookingCare.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Dưới đây là lịch bác sĩ khám nội tiết tại Bệnh viện Lão khoa Trung ương. Người bệnh có thể đặt khám trước để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
http://benhvienlaokhoa.vn/khoa-noi-tiet-chuyen-hoa
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/